ผู้เขียน หัวข้อ: ### คราบน้ำมันในหม้อน้ำ ###  (อ่าน 4204 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
### คราบน้ำมันในหม้อน้ำ ###
« เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 22:30:30 »
มีคราบน้ำมันในหม้อน้ำอ่ะคับ ทำยังงัยก็ไม่หมดสักที ถ่ายน้ำไปก็หลายรอบแล้ว ตอนถ่ายเหมือนจะหมด แตใช้ไป 1-2 วันก็มีอีก

สาเหตุที่มีน้ำมันอยู่ในหม้อน้ำ ก็คือ ออยน้ำมันเครื่องรั่ว ทำให้มีน้ำมันย้อนเข้าไป แต่หลังจากที่ได้ทำการเปลี่ยนออยใหม่ใส่เข้าไปแล้ว ไอ้พวกคราบน้ำมัน มันยังอยู่

หม้อน้ำก็เปลี่ยนมาใหม่ กะว่าเปลี่ยนหม้อน้ำจะน้อยลง กลับกลายว่าไม่น้อยลงเลย

ใครพอจะมีวิธีแก้ ทำให้คราบน้ำมัน มันหมดไป มั้ยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: ### คราบน้ำมันในหม้อน้ำ ###
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 23:05:28 »
ถ้าน้ำมันไม่ได้รั่วเข้าหม้อน้ำเพิ่ม ผมว่าใช้หลักการนี้ดูไหมครับ

หลักการคือ น้ำมันจะอยู่เหนือน้ำเสมอ เราก็ใช้วิธีไล่ลมในหม้อน้ำบ่อยๆ ลม+น้ำมัน จะค่อยดันออกจากรูสกรูไล่ลม ผมว่าสักวันมันก็คงจะหมด หรือน้อยลงไปบ้าง แหะๆ

การไล่ลมศึกษาได้จากเว็บทั่วๆ ไปครับ

เป็นวิธีมั่วๆ นะครับ แต่ถ้ารถผมเป็นก็จะลองทำตามแบบนี้ดูมั่ง อาจจะดีขึ้น  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ### คราบน้ำมันในหม้อน้ำ ###
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 02:14:58 »
ธรรมดาเครื่องยนต์จะมีรูระบายที่อยู่ข้างเครื่อง ใช้สำหรับระบายน้ำที่อยู่ในตัวเครื่องยนต์ออกมา (ไม่เกี่ยวกับหม้อน้ำ) แต่ของ bmw ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าอยู่ตรงไหน อย่างไงลองสอบถามช่างที่ทำเครื่องเขาดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ch wasan

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 47
Re: ### คราบน้ำมันในหม้อน้ำ ###
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 08:32:34 »
เหมือนกันเลยครับ ของผมออยเกียร์ เล่นเอาเกียร์เกือบเดี้ยง สุดท้ายก็ล้างกลับมาใช้ได้ แต่ในหม้อน้ำก็เต็มไปด้วยน้ำมันเกียร์ ไล่ใกล้หมดละ ผมใช้วิธีเปิดฝาหม้อน้ำขณะดับรถใหม่ๆนะครับ เปิดปุ๊บมันจะดันน้ำมันที่ลอยอยู่ออกมา แต่ถ้าเครื่องเย็นๆ ถ่ายยังไงก็ออกไม่หมดต้องให้น้ำร้อนจัดๆ ทำอาทิตย์ละครั้ง ตอนนี้มีหลงแต่คราบแล้วครับ สบายใจไปเยอะทีแรกอู่บอกต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ แต่ถามช่างประจำบอกว่าไม่จำเป็น :love
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »