ผู้เขียน หัวข้อ: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ  (อ่าน 2114 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

yewfad

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 9
ผมไม่มั่นใจว่าปัญหาที่หม้มน้ำผมมีรอยซึมที่ถังพักเกิดจากการเติมน้ำมากเกินไปหรือปล่าว ดูจากคู่มือมันต้องมีก้านแสดงระดับน้ำ แต้ของผมไม่มี เลยเติมน้ำเข้วไปจนเต็ม เมือใช้งานหรืองเร่งเครื่องจะมีแรงดันจากปั๊มน้ำทำให้เกิดแรงดันในหม้อน้ำหรือถังพัก จนเกิดรอยรั่วซึมเหราะเป็นระบบปิด ไม่ทราบว่าน้ำที่เติมของท่านอื่นสูงแค่ไหนถ้าไม่มีก้านวัดสังเกตุจากอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 14:44:24 »
เปลี่ยนกระปุกพักน้ำใหม่ดีกว่าครับ ไม่มีลูกลอย เวลาเติมมันลำบาก ว่าแต่ว่าลูกลอยมันหายไปได้อย่างไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

yewfad

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 9
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 17:15:06 »
เปลี่ยนเฉพาะถังพักได้เหรอครับ ผมเห็นมันติดกันสำคัญถอดดยากด้วยซิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 19:07:43 »
เปลี่ยนได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

yewfad

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 9
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 20:41:50 »
วันจันทร์จะลองหาดู ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 16:55:09 »
แล้วปกติต้องเติมกันเต็มหรือป่าว เพราะของผมก็เติมจนเต็ม (ล้นเลย) เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 22:17:30 »
เติมแค่ลูกลอยลอยขึ้นมาสุดก็พอครับ ไม่ต้องเติมจนเต็มครับ เพราะแรงดันในระบบสูงมากมันจะดันน้ำให้หายและอาจทำให้ระบบรั่วง่ายกว่าปกติ
และที่สำคัญทุกครั้งที่เติมน้ำต้องเปิดสกรูไล่อากาศทุกครั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 23:50:16 »
อ้างจาก: "oon_resist"
เติมแค่ลูกลอยลอยขึ้นมาสุดก็พอครับ ไม่ต้องเติมจนเต็มครับ เพราะแรงดันในระบบสูงมากมันจะดันน้ำให้หายและอาจทำให้ระบบรั่วง่ายกว่าปกติ
และที่สำคัญทุกครั้งที่เติมน้ำต้องเปิดสกรูไล่อากาศทุกครั้งครับ

ยืนยันอีกคนครับว่าเติมน้ำทุกครั้งต้องไล่ลม อาการนี้เส้นผมบังภูเขาจริงๆ เพราะผมเจอมากับตัว จนตอนนี้เรียนรู้การไล่ลมจนชำนาญเลย ฮ่าๆๆๆ
ใครจะว่ายังไงไม่รู้นะ แต่ผมว่าบางครั้งไล่ลมทีเดียวไม่จบด้วย ต้องค่อยๆ ไล่ 2-3 ครั้ง รถผมเติมน้ำ ไล่ลม 2 ครั้ง ตอนนี้อาการน้ำหายหมดเป็นปลิดทิ้ง จนมานั่งคิดว่าที่ทำไปเกี่ยวกับระบบน้ำหายเนี่ยเพราะเราลืมสาเหตุเส้นผมบังภูเขานี่ไปหรือเปล่า (เสียไปตั้ง 3 หมื่น) เอิกๆๆๆ
 :swt
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 21:13:02 »
ดูจากลูกลอยแล้ว ประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yewfad

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 9
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 22:21:44 »
อ้างจาก: "kosit_w"
ดูจากลูกลอยแล้ว ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับ ตรงจุดที่ชี้คืดจุดรั่วของผมพอดีเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 23:56:56 »
เปลี่ยนดีกว่าครับ สามพันกว่าบาท  ของผมเปลี่ยนก่อนมันจะรั่วจะแตก ของยังดีอยู่เลยไม่รั่วไม่ซึม แต่เห็นว่ารถวิ่งมาแสนโลแล้วเลยเปลี่ยนเลย
อะไหล่ของเก่ายังอยู่ที่บ้านอยู่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 02:03:04 »
อ้างจาก: "yimbangsaen"
อ้างจาก: "oon_resist"
เติมแค่ลูกลอยลอยขึ้นมาสุดก็พอครับ ไม่ต้องเติมจนเต็มครับ เพราะแรงดันในระบบสูงมากมันจะดันน้ำให้หายและอาจทำให้ระบบรั่วง่ายกว่าปกติ
และที่สำคัญทุกครั้งที่เติมน้ำต้องเปิดสกรูไล่อากาศทุกครั้งครับ

ยืนยันอีกคนครับว่าเติมน้ำทุกครั้งต้องไล่ลม อาการนี้เส้นผมบังภูเขาจริงๆ เพราะผมเจอมากับตัว จนตอนนี้เรียนรู้การไล่ลมจนชำนาญเลย ฮ่าๆๆๆ
ใครจะว่ายังไงไม่รู้นะ แต่ผมว่าบางครั้งไล่ลมทีเดียวไม่จบด้วย ต้องค่อยๆ ไล่ 2-3 ครั้ง รถผมเติมน้ำ ไล่ลม 2 ครั้ง ตอนนี้อาการน้ำหายหมดเป็นปลิดทิ้ง จนมานั่งคิดว่าที่ทำไปเกี่ยวกับระบบน้ำหายเนี่ยเพราะเราลืมสาเหตุเส้นผมบังภูเขานี่ไปหรือเปล่า (เสียไปตั้ง 3 หมื่น) เอิกๆๆๆ
 :swt

รบกวนถามวิธีไล่ลมทำยังไงเหรอครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:13:51 »
การไล่ลมของผม (ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่านะ แต่ผมทำแบบนี้น้ำในหม้อน้ำผมไม่หาย)

1. เปิดฝาหม้อพักน้ำออกมา ดูลูกลอยว่าจมไปแค่ไหน
2. เติมน้ำให้ลูกลอยโด่งขึ้นมาในระดับปกติ
3. หมุนสกรูไล่ลม ซึ่งมันจะอยู่ใกล้ๆ ฝาหม้อน้ำนั้นล่ะครับ หมุนออกมาวางไว้ข้างนอกเลย (ระวังอย่าให้สกรูนี้หล่นเข้าไปในห้องเครื่อง เพราะมันจะหายากเพราะรถเรามีฝาใต้รถ)
4. ให้เพื่อนสตาร์ทรถให้ เรายืนดูที่รูไล่ลม จะมีลมฟู่ๆ ออกมา พอลมหมดจะเป็นน้ำที่ผุดออกมา
5. หลังน้ำผุดออกมาแล้วให้รีบหมุดสกรูกลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ อย่ารอให้น้ำผุดออกมาเยอะเกินไปนะครับ คือถ้ามีน้ำผุดปุ๊บก็ปิดสกรูเลย
6. ดูระดับลูกลอยว่าน้ำที่ผุดออกไปทำให้ลูกลอยจมมากไหม ถ้าจมนิดๆ ก็เติมน้ำอีกหน่อยๆ ให้ลูกลอยอยู่ในระดับปกติ จากนั้นก็ปิดฝาหม้อพักน้ำ
7. เสร็จเรียบร้อยครับ

ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ รอความคิดเห็นท่านอื่นๆ ด้วยครับผม  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 11:28:46 »
อ้างจาก: "yimbangsaen"
การไล่ลมของผม (ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่านะ แต่ผมทำแบบนี้น้ำในหม้อน้ำผมไม่หาย)

1. เปิดฝาหม้อพักน้ำออกมา ดูลูกลอยว่าจมไปแค่ไหน
2. เติมน้ำให้ลูกลอยโด่งขึ้นมาในระดับปกติ
3. หมุนสกรูไล่ลม ซึ่งมันจะอยู่ใกล้ๆ ฝาหม้อน้ำนั้นล่ะครับ หมุนออกมาวางไว้ข้างนอกเลย (ระวังอย่าให้สกรูนี้หล่นเข้าไปในห้องเครื่อง เพราะมันจะหายากเพราะรถเรามีฝาใต้รถ)
4. ให้เพื่อนสตาร์ทรถให้ เรายืนดูที่รูไล่ลม จะมีลมฟู่ๆ ออกมา พอลมหมดจะเป็นน้ำที่ผุดออกมา
5. หลังน้ำผุดออกมาแล้วให้รีบหมุดสกรูกลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ อย่ารอให้น้ำผุดออกมาเยอะเกินไปนะครับ คือถ้ามีน้ำผุดปุ๊บก็ปิดสกรูเลย
6. ดูระดับลูกลอยว่าน้ำที่ผุดออกไปทำให้ลูกลอยจมมากไหม ถ้าจมนิดๆ ก็เติมน้ำอีกหน่อยๆ ให้ลูกลอยอยู่ในระดับปกติ จากนั้นก็ปิดฝาหม้อพักน้ำ
7. เสร็จเรียบร้อยครับ

ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ รอความคิดเห็นท่านอื่นๆ ด้วยครับผม  :D

ขอบคุณมากครับ
เดี๋ยวจะลองเอาไปทำดูบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

khunthod

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 97
Re: สืบเนื่องจากหม้น้ำซึม มีคำถามต่อครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 12:54:08 »
อย่าเติมเต็ม น้ำจะหายและอาจเสียเงินโดยไม่จำเป็น เติมตามคู่มือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »