ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนรุ่นไหน เหมาะกับ E46 รหัสเครื่อง N42 ของเราครับ  (อ่าน 4068 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

xkenny

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
ขอถามพี่ ๆ หน่อย จะว่าผมเห่อก็ได้อ่ะ  :D

ตั้งแต่ได้เจ้าตัวนี้มา ตื่นเช้า ไม่ค่อยหลับไม่ค่อยนอน คอยแต่เป็นห่วงอยู่เรื่อย ตั้งใจว่าจะดูแลมัน ก่อนที่จะเกิดปัญหา ก็เลยว่า 1 อาทิตย์หลังเอารถออกมาจากร้าน จะไปเปลี่ยนหัวเทียน และ ไส้กรอง ส่วนน้ำมันเครื่องเปลี่ยนไปก่อนแล้วเลยอยากทราบว่า หัวเทียนรุ่นไหน เหมาะกับ E46 รหัสเครื่อง N42 ของเราครับ และ ต้องทำอะไรเพิ่มไหมเพราะผมใช้รถค่อนข้างเยอะครับ  ::) รบกวนพี่ ๆ น้องๆ ด้วยนะคร้าาาบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมว่าเปลี่ยนนํ้ามันเกียร์ก่อนดีกว่าครับ เพราะอันนี้สำคัณกว่าเยอะเลยครับ ส่วนหัวเทียนถ้าไม่มีอาการอะไรมันคือยังดีอยู่ครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
เห็นด้วยกับคุณ Rut ครับ  ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หัวเทียน ที่คุยกับช่างมา ถ้าของห้างอายุการใช้งานจะยาวนานกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

xkenny

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าเปลี่ยนนํ้ามันเกียร์ก่อนดีกว่าครับ เพราะอันนี้สำคัณกว่าเยอะเลยครับ ส่วนหัวเทียนถ้าไม่มีอาการอะไรมันคือยังดีอยู่ครับ :-*

 :-X ขอบคุณคร้าาาบ เริ่มแรกงั้นจัดนำ้มันเกียร์ก่อนเลยดีกว่า  :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ถ้าซื้อข้างนอกก็ bosch 4 เขี้ยวเท่านั้นครับ อย่าไปซื้อแบบอื่นนะครับ ถ้า 0ก็ดีครับ แต่รารา 0 หัวนึง ซื้อ bosch หลังวัดโสมได้ 6 หัวเลยครับ ผมเลยซื้อวัดโสมดีกว่าครับ ซื้อเปลี่ยนบ่อยหน่อยยังไงก็ถูกคุ้มและดีกับรถมากกว่าครับ แล้วแต่เลือกเลยครับ

xkenny

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าซื้อข้างนอกก็ bosch 4 เขี้ยวเท่านั้นครับ อย่าไปซื้อแบบอื่นนะครับ ถ้า 0ก็ดีครับ แต่รารา 0 หัวนึง ซื้อ bosch หลังวัดโสมได้ 6 หัวเลยครับ ผมเลยซื้อวัดโสมดีกว่าครับ ซื้อเปลี่ยนบ่อยหน่อยยังไงก็ถูกคุ้มและดีกับรถมากกว่าครับ แล้วแต่เลือกเลยครับ

วันนี้ พรุ่งนี้ต้องไปหลังวัดโสมหน่อยแล้ว
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
ระบุบว่ากังวนเรื่่องหัวเทียน N42
อะไหล่หัวเทียนbosch FGR7DQP
เลขไมล์เกิน แสนสมควรถอดมาดู
ต้องเห็นด้วยตาก็ให้ช่างถอดมาให้ดูทั้ง 4หัวที่เลยว่า
 หัวเที่ยนตรงตามรุ่นให้ใช้ ดูที่หัวทั้ง 4ตัวมีความผิดปรกติเปล่า
ติดเครื่องรอบเดินเบา เร่งเครื่อง
อาการของรอบเครื่องเดินเรียบดี ก็ไม่ต้องกังวล
รวมทั้งกรองด้วยก็เช่นกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2012, 15:32:34 โดย kckckc »

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
หัวเทียนมาตรฐาน bosch สี่เขี้ยว ควรจะเปลี่นยทุกๆ 20,000-30,000 miles หรือ ประมาณ 32,000-48,000 กม.
ตามเว็ปข้างล่างมีวิธีเปลี่ยนด้วยตัวเองด้วยนะครับ ความยากก็ระดับ 3/10 ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สำหรับ เครื่อง n42/n46

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า