ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
วัดยังไงครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินวัดยังไงครับ ต้องเข้าไปที่เมนูออนบอร์ดครับ เมนู 19 และ เข้าไปที่ 7.0 ครับ มันจะขึ้นอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้ครับ .... แต่ตอนเข้าถ้าไม่เคยเข้าจะสับสนหน่อยนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินวัดยังไงครับ ต้องเข้าไปที่เมนูออนบอร์ดครับ เมนู 19 และ เข้าไปที่ 7.0 ครับ มันจะขึ้นอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้ครับ .... แต่ตอนเข้าถ้าไม่เคยเข้าจะสับสนหน่อยนะครับงั้นเสาร์นี้ค่อยสอนผมละกันครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
ของผมใช้จากหม้อน้ำเลยครับ เข้าหม้อต้ม
ของผมหลังจากทำระบบน้ำใหม่ 86-93 ถ้าวาล์วน้ำเปิดครับ
เดี๋ยวระหว่างขับรถกลับบ้าน ถ้าไม่ลืมจะลองวัดดูนะครับเริ่มกังวลบ้างแล้วสิ
ของคุณนพน่าจะปกตินะครับ ขนาดวิ่งไปแปปเดียวเอง อุณหภูมิยังเกือบ 90 เลย แสดงว่าท่อนำ้ต่อถูกต้องนะครับ
การต่อท่อน้ำหม้อต้มที่ถูกคือ เอาจากท่อที่มาจากหลังเครื่องก่อนเข้าวาล์ว heater ครับ แล้วก็กลับคืนที่จุดเดียวกัน เรื่องอุณหภูมิ ถ้าเป็นแบบคุณรุทว่า น่าจะมาจากการลัดวาล์วแบบไม่ตั้งใจ คือ ไปเอาท่อน้ำหลังเครื่อง ไปหน้าเครื่อง ทำให้น้ำเดินได้ครบวงจรผ่านหม้อน้ำแต่ถ้าเป็นแบบนั้น ก็แสดงว่า น้ำที่อยู่หน้าวาล์วน้ำจะไม่ได้ถูกวน เพราะมันร้อนไม่ถึงที่จะเปิดวาล์วน้ำคราับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินการต่อท่อน้ำหม้อต้มที่ถูกคือ เอาจากท่อที่มาจากหลังเครื่องก่อนเข้าวาล์ว heater ครับ แล้วก็กลับคืนที่จุดเดียวกัน เรื่องอุณหภูมิ ถ้าเป็นแบบคุณรุทว่า น่าจะมาจากการลัดวาล์วแบบไม่ตั้งใจ คือ ไปเอาท่อน้ำหลังเครื่อง ไปหน้าเครื่อง ทำให้น้ำเดินได้ครบวงจรผ่านหม้อน้ำแต่ถ้าเป็นแบบนั้น ก็แสดงว่า น้ำที่อยู่หน้าวาล์วน้ำจะไม่ได้ถูกวน เพราะมันร้อนไม่ถึงที่จะเปิดวาล์วน้ำคราับช่างผมตัดต่อใส่สามทางเข้าออกหม้อต้มที่ท่อเส้น 1 กับเส้น 4 ดังรูป ผมก้อไปเถียงแกให้แก้เป็นเส้น 1 กับเส้น 5 เพื่อให้น้ำไหลเข้า-ออกหม้อต้ม ถูกควบคุมทางเทอร์โมสตัทของหม้อน้ำ พอไปหาจริงๆ รถ 323 i ไม่มีเส้น 5 ครับเล่นเอาผมเอ๋อไปเลย มีแต่เส้น 1 3และ4 ตอนนี้กลายเป็นน้ำถูกบายพาสไม่ต้องผ่านเทอร์โมสตัทไปแล้วที่ว่าต่อแล้วเอาเข้าคืนที่จุดเดียวกันทำไงครับ หมายถึงต่ออนุกรมที่เส้น 1 หรือต่อขนานที่เส้น 1 ครับ แล้วถ้าต่อแบบนั้น ถ้าโชลินอยล์วาล์วไม่เปิดเลยน้ำจะร้อนพอไหมครับ
หมายถึงต่อในลักษณะนี้ใช่ไหมครับ แล้วนานไหมครับหม้อต้มถึงจะร้อน แล้วเราต้องปรับแอร์ไว้ที่เท่าไหร่( ผมมองว่ามันมีโซลีนอยด์ของตัวฮีตเตอร์ขั้นกลางไว้ น่าจะเกี่ยวกับการปรับอุณหภูมิของแอร์ด้วย หากตั้งไว้เย็นมากๆแล้วโซลินอยด์ปิดตลอดกลัวน้ำร้อนจะไม่วิ่งผ่านหม้อต้มครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินหมายถึงต่อในลักษณะนี้ใช่ไหมครับ แล้วนานไหมครับหม้อต้มถึงจะร้อน แล้วเราต้องปรับแอร์ไว้ที่เท่าไหร่( ผมมองว่ามันมีโซลีนอยด์ของตัวฮีตเตอร์ขั้นกลางไว้ น่าจะเกี่ยวกับการปรับอุณหภูมิของแอร์ด้วย หากตั้งไว้เย็นมากๆแล้วโซลินอยด์ปิดตลอดกลัวน้ำร้อนจะไม่วิ่งผ่านหม้อต้มครับ)น้ำร้อนในระบบหล่อเย็นนั้น ไม่ว่าเราจะไปดึงตรงไหนที่อยู่หลังปั๊มมา มันจะเหมือนว่าน้ำเดินตลอด ครับ แรงดันมันเยอะมาก อุณหภูมิของน้ำมันแลกเปลี่ยนกันภายในท่อได้ตลอดอยู่แล้ว ถ้าสังเกตจะเห็นจุดที่ Oil Cooler ต่อ ไว้ หลังจากOil cooler แล้วก็เป็นเหมือนทางตัน แต่น้ำยังเดินได้ตลอด เพราะน้ำร้อนยังงัยมันก็วิ่งผ่านหม้อพักอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าวาล์วน้ำหน้าเครื่องจะปิด อันนี้คือสภาวะทางฟิสิกส์ที่เกิดจากอุณหภูมิไม่เท่ากันก่อนและเข้าหม้อน้ำ ทำให้แรงดันไม่เท่ากัน เกิดการไหลจากอุณหภูมิสูงไปต่ำครับเรืองความร้อนหม้อต้ม ถ้าเครื่องติด ประมาณ 2 -3 นาทีก็จะได้ 40-45 อยู่แล้วครับ อุณหภูมิเมืองไทย ยังไม่สตาร์ทเครื่อง ทั่ว ๆ ไปก็ราว ๆ30 ขึ้นนะ
พี่รุทธ์ครับ ขากลับ วิ่งเฉลี่ยที่ 100 กม./ช.ม. อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่83-87เองครับ แต่พอเข้ากรุงเทพจอดติดไฟแดงก็พุ่งขึ้นถึง90ครับ พอวิ่งก็ลดลงมา ถึง86-88ครับ
ทำไปทำมาจะเดินท่อนำ้มาผิดๆกันเพียบเลยมั่งครับ
N42 ครับ แล้วผมจะตัดต่อสายไหนในรูปถึงจะถูกครับ ขอบคุณครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็ลืมไป ของคุณยูไม่ได้ใช้ออยเครื่องแล้ว น่าจะใช้ท่อที่เข้าออยเครื่องได้นะครับ