ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องซึมตรงปะเก็นกรองน้ำมันเครื่องครับ  (อ่าน 3535 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Somjate ngamsuwan

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 88
มีน้ำใันเครื่องออกมาตรงปะเก็นกรองน้ำมันเครื่องครับอยากทราบว่าถ้าถอดออกมาเป็นเรื่องใหญ่ไหมครับและตัวปะเก็นราคาเท่าไหรครับรบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ถ้าหมายถึงรั่วตรงฝาครอบของตัวกรองน้ำมันเครื่อง ปกติซีลที่ฝาจะเป็นปะเก็น O-ring ซึ่งมันจะมาพร้อมกับกรองน้ำมันเครื่อง ถ้ามั่นใจว่าขันฝาแน่นดีแล้วก็ซื้อกรองใหม่จะมีแถมปะเก็นมาด้วย ก็เอามาเปลี่ยนก่อนได้เลยแล้วเก็บกรองไว้เปลี่ยนตอนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งหน้า เช็คมาล่าสุดของ Mann 160บาท และของ Mahle 250 บาท ตัวหลังจะดูคุณภาพดีกว่า :-*
เฉาก๊วย

Somjate ngamsuwan

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 88
พี่เอ๊กซ์ครับตรงที่มันซึมออกมาตรงส่วนที่ติดกับตัวเครื่องครับขอโทษครับลืมบอกไปเครื่องผมM43ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คงเป็นที่ ยางฝาวาล์ว ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ถ่ายรูปมาสิครับ เอานิ้วชี้ไว้ด้วยว่าซึมตรงไหน.....  เห็นกันจะๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งวิเคราะห์ ไม่เสียเวลาดีครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

jae

  • บุคคลทั่วไป
ปะเก็นฐานกรอง 25 บาท เป็นแบบกระดาษนั่นแหละครับ

แกะออกมาแล้วก็ต้องเปลี่ยนโอริงตัวละ 20 บาท สองตัว สำหรับวาล์วกรองด้วยครับ

ค่าแรงเปลี่ยนราว ๆ 500 บาท บวกลบครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
เครื่องรุ่นไหน ครับ
ถ้าเป็น n42, n46 เเกะออกมาเปลี่ยนซีลประเก็น มีสองจุดครับ
จุดที่1 ด้านที่ติดกับเครื่องยนต์ ในรูป เบอร์ 6 ครับ ราคาก็ 200 กว่าบาท
จุดที่2 ด้านที่ติดกับระบบหล่อเย็นหม้อน้ำครับ ในรูป เบอร์ 5 ครับ ราคาก็ 200 กว่าบาทเหมือนกันครับ เบิกศูนย์ทั้งสองตัวครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ตามพี่ๆบุคลากรทางด้านวิศกรด้านบนเลยคับมีพี่ๆวิศวกรมาตอบให้ถึงสองท่านแล้วพร้อมภาพประกอบรวมถึงผู้มีประสบการณ์ทาง e46 มาเกือบ 10 ปี อย่างพี่ต้อม คงไม่ต้องเสริมอะไรแล้วคับผมชอบจริงๆเวล่มีพี่เก่งๆมาตอบ นยอบคุณสำหรับความรู้ดีและรูปภาพด้วยนะคับพี่ๆทุกท่าน ^_^

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามพี่ๆบุคลากรทางด้านวิศกรด้านบนเลยคับมีพี่ๆวิศวกรมาตอบให้ถึงสองท่านแล้วพร้อมภาพประกอบรวมถึงผู้มีประสบการณ์ทาง e46 มาเกือบ 10 ปี อย่างพี่ต้อม คงไม่ต้องเสริมอะไรแล้วคับผมชอบจริงๆเวล่มีพี่เก่งๆมาตอบ นยอบคุณสำหรับความรู้ดีและรูปภาพด้วยนะคับพี่ๆทุกท่าน ^_^

ขอบคุณครับ คุณโย
พอดีของผมมันก็เพิ่งจะรั่วไปสักปีที่แล้ว เห็นมันอยู่ด้านบนๆ เลยซนแกะออกมาเปลี่ยนเองซะเลย ไม่อยากครับแตะเลอะเทอะนิดหน่อย
ของผมเปลี่ยนซ๊ลเบอร์ 5 และ 6 พร้อมกับ บีบปะเก็นเหลวที่เอาไว้ใช้กับอ่างน้ำมันเครื่องตามลงไปอีกนิดหน่อย
ทีนี้แห้งสนิทเลยครับ ทำมาร่วมปีแล้วก็ยังไม่มีน้ำมันงอแงซึมออกมาอีกเลยครับ.... ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า