ผู้เขียน หัวข้อ: voltronic touring na  (อ่าน 3782 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
voltronic touring na
« เมื่อ: กันยายน 28, 2018, 05:06:08 »
มาลองของใหม่ดูครับ เป็นน้ำมันเครื่องแบบมัลติเกรด ยี่ห้อ voltronic รุ่น touring na เป็นของเยอรมัน

พอดีของผมเป็นเครื่อง ขยายความจุ มีปัญหาเรื่องเดิมใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 40  แล้วน้ำมันเครื่องจะหายไปประมาณ หมื่นโล ต่อลิตร เลยอยากลองหาน้ำมันเครื่องใหม่ดู ที่เคยๆดูเห็นว่าให้ลองเพิ่มเบอร์น้ำมันเครื่องดูก่อน

เลยลองหาข้อมูลดูก็เจอยี่ห้อนี้ ที่เขาว่าเป็นน้ำมันเกรดรวมอยู่เบอร์ 30 - 60 ก็เลยว่าน่าสนใจดี ผ่านมาตราฐานของ BMW เราทั้งหมดด้วย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เท่าที่เพิ่งได้ลองขับตอนแรกหลังจากที่เติมไป ก็รู้สึกดีเครื่องดูทำงานนุ่มนวลดี ส่วนเรื่องที่หวังไว้เดี๋ยวก็คงต้องมาคอยดูกันว่าจะเป็นอย่างไง แต่เท่าที่ลองครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนถ่าย รู้สึกดีครับ ไม่รู้สึกว่าหนืดเกินไปอะไร จากเรทที่เขาว่า มีส่วนของเบอร์ 60 อยู่ด้วย ตอนแรกคิดว่าจะหนืดแต่ใส่ไปก็ไม่ได้รู้สึกว่าหนืดอะไร ขับกลับมาก็ดูปกติดี

ก็ลองๆกันไปครับ เผื่อมีท่านใดกำลังสนใจอยู่








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2018, 10:02:53 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: voltronic touring na
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2018, 06:53:56 »
ลองเช็คน้ำมันเครื่องตอนเช้า รอบนี้ดูดีกว่าเดิม ที่เดิมเวลาเปลี่ยนถ่ายไป 6.5 ลิตร แล้วตอนเช้าวันรุ่งขึ้นจะต้องมาเติมเพิ่มอีก ครึ่งลิตร อยู่ตลอด

แต่อันนี้กลับไม่ ตอนเช้ามาวัดก็ได้ระดับเดิม ไม่ต้องเติมเพิ่มอะไรครับ ตอนนี้เหลือติดกระป๋องอยู่ประมาณครึ่งลิตร ถ้าน้ำมันยังหายอยู่แล้วมีเหลือไว้เติมอยู่ครึ่งลิตร ถ้าใช้ยันครบรอบ หมื่นโล ใช้ไป 7 ลิตร ก็ถือว่าโอเคครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN