ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???  (อ่าน 5295 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Flukkie

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 12:25:38 »
หวัดดีครับ เป็นสมาชิกมานานครับ ตามอ่านอย่างเดียว ม่ะเคย Post
วันนี้จะนำเรื่องของราคาซ่อมเกียร์มาแชร์กับเพื่อนๆ สมาชิกนะครับ เอาไว้เป็นข้อมูล และอาการที่ผมพบ

รถผมเป็น 318ise ปี2003
ส่วนตัวได้รับมาดูแลต่ออีกที่ตอนปี 2011 (133,366 Km.)
ปัจจุบันก็ 1 ปีกับ 10 เดือน วิ่งไป 25,402 Km. ครับ

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ไป 2 ครั้ง
1. เปลี่ยนที่อู่ BMW รองเมือง (ตอนนั้น Oil Gear แตก)
2. เปลี่ยนที่อู่่ พี่เมธ (ไม่ Oil Gear ก็ Oil เครื่อง Leak)

เกียร์ตัวนี้อยู่คู่กับรถมาตั้งแต่ดั้งเดิมครับ
ปัจจุบัน มีอาการ

1. เสียงดัง ฟืดๆ ออกจากตัวเกียร์ จะดังมากขึ้นที่รอบ 1,500 - 2,000 RPM
2. ใส่เกียร์แล้วรถไม่วิ่ง

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ต้องลากไปหาหมอ
ค่ารักษาพยาบาลก็ประมาณนี้นะครับ

1. ชุดเครื่องมือ Overhaul Gear 24,000-
2. หม้อเกียร์สอง (มือสอง) 2,000-
3. น้ำมันเกียร์ 9 Liters 4,770-
4. กรองเกียร์ 1,200-
5. ผ่า Torque เปลี่ยนคลัช 5,000-
6. ซีลท้ายเครื่อง 1,300-
7. ค่าแรง 6,000-
8. น้ำมันเบ็นซิลล้างอุปกรณ์ 500-

รวมแล้ว 44,770-   O0

เป็นข้อมูลไว้เพื่อเป็นประโยชน์ในการ Planning งบการเงิน และดูแลรถครับ

Flukkie

หมายเหตุ งานนี้ซึ้งน้ำใจ พี่สุเมธนะครับ ถึงน้องจะไม่ได้ไปใช้บริการ(บ้านไกล เวลาน้อย) แต่โทรไปทีไร ให้คำแนะนำดีๆ ทุกครั้ง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 12:37:54 »
ซ่อมที่ไหนมาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Flukkie

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:00:01 »
ซ่อมที่  M-Power เรียบทางด่วนรามอินทราครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:09:09 »
ราคานี้เปลี่ยนเกียร์ใหม่ของเก่าญี่ปุ่นใหม่ดีกว่าหรอครับ ??? O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:14:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคานี้เปลี่ยนเกียร์ใหม่ของเก่าญี่ปุ่นใหม่ดีกว่าหรอครับ ??? O0

เกียร์เก่าญี่ปุ่น ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
 
เปลี่ยนเกียร์เก่าอย่าลืมบวกค่าน้ำมันเกียร์และค่าแรงด้วยนะครับ

Flukkie

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:19:27 »
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ ว่ามีทางเลือกอื่นๆ หรือไม่เพื่อ ให้เพื่อนสมาชิกได้ตัดสินใจ อย่างไรบ้าง ถ้าเกิดเหตุการเดียวกัน
ใครมีประสบการณ์ อย่างไรสามารถเพิ่มความคิดเห็นได้ครับ (เป็นประโยชน์ ในการ Planning ให้กับสมาชิกท่านอื่นๆ)
 :D

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:19:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคานี้เปลี่ยนเกียร์ใหม่ของเก่าญี่ปุ่นใหม่ดีกว่าหรอครับ ??? O0

