ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รถผม N42 ราวๆ 2000-2500 รอบครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินรถผม N42 ราวๆ 2000-2500 รอบครับขอบคุณครับ คุณยิ้มผมดูว่ามันรอบสูงไปนะครับ ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นรึป่าว จิตตกนิดหน่อยครับ
ผมชอบตอนเหยียบคันเร่งให้สุดๆ แล้วรอบเครื่อง ไปเกินขีดแดง ประมาณ 6500 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ก็ตกลงมานิดนึง แล้วขึ้นไปที่ 6500 ใหม่มันช่างสะใจจริงๆใครไม่เคยกดแรงๆลองซะบ้างนะครับ สะใจมาก
ต้องดูว่าก่อนหน้านี้เป็นหรือไม่ครับ ถ้าคิดตามสภาพความเป็นจริง เป็นไปไม่ได้เลยครับที่รถระดับนี้จะโชว์ลากรอบให้เราเห็นจนเรารู้สึกได้ชัดเจน ถ้าไม่ได้ใช้โหมด sport น่ะครับถ้ามีปัญหา(เริ่มจากไม่หนักไปหาหนัก)คาดว่ากรณีนี้ถ้าผิดปกติจริงน่ะครับเริ่มตั้งแต่กรองอากาศ แอร์แมส ปีกผีเสื้อ นำ้มันเกียร์ และสุดท้ายคือเกียร์ครับโชคดีครับ
ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ดูหน้าปัดเลยครับ แต่จะอาศัยจากความรู้สึกว่ามันควรจะเปลี่ยน แบบทุกวันที่ขับ หรือตามจังหวะที่มันควรจะเป็นมากกว่าครับอีกอย่างผมคิดว่ามันมีปัจจัยอีกหลายอย่างทั้งระยะการเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ ecu ปีกผีเสื้อและอื่นๆๆอีก ครับ มันเลยต้องจับอาการจากจังหวะที่มันควรจะเป็นดีกว่าครับ เพราะแน่นอนถ้าปกติ(แบบไม่ใช้โหมดsport หรือตั้งใจลาก)มันต้องเปลี่ยนตามจังหวะแน่นนอนครับ
ความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000ต้องบอกว่าในความเร็วต่ำจะใช้รอบสูงมากเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าผิดปกติหรือไม่ครับแต่ที่ความเร็วสูงตั้งแต่140+ รอบเครื่องผมอยู่ที่3000-3500รอบ อันนี้ผมว่าปกติมากครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000ต้องบอกว่าในความเร็วต่ำจะใช้รอบสูงมากเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าผิดปกติหรือไม่ครับแต่ที่ความเร็วสูงตั้งแต่140+ รอบเครื่องผมอยู่ที่3000-3500รอบ อันนี้ผมว่าปกติมากครับคือมันเกี่ยวข้องกับระบบการสั่งงาน shift ครับ ด้วยความเร็ว 140+ นั้น เกียร์น่าจะ shift ไปที่เกียร์ 5 แล้ว ซึ่งเฟืองมันเล็กจึงไม่กินกำลังเครื่องยนต์เท่าไหร่รอบจึงต่ำ แต่ในกรณีความเร็วต่ำๆ เราจะวิ่งกันที่เกียร์ 3-4 ประมาณนั้นเพื่อรักษาแรงบิดของเครื่องยนต์ไว้ แต่ด้วยความเร็ว 40 นั้น หากปล่อยไหลไปยาวๆ ผมว่ายังไงเกียร์มันก็น่าจะต้อง Shift ไปเกียร์ 4 ครับ หากมันไม่ Shift ผมเดาว่าโซลินอยด์วาล์วอาจทำงานบกพร่อง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000ต้องบอกว่าในความเร็วต่ำจะใช้รอบสูงมากเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าผิดปกติหรือไม่ครับแต่ที่ความเร็วสูงตั้งแต่140+ รอบเครื่องผมอยู่ที่3000-3500รอบ อันนี้ผมว่าปกติมากครับคือมันเกี่ยวข้องกับระบบการสั่งงาน shift ครับ ด้วยความเร็ว 140+ นั้น เกียร์น่าจะ shift ไปที่เกียร์ 5 แล้ว ซึ่งเฟืองมันเล็กจึงไม่กินกำลังเครื่องยนต์เท่าไหร่รอบจึงต่ำ แต่ในกรณีความเร็วต่ำๆ เราจะวิ่งกันที่เกียร์ 3-4 ประมาณนั้นเพื่อรักษาแรงบิดของเครื่องยนต์ไว้ แต่ด้วยความเร็ว 40 นั้น หากปล่อยไหลไปยาวๆ ผมว่ายังไงเกียร์มันก็น่าจะต้อง Shift ไปเกียร์ 4 ครับ หากมันไม่ Shift ผมเดาว่าโซลินอยด์วาล์วอาจทำงานบกพร่องขอบคุณครับ อย่างนี้แสดงว่าเกียร์ผมก็น่าจะปกติครับ เพราะเกียร์เปลี่ยนเมื่อลากรอบไปอีกนิดนึงครับ
ถ้าเป็นปกติ ผมก็คงต้องมีคำถามต่อครับ(เป็นเจ้าหนูจัมมัยไปได้) จะทำท่อไอเสียแบบใดที่จะทำให้รอบตอนความเร็วช่วงต้นขึ้นได้เร็วครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมชอบตอนเหยียบคันเร่งให้สุดๆ แล้วรอบเครื่อง ไปเกินขีดแดง ประมาณ 6500 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ก็ตกลงมานิดนึง แล้วขึ้นไปที่ 6500 ใหม่มันช่างสะใจจริงๆใครไม่เคยกดแรงๆลองซะบ้างนะครับ สะใจมากมันส์ดีทำทุกครั้งที่ออกจากด่านเก็บตังค์ อิ อิ