ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)  (อ่าน 4215 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
ว่างๆก็มองย้อนกลับไปถึงวันวาน วันนี้ช่างต่างกับวันที่ผ่านมา กระทู้นี้ผมพยายามย้อนคิดไปเมื่อตอนที่ยังวัยเยาว์ เวลาเจอปัญหาแล้วแก้ไขยังไง ตอบรับกับสถาณการณ์แบบไหน
มันคงไม่ใช่กระทู้เทพ ที่จะบอกวิธีแก้ปัญหาได้อย่างอัศจรรย์ แต่ผมเชื่อว่ามันทำให้ปํญหาเล็กลงได้ ผมเอาตัวเองไปยืนอยู่ในเวลาที่เจอปัญหา ณ จุดนั้นว่าเราจะรู้สึกอย่างไร อารมณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร
หากท่านผู้รู้ เห็นว่ามีส่วนใดขาดตกบกพร่องได้โปรดช่วยชี้แนะด้วยครับ :hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 15:47:59 »
ใครไม่รู้จักฝาสูบยกมือขึ้น :noway  :noway  :noway
ผมเชื่อว่าทุกคนต้องไม่มีใครยกแน่ !!!!!!!!
หากรถของท่านมีอาการดังนี้
1 มีนำ้ในอ่างนำ้มันเครื่อง(แค่นี้หลายคนก็คงแทบจะเลิกอ่าน ไม่ต้องถึงวิธีแก้ ไออ่างนำ้มันเครื่องยังไม่รู้ว่าอยู่ไหนเลย แถมให้ดูด้วยว่ามีนำ้มั้ย!!!!) มันเป็นอย่างนี้ครับใจเย็นๆๆ
ลองดึงก้านวัดนำ้มันเครื่องขึ้นมาดู(มองเข้าไปทีเครื่องยนต์ แล้วจะเห็นมีวงกลมๆ สำหรับเอานิ้วสอดได้ ดึงขึ้นมาตรงๆเลยครับ) เสร็จแล้วดูสีมันว่า เป็นสีกาแฟนมมั้ยถ้าใช่ ก็แสดงว่ามีนำ้ผสมอยู่
เป็นไงง่ายมั้ย :hmmm
2 คราวนี้กลับกันมีนำ้มันอยู่ในหม้อนำ้ เปิดฝาหม้อพักหม้อนำ้ออกมา(อันนี้คงไม่ต้องบอกว่าอยู่ไหน55555)เพราะคงเปิดกันทุกเช้าอยู่แล้ววววววว :noway ซะหน่อยห้ามเปิดตอนเครื่องร้อน!!!!!!!!!!!
เด็ดขาด เชื่อผมเถอะว่ามีคนไม่รู้ ห้ามเด็ดขาดเลยน่ะครับ เราๆท่านๆๆไม่มีกิจธุระใดแถวนั้นตอนมันร้อนแน่นอน :omg
แล้วดูว่าทีฝามีคราบนำ้มันอยู่มั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 15:57:25 »
3 นำ้เดือดในอุณหภูมิปกติ คราวนี้เปิดฝาหม้อพัก แล้วติดเครื่องดูว่าที่หม้อนำ้มีฟองอากาศขึ้นมามั้ย ลักษณะมันจะคล้ายๆไข่ปลาพุ่งขึ้นมาเหมือนตอนที่นำ้เดือด
4 มีนำ้ออกมาที่ท่อไอเสีย  :arrow: ............ไม่หยุด ถ้าเครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้สมบูรณ์ ตอนเช้าเวลาเราติดเครื่องจะมีหยดนำ้ออกมาอันนี้ดีมากครับ แต่ถ้า!!!!!มันไหลไม่หยุดก็ :omg
ถ้ารถที่ท่านรักมีอาการที่กล่าวมาข้อใดข้อหนึ่งไม่ต้องทุกข้อ ก็มีความจำเป็นต้อง :o_o  :o_o เปิดฝาสูบ :o_o  :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 16:07:54 »
คิดเหมือนผมมั้ยครับ มันช่างดูเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ และคาดไว้ได้เลยว่าคงโดนไม่ใช่น้อย
ความจริงแล้วฝาสูบจะทำด้วยวัสดุที่มีความทนทานมาก ยากที่จะเกิดการโก่งแอ่นหรือบิดตัวได้ สาเหตุที่ทำให้มันทนไม่ได้คือ เครื่องร้อนจัดผิดปกติจนเกิดอาการฮีท
2)อันนี้สำคัญมากน่ะครับ ผมขอเน้นยำ้ เพราะมันเกิดจากการถอดประกอบฝาสูบด้วยแรงที่ไม่เท่ากัน!!!!!!!!!!! ปัญหาหลายๆท่านที่ไม่จบ เรื่องความร้อนมันเป็นเพราะสาเหตุนี้มากกว่าสาเหตุแรก
รถที่เครื่องฮีท ไม่ใช่ทุกคันที่ฝาจะโก่ง แต่การกระทำโดยคนที่อ้างตัวว่าเป็นช่างนี่แหละครับ ที่เป็นปัญหา  :missball
ถ้ามีช่างศูนย์เพิ่งผ่านการอบรมมาหน้าตาละอ่อน กัน คนที่เค้าบอกว่าเป็นช่างซ่อมรถมาหลายสิบปีคุณจะเลือกใคร!!!!!!!!!!ลองคิดกันดูน่ะครับเพราะปํญหามันอยู่ที่คำตอบของคุนนี่หละ :pray
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 16:09:35 »
รออ่านต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 16:34:30 »
แล้วคราวนี้จะทำยังไงหล่ะครับ ให้ซ่อมศูนย์หรอ  :noway  :noway ถ้ามีกำลัง มันก็ควรเป็นอย่างนั้นครับ แต้ถ้าไม่สามารถเราจะทำยังไงกันดี
เราก็ต้องหาอู่ที่ มีช่างจริงๆ มีความรู้ มีความรับผิดชอบ ในงานที่ทำ และ คิดราคาสมเหตุสมผล(พูดง่ายเนอะ) ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าอู่ในอุดมคตินี้อยู่ที่ไหน55555555 :huh
ผมใช้ E46 11 ปี ที่บ้านใช้ E36 มาจะเกือบ 20 ปี บ้านแฟนใช้ e39 แต่ก็ยังไม่เคยไปใช้บริการอู่ พี่สุเมธ เลย แต่มีพี่ๆในคลับยืนยันใน คุณภาพและมิตรภาพที่พี่เค้ามอบให้ ผมก็คิดว่ายังไงก็คงต้องไปหาพี่เค้า เพราะเค้าเหมือน oasis ของชาว e46 สำหรับผมเลยทีเดียว  :donwan  :donwan  :donwan (เว้อซ่ะ)
ในเมื่อต้องจำเป็นต้องไปหาช่างเรามาเตรียมตัวกันดีกว่าครับ :defend
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 16:37:38 »
ขอพักกินกาแฟ นิดนึงน่ะคับเดี๋ยวมาติดอาวุธไปตีกับช่างกัน 5555555  :swt
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 17:46:24 »
มาต่อกันเลยดีกว่า
นอกจากอาการที่กล่าวมาข้างต้นแล้วมันก็มีอาการอีกอย่างหนึ่งครับ
ซึ่งมันจะเกิดในเวลาที่ขับอยู่นั่นคือ อาการเร่งไม่ออก อันนี้อันตรายครับ เพราะ เหตุที่ฝามันโก่งแล้วเราต้องทำการแก้ไข ก็เป็นเพราะ เครื่องยนต์เสียกำลังอัดไปเพราะห้องเผาไหม้ สูญเสียสมมาตร
กำลังอัดมันก็จะไปปรากฎอาการดังที่ผมกล่าวไปแล้วนั่นแหละครับขึ้นอยู่กับว่ามันจะไปโผล่ที่ไหน ผมถึงบอกว่าแค่ข้อใดข้อหนึ่งก็ควรหาทางแก้ไขแล้ว ก่อนที่มันจะลุกลามไปกันใหญ่
และก็อีกเช่นกันกันครับ ฮีทไม่จำเป็นต้องโก่ง เสมอไป
มีท่านผู้รู้ให้สังเกตุบริเวณแนวขอบว่ามีนำ้มันรั่วออกมามั้ย ซึ่งกรณีนี้เป็นไปได้หลายทางครับ เช่น ร้านที่คุณไปเปลี่ยนถ่ายนำ้มันเครื่องทำหกไว้แน่นอน มันก็จะมีรอยนำ้มันแต่มันก็ไม่ใช่จากการรั่ว
หรืออาจจะรั่วที่ประเก็นอันนี้ก็ยกออกมาแล้วก็เปลี่ยนประเก็น (ฝาก็ไม่โก่งอีกนั่นแหละ) :woohehe
คราวนี้ปัญหามันอยู่ตอนที่คุณไปอู่ คุณจะบอกช่างว่าอย่างไร "พี่ครับช่วยดูให้หน่อยว่าฝามันโก่งหรือเปล่า" ทุกท่านตอบพร้อมกันเลยครับว่าช่างจะตอบว่าไง?????คำตอบอยู่ในคำถามอีกแล้ว
1 ขั้นตอนในการรื้อฝาสูบค่อนข้างต้องใช้ความรอบครอบและต้องใช้เวลา เก่งแค่ไหนก็ต้องใช้เวลาครับ!!!!! เพราะถ้ามันพลาดมาแล้วแก้ยาก ที่สำคัญ เค้าจะไม่ใช่คนแก้แล้วผมจะบอกต่อว่าเค้าจะให้ใครแก้
2 รื้อออกมาแล้ว จะรู้ได้ยังไงว่าโก่งหรือไม่โก่ง เครื่องมือวัดมีมั้ย (ขอบอกว่าแพงมาก) เค้าก็จะวัดแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน แล้วสรุปว่า โก่งงงงงง!!!!!! เพราะถ้าไม่โก่งก็หมายความว่าทิ้งเงินที่มาอยู่ในมือออกไปอย่างไม่แยแส :redcard
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 17:53:06 »
ขั้นตอนต่อมาคือส่งฝาสูบของคุณไปไส(ไม่ใช่ภาษาลาวน่ะครับ 555555) ความวิบัติก็จะเริ่มมาเยือน ผมไม่ได้บอกว่าไสแล้วไม่หานน่ะครับแต่ปัญหาที่ตามมาก็คือความร้อน :sick
แต่แรกๆคุณจะชื่นชมยินดีกับฝีมือช่างมากเพราะรถของคุณจะปู๊ดป๊าดกว่าเดิมมาก เพราะอะไรน่ะหรือครับ เพราะห้องเผาไหม้มันจะแคบลงจากฝาสูบที่ถูกไสออกไป ทำให้ได้แรงอัดเพิ่มขึ้น
"รถแรงอยู่อู่ รถหรูอยู่บ้าน" และอีกไม่นานคุณก็จะกลับไปรับดาบสองที่เค้าเตรียมไว้อย่างไม่อิดออด :crywithno
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 18:06:35 »
พี่ครับ "ความร้อนมันขึ้นอะครับเป็นไรก็ไม่รู้" ไม่อยากคิดว่าโศกนาฏกรรมเรื่องต่อไปก็เกิดขึ้น ตราบจนกระทั่ง e46 จุกจิก ปัญหาเยอะ ซ่อมไม่ไหว และก็ขายถ่ายถอดความโชคร้ายมายังทายาทรุ่นต่อไป
คนขายจะบอกท่านมั้ยครับว่าว่าเคยยกฝาสูบมา เอางี้ผมถามใหม่ ถ้าท่านรู้ว่ารถที่ท่านจะซื้อเคยปาดฝาสูบมาท่านจะซื้อมั้ยครับ เหตูและผลตรงกัน จบ :nitex
นอกจากนี้แล้วช่างที่เป็นช่างและมนุษยืด้วยก็จะทำการเช็ควาว์ลให้ท่านด้วยว่ารั่วว่าทรุดมั้ยแล้วทำการแก้ไขให้ (ผมมีความเชื่อส่วนตัวว่าถ้าเป็นช่างอะไรที่ซ่อมได้ต้องซ่อมไม่ใช่ให้เปลี่ยนอย่างเดียว)
ทำไมถึงให้เปลี่ยนน่ะหรือครับ
1 ส่วนต่างจากค่าอะไหล่ที่ได้ ถ้าคุนเจอเค้าบวกค่าอะไหล่เข้าไปกว่าที่เป็นจริงถือว่าโชคดีทำไมน่ะหรือครับ เพราะอย่างน้อยคุณจะได้อะไหล่แท้แต่แพง แต่ถ้า!!!!!!!!ราคามันเท่ากันเลยแถมค่าแรงก็ยังไม่แพงอีก ก็สันนิฐานได้ว่าคุณโดนอะไหล่เทียมเข้าไปแล้ว  :indotz  ผมพูดถึงกรณีคนที่อ้างตัวว่าเป็นช่างเท่านั้นน่ะครับ ช่างดีๆก็มีเยอะ
2 การซ่อมต้องใช้เวลา และแรงงานแต่ กำไรได้น้อยกว่า เช่นการ บดวาว์ลที่รั่ว ถ้าทำให้ดีๆต้องใช้เวลาและน่าเบื่อน้อยคนที่จะทำ ให้ดีๆเป็นต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 18:08:28 »
แล้วจะทำยังไงหล่ะในเมื่อมันโก่ง????????? นอกจากการไสแล้วเพิ่มประเก็น ขอพักสักครู่น่ะครับ :goodjob
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 18:18:14 »
มีอีกวิธีหนึ่งที่ทำกันมากและได้ผล ผมขอแนะนำไว้ตรงนี้ แต่ผมไม่เคยทำน่ะครับ(ไม่คิดจะลอง)5555555 คือการเพิ่มพื้นทีห้องเผาไหม้หรือที่เค้าเรียกกันว่า "แก้ความร้อน"นั่นแหละครับ
มีทำอยู่หลายที่แต่ที่ทำมานานและมีประสบการณ์แถมยังเป็นเจ้าแรกๆ อยู่แถวๆสุทธิสาร อันนี้ผมไม่ขอโพสน่ะครับเดี๋ยวจะเป็นการโฆษณา ถ้าท่านไปที่ร้านจะรู้เลยว่าน่าเชื่อถือยังไง อย่าว่าแต่ศูนย์รถหรูในเมืองไทยเลย เครื่องถูกส่งมาทำจากต่างประเทศมากมายครับ  :goodjob
ในตอนแรกผมค้างไว้เรื่องใครรู้จักฝาสูบบ้าง มันไม้ใช่ไอตรงที่เราเติมนำ้มันเครื่องน่ะครับ เอ้า คราวนี้ยกมือกันใหม่ :noway  :noway  :noway
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 18:32:21 »
ทั้งหมดนี้อาจจะมีบางช่วงบางตอนตกหล่นบกพร่องไป ก็ต้องให้พี่ๆเพื่อน ช่วยๆกันเพิ่มเติมด้วยน่ะครับ
ผมมีข้อสังเกตุว่าเรามักจะวิ่งเข้าหาอู่เลยทันทีเมื่อเกิดปัญหา อาจจะเป็นเพราะวงเงินที่เตรียมไว้สำหรับซ่อม ยังเหลืออยู่
ผมขอยกตัวอย่างเรื่อง ไดร์นาโมชาร์ท ถ้าคุณไปเปลี่ยนมาแล้วใช้รถทุกวัน คุณจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าแท้จริงแล้วมันไม่ได้เสีย ที่จุดนั้น ตราบเมื่อคุณ ต้องจอดรถทิ้งไว้ 2-3 วันโดยไม่ได้ติดเครื่องเมื่อนั้นปัญหามันจะฟ้องขึ้นมาใหม่ โชคดีไปถ้ามีประกันแล้วคุณมารู้ตอนที่มันยังไม่หมดประกัน
ผมฟังดูมาหลายเคส เป็นเหมือนกันหมดเลยครับ ลองดูราคาไดร์นาโมชาร์ท มือสอง ดูสิครับ แล้วที่คุณจ่ายไปมันเท่าไหร่ หรืบางทีบางอู่คุณเสียของแท้ไปอีกต่างหากกับคำว่าเทิร์น
มีหลายท่านพยายามเหลือเกินครับที่จะช่วยเหลือกัน ผมก็ได้ความรู้มาจากท่านเหล่านั้นมากมาย ผมอยากให้สังคมของเราเป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน ถ้าเราทุกคนรู้มันก็ยากที่จะมาหลอกมาเอาเปรียบเราได้ มีข้อมูลอะไรก็มาแบ่งปันกัน
ผมเชื่อว่ากว่าเราทุกคนจะเป็นเจ้าของรถในฝันคันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ทำความรู้จักกับเค้าสักนิด ดูแลเค้าไม่ใช่แค่ล้างเคลือบแต่งพาร์ท แล้วรถก็ต้องจอดอยู่อู่ ให้คนอื่นขับไปกินก๋วยเตี๋ยว
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับรถที่ท่านรักครับ :goodjob
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 18:35:38 »
หากกระทู้นี้พอมีประโยชน์อยู่บ้างผมขออุทิศส่วนกุศล :pray ให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ขอโปรดอโหสิกรรม ในสิ่งที่ผมเคยล่วงเกินไว้ด้วยเถิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 19:48:56 »
อ้างจาก: "inin"
หากกระทู้นี้พอมีประโยชน์อยู่บ้างผมขออุทิศส่วนกุศล :pray ให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ขอโปรดอโหสิกรรม ในสิ่งที่ผมเคยล่วงเกินไว้ด้วยเถิด
มีประโยชน์แน่นอนครับ คุณ inin เจ้ากรรมนายเวรได้กินกุศลของคุณ inin แน่นอนครับผมแฮะๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 19:49:26 »
ขอบคุณมากๆครับผมอุตส่าห์นั่งพิมพ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 18:14:38 »
อ้างถึง
มีอีกวิธีหนึ่งที่ทำกันมากและได้ผล ผมขอแนะนำไว้ตรงนี้ แต่ผมไม่เคยทำน่ะครับ(ไม่คิดจะลอง)5555555 คือการเพิ่มพื้นทีห้องเผาไหม้หรือที่เค้าเรียกกันว่า "แก้ความร้อน"นั่นแหละครับ
มีทำอยู่หลายที่แต่ที่ทำมานานและมีประสบการณ์แถมยังเป็นเจ้าแรกๆ อยู่แถวๆสุทธิสาร อันนี้ผมไม่ขอโพสน่ะครับเดี๋ยวจะเป็นการโฆษณา ถ้าท่านไปที่ร้านจะรู้เลยว่าน่าเชื่อถือยังไง อย่าว่าแต่ศูนย์รถหรูในเมืองไทยเลย เครื่องถูกส่งมาทำจากต่างประเทศมากมายครับ :goodjob
ในตอนแรกผมค้างไว้เรื่องใครรู้จักฝาสูบบ้าง มันไม้ใช่ไอตรงที่เราเติมนำ้มันเครื่องน่ะครับ เอ้า คราวนี้ยกมือกันใหม่ :noway :noway :noway

ขอขยายความตรงนี้หน่อยได้ไหมครับว่ามันคืออะไร
อย่างอื่นที่เล่ามาพอจะเข้าใจครับ มีแต่ตรงนี้แหละที่ไม่เข้าใจ แบบว่ายัง  งงงงงงงง  อยู่

เพิ่มห้องเผาไหม้ยังไง กลึงใหม่หรือ ปาดส่วนโค้งบนฝาสูบเพิ่มหรือย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 21:08:48 »
อ้างจาก: "kosit_w"
อ้างถึง
มีอีกวิธีหนึ่งที่ทำกันมากและได้ผล ผมขอแนะนำไว้ตรงนี้ แต่ผมไม่เคยทำน่ะครับ(ไม่คิดจะลอง)5555555 คือการเพิ่มพื้นทีห้องเผาไหม้หรือที่เค้าเรียกกันว่า "แก้ความร้อน"นั่นแหละครับ
มีทำอยู่หลายที่แต่ที่ทำมานานและมีประสบการณ์แถมยังเป็นเจ้าแรกๆ อยู่แถวๆสุทธิสาร อันนี้ผมไม่ขอโพสน่ะครับเดี๋ยวจะเป็นการโฆษณา ถ้าท่านไปที่ร้านจะรู้เลยว่าน่าเชื่อถือยังไง อย่าว่าแต่ศูนย์รถหรูในเมืองไทยเลย เครื่องถูกส่งมาทำจากต่างประเทศมากมายครับ :goodjob
ในตอนแรกผมค้างไว้เรื่องใครรู้จักฝาสูบบ้าง มันไม้ใช่ไอตรงที่เราเติมนำ้มันเครื่องน่ะครับ เอ้า คราวนี้ยกมือกันใหม่ :noway :noway :noway

