ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
3. เวลาเหยียบคันเร่ง จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน3. เวลาเหยียบคันเร่ง จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)ข้อนี้ผมเคยเป็นตอนติดแก๊สมาใหม่ๆครับ เป็นเสียงหอนจากหม้อต้มครับเปลี่ยนปุ๊ปก็หายเลยครับ ถ้าอุปกรณ์แก๊สยังมีประกันแนะนำให้ไปเปลี่ยนเลยครับเอาใจช่วย ขอให้รถกลับมาสมบูรณ์ไวๆ นะครับ
ถ้าให้แนะนำก็หยุดใช้แก๊สก่อนครับแล้วเริ่มต้นไล่ตั้งแต่อาการน้ำมันก่อน อาการสั่นตอนใช้น้ำมัน ก็มีทั้งล้างแอร์แมสโฟล์ว เห็นเขาซื้อสเปรย์ล้างกันที่ณัฐพงษ์ บ้านหม้ออันนี้ถอดมาล้างเองได้ง่ายๆในเวปก็มีบอกไว้เยอะต่อมาก็ตรวจสอบสอบหัวเทียน ถ้าเปลี่ยนมาแล้วก็ผ่าน ถ้ายังก็ไปซื้อหลังวัดโสมหัวละ 180 บาท ทีนี้ค่อยมาไล่เช็คคอยล์จุดระเบิด ตัวนี้ทดสอบได้เองง่ายๆเหมือนกัน เอาน้ำใส่แก้วมาตั้งบนเครื่องดูสภาพการสั่นแล้วถอดปลั๊กคอยล์ออกทีละหัว ถ้ามันสั่นกว่าเดิมก็แสดงว่าหัวนั้นยังดีอยู่ แต่ถ้าถอดหัวไหนแล้วไม่สั่นเพิ่มขึ้นก็แสดงว่าหัวนั้นเสีย ก็ซื้อมาเปลี่ยนเฉพาะหัวได้ 4 สูบตัวใหม่ 1400 บาท ถ้ามือสองก็ต้องเอามาวัดค่าทางไฟฟ้าก่อนใส่ถ้ายังสั่นอีกก็คงเกี่ยวกับ วานอสหรือปั๊มติ๊กหรือวาล์วกักแรงดัน ลองหาข้อมูลอ่านในเวปดูครับ มีโพสต์ไว้เยอะพอสมควร ทีนี้ถ้าแก้น้ำมันได้ดีแล้ว ทำแก๊สต่อก็ไม่ยากแล้วครับ หาร้านติดตั้งและจูนเก่งๆก็จบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน3. เวลาเหยียบคันเร่ง จะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายจิ้งหรีด จากช่องเก็บของฝั่งคนนั่งด้านซ้าย พอถอนคันเร่งเสียงก็เงียบไป (ได้ยินทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งเลย)ข้อนี้ผมเคยเป็นตอนติดแก๊สมาใหม่ๆครับ เป็นเสียงหอนจากหม้อต้มครับเปลี่ยนปุ๊ปก็หายเลยครับ ถ้าอุปกรณ์แก๊สยังมีประกันแนะนำให้ไปเปลี่ยนเลยครับเอาใจช่วย ขอให้รถกลับมาสมบูรณ์ไวๆ นะครับ เพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มแก้สมาไม่เกิน 2 เดือนเองครับ แต่อย่างที่บอกเลยครับ ไม่อยากกลับไปอู่เดิมแล้วจริงๆ ซ่อมไม่จบ แถมได้อาการใหม่แถมมาตลอด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ถ้าให้แนะนำก็หยุดใช้แก๊สก่อนครับแล้วเริ่มต้นไล่ตั้งแต่อาการน้ำมันก่อน อาการสั่นตอนใช้น้ำมัน ก็มีทั้งล้างแอร์แมสโฟล์ว เห็นเขาซื้อสเปรย์ล้างกันที่ณัฐพงษ์ บ้านหม้ออันนี้ถอดมาล้างเองได้ง่ายๆในเวปก็มีบอกไว้เยอะต่อมาก็ตรวจสอบสอบหัวเทียน ถ้าเปลี่ยนมาแล้วก็ผ่าน ถ้ายังก็ไปซื้อหลังวัดโสมหัวละ 180 บาท ทีนี้ค่อยมาไล่เช็คคอยล์จุดระเบิด ตัวนี้ทดสอบได้เองง่ายๆเหมือนกัน เอาน้ำใส่แก้วมาตั้งบนเครื่องดูสภาพการสั่นแล้วถอดปลั๊กคอยล์ออกทีละหัว ถ้ามันสั่นกว่าเดิมก็แสดงว่าหัวนั้นยังดีอยู่ แต่ถ้าถอดหัวไหนแล้วไม่สั่นเพิ่มขึ้นก็แสดงว่าหัวนั้นเสีย ก็ซื้อมาเปลี่ยนเฉพาะหัวได้ 4 สูบตัวใหม่ 1400 บาท ถ้ามือสองก็ต้องเอามาวัดค่าทางไฟฟ้าก่อนใส่ถ้ายังสั่นอีกก็คงเกี่ยวกับ วานอสหรือปั๊มติ๊กหรือวาล์วกักแรงดัน ลองหาข้อมูลอ่านในเวปดูครับ มีโพสต์ไว้เยอะพอสมควร ทีนี้ถ้าแก้น้ำมันได้ดีแล้ว ทำแก๊สต่อก็ไม่ยากแล้วครับ หาร้านติดตั้งและจูนเก่งๆก็จบ . ตรงใจตรงปะเด็นเลยครับ
เอาใจช่วยด้วยคนครับ เอาระบบน้ำมันให้ใช้ได้ดีก่อนครับ แก๊สค่อยว่ากันหลังจากระบบน้ำมันดีแล้วแต่ให้ดูหัว Nozzle ด้วยนะครับ ว่าเจาะดีหรือเปล่าบางครั้งเจาะแล้วรั่ว แก้ยังไงก็ไม่หาย เปลี่ยนไปใช้น้ำมันก็ยังเป็นอยู่เพราะมันไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมันหรือแก๊ส มันอยู่ที่ท่อไออดี ถ้าท่อไอดีรั่วก็จบครับ ต้องแก้ที่รั่วให้หายก่อน เอาไปเชื่อมพลาสติกได้ ไม่กี่ตัง แล้วเจาะใหม่ รูปประกอบอันนี้ของรุ่นอื่น ยืมในเน็ทมาครับ
ซ่อม 3-4 รอบ เป็นแสน ทำอะไรบ้างครับ เผื่อเพื่อนๆ จะได้ช่วยดูผลกระทบที่เกิดจากการซ่อม ตามที่แจ้งมา
วีธีทดสอบว่า เจาะหัวฉีดผิดทำให้รั่วหรือไม่ ทดสอบได้โดยการติดเครื่องปรกติแล้วเอาน้ำใส่ขวดเทราดลงไปตรงจุดที่สงสัย ถ้ารั่วจะมีเสียงน้ำดังซู่ๆๆ ชัดมาก และเครื่องจะสะอึก เพราะท่อร่วมไอดีจะดูดน้ำเข้าไป ถ้าไม่รั่ว ราดน้ำยังไงก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ถ้านิ่งก็นิ่งเหมือนเดิม ถ้าสั่นอยู่ก็สั่นไม่มากกว่าเดิม ลองดูครับ ราดทุกจุดที่สงสัย ของผมก็ใช้วิธีนี้ครับ จนเจอ เครื่องไม่พังหรอกครับ เพราะเครื่องยังไม่ร้อนจัด เอาตอนติดเครื่องใหม่ๆนะครับ
รถผมเองหลังจากทดลองเปลี่ยนสลับคอยล์หัวเทียนเก่าใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์ ปรากฎว่าเมื่อวานก่อนเจอเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น เดินเบาไม่เรียบ ไม่มีไฟหน้าปัดใดๆโชว์ เช็คเจอว่าคอยล์ดั้งเดิมของผมที่เปลี่ยนสลับมาจากตัว 5-6 ซึ่งตอนนี้เอามาติดอยู่ตรงหัวเทียนด้านหน้าสุด ออกอาการเสียไปแล้วครับ ให้ช่างใช้คอมพ์จับดู เจอคอยล์หัวหนึ่งเสีย เลยต้องเปลี่ยนไป 1 หัว ตอนนี้ใช้งานได้ปกติครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินวีธีทดสอบว่า เจาะหัวฉีดผิดทำให้รั่วหรือไม่ ทดสอบได้โดยการติดเครื่องปรกติแล้วเอาน้ำใส่ขวดเทราดลงไปตรงจุดที่สงสัย ถ้ารั่วจะมีเสียงน้ำดังซู่ๆๆ ชัดมาก และเครื่องจะสะอึก เพราะท่อร่วมไอดีจะดูดน้ำเข้าไป ถ้าไม่รั่ว ราดน้ำยังไงก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ถ้านิ่งก็นิ่งเหมือนเดิม ถ้าสั่นอยู่ก็สั่นไม่มากกว่าเดิม ลองดูครับ ราดทุกจุดที่สงสัย ของผมก็ใช้วิธีนี้ครับ จนเจอ เครื่องไม่พังหรอกครับ เพราะเครื่องยังไม่ร้อนจัด เอาตอนติดเครื่องใหม่ๆนะครับด้วยความเคารพของผมเคยท่อร่วมรั่วคับแต่ทำวิธีดังกล่าวไม่พบสิ่งปกติใดๆเลยคับเพราะรูมันเล็กมากจริงๆฯเช็คไม่ได้ผมก็อยู่ด้วยตอนเช็คตอนรั่วไม่มีอะไรเลยช่างจึงมั่นใจว่าไม่รั่ว จึงลองเปลี่ยนท่อร่วมไอดีกับทางเดินคับจึงกลับมาปกติดี เลยทราบว่ารั่วแน่ๆแต่เช็คแล้วไม่เจอ ลองเอาประสบการณ์มาช่วยแชร์คับแต่วิธีของพี่เป็นวิธีที่ถูกต้องคับเพียงแต่ว่าบางครั้งบางกรณีอาจจะไม่พบก็เป็นได้คับผม