ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผมขออนุญาตไม่เห็นด้วยกับหัวข้อกระทู้ครับรถผม เครื่อง N42 สามารถใช้เกียร์ ได้จนถึง 400000 กม โดยไม่เป็นไรเลยเหตุที่ต้องเอาออกเพราะเครื่องกินน้ำมันเครื่อง โดยเกียร์ยังไม่มีอาการผิดปกติดอะไรเลยผมทำแค่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ทุก 100000 กม กับเฟืองท้ายก็เช่นเดียวกันครับผมลงเครื่องชุดใหม่พร้อมเกียร์มือสองจากญี่ปุ่น ก็ใช้ได้อีก 250000 กม โดยไม่เป็นอะไรเลยครับจนมาลงเครื่องหากสูบตอนประมาณ 650000 กม ครับผมว่า การที่เกียร์จะมีอายุมากหรือน้อย น่าจะเกิดการการขับขี่มากกว่าครับ ที่จะทำให้เกียร์อายุสั้นลง
ของผมจาครบแสนโล แล้ว เอาไงดี ยังสรุปไม่ได้เลย ว่าจาแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เฉยๆ ไม่เปลี่ยนกรอง แล้วพอสัก 150000 ค่อยเปลี่ยนน้ำมันพร้อมกรอง ไม่รู้จาเข้าท่ารึปล่าว
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมขออนุญาตไม่เห็นด้วยกับหัวข้อกระทู้ครับรถผม เครื่อง N42 สามารถใช้เกียร์ ได้จนถึง 400000 กม โดยไม่เป็นไรเลยเหตุที่ต้องเอาออกเพราะเครื่องกินน้ำมันเครื่อง โดยเกียร์ยังไม่มีอาการผิดปกติดอะไรเลยผมทำแค่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ทุก 100000 กม กับเฟืองท้ายก็เช่นเดียวกันครับผมลงเครื่องชุดใหม่พร้อมเกียร์มือสองจากญี่ปุ่น ก็ใช้ได้อีก 250000 กม โดยไม่เป็นอะไรเลยครับจนมาลงเครื่องหากสูบตอนประมาณ 650000 กม ครับผมว่า การที่เกียร์จะมีอายุมากหรือน้อย น่าจะเกิดการการขับขี่มากกว่าครับ ที่จะทำให้เกียร์อายุสั้นลงคือว่า "ล้างห้องเกียร์ทั้งระบบของผม " หมายถึง การล้างห้องเกียร์แบบใช้เครื่องดันน้ำมันเกียร์เข้าไปวนล้างในระบบเกียร์ครับ ช่างเค้าแนะนำมาว่า การถ่ายน้ำมันเกียร์แบบทั่วๆไป น้ำ้มันจะออกมาเพียง 4 ลิตร แต่ยังค้างอยู่ในระบบอีก 5 ลิตร ครับ ถ้าไม่ serious ก็ไม่เป็นไรครับ เรื่องการล้างเกียร์ ก็ตามสะดวก ครับ
ของผมพี่รุทธ์ถ่ายให้ ออกมาตั้ง 8 ลิตรแหนะ มากกว่าชาวบ้านเขา สงสัยเป็นเพราะใช้เครื่องเทพ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินของผมพี่รุทธ์ถ่ายให้ ออกมาตั้ง 8 ลิตรแหนะ มากกว่าชาวบ้านเขา สงสัยเป็นเพราะใช้เครื่องเทพ ไปเจอช่างรุจ จัดเต็มมาเมื่อวาน ดีขึ้นเลยใช่ไหมครับ
ตารุจมีไรดีถึงถ่ายมาได้ตั้ง8 ลิตร สงสัยต้องตามไปดูถึงถิ่นซะบ้างแล้ว ว่าแต่ไกลจัง แล้วถ้าซื้อนม.ไปเองจารับเปลี่ยนให้ไหมครับ นายช่างรองเท้าแดง
น้ำมันเกียร์ ถึงจะเติมมาได้ระดับน้ำมันเกียร์ถูกต้อง ก็ใช่ว่าจะออกเท่ากันครับเกียรยิ่งสมบูรณ์มาก วาล์ว ลุกยาง ซีล ปิดสนิทดี จะมีน้ำมันเกียร์ไหลออกมาน้อยมากครับถ้าถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว มันออกมาได้เยอะ ทั้ง ๆ ที่เติมเข้าไปถูกต้องตามปริมาตร แสดงว่าอุปกณณ์ในเกียร์เริ่มไม่สมบูรณ์ครับ อย่างเช่นปั๊มแรงดันถ้าซีลมันเสียแล้ว จะทำให้น้ำมันออกจากทอร์กมาถึงอ่างน้ำมันเกียร์ได้ครับ เป็นต้น โดยทียังขับขี่ได้ปรกติ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า "จำเป็น" ต้องดันระบบนะครับ อันนี้มันอยู่ที่สภาพเกียร์ ถ้าไม่ได้ถ่ายน้ำมันออกนาน ๆ การดันระบบก็ช่วยให้น้ำมันเสีย ออกได้เยอะ แต่ถ้าขยันเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อยู่แล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นครับเพระามีวิธีทำให้วาล์วในเกียรเปิดในขณะดับเครื่องเพื่อให้น้ำมันไหลย้อนกลับออกมาได้ด้วยเช่นกันถ้าใช้โปรแกรมของ BMW อย่างถูกต้องครับ
ผมล้างเต็มระบบ ที่อู่พี่สุเมธครับ แกมีเครื่องมือครบ ในการถ่ายเปลี่ยน ดันน้ำมันเก่า เศษผ้าคลัชเก่า ออกจนหมด ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมอยู่ ธัญญะ คลอง7 รบกวนพี่ๆ แนะนำอู๋ ที่สามารถล้างห้องเกียร์ทั้งระบบ ได้หน่อยครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้เลยครับ แล้วจะต้องใ้ช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณพี่ๆ ล่วงหน้าครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมอยู่ ธัญญะ คลอง7 รบกวนพี่ๆ แนะนำอู๋ ที่สามารถล้างห้องเกียร์ทั้งระบบ ได้หน่อยครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้เลยครับ แล้วจะต้องใ้ช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณพี่ๆ ล่วงหน้าครับ สอบถามที่อู่อ่อนนุช ซอย 55 มาให้ตามนี้ครับน้ำมันเกียร์ 15 ลิตรๆละ 720 = 10800ประเก็นอ่างเกียร์ 1 แผ่นๆละ = 1200 กรองน้ำมันเกียร์ 1ลูกๆละ = 950 ค่าแรง = 1000รวมค่าใช้จ่าย = 13,950.- บาท สงสัยประการใด โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจได้ที่ โทร 0819029065