เกียร์เก่าญี่ปุ่น ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
 
เปลี่ยนเกียร์เก่าอย่าลืมบวกค่าน้ำมันเกียร์และค่าแรงด้วยนะครับ

ผมเคยไปถามๆของ m52 จะอยู่ประมาณ 2 หมื่นครับ ถึงรวมนำ้มันกับค่าแรงแล้วผมว่าก็คุ้มกว่าครับ เพราะเราจะมีอะไหล่ที่ยังใช้ได้ของลูกเก่ามาเป็นอะไหล่ได้ด้วยนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:23:42 »
ถ้า สองหมื่นก็น่าสน. งั้นเราก็เครื่อง M52 ขับแบบไม่ต้องบันยะบันยังได้เลยนี่หว่า เกียร์พังก็เปลี่ยนเลย ไม่ได้แพงอย่างที่คิด.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2012, 22:13:22 โดย kosit_w »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:25:47 »
หลังๆนี่ไม่ค่อยขับเกียร์ D นานแล้วครับ ขับแต่เกียร์  S  อย่างเดียวเลยมันกว่าแยอะ. บางทีอยากมันอีกก็ แมนน่วลเลย

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:32:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้า สองหมื่นก็น่าสน. งั้นเราก็เครื่อง M52 ขับแบไม่ต้องบันยะบันยังได้เลยนี่หว่า เกียร์พังก็เลี่ยนเลย ไม่ได้แพงอย่างที่คิด.
รอเมื่อไหร่อะหลั่ยจะถูกเหมือน E36 น๊า เครื่อง M43 ปี'99
ผมเคยเปลี่ยนยกชุดเกียร์มือสอง 4000 บาท ค่าน้ำมัน ค่าแรง 2800 รวมเบ็ดเสร็จ ไม่ถึง 7000 บาท อิจฉาจริงๆ >:D >:D :))
เฉาก๊วย

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:35:11 »
ผมมีเกียร์สภาพสวย  n42 หลายตัว ถูกกว่าเยอะครับ

kapongbm46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 81
  • ไม่ชอบขับรถเร็ว แต่ชอบขับรถแรง
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:35:20 »
รถผมออยเกียร์แตกเพิ่งซ่อมเสดออกมาแต่อาการยังกระตุกๆกระชากๆเหมือนตอนก่อนซ่อมเรยคัฟ อยู่ช่วงความเร็วที่20-40 อะคัฟ เซงงเรย
KaponG NeverDie

kapongbm46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 81
  • ไม่ชอบขับรถเร็ว แต่ชอบขับรถแรง
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:42:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมมีเกียร์สภาพสวย  n42 หลายตัว ถูกกว่าเยอะครับ
   ผมเครื่องM43 อ่าคัฟ ใส่กันได้ป่าวคัฟ หรือมีไหมคัฟ
KaponG NeverDie

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 13:43:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมมีเกียร์สภาพสวย  n42 หลายตัว ถูกกว่าเยอะครับ

เกียร์ไม่ได้แพงอย่างที่คิดใช่เปล่าวครับพี่สมชาย ;) ;) ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 15:33:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมมีเกียร์สภาพสวย  n42 หลายตัว ถูกกว่าเยอะครับ
ไม่แน่อาจจะต้องรบกวนขอใช้บริการของพี่ครับ เมึ่อเช้าเปิดหม้อพักน้ำดู นมเย็นลอยอยู่เต็มเลย :o :o :o
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 15:56:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมมีเกียร์สภาพสวย  n42 หลายตัว ถูกกว่าเยอะครับ
ผมสนใจครับ ติดต่อกลับด้วยครับ รถเพื่อนผมเกียร์กลับบ้านเก่าแล้วครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 17:43:24 »
ไม่เป็นไรครับ ถึงจะ สี่หมื่นกว่าบาท หรือ ห้าหมื่นก็ไม่เป็นไรครับ....
อย่างน้อยถ้าเกียร์ กลับมาใช้ ซิ่งได้ตามปกติเหมือนเดิม ก็ยินดีด้วยครับ

ก็ค่อยๆหาข้อมูลกันไปครับ ครั้งหน้าอาจจะประหยัดกว่านี้ก็ได้นะครับ... ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Flukkie

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 17:49:38 »
ขอบคุณ คุณ Chaky ครับ  :-*

Flukkie

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 17:55:20 »
ผมชื่นชมกับคำที่ว่า "ก็ค่อยๆ หาข้อมูลกันไปครับ ครั้งหน้าอาจจะประหยัดกว่านี้ก็ได้นะครับ"

User ธรรมดาอย่างผม ต้องเริ่มต้นอย่างไรครับ ถึงจะได้คำแนะนำที่ถูกต้อง
เพราะผมเชื่อว่า สมาชิกหลายๆ ท่านก็น่าจะมีคล้ายๆ ผมบ้างคือ เมื่อเกิดปัญหากับรถ จนถึงขั้นวิ่งไม่ได้
ต้องการคำแนะนำจากคนที่ไว้ใจได้ และไม่หลอกเรา เพราะการซ่อมบำรุงนั้นมีได้หลายแบบ
จะเอาแบบง่ายเข้าว่า (จับเปลี่ยนหมด) หรือช่วยเหลือลูกค้า (ใจเขาใจเรา ผมเข้าใจอันนี้จะมีทำให้งานลำบากขึ้น)

สมาชิกท่านใดเรียบเรียงความคิดได้ดีๆ นำมาเพิ่มเติมกันต่อได้นะครับ  :-\

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 19:00:34 »
มันไม่มีคำตอบที่แน่นอนครับ คือในช่วงที่รถยังไม่เป็นอะไร
เราก็ต้องหมั่นศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆครับ 
ตัวอย่างเช่น ทุกๆวัน ก็มีเพื่อนสมาชิกหลายๆท่าน เกิดปัญหาโน่นนี่..อันนั้นเสีย อันนี้เสีย
เราก็เข้าไปเก็บข้อมูลครับ สงสัยอะไร ก็ถามเข้าไปในกระทู้นั้นๆเลยครับ
ถ้ามีคนเคยประสพเหตุการณ์หรือ คนที่รู้ในเรื่องนั้นๆ เค้าก็จะช่วยตอบให้ครับ ซึ่งผมเห็นหลายๆท่าน
คอยให้ความช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกอยู่ตลอดเวลาครับ
ขออนุญาติที่เอ่ยนาม พี่ Krisda, คุณยิ้มบางเสน, คุณ Rut, คุณโย ,คุณ Tom, พี่Somchai, พี่ Sumate, คุณ Chet
และเพื่อนๆสมาชิกอีกหลายสิบท่าน ที่ผมได้รู้จักใน เว็ป E46Thailand แห่งนี้ ที่ให้ความช่วยเหลือโดย
ไม่ได้หวังผลประโยชน์ใดๆ ผมรู้สึกว่า อบอุ่นครับ ที่คนไทยยังรักและช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างนี้
และอยากให้สังคมดีๆเป็นแบบนี้ตลอดไปครับ
ดังนั้นสิ่งที่คุณFlukkieทำ และเอามาแบ่งปันเพื่อนๆ ก็เป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เพื่อนๆสมาชิกในเว็ปจะได้ใช้เป็นกรณีศึกษาเช่นกันครับ

ไม่มีอะไรดีที่สุด และไม่มีอะไรแย่ที่สุด ขอให้ทุกคนมองโลกในแง่ดีไว้ครับ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
สู้ๆครับ เรามาร่วมด้วยช่วยกันครับ..... ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 19:05:36 »
หากรอจนรถวิ่งไม่ได้ ก็แล้วแต่ดวงแต่กรรมครับ
บางครั้งก็ต้องพึ่งช่างแถวนั้นเพื่อให้รถวิ่งต่อไปได้ก่อน
หรือถ้าสามารถถามเข้ามาในเว็ป แล้วพอดีมีคนที่ทราบในเรื่องนั้น
ออนไลน์อยู่พอดี ก็อาจจะเเก้ปัญหาได้ ตรงจุดงบประมาณไม่เย้นเย้อ
อันนี้ผมเองก็ตอบไม่ได้จริงๆครับ

วันก่อน รถผมเองไดชาร์ทเกิดเสียกระทันหัน ไฟไม่ชาร์ทเข้าแบตเตอรี่ ผมเองก็รู้ทั้งรู้ว่า
อะไรกำลังจะเกิดขึ้น แล้วก็รู้ราคาไดร์ชาร์ทด้วยว่าราคาเท่าไหร่ แต่ว่าทำไงได้ครับ
รถมันดับไปแล้ว จะเรียกรถมายกคงเสียอีกหลายตังค์ คิดถ้วนถี่แล้วก็เลยต้อง
เข้าอู่แถวๆนั้นครับ โดนค่ารู้ไปอีก 30% ของราคาไดร์ชาร์ท จาก 10,000 บาท กลายเป็น 13,000 ซะงั้น  ;D ;D ;D

ก็ให้รู้กันไปครับ ทีหลังจะได้ไม่หลงมาใช้บริการที่นั่นอีก จริงมั้ยครับ....  ;D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 19:17:02 »
กังวลกับเกียร์ M52 ของผมเหมือนกันครับ ถ้าเก่าญี่ปุ่น 2.5 หมื่น ค่อยชื้นใจหน่อย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 19:24:11 »
ผมขอแนะนำนิดนึงนะครับ อะไรที่ยังไม่เกิด หรือคิดไว้แล้วว่าต้องเกิดแน่ๆ ผมแนะนำให้ตั้งกระทู้ถามเลยครับ เพราะเราจะได้รู้ข้อมูลในสิ่งที่เราจะทำ+กับรู้ราคาที่ควรจะเสียจริงๆนะครับ เพราะผมก็ไม่ใช่สมาชิกเก่าอะไรมากมาย เพียงแค่เคยเป็นช่าง 0 แค่นั้นเอง เลยพอจะรู้เรื่องระบบต่างๆของรถพอสมควร จึงไม่ค่อยมีปัญหาในการซ่อมรถตัวเองซักเท่าไหร เพราะอาสัยทำเองซะส่วนใหญ่ ...แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องศึกษาหาข้อมูลอยู่ตลอด รวมไปถึงเช็คราคาของทุกอย่างว่ามันควรอยู่ที่เท่าไหร ส่วนเวลาว่างๆผมก็เข้ามาช่วยตอบปัญหาที่ผมพอจะรู้ เผื่อไม่ให้สมาชิกโดนช่างฟันหัวแบะ ผมถึงอยากจะให้ถามก่อนที่เหตุจะเกิดนะครับ เพราะบางทีถ้าเหตุมันเกิดแล้ว ส่วนใหญ่รถจะอยู่ที่อู่แล้ว เพราะถ้าเป็นแบบนั้น ถึงเรามารู้ราคาที่หลังมันก็สายไปแล้วนะครับ ก็ต้องยอมให้ช่างมันฟันไป แล้วก็มานั่งปวดหัวทีหลังว่าไม่น่าเลยโดนช่างฟันอีกแล้ว

ยาวไปหน่อย ขอบคุณที่รับฟังครับ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 19:27:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมชื่นชมกับคำที่ว่า "ก็ค่อยๆ หาข้อมูลกันไปครับ ครั้งหน้าอาจจะประหยัดกว่านี้ก็ได้นะครับ"

User ธรรมดาอย่างผม ต้องเริ่มต้นอย่างไรครับ ถึงจะได้คำแนะนำที่ถูกต้อง
เพราะผมเชื่อว่า สมาชิกหลายๆ ท่านก็น่าจะมีคล้ายๆ ผมบ้างคือ เมื่อเกิดปัญหากับรถ จนถึงขั้นวิ่งไม่ได้
ต้องการคำแนะนำจากคนที่ไว้ใจได้ และไม่หลอกเรา เพราะการซ่อมบำรุงนั้นมีได้หลายแบบ
จะเอาแบบง่ายเข้าว่า (จับเปลี่ยนหมด) หรือช่วยเหลือลูกค้า (ใจเขาใจเรา ผมเข้าใจอันนี้จะมีทำให้งานลำบากขึ้น)

สมาชิกท่านใดเรียบเรียงความคิดได้ดีๆ นำมาเพิ่มเติมกันต่อได้นะครับ  :-\
เริ่มต้นก็รู้จักตัวเองก่อนครับ หมายถึง เรียนรู้รถ เอาแค่รู้ว่ามันเป็นอะไร มีปัญหาอะไร จะได้เอามาถามได้ถูกจุด ในเวปเราเนี่ยแหละครับ ผมยกให้เป็นเอนไซโคพีเดียของ 46 เลย หลายๆท่านในนี้ นั่งเฝ้าบอร์ด ให้ข้อมูลดีๆมากมาย แชร์กันโดยไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง แลกเปลี่ยนกันโดยไม่หวังผลกำไร ไม่ผิดหวังแน่นอนครับเข้ามาในเวปแห่งนี้ :-* ;) ;)
เฉาก๊วย

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 19:32:43 »
เห็นด้วยครับเว๊บนี้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ดีมากเลยครับเทียบกับเว๊บอื่นแล้ว ที่นี่ดีกว่าเยอะครับ :-X :-X :-X

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ ข้อมูลครับ

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 20:47:31 »
ถ้าเป็นm43ผมมีทั้งเครื่องและเกียร์สภาพสมบูรณ์ ครับ

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 21:23:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมมีเกียร์สภาพสวย  n42 หลายตัว ถูกกว่าเยอะครับ

เกียร์ไม่ได้แพงอย่างที่คิดใช่เปล่าวครับพี่สมชาย ;) ;) ;)

ก็น่าจะถูกว่านะครับ.....ทีแรกตั้งใจจะเก็บไว้เป็นอะไหล่  ตอนนี้ไม่มีรถแล้ว กับเก็บไว้ขายพวกเราไม่แพง

อาจมีขาดทุนด้วยซ้ำ 

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 22:38:09 »
ครับเปลี่ยน คุ้มกว่าซ่อมครับ เนื่องจากไม่รู้ว่าซ่อมมาจะเป็นประการใดครับ
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

qui20001

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
    • Facebook
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 00:24:59 »
คุณฟลุ๊ค ตกลงโดนซ่อมเกียร์เลยหรือครับ
แต่ยังไงก็ดีใจด้วยที่รถกลับมาใช้งานได้ปกติแล้วครับ ;)
E38 728iA '02 M52TUB28
E39 523iA '03 Sport M52TUB24>>M54B30
W204 C200KOM '08 Avantgarde
Line ID: qui20001
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ซ่อมเกียร์ ที่ 158,768 ???
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 05:22:41 »
เรื่องเกียร์ ทำไม่เสียกันแค่ แสนกว่ากิโล
รถรุ่นของเรา ตามสเปค หากใช้น้ำมันเกียร์ดั้งเดิม
ของศูนย์ นี่ เขาบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยนะครับ

แต่ของผม จะเปลี่ยนทุกแสนกิโล
ใช้จนถึง สี่แสน เกียร์ยังใช้ได้ดี
สุดท้ายที่ต้องยกออกเพราะ
เครื่องกินน้ำมันเครื่องจนทนไม่ไหว

สรุป เกียร์รถผม ใช้ถึง 400000 กม
ยังไม่เคยซ่อมหรือมีปัญหาเลย