ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
- สำหรับที่ผม เครื่องครึงเทพครึงปีศาจ 318IASE ปี 2001 M43/TU เป็นเครื่องถึกลูกครึ้ง e36 พญามาร ในบอดีเทพ e46 ซึ่งมีการอัพเกรดเครื่องยนต์ในชื่อเดิม M43 มาเป็น M43/TU(Technicial Update) - เครื่องยนต์ที่มีน้าในหม้อน้ำมาอุ่นน้ำมันเกียร์ แต่ไม่ต้องมีไปอุ่นน้ำมันเครื่อง เลยแยกเฉพาะออยเกียร์ไปแล้วอย่างเดียว ก็จบปัญหาไม่ต้องระวังน้ำเข้าเกียร์เหมือนเครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้แยกออยผมทดสอบใช้น้ำมันเกียร์ตามแฟชั่นบางกลุ่มใน BMS เห็นว่าใช้กันดี เป็น Vavoline Max Life 75000 มีเฉพาะ กป. ละ 946 ml. ใช้น้ำมัน 8 กป.ๆ ละ 250 บ. รวม 2,000 บ.พอดีกับเครื่่องที่แยกออยเกียร์ - สำหรับน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่มีกระทู้ถามกัน ปัญหาน้ำมันเป็นโคลน นั้น ผมก็เชื่อฟังผู้ใหญ่ชื่อดังที่ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน ไม่ใช้น้ำมันที่เขาเคยใช้แล้วเป็นโคลน ผมก็ใช้ตระกูลเดียวกับ Vavoline ไปเลย เป็นกึ่งสังเคราะห์ Max Life 85000 ใช้ 4 ลิตร (1 แกลลอนพอดี) ราคาไม่ถึงพัน ตอนนี้วิ่งมา 5,000 โล แล้วน้ำมันยังแหววอยู่ กะจะถ่ายซัก 8,000 โล ก็น่าจะไหว ครั้งหน้าจะลองใช้ Mobile1 สังเคราะห์แท้ฝาทอง (ของปลอมเยอะมาก) หรืออาจจะของ ปตท. ก็ได้ เพื่อจะรักษาเครื่องยนต์กะเขาบ้าง ถ่ายสัก 15,000 โล - ที่สำคัญเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ก็อย่าลืมเปลืยนกรองด้วยนะครับ - - จบข้อความ น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ เครื่องลูกครึ่งเทพและปีศาจ -
เคยอ่านเจอในนี้ แต่หาหน้าไม่เจอ : พี่สุเมธ ก็เคยเข้ามาตอบว่า ZF ก็ใช้ Zic D6 เหมือนกัน และก็เพิ่งคุยกันใน นี้ กับ k aroon: M54 gear ZF ก็ใช้ Zic D6 เหมือนกัน... ลองหาดูกันครับ