ขอขยายความตรงนี้หน่อยได้ไหมครับว่ามันคืออะไร
อย่างอื่นที่เล่ามาพอจะเข้าใจครับ มีแต่ตรงนี้แหละที่ไม่เข้าใจ แบบว่ายัง  งงงงงงงง  อยู่

เพิ่มห้องเผาไหม้ยังไง กลึงใหม่หรือ ปาดส่วนโค้งบนฝาสูบเพิ่มหรือย่างไรครับ


สงสัยใส่ประเก็น 2 ชั้น ตามสูตร thailand
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 14:25:17 »
อ้างจาก: "kosit_w"
อ้างถึง
มีอีกวิธีหนึ่งที่ทำกันมากและได้ผล ผมขอแนะนำไว้ตรงนี้ แต่ผมไม่เคยทำน่ะครับ(ไม่คิดจะลอง)5555555 คือการเพิ่มพื้นทีห้องเผาไหม้หรือที่เค้าเรียกกันว่า "แก้ความร้อน"นั่นแหละครับ
มีทำอยู่หลายที่แต่ที่ทำมานานและมีประสบการณ์แถมยังเป็นเจ้าแรกๆ อยู่แถวๆสุทธิสาร อันนี้ผมไม่ขอโพสน่ะครับเดี๋ยวจะเป็นการโฆษณา ถ้าท่านไปที่ร้านจะรู้เลยว่าน่าเชื่อถือยังไง อย่าว่าแต่ศูนย์รถหรูในเมืองไทยเลย เครื่องถูกส่งมาทำจากต่างประเทศมากมายครับ :goodjob
ในตอนแรกผมค้างไว้เรื่องใครรู้จักฝาสูบบ้าง มันไม้ใช่ไอตรงที่เราเติมนำ้มันเครื่องน่ะครับ เอ้า คราวนี้ยกมือกันใหม่ :noway :noway :noway

ขอขยายความตรงนี้หน่อยได้ไหมครับว่ามันคืออะไร
อย่างอื่นที่เล่ามาพอจะเข้าใจครับ มีแต่ตรงนี้แหละที่ไม่เข้าใจ แบบว่ายัง  งงงงงงงง  อยู่

