ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเกี่ยวโช็คอัพมอนโร รีเฟล็ก หน่อยครับ  (อ่าน 4377 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tor323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 102
ขอคำแนะนำเกี่ยวกับโช๊ค Monroe reflex เทียบกับ Sachs Supertouring หน่อยครับ รุ่นไหนเหมาะกับ E46 (323i) ราคามอนโร 5800 ส่วน Sachs 5500 ส่วนใหญ่ผมจะขับรถออกต่างจังหวัดมากกว่าอยู่ใน กทม. รบกวนท่านสมาชิกแนะนำด้วยครับ :-X :-X :-X :-X 

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
มอนโรเหรือกว่ามากครับ ตัวนี้ปรับแข็งอ่อน ตามสภาพถนนแบะความเร็วของรถ ราคาที่ให้มาน่าจะแค่คู่หน้า

ทำไม่ไม่จัดมอนโรทั้งชุดเลยล่ะครับ

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
ใช้ มอนโร อยู่ครับ ถึงว่า คุ้มค่า หนึบกว่า ซาค ของเดิมพอสมควร แต่มีที่ติบ้างคือ พอเวลามันปรับตัวเองเป็นหนืด ขึ้น มันจะกระด้าง ตึงตัง จนน่ารำคาญ บ้างนิดหน่อยครับ ผมใช้กับ สปริงเดิมนะครับ ไม่รู้ สปริงมันล้า รึยัง รถผ่านมา 185000 โลแล้วครับ :-*

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
โช๊คตัวนี้ คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดครับ

เป็นระบบเดียวกับ Koni fsd

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
อยากถามพี่ ทนายครับ ตัวสปริงเดิม นี่มันมีอายุการใช้งานของมันมั้ยครับ ของผม วิ่งมา 185000แล้ว อยากเปลี่ยน สปริงเดิมหนะครับ แต่หาดูไม่มีข้อมูลเลย มีแต่สปริงแต่ง อยากทราบว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ แล้วราคา เบิกใหม่ อยู่ประมาณเท่าไหร่ ของ 4 สูบนะครับ ขอบคุณครับ :-X

Tor323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 102
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากถามพี่ ทนายครับ ตัวสปริงเดิม นี่มันมีอายุการใช้งานของมันมั้ยครับ ของผม วิ่งมา 185000แล้ว อยากเปลี่ยน สปริงเดิมหนะครับ แต่หาดูไม่มีข้อมูลเลย มีแต่สปริงแต่ง อยากทราบว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยครับ แล้วราคา เบิกใหม่ อยู่ประมาณเท่าไหร่ ของ 4 สูบนะครับ ขอบคุณครับ :-X
รอฟังคำตอบด้วย เพราะของผมก็สปริงเหมือนกันครับ O0 O0 O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
สปริง ถ้าเอาตามหลักเขาจริงๆก็มีอายุการใช้งานนะครับ ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 2 แสนโลครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ส่วนมากถ้าไม่เสีย แบบสปริงหัก หรือ มันล้าจนดูออก แบบรถดูเอียงแปลกๆ ( ไม่เกี่ยวกับซ้ายขวาไม่เท่ากันนะครับ ) ก็ไม่ค่อยเปลี่ยนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สปริง ถ้าเอาตามหลักเขาจริงๆก็มีอายุการใช้งานนะครับ ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 2 แสนโลครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ส่วนมากถ้าไม่เสีย แบบสปริงหัก หรือ มันล้าจนดูออก แบบรถดูเอียงแปลกๆ ( ไม่เกี่ยวกับซ้ายขวาไม่เท่ากันนะครับ ) ก็ไม่ค่อยเปลี่ยนกันครับ

ตามนั้นเลยครับ สำหรับการใช้รถในเมืองไทย

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
ขอบคุณทุกท่านครับ แต่ ยังทราบว่า เคยมีใครเบิกสปริงเดิม มั้ย ครับ อยากทราบราคา O0

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณทุกท่านครับ แต่ ยังทราบว่า เคยมีใครเบิกสปริงเดิม มั้ย ครับ อยากทราบราคา O0

คงหาคนเบิกยากครับ ราคาน่าจะแพงกว่าสปิงแต่งยี่ห้อดีๆเยอะเลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แต่ถ้าจะเบิกของห้าง แนะนำให้ดูของ 330 ครับ ตัวสปริงจะเตี้ยกว่าของ 323 นิดนึง ใช้ได้กับโช้คหลายๆรุ่นเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ผมเคยใช