ผู้เขียน หัวข้อ: ส่วนมากเพื่อนๆที่เล่นบอร์ดนี้ซื้อ46มาตั้งแต่มือ 1หรือมือ 2 ?  (อ่าน 5299 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
แล้วคนที่ใช้มาตั้งแต่มือ 1 ซ่อมไปเท่่าไรแล้วครับ ?(ขอแค่รายการหลักๆพอ)

ส่วนของผมมือ 2 ใช้มา 4-5 ด. ซ่อมไปประมาณ 20000 แล้วครับ  :shock: , หรือใครซื้อมือ 2 มา แล้วไม่ต้องซ่อมเลยก็แชร์กันได้นะครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
รถผมมือสอง ใช้ไป 15 วัน ซ่อมไป 6 หมื่นแล้ว (ซ่อมศูนย์ BMW อย่างเดียว) อิอิ  :mrgreen:

แต่ที่ซ่อมไม่เชิงว่าเสียทั้งหมดนะครับ บางรายการก็ทำไว้ก่อนจะเสีย เพราะต้องการให้รถดีที่สุดครับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


BMWRed

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 645
ผมเล่นตั้งแต่มือ 2 ครับ เพราะไม่มีเงินซื้อมือ 1 ตั้งแต่ใช้มา ซ่อมไป 10k ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

aircadet46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 163
ซื้อมือ2มาครับ เพราะราคามือหนึ่ง สองล้านปลายๆ ไม่ไหวๆ
ส่วนค่าซ่อมใช้มา 1 ปี จดไว้ทุกรายการ แต่ยังไม่กล้าเอามาบวกกันครับ กลัวเป็นลม 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ซื้อมือสองครับ แต่ซื้อมาเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เรื่องค่าซ่อมไม่ต้องพูดถึง........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
ซื้อมือ 2 เหมือนกันคับ

ค่าซ่อมอย่าไปเอ่ยเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ใช้มาเกือบปี ค่าติดแก๊สและค่าซ่อมรวมกันแสนสองแระ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
โอ้ว แต่ละท่านอ่านแล้ว  :shock:  โดยเฉพาะค่าบำรุงรักษา ส่วนมากจะซื้อมือ 2 มาทั้งนั้นเลยเนอะ อย่างว่า bm ซื้อมือ 1 นิ ผ่านไปไม่กี่ปีลงมาครึ่งๆเลย  :cry:   แล้วมีใครเอาเข้า 0 เวลาซ่อมตลอดมั๊ยครับ ? ไม่รู้ว่า เข้าทีแพงกว่าซ่อมอู่นอกเยอะเปล่า ? (ยกเว้นคุณยิ้มนะ แกเอาเข้า 0 ทุกรายการ :lol: )

ใครมีอะไรมาแชร์กันได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ผมเข้าศูนย์ครับ แต่เข้าไปเบิกอะไหล่นะ แฮะๆ  :D  :D  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนมากจะเข้าตลอดครับ บางทีก็ข้างนอกบ้างแล้วแต่งบประมาณตอนนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

cdmaone

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 282
    • http://www.angelfire.com/co4/cdmaone
มือสองครับ เรื่องค่าดูแลรักษา รวมติดแก๊สระบบหัวฉีดด้วย

มีรายละเอียดและใบเสร็จทุกรายการนะ

แต่เอาเป็นว่า  ขอเก็บไว้ส่วนตัวละกันครับ   แชร์ปุ๊บ  เดี๋ยวเพื่อนสมาชิกอาจเป็นโรคเครียดกำเริบ  5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
อ้างจาก: "OaTt"
โอ้ว แต่ละท่านอ่านแล้ว  :shock:  โดยเฉพาะค่าบำรุงรักษา ส่วนมากจะซื้อมือ 2 มาทั้งนั้นเลยเนอะ อย่างว่า bm ซื้อมือ 1 นิ ผ่านไปไม่กี่ปีลงมาครึ่งๆเลย  :cry:   แล้วมีใครเอาเข้า 0 เวลาซ่อมตลอดมั๊ยครับ ? ไม่รู้ว่า เข้าทีแพงกว่าซ่อมอู่นอกเยอะเปล่า ? (ยกเว้นคุณยิ้มนะ แกเอาเข้า 0 ทุกรายการ :lol: )

ใครมีอะไรมาแชร์กันได้ครับ

เข้าศูนย์ดี 2 อย่างคือ
1. เจ้าหน้าที่ศูนย์น่ารัก คุยเก่ง เผลอๆ นัดกินข้าวได้อีก แล้วก็โอ้ว... :mrgreen:
2. ได้อะไหล่แท้แน่นอน การซ่อมตรงจุดปัญหาหมดจด (เงินคุณก็หมดตามไปด้วย)

สาเหตุที่ผมยังไม่เข้าอู่นอก
1. รุ่นผมยังไม่เก่ามาก เข้าศูนย์ยังพอไหว
2. อะไหล่แท้ของศูนย์ราคายังไม่แพง (เห็นศูนย์แจ้งว่าอะไหล่จะแพงขึ้นหลังวันที่ 1 ก.พ. 55)
3. เคยใช้รถยี่ห้ออื่นๆ เข้าอู่นอก ทั้งๆ ที่มีหลายคนแนะนำว่าอู่นั้นดีอู่นี้ดี ช่างคุยง่าย แต่พอผมเข้าไปเจอตอนพี่ช่างแกทะเลาะกับเมียทุกที พาลมาอารมณ์เสียใส่ผมด้วย เลยเข็ด (หรือเพราะผมดวงซวยเอง) จริงๆ ผมเป็นคนปลื้มช่างอู่นอกนะครับ เพราะถ้าไม่เก่งเขาคงไม่เปิดอู่เอง อนาคตไปใช้บริการแน่นอนครับ แต่ตอนนี้ขอพึ่งศูนย์ไปก่อนนะครับผม
4. ค่าใช้จ่ายพอรับได้ครับ เพราะซื้อรถมา 7 แสนกว่าๆ มีงบรอซ่อมสำรองไว้ 3 แสน แต่ถ้าให้ผมไปเริ่มตัวใหม่มือ 1 ราคาสองล้าน ก็ไม่ไหวเด้อ... :D
5. อู่รถยนต์ไม่รู้เหมือนอู่มอไซต์ bigbike ที่ผมเคยเจอป่าวนะ ประมาณว่ายำอะไหล่ เบิกเงินล่วงหน้าแล้วไม่ซ่อม ดองงาน สารพัด ฮ่าๆ ผมโดนมาเยอะตอนเล่นมอไซต์ 4 สูบ ซื้อรถมา 1 แสน ซ่อมอีก 1 แสน งานไม่จบ สุดท้ายขายทิ้ง 5 หมื่น สะใจนายยิ้ม...
6. เหตุผลง่ายๆ แฟนสั่งให้เอาเข้าศูนย์ จบ... :mrgreen:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


BMWRed

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 645
ผมเอาเข้าอู่นอกตลอดเพราะเชคราคาแล้ว แพงกว่าครึ่งๆเลย
และอู่นอกที่ผมรู้จักที่เปิดร้านก็เป็นช่าง 0 BMW มาก่อน แต่เกิดจาก 0 จ้างไม่ไหว เพราะระดับความเทพและเงินเดือนไปกันไม่ได้ เค้าเลยออกมาทำอู่เอง (ไม่รู้โม้หรือเปล่า ผมถามประวัติเค้ามา)
ถึงเครื่องไม้เครื่องมือจะสู้0 ไม่ได้ แต่ฝีมือผมคิดว่าไม่เปนรอง 0 แน่นอน และที่สำคัญประหยัด 555

ความคิดเหนส่วนตัวล้วนๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

oznueng

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 172
ซื้อมือสอง มาใช้ได้ 2 ปีกว่าๆทำรอบเดียวตั้งแต่ซื้อมา หมดไป 40000 ยังไม่ซ่อมอีกเลย  นอกจากลูกชายกัดสายน้ำมันเบรคเบรคขาด หมดไปกับแต่งรถมากกว่าคับ  อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Noomai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 247
มือสองครับ ออกมาได้ 3 ปีกว่าแล้วครับ
ที่ซ่อมไปก็ไม่มีไรมากกกครับ  :lol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

rueanchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 67
มือ2ครับใช้มา5เดือนแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
ซื้อมาตั้งแต่ปี 2003 ใช้จนถึงปัจจุบันแต่มาเก็บค่าใช้จ่ายที่หมดไปกับรถคันนี้ตอนปี2008-2011รวม4ปีหมดไป 517,764 บาทมาหมดมากตอนปี 2011 กว่า 200,000 บาท เพราะไปฮีตมาเลยเปลี่ยนอะไหล่ภายในเครื่องใหม่หมดตอน 163000 โล ตอนนี้ใชมาได้ 170000 โลพอดี คิดว่าจะใช้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะไปลองขับคันอื่นแล้วไม่ชอบแม้กระทั่ง E46 -323 อีกคันที่มีอยู่ยังขับไม่สนุกเท่า N42-318 ที่ใช้อยู่แฟนบอกขอแลกกันขับกับ 323 ผมยังไม่ยอมเลยครับเพราะมีการปรับแต่งความหนักของพวงมาลัยเพิ่มขึ้นหน่อยใส่ล้อ 18 + โช๊คB6 แต่เอาB6 คู่หน้าไปอัดแก๊สเพิ่มเป็น200 ปอนด์  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เห็นว่าเอารายการหลักๆครับ
หม้อน้ำ 14,478. วาล์วน้ำ 2,680. หม้อพักน้ำ 3,284. วาล์วที่หม้อพักน้ำ 1,485.
asc 38,416.
กระจกหน้า 15,025. คิ้วบังลมหน้า 1,032
แร็ค 39,780.
คอมแอร์ 323 แต่เป็นอู่นอกนะครับ คอม + แผงคอย์ลร้อน + ไดเออร์ 36,800.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
อ้างจาก: "tom46"
เห็นว่าเอารายการหลักๆครับ
หม้อน้ำ 14,478. วาล์วน้ำ 2,680. หม้อพักน้ำ 3,284. วาล์วที่หม้อพักน้ำ 1,485.
asc 38,416.
กระจกหน้า 15,025. คิ้วบังลมหน้า 1,032
แร็ค 39,780.
คอมแอร์ 323 แต่เป็นอู่นอกนะครับ คอม + แผงคอย์ลร้อน + ไดเออร์ 36,800.

เห็นราคาแล้วรู้สึกเหนื่อยใจ 3 รายการ คือ คอมแอร์ , ASC และ แร็ค ขอได้อย่าไปพร้อมๆ กันเล้ย เหอะๆ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
อ้างจาก: "yimbangsaen"
อ้างจาก: "tom46"
เห็นว่าเอารายการหลักๆครับ
หม้อน้ำ 14,478. วาล์วน้ำ 2,680. หม้อพักน้ำ 3,284. วาล์วที่หม้อพักน้ำ 1,485.
asc 38,416.
กระจกหน้า 15,025. คิ้วบังลมหน้า 1,032
แร็ค 39,780.
คอมแอร์ 323 แต่เป็นอู่นอกนะครับ คอม + แผงคอย์ลร้อน + ไดเออร์ 36,800.

เห็นราคาแล้วรู้สึกเหนื่อยใจ 3 รายการ คือ คอมแอร์ , ASC และ แร็ค ขอได้อย่าไปพร้อมๆ กันเล้ย เหอะๆ  :D

พร้อมกันคงกินข้าวคลุกเกลือล่ะครับ งานนี้  :lol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
ซื้อมือ 2 318i se ตาตก ใช้ มา จะครบปีวันที่ 27 ก.พ. ครบปี ซ่อมมามีแต่ กระจกตกรางทำ 4 บาน กับ รีเซ็ทแตนท์*แอร์ รวมๆ อยู่ 6900 ครับ

เจ้าของเก่าใช้ถนอมดีครับ ถือว่าได้ของดีรถไม่ดื้อเลย

แต่ตอนนี้อยากเปลี่ยชิ้นส่วนช่วงล่างคือบูรณะให้ดีก่าเดิมประเมินแล้วก็ 2 หมื่นกว่าค่าอะไหล่อย่างเดียวน ะตั้งใจจะทำให้ช่วงล่างดีอยู่แล้วครับ รอโบนัสก่อนอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
อ้างจาก: "tendama"
ซื้อมือ 2 318i se ตาตก ใช้ มา จะครบปีวันที่ 27 ก.พ. ครบปี ซ่อมมามีแต่ กระจกตกรางทำ 4 บาน กับ รีเซ็ทแตนท์*แอร์ รวมๆ อยู่ 6900 ครับ

เจ้าของเก่าใช้ถนอมดีครับ ถือว่าได้ของดีรถไม่ดื้อเลย

แต่ตอนนี้อยากเปลี่ยชิ้นส่วนช่วงล่างคือบูรณะให้ดีก่าเดิมประเมินแล้วก็ 2 หมื่นกว่าค่าอะไหล่อย่างเดียวน ะตั้งใจจะทำให้ช่วงล่างดีอยู่แล้วครับ รอโบนัสก่อนอิอิ


ถือว่าโชคดีมากครับ รถผมถอยมาวันที่ 4 ม.ค. 55 ตอนนี้ซ่อมไปแล้ว 8 หมื่นกว่า (ศูนย์อย่างเดียว) ตอนได้มาวันแรกเอาเข้าศูนย์เขาก็บอกว่าได้รถดีนะครับ เช็คแล้วคอมไม่ฟ้องว่าเสียเลย แต่พอขับไปได้ 3-4 วันมันฟ้องเอง ฮ่าๆ

ตอนนี้เข้าซ่อมที่ศูนย์ชลบุรีเป็นว่าเล่นครับ คือ เรียกว่าเอาไปทำให้ 100% จะฟังดูดีกว่า เพราะจริงๆ แล้วรถผมไม่ได้กากขนาดต้องเข้าออกศูนย์ทุกอาทิตย์ แต่ผมเป็นคนที่ต้องการความชัวร์ เช่น เข้าบอร์ดนี้เจอใครโพสอะไรน่าสนใจผมก็จะคึกคักอยากเอาไปเช็คละ เพราะผมเป็นคนใช้รถทรหดมาก คือไม่ปราณีรถใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ใช่ไม่ถนอมนะครับ แต่หลังจากได้มาใหม่ๆ ต้องใช้ให้รู้ว่าอะไรพังหรือใกล้พัง จะได้ซ่อมถูกจุด แก้ไขก่อนที่มันจะไปทั้งคัน ซึ่งมันก็ตอบแทนผมอย่างงามโดยเฉพาะการไปเสียอยู่ที่ชัยภูมิ

ขับ BMW บางครั้งก็ช่วยให้เราได้พิสูจน์ใจ ทั้งใจเราและแฟนเราครับ ตอนที่รถผมไปเสียที่ชัยภูมิผมสงสารแฟนผมมาก เสียตอนกลางคืน เราต้องเอารถขึ้นรถสไลด์ แล้วขนมาซ่อมที่โคราช ตอนนั้นหนาวมากเพราะเปิดกระจกไว้แล้วแบตหมด เอากระจกขึ้นไม่ได้ ผ้าห่มก็ไม่มี (ทุกวันนี้จึงพกเครื่องนอน หมอน มุ้ง เต๊นท์ติดรถไว้เสมอ ที่สำคัญพกอาวุธไปด้วยเผื่อฉุกเฉินเอาไว้ขู่) ดีที่แฟนผมเป็นคนน่ารัก คุยง่าย พาไปไหนก็ไป ไม่บ่น ไม่ว่า ขอแค่อย่าทิ้งกัน ซึ้งน้ำใจเธอจริงๆ เร็วๆ นี้คงมีข่าวดีมาบอกชาว BMW ครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
อ้างจาก: "yimbangsaen"
อ้างจาก: "tendama"
ซื้อมือ 2 318i se ตาตก ใช้ มา จะครบปีวันที่ 27 ก.พ. ครบปี ซ่อมมามีแต่ กระจกตกรางทำ 4 บาน กับ รีเซ็ทแตนท์*แอร์ รวมๆ อยู่ 6900 ครับ

