ผู้เขียน หัวข้อ: วาว์ลโทรนิค ใน N42 กับ VVTI ในโตโยต้า  (อ่าน 1664 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
วาว์ลโทรนิค ใน N42 กับ VVTI ในโตโยต้า
« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:07:25 »
ตามชื่อกระทู้ครับ

มันเหมือนกันหรือต่างกันอย่างไรครับ

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: วาว์ลโทรนิค ใน N42 กับ VVTI ในโตโยต้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 13:46:20 »
VVTI ในโตโยต้าคือ VANOS ใน BMW ครับ เป็นระบบ ปรับองศาเพลาลูกเบี้ยวแปรผัน (Variable Valve Timing)
Valvematic ในโตโยต้า ถึงจะเทียบได้กับ วาว์ลโทรนิค ใน BMW อันนี้เป็นตัวปรับระยะยกของวาล์วแปรผัน (Variable Valve Lift)

ทั้ง 2 ระบบ Variable Valve Timing กับ Variable Valve Lift ทำงานร่วมกันได้

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: วาว์ลโทรนิค ใน N42 กับ VVTI ในโตโยต้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 14:01:10 »
เอา youtube ให้ดูเพื่อความเข้าใจมากขึ้นครับ  Valvetronic  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
VVTi ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ ส่วนมากเราเราจะเห็นใช้อย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง timing กับ lifting ตัวอย่าง timing ก็คือ VVT ทั้งหลายแหล่ แล้ว lifting ก็คือ VTEC ที่เ้ราคุ้นกันดีครับ
แล้วรถรุ่นใหม่ๆจะใช้ร่วมกันทั้งสองแบบ อย่าง valvetronic ที่ทำเพิ่มเติมและใช้คู็่กับ vanos ซึ่ง BMW เป็นเจ้าแรกๆที่ใช้แบบนี้เลยนะครับ  :-X

ผิดถูกยังไงก็เพิ่มเติมกันได้นะครับ
"ต้อง ครับ"

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: วาว์ลโทรนิค ใน N42 กับ VVTI ในโตโยต้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 20:25:00 »
ขอบคุณครับ ;)
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: วาว์ลโทรนิค ใน N42 กับ VVTI ในโตโยต้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 20:43:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอา youtube ให้ดูเพื่อความเข้าใจมากขึ้นครับ  Valvetronic  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
VVTi ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ ส่วนมากเราเราจะเห็นใช้อย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง timing กับ lifting ตัวอย่าง timing ก็คือ VVT ทั้งหลายแหล่ แล้ว lifting ก็คือ VTEC ที่เ้ราคุ้นกันดีครับ
แล้วรถรุ่นใหม่ๆจะใช้ร่วมกันทั้งสองแบบ อย่าง valvetronic ที่ทำเพิ่มเติมและใช้คู็่กับ vanos ซึ่ง BMW เป็นเจ้าแรกๆที่ใช้แบบนี้เลยนะครับ  :-X

ผิดถูกยังไงก็เพิ่มเติมกันได้นะครับ
;) ;) ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: วาว์ลโทรนิค ใน N42 กับ VVTI ในโตโยต้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:23:38 »
แล้วทำไมอู่แก๊ส (หลายอู่) ติดโตโยเป็นว่าเล่น แต่พอเจอ N42 ที่เป็นวาล์วโทรนิค มักจะจ๋อยละครับ
พอถามได้รับคำตอบว่าวาล์วโทรนิคจะมีปัญหาเปิดปิดไม่คงที่ ทำแล้วไม่จบอะไรทำนองนี้อ่ะครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: วาว์ลโทรนิค ใน N42 กับ VVTI ในโตโยต้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 09:50:01 »
คือจริงๆแล้วช่างส่วนมาก มองโตโยต้า ว่ามันคือ รุ่นสามห่วง. แต่พอBMW ไม่ว่ารุ่นไหน ช่างจะมองว่ารถราคาหลายล้าน เลยไม่ เอาไม่ยุ่ง ไม่ศึกษา