ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลักษณะแบบนี้ถ้าไม่ติดเรื่องอะไร แนะนำให้เปลี่ยนถ่ายกับศูนย์บริการดีกว่าครับ จะได้ไม่มีปัญหาอะไรคาใจครับ ใช้ได้แน่ๆแต่เปลืองไปหน่อยเท่านั้นเองครับส่วนถ้าจะใช้ของข้างนอก เห็นเดี๋ยวนี้เขาก็ใช้กันหลายท่านแล้วนะครับ ที่เห็นก็ยังไม่มีปัญหาอะไรกันครับ จะของ zic valvoline mobil castrol ก็ตามสะดวกครับ ส่วน dexron จะ 3 จะ 6 ถ้าส่วนตัวผมเอา 6 ครับ สเป็คสูงย่อมน่าใช้กว่าครับเรื่องจำนวนลิตร ถ้าถ่ายแบบปกติก็ประมาณ 6.5 ลิตร ครับ พร้อมกรอง แต่ถ้าเปลี่ยนแบบยกเกียร์ลงมาเห็นว่าจะได้ 8 ลิตร และได้เปลี่ยนซีลท้ายเครื่องไปพร้อมกันเลยทีเดียวครับ ส่วนระบบล้าง อันนั้นใช้น้ำมันหลายแบบในการล้างครับ ต้องมีเครื่องในการอัดน้ำมันเข้าออก ถ้าเอาสบายใจก็ลองเปลี่ยนถ่ายแบบปกติ 6.5 ลิตร พร้อมกรอง แล้วอาศัยเปลี่ยนถ่ายบ่อยหน่อยในตอนแรกสัก 20000 โลถ่ายทีเอาสัก 2 ครั้ง ครั้งต่อไปก็เปลี่ยนถ่ายแบบปกติทุก 4-50000 โลครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินลักษณะแบบนี้ถ้าไม่ติดเรื่องอะไร แนะนำให้เปลี่ยนถ่ายกับศูนย์บริการดีกว่าครับ จะได้ไม่มีปัญหาอะไรคาใจครับ ใช้ได้แน่ๆแต่เปลืองไปหน่อยเท่านั้นเองครับส่วนถ้าจะใช้ของข้างนอก เห็นเดี๋ยวนี้เขาก็ใช้กันหลายท่านแล้วนะครับ ที่เห็นก็ยังไม่มีปัญหาอะไรกันครับ จะของ zic valvoline mobil castrol ก็ตามสะดวกครับ ส่วน dexron จะ 3 จะ 6 ถ้าส่วนตัวผมเอา 6 ครับ สเป็คสูงย่อมน่าใช้กว่าครับเรื่องจำนวนลิตร ถ้าถ่ายแบบปกติก็ประมาณ 6.5 ลิตร ครับ พร้อมกรอง แต่ถ้าเปลี่ยนแบบยกเกียร์ลงมาเห็นว่าจะได้ 8 ลิตร และได้เปลี่ยนซีลท้ายเครื่องไปพร้อมกันเลยทีเดียวครับ ส่วนระบบล้าง อันนั้นใช้น้ำมันหลายแบบในการล้างครับ ต้องมีเครื่องในการอัดน้ำมันเข้าออก ถ้าเอาสบายใจก็ลองเปลี่ยนถ่ายแบบปกติ 6.5 ลิตร พร้อมกรอง แล้วอาศัยเปลี่ยนถ่ายบ่อยหน่อยในตอนแรกสัก 20000 โลถ่ายทีเอาสัก 2 ครั้ง ครั้งต่อไปก็เปลี่ยนถ่ายแบบปกติทุก 4-50000 โลครับผมไม่รู้ว่าเรามีความจำเป็นแค่ไหนครับสำหรับการล้างเกียร์ทั้งระบบ ถ้าผมอาศัยถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆจะเทียบกับการล้างทั้งระบบได้ไหม เช่น 5000 โล แล้วก็ถ่ายใหม่อีกครั้ง คือถ่าย 2 ครั้ง แล้วก็ใช้ไปยาวเลย เกียร์ของผมจะสะอาดไหมครับ หรือมันมีอะไรที่การล้างเกียร์ทั้งระบบจะช่วยได้มากกว่าการเปลี่ยนบ่อยๆครับ ผมกำลังตัดสินใจเรื่องนี้เหมือนกัน แล้วก็เห็นมีการแยกออยเกียร์ด้วย คิดว่าจะทำด้วยเหมือนกัน ผมควรเริ่มทำอะไรก่อนครับ
ผมก็กำลังลังเลครับ ว่าจะเปลี่ยนกับศูนย์หรือเปลี่ยนข้างนอกดี ราคาก็ต่างกัน 3-4 เท่าตัวทั้งที่ตอนแรกมั่นใจชัวร์แล้วว่าเอาข้างนอกแน่ๆหลังจากค้นหาข้อมูล-รีวิวจากหลายๆท่านแต่เมื่อวานเอารถเข้าศูนย์เพื่อ check 200,000 km. มา ก็คุยกับช่างที่คุ้นเคยกันดีแกบอกขอร้องเลยว่าให้มาเปลี่ยนที่ศูนย์ อะไรอยากทำข้างนอกก็ไม่เป็นไร แต่เรื่องเกียร์นี่พี่ขอและยังบอกว่า ถ้ามันยังทำงานสมบูรณ์อยู่ก็อย่าเพิ่งไปยุ่งกับมัน ไว้รอวิ่งสัก 80,000 km. ค่อยมา(รถผมวิ่งไป 50,000 km. หลังจากเปลี่ยนไปครั้งสุดท้าย แต่ก็เมื่อปี 2007 โน่น)สิ่งที่ทำให้ผมเอียงกลับไปที่ศูนย์อีกคือ แกว่ารับประกันเกียร์ให้ 2 ปีด้วยสำหรับราคาที่ผมถามมาคือกรองพร้อมปะเก็นแคร้งเกียร์ 4,xxx บาทนมก.8 ลิตร แบ่งเป็นแกลลอนละ 4 ลิตร 2,920 x 2 = 5,8xx บาทค่าแรงประมาณ 1,000 บาทรวมๆแล้วก็ประมาณ 12,xxx บาทหลังรวม vat แล้วถ้าเปลี่ยนข้างนอก อย่างเก่งก็ลิตรละ 240 บาท กรอง+ประเก็น 1,500 ลองเทียบดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมก็กำลังลังเลครับ ว่าจะเปลี่ยนกับศูนย์หรือเปลี่ยนข้างนอกดี ราคาก็ต่างกัน 3-4 เท่าตัวทั้งที่ตอนแรกมั่นใจชัวร์แล้วว่าเอาข้างนอกแน่ๆหลังจากค้นหาข้อมูล-รีวิวจากหลายๆท่านแต่เมื่อวานเอารถเข้าศูนย์เพื่อ check 200,000 km. มา ก็คุยกับช่างที่คุ้นเคยกันดีแกบอกขอร้องเลยว่าให้มาเปลี่ยนที่ศูนย์ อะไรอยากทำข้างนอกก็ไม่เป็นไร แต่เรื่องเกียร์นี่พี่ขอและยังบอกว่า ถ้ามันยังทำงานสมบูรณ์อยู่ก็อย่าเพิ่งไปยุ่งกับมัน ไว้รอวิ่งสัก 80,000 km. ค่อยมา(รถผมวิ่งไป 50,000 km. หลังจากเปลี่ยนไปครั้งสุดท้าย แต่ก็เมื่อปี 2007 โน่น)สิ่งที่ทำให้ผมเอียงกลับไปที่ศูนย์อีกคือ แกว่ารับประกันเกียร์ให้ 2 ปีด้วยสำหรับราคาที่ผมถามมาคือกรองพร้อมปะเก็นแคร้งเกียร์ 4,xxx บาทนมก.8 ลิตร แบ่งเป็นแกลลอนละ 4 ลิตร 2,920 x 2 = 5,8xx บาทค่าแรงประมาณ 1,000 บาทรวมๆแล้วก็ประมาณ 12,xxx บาทหลังรวม vat แล้วถ้าเปลี่ยนข้างนอก อย่างเก่งก็ลิตรละ 240 บาท กรอง+ประเก็น 1,500 ลองเทียบดูครับ.ต้องยอมรับครับว่าของเหลวโดยเฉพาะของ 0 ที่เกียร์เนี่ย ของ 0 เค้าดีจริงๆครับสเปคตรงรุ่นแน่ๆแต่ข้างนอกก็ทำได้เหมือนกันครับแต่น้ำมันอาจไม่ตรงสเปค 100เปอร์เซ็นครับ เพราะฉะนั้นอายุการใช้งานก้ต่างกันครับ ของ 0นานกว่าแน่ๆครับพี่ ผมว่าถ้างบเราถึงจริงๆกัดฟัน 0 สบายใจกว่าแถมผมเคยถามว่าถ้าถ่านที่ 0 แล้วตรวจสาเหตุพบว่าเป็นที่น้ำมันเกียร์ที่ถ่ายไปแล้วเกียร์พีงมีประกันให้ด้วยครับผมถามมาที่ บาซ่า รองเมืองนะครับ ยังไงลองถามอีกทีแต่ผมว่ากัดฟัน 0 ไปเลยใช้ยาวๆครับแต่แพงจริง แต่ถามผมๆว่าเรื่องเกียร์ไม่ใช่เรื่องเล่นน่าจ่ายมากครับ ผลกับมาสบายใจและคุ้มค่าแน่ๆครับผม