ผู้เขียน หัวข้อ: คอยล์จุดระเบิด  (อ่าน 3179 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pistollover

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
คอยล์จุดระเบิด
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 19:48:45 »
ถามหน่อยครับ คอยล์จุดระเบิดของ e39 ใช้กับ e46 ได้ไหมครับ  ไม่รู้จริงๆ

พอดีผมสั่งคอยล์ของ e46 ยี่ห้อ Bremi ไป  ร้านส่งมา เห็นข้างกล่องเขียนด้วยปากกาเมจิกว่า e39 >:(

ตัว 323 ปี 2004
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 20:07:13 โดย Pistollover »

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 21:20:05 »
E46 E39 รถสองรุ่นนี้ เกิดมาไล่ๆกัน
และใช้เครื่องตัวเดียวกัน ดังนั้น หากเป็นเครื่องตัวเดียวกัน
ก็คงต้องใช้กันได้ครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 21:25:14 »
ตามพี่ ทนายเลยคับ ถ้าเครื่องรุ่นเดียวกันใส่กันได้เลยคับ 523 กับ 323  คับ  ถ้าเป็น m52tu  และ530  กับ 330 และตอนท้ายๆรุ่น e46 ต้นของ e60 คือ 525 กับ 325 ก็ใส่กันได้คับ m54 เหมือนกัน

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 21:34:24 »
สอบถามครับ เบิกมาตัวเท่าไรครับ สนใจจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน ขอบคุณครับ :-X

Pistollover

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 21:37:44 »
หัวละ 1,400 ครับ

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 23:02:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามพี่ ทนายเลยคับ ถ้าเครื่องรุ่นเดียวกันใส่กันได้เลยคับ 523 กับ 323  คับ  ถ้าเป็น m52tu  และ530  กับ 330 และตอนท้ายๆรุ่น e46 ต้นของ e60 คือ 525 กับ 325 ก็ใส่กันได้คับ m54 เหมือนกัน
ผมไปซื้อที่ร้านอะหลั่ย เขาบอกกรองน้ำมันเครื่องก็ใช้กันได้ ตัวหกสูบนะครับ :-X
เฉาก๊วย

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 23:08:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถามครับ เบิกมาตัวเท่าไรครับ สนใจจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน ขอบคุณครับ :-X
ลองดูเป็นแนวทางครับ :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คอยล์เลือกทดสอบและเปลี่ยนทีละหัวได้ครับ จะได้ไม่เปลือง ถ้าจะเอาไปทดสอบผมมีเหลือ 1 หัวให้ไปใช้ดูครับ :-X
เฉาก๊วย

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 23:22:03 »
จริงๆแล้วกรองน้ำมันเครื่องผมแนะนำกัดฟันซื้อของ 0 แท้ดีกว่านะคับสามารถกรองได้ละเอียดกว่าเยอะคับช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ได้นานกว่า ผมเคยเห็นคุณภาพของเทียบกับของ 0 ต่างกันเยอะจริงๆคับ

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 07:28:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถามครับ เบิกมาตัวเท่าไรครับ สนใจจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน ขอบคุณครับ :-X
ลองดูเป็นแนวทางครับ :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คอยล์เลือกทดสอบและเปลี่ยนทีละหัวได้ครับ จะได้ไม่เปลือง ถ้าจะเอาไปทดสอบผมมีเหลือ 1 หัวให้ไปใช้ดูครับ :-X
ขอบคุณครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 07:39:49 »
อะไหล่เกี่ยวกับเครื่องของ e39 มีหลายอย่างใช้กับ e 46 ได้ครับ ของผม O2 sensor ผมก็ใช้ของข้างนอกเป็นของ e39 เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 09:02:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆแล้วกรองน้ำมันเครื่องผมแนะนำกัดฟันซื้อของ 0 แท้ดีกว่านะคับสามารถกรองได้ละเอียดกว่าเยอะคับช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ได้นานกว่า ผมเคยเห็นคุณภาพของเทียบกับของ 0 ต่างกันเยอะจริงๆคับ
จริงครับเรื่องกรอง ตอนผมไปดูของที่ร้านแถวบรรทัดทอง เขาบอกร้านเขาขายอะหลั่ยแท้ และเขาเอาของ Mahle มาให้ผมดู ราคา 250 บาท เทียบกับของ Mann แล้วคุณภาพอันแรกดูดีกว่าครับ แล้วเห็นว่าของศูนย์นี่เปลี่ยนที 25000 โลเลยรึเปล่าครับ ???
ส่วนของผม เจ้าของเดิมเคยเปลี่ยนจากศูนย์มา ตอนนี้ถึงมือผมจับเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แล้วบังเอิญหากรองไม่ได้เลยตัดใจไม่เปลี่ยนกรอง รอใช้ไปอีกซักหมื่นโล O0 เป็นผลทำให้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมเลยต้องไปตระเวณสำรวจตลาดอะหลั่ย แล้วได้ของ Mann จากร้าน LM มาสองตัว :)) :-X
สำหรับผมหากได้ลงมือทำรถเองบางอย่างถึงจะเล็กๆน้อยๆ แต่ได้ความรู้สึกมั่นใจและเข้าใจตัวรถมากกว่าที่จะไปปล่อยทิ้งไว้กับร้านที่ช่างไม่ได้ดูแลให้เราดีเพียงพอน่ะครับ :-\ ^-^ :-X. แต่ถ้ามีร้านไว้ใจได้ก็ดีไปครับ O:-)
เฉาก๊วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:02:13 »
กรองน้ำมันเครื่องของศูนย์ ที่ผ่านมาผมเปลี่ยนตามระยะเขาเต็มแม็กซ์ครับ คือ 25,000 ( งกครับ อยากน้ำมันเครื่องแพงดีนักเอาให้คุ้มหน่อย )

ก็ใช้งานปกติโอเคดีอยู่นะครับ ส่วนตัวนะครับ พวกกรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่อง กรองเกียร์ พวกนี้ ผมว่าเบิกห้างเอาดีกว่าครับ ปลอดภัยมั่นใจกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: คอยล์จุดระเบิด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 12:38:18 »
แล้วอย่างของผมใช้ของ Mann แต่เปลี่ยนทุกครั้งที่ถ่ายนมค. 10000 กม. อย่างนี้ดีมั๊ยครับ ? แล้วกรองนมค. 0 นี่เท่าไรครับ? กรองเกียร์ด้วยครับ ? ใครพอทราบราคาบ้าง ? :-X