ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สำหรับการขับรถทางไกลส่วนมากเวลาจอดพัก เค้าห้ามดับเครื่องยนต์ใช่มั๊ยครับ และถ้าเป็นกรณีรถติดแก๊ส แล้วแก๊สจะหมดเวลาเติมแก๊ส เราต้องดับเครื่องยนต์แน่นอนไม่ทราบว่า ถ้าเราขับรถมาไกลๆ แล้วแก๊สหมด โดยเฉลี่ยของรถ ถ้าทางไกลคงเกือบ 300 โลได้ ไม่ทราบว่าถ้าดับเครื่องเติมแก๊สเครื่องยนต์จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ??? มีคำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการขับรถทางไกลหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสำหรับการขับรถทางไกลส่วนมากเวลาจอดพัก เค้าห้ามดับเครื่องยนต์ใช่มั๊ยครับ และถ้าเป็นกรณีรถติดแก๊ส แล้วแก๊สจะหมดเวลาเติมแก๊ส เราต้องดับเครื่องยนต์แน่นอนไม่ทราบว่า ถ้าเราขับรถมาไกลๆ แล้วแก๊สหมด โดยเฉลี่ยของรถ ถ้าทางไกลคงเกือบ 300 โลได้ ไม่ทราบว่าถ้าดับเครื่องเติมแก๊สเครื่องยนต์จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ??? มีคำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการขับรถทางไกลหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ แนะนำว่าถ้าเรารู้เส้นทางที่เราวิ่งอยู่ เราจะรู้ว่าระยะทางเหลื่ออีกเท่าไหร ให้ชะลอความเร็วรถลงครับ ขับไปเลยๆจนถึงปั้ม แค่นี้ก็หมดปัญหาเครื่องน๊อคแล้วครับ (ปัญหานี้สามารถเกิดได้ครับกับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ คือแบบนี้ครับ นำ้มันเครื่องใกล้ถึงระยะเปลี่ยนอะไรแบบนี้นะครับ คือนำ้มันมันจะด่อยคุณภาพลงไป ถ้าขับรถด้วยความเร็วมานานๆแล้วอยู่ๆไปดับเครื่องกระทันหัน % เครื่องน๊อคมีครับ ลูกสูบจะขยายตัวเต็มที่ในขนะนั้น จึงทำให้ลูกติดอะไรประมาณนี้ครับ ) ส่วนผมถ้าเดินทางไกล เวลาแวะไหนผมจะไม่ดับเครื่องทันที จะใช้วิธีวอมเครื่องก่อนดับซัก 1-2 นาทีครับแล้วค่อยดับ.......อันนี้คือวิธีของผมนะครับ......แล้วแต่ว่าใครจะทำตามหรือไม่ทำก็แล้วแต่ครับ
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับคือผมอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียด ที่ผมหมายถึงคือ ต้องขับรถทางไกลประมาณ 6-7 ร้อยโลครับ แล้วแก๊สไม่น่าจะพอต้องหมดและแวะเติม เลยกังวลว่าเครื่องจะน๊อค หลังจากได้รับคำแนะนำจากสมาชิกทุกๆท่าน ทำให้ทราบแล้วต้องปฏิบัติอย่างไร (กลัวรถไปน๊อคทางไกลต่างจังหวัดล่ะครับ )