เพิ่มห้องเผาไหม้ยังไง กลึงใหม่หรือ ปาดส่วนโค้งบนฝาสูบเพิ่มหรือย่างไรครับ
ใช่แล้วครับ ลักษณะปาดส่วนโค้งบนฝาสูบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 14:26:25 »
อ้างจาก: "krisada511"
อ้างจาก: "kosit_w"
อ้างถึง
มีอีกวิธีหนึ่งที่ทำกันมากและได้ผล ผมขอแนะนำไว้ตรงนี้ แต่ผมไม่เคยทำน่ะครับ(ไม่คิดจะลอง)5555555 คือการเพิ่มพื้นทีห้องเผาไหม้หรือที่เค้าเรียกกันว่า "แก้ความร้อน"นั่นแหละครับ
มีทำอยู่หลายที่แต่ที่ทำมานานและมีประสบการณ์แถมยังเป็นเจ้าแรกๆ อยู่แถวๆสุทธิสาร อันนี้ผมไม่ขอโพสน่ะครับเดี๋ยวจะเป็นการโฆษณา ถ้าท่านไปที่ร้านจะรู้เลยว่าน่าเชื่อถือยังไง อย่าว่าแต่ศูนย์รถหรูในเมืองไทยเลย เครื่องถูกส่งมาทำจากต่างประเทศมากมายครับ :goodjob
ในตอนแรกผมค้างไว้เรื่องใครรู้จักฝาสูบบ้าง มันไม้ใช่ไอตรงที่เราเติมนำ้มันเครื่องน่ะครับ เอ้า คราวนี้ยกมือกันใหม่ :noway :noway :noway

ขอขยายความตรงนี้หน่อยได้ไหมครับว่ามันคืออะไร
อย่างอื่นที่เล่ามาพอจะเข้าใจครับ มีแต่ตรงนี้แหละที่ไม่เข้าใจ แบบว่ายัง  งงงงงงงง  อยู่

เพิ่มห้องเผาไหม้ยังไง กลึงใหม่หรือ ปาดส่วนโค้งบนฝาสูบเพิ่มหรือย่างไรครับ


สงสัยใส่ประเก็น 2 ชั้น ตามสูตร thailand
ผมทราบมาว่า บางท่านก็ตัดประเก็นให้หนาขึ้นเพื่อป้องกันการรั่วครับจากประเก็นสองชั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 15:20:48 »
ปาดส่วนโค้งของฝาสูบที่ว่านี้ร้านไหนรับทำครับ
ขอไว้ประดับความรู้หน่อยครับ เผือซักวันจะได้ใช้ประโยชน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 15:43:39 »
ผม pm ไปให้น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 15:08:31 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :goodjob
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 16:50:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  <!-- s:goodjob -->:goodjob<!-- s:goodjob -->
ขอบคุณครับ ::) ::)
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 09:23:48 »
ขอทราบวิธีทำหน่อยครับ ไม่เข้าใจครับ

ส่วนชื่ออู่ ส่วนตัวผมว่าบอกหน้าเวปไปเลย เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ท่านอื่นๆด้วย ไม่น่าจะเสียหายอะไร


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 11:19:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอทราบวิธีทำหน่อยครับ ไม่เข้าใจครับ

ส่วนชื่ออู่ ส่วนตัวผมว่าบอกหน้าเวปไปเลย เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ท่านอื่นๆด้วย ไม่น่าจะเสียหายอะไร
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
แล้วก็เห็นด้วยกับท่าน tom46 ครับ น่าจะแจ้งชื่อเลยครับ
จะได้เป็นประโยชน์เพิ่มเติมทั่วๆกันครับ
ขอบคุณครับ

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ฝาโก่งนี้มันเป็นไฉน(สำหรับมือใหม่หัดขับไอพ่น)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 15:50:02 »
ผมกลัวว่ามันจะเป็นการโฆษณาอ่ะครับ(ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียด้วยถ้าได้จะรีบลงเลย 555555) :(
มันเป็นการปาดส่วนโค้งตรงฝาสูบออกอ่ะครับแต่ที่นี่เค้ามีประสบการณ์เยอะจะรู้ว่าเครื่องไหนทำได้เครื่องไหนทำไม่ได้ ทำแล้วเครื่องกลับมาเหมือนเดิมมากที่สุด
ภาษาของเค้าเรียกตรงตัวครับ คือแก้ความร้อน เป็นอันเข้าใจกัน
ร้านอยู่สี่แยกสุทธิสาร ชื่อร้านมานพกลการครับ ผมก็ไม่เคยไปใช้บริการน่ะครับ แต่อาจารย์ผมบอกมาว่าถ้ามีปัญหาให้ไปที่นี่ จบและถูกครับ  ;)
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู