ผมจำอาการก่อนที่เกียร์ผมจะกลับบ้านเก่าได้ดังนี้ครับ
- จาก N เข้า D ถ่ายยุบลงอย่างชัดเจน
- การเปลี่ยนเกียร์ไม่ราบรื่นเอาเสียเลย
- อาการสุดท้ายก่อนกลับบ้านเก่า ขับอยู่ 100Km เกิดช่วงฟรีเหมือนเกียร์ว่าง แล้วไฟเกียร์ก็โชว์ทันที
- พอจอดแล้วออกตัวอีกครั้งรอบสูงมากกว่าจะออกตัวได้ คาดว่าเข้าโหมด Safety เรียบร้อยแล้ว จอดอีกครั้ง ในขณะที่ไฟเกียร์โชว์ตลอด
- หลังจากจอดดับเครื่อง start ใหม่ไฟไม่หายแต่ เหยียบไม่ไปแล้วครับมีแต่ควันรถอยู่กับที่
- ยกรถเข้าอู่ตามระเบียบครับ
แต่ผมคงอยากให้เช็คให้แน่ใจจริงๆก่อนจะทำเกียร์ครับ
การโอเวอร์ฮอลล์ดีกว่าแน่นอนครับเพราะเหมือนได้เกียร์ลูกใหม่แถมราคาถูกว่าการเปลี่ยนเกียร์มือ 2 ครับ
ถ้าสมองเกียร์เสียหายจริง น่าจะมีขายแยกนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจเรื่องราคาว่าประมาณเท่าไหร่ น่าจะหลักพันนะครับ
ส่วนราคาค่าแรงร้านที่ผมดิวไว้ให้พี่ท่านนึง ค่าแรง 9000 ค่าผ่าทอล์ก 4000 หรือลองสอบถามพีสุเมธก็ได้ครับ
ส่วนอะไหล่แล้วแต่รุ่นครับราคาแตกต่างกันไปครับ เกียร์ GM จะถูกกว่า ZF นิดหน่อยครับ แต่ราคาน้ำมัน GM ถูกกว่าของ ZF ครับ