เจ้าของเก่าใช้ถนอมดีครับ ถือว่าได้ของดีรถไม่ดื้อเลย

แต่ตอนนี้อยากเปลี่ยชิ้นส่วนช่วงล่างคือบูรณะให้ดีก่าเดิมประเมินแล้วก็ 2 หมื่นกว่าค่าอะไหล่อย่างเดียวน ะตั้งใจจะทำให้ช่วงล่างดีอยู่แล้วครับ รอโบนัสก่อนอิอิ


ถือว่าโชคดีมากครับ รถผมถอยมาวันที่ 4 ม.ค. 55 ตอนนี้ซ่อมไปแล้ว 8 หมื่นกว่า (ศูนย์อย่างเดียว) ตอนได้มาวันแรกเอาเข้าศูนย์เขาก็บอกว่าได้รถดีนะครับ เช็คแล้วคอมไม่ฟ้องว่าเสียเลย แต่พอขับไปได้ 3-4 วันมันฟ้องเอง ฮ่าๆ

ตอนนี้เข้าซ่อมที่ศูนย์ชลบุรีเป็นว่าเล่นครับ คือ เรียกว่าเอาไปทำให้ 100% จะฟังดูดีกว่า เพราะจริงๆ แล้วรถผมไม่ได้กากขนาดต้องเข้าออกศูนย์ทุกอาทิตย์ แต่ผมเป็นคนที่ต้องการความชัวร์ เช่น เข้าบอร์ดนี้เจอใครโพสอะไรน่าสนใจผมก็จะคึกคักอยากเอาไปเช็คละ เพราะผมเป็นคนใช้รถทรหดมาก คือไม่ปราณีรถใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ใช่ไม่ถนอมนะครับ แต่หลังจากได้มาใหม่ๆ ต้องใช้ให้รู้ว่าอะไรพังหรือใกล้พัง จะได้ซ่อมถูกจุด แก้ไขก่อนที่มันจะไปทั้งคัน ซึ่งมันก็ตอบแทนผมอย่างงามโดยเฉพาะการไปเสียอยู่ที่ชัยภูมิ

ขับ BMW บางครั้งก็ช่วยให้เราได้พิสูจน์ใจ ทั้งใจเราและแฟนเราครับ ตอนที่รถผมไปเสียที่ชัยภูมิผมสงสารแฟนผมมาก เสียตอนกลางคืน เราต้องเอารถขึ้นรถสไลด์ แล้วขนมาซ่อมที่โคราช ตอนนั้นหนาวมากเพราะเปิดกระจกไว้แล้วแบตหมด เอากระจกขึ้นไม่ได้ ผ้าห่มก็ไม่มี (ทุกวันนี้จึงพกเครื่องนอน หมอน มุ้ง เต๊นท์ติดรถไว้เสมอ ที่สำคัญพกอาวุธไปด้วยเผื่อฉุกเฉินเอาไว้ขู่) ดีที่แฟนผมเป็นคนน่ารัก คุยง่าย พาไปไหนก็ไป ไม่บ่น ไม่ว่า ขอแค่อย่าทิ้งกัน ซึ้งน้ำใจเธอจริงๆ เร็วๆ นี้คงมีข่าวดีมาบอกชาว BMW ครับ  :D

อ่านแล้วอิจฉาคุณยิ้มจริงๆ มีแฟนน่ารัก + นิสัยดี อย่างงี้ :roll:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

rueanchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 67
ผมซื้อมือ2ครับ 318i ปี2002 ราคาพอรับได้ 67 ซื้อมือ1ไม่ไหวครับ คุณภาพรถไม่สมกับราคาจริงๆ
ใช้มา4-5เดือนหมดเงินไปดังนี้
1.น้ำมันเครื่อง500
2.กรองน้ำมันเครื่อง250
3.โอริงปั้มสูญญากาศ 100
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
อ้างจาก: "rueanchai"
ผมซื้อมือ2ครับ 318i ปี2002 ราคาพอรับได้ 67 ซื้อมือ1ไม่ไหวครับ คุณภาพรถไม่สมกับราคาจริงๆ
ใช้มา4-5เดือนหมดเงินไปดังนี้
1.น้ำมันเครื่อง500
2.กรองน้ำมันเครื่อง250
3.โอริงปั้มสูญญากาศ 100

ให้ผมแสดงความคิดส่วนตัวนะครับ ผมว่ารถรุ่นนี้ของ BMW มีเทคโนโลยีสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นพวกเซนเซอร์ หรือระบบคอมพิวเตอร์ จนบางครั้งเมื่อใช้งานหนักๆ เวลาหลายๆ ปี อุปกรณ์พวกนี้ก็เสื่อมสภาพไป การเปลี่ยนหรือซ่อมสำหรับคนไทยจึงค่อนข้างแพง เพราะอะไหล่บางตัวก็ไม่ได้ผลิตในไทย อะไหล่ที่ผมเปลี่ยนมาข้างๆ กล่อง เขียนว่าผลิตในเยอรมันทุกชิ้นเลยครับ ฉะนั้นไม่ต้องพูดถึงราคา เพราะค่าผลิต+ค่าขนส่ง+ภาษี+ค่าใช้จ่ายอื่นๆ กว่าจะได้อะไหลมาถึงมือเราคงแพงขึ้นหลายเท่า

หากเทียบราคารถ BMW ตอนซื้อมือหนึ่ง ราคา 2 ล้าน หลังจากใช้ไป 5 ปี อาจจะซ่อมราวๆ 1-2 แสน ผมว่าก็ยังคุ้มนะครับ เพราะถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นทั่วๆ ไป ที่ราคาไม่แพง เน้นประหยัด แต่สิ่งที่ได้มาบางอย่างก็เทียบกับ BMW ไม่ได้เลย เช่นความปลอดภัย สมรรถนะ อื่นๆ ที่สำคัญคือ ความลงตัวของรูปลักษณ์ จัดว่ารุ่นนี้สวยมาก ในสายตามผมผมว่าสวยกว่ารุ่น E60 ตัวใหม่ด้วยซ้ำไปนะ

แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ ถ้ารักก็ซ่อมมันต่อไป ขับไปซ่อมไปสนุกดีแท้ อิอิ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
อ้างจาก: "rueanchai"
ผมซื้อมือ2ครับ 318i ปี2002 ราคาพอรับได้ 67 ซื้อมือ1ไม่ไหวครับ คุณภาพรถไม่สมกับราคาจริงๆ
ใช้มา4-5เดือนหมดเงินไปดังนี้
1.น้ำมันเครื่อง500
2.กรองน้ำมันเครื่อง250
3.โอริงปั้มสูญญากาศ 100

หมายถึง คุณภาพมากกว่าราคา ใช่ไหมครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

dtdom

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 137
ผมซื้อมา มือ 2 มาตั้งแต่ July-2011 ตอนนี้ก็ 7 เดือน ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1. เปลี่ยนจาน (หน้า)+ผ้าเบรค = 7,500
2. คอยล์ 3*1650 = 4,950
3. Modify หม้อน้ำ เป็น อลูมิเนียมทั้งลูก+ค่าแรง 4,500+1500 = 6,000
4. Air mass+ค่าแรง  8500+1000 = 9,500
5. อื่น ๆ = 5,000

รวมๆ ประมาน 30,000 กว่าๆ

ส่วนมาก จะ หมดไปกับของแต่ง มากกว่า อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Boon

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
ซื้อมามือสองครับ
ตอนนี้ใช้ไป 9 เดือน ค่าใช้จ่ายรวมค่าติดแก๊ส หกหมื่นปลายๆแล้วครับ
ตอนนี้คิดว่าตอนนี้เครื่องน่าจะฮีทแล้วครับ รายการซ่อมที่รออยู่น่าจะเยอะครับ
แค่ฝาเสื้อสูบช่างบอกว่าสี่กว่าๆแล้วครับ ตอนนี้กลุ้มใจครับกลัวอาการความร้อนมันจะไม่หายครับ
คืออยากจะสู้ให้คนรอบข้างเห็นนะครับว่าซื้อบีเอ็มมาไม่ใช่ซื้อมาซ่อมอย่างเดียวน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
อ้างจาก: "Boon"
ซื้อมามือสองครับ
ตอนนี้ใช้ไป 9 เดือน ค่าใช้จ่ายรวมค่าติดแก๊ส หกหมื่นปลายๆแล้วครับ
ตอนนี้คิดว่าตอนนี้เครื่องน่าจะฮีทแล้วครับ รายการซ่อมที่รออยู่น่าจะเยอะครับ
แค่ฝาเสื้อสูบช่างบอกว่าสี่กว่าๆแล้วครับ ตอนนี้กลุ้มใจครับกลัวอาการความร้อนมันจะไม่หายครับ
คืออยากจะสู้ให้คนรอบข้างเห็นนะครับว่าซื้อบีเอ็มมาไม่ใช่ซื้อมาซ่อมอย่างเดียวน่ะครับ

เอาใจช่วยคุณ Boon ครับ แต่สำหรับผมแล้ว การติดแก๊สเป็นอะไรที่ผมกลัวมาก โดยเฉพาะแก๊สระเบิด อีกอย่างคือความร้อนที่สูงขึ้นจนทำให้รถเสื่อมสภาพเร็ว ฉะนั้นผมจึงไม่ค่อยอยากติดแก๊สรถเลยไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม ผมจึงเน้นขับแบบประหยัด ขับช้าๆ แต่เวลาเจอสาวค่อยเหยียบโชว์ อิอิ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
อ้างจาก: "Boon"
ซื้อมามือสองครับ
ตอนนี้ใช้ไป 9 เดือน ค่าใช้จ่ายรวมค่าติดแก๊ส หกหมื่นปลายๆแล้วครับ
ตอนนี้คิดว่าตอนนี้เครื่องน่าจะฮีทแล้วครับ รายการซ่อมที่รออยู่น่าจะเยอะครับ
แค่ฝาเสื้อสูบช่างบอกว่าสี่กว่าๆแล้วครับ ตอนนี้กลุ้มใจครับกลัวอาการความร้อนมันจะไม่หายครับ
คืออยากจะสู้ให้คนรอบข้างเห็นนะครับว่าซื้อบีเอ็มมาไม่ใช่ซื้อมาซ่อมอย่างเดียวน่ะครับ

ไม่ทราบว่า ใช้รุ่นไหนครับ ? 323 หรือ318 ?
อ้างจาก: "yimbangsaen"
อ้างจาก: "Boon"
ซื้อมามือสองครับ
ตอนนี้ใช้ไป 9 เดือน ค่าใช้จ่ายรวมค่าติดแก๊ส หกหมื่นปลายๆแล้วครับ
ตอนนี้คิดว่าตอนนี้เครื่องน่าจะฮีทแล้วครับ รายการซ่อมที่รออยู่น่าจะเยอะครับ
แค่ฝาเสื้อสูบช่างบอกว่าสี่กว่าๆแล้วครับ ตอนนี้กลุ้มใจครับกลัวอาการความร้อนมันจะไม่หายครับ
คืออยากจะสู้ให้คนรอบข้างเห็นนะครับว่าซื้อบีเอ็มมาไม่ใช่ซื้อมาซ่อมอย่างเดียวน่ะครับ

เอาใจช่วยคุณ Boon ครับ แต่สำหรับผมแล้ว การติดแก๊สเป็นอะไรที่ผมกลัวมาก โดยเฉพาะแก๊สระเบิด อีกอย่างคือความร้อนที่สูงขึ้นจนทำให้รถเสื่อมสภาพเร็ว ฉะนั้นผมจึงไม่ค่อยอยากติดแก๊สรถเลยไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม ผมจึงเน้นขับแบบประหยัด ขับช้าๆ แต่เวลาเจอสาวค่อยเหยียบโชว์ อิอิ :D

ระดับเสี่ยยิ้ม ต้องน้ำมันเพียวๆอยู่แล้วแล้วตอนเจอสาวเนี่ย ถ้าอยู่กับแฟนจะโชว์ยังไงครับ ?  :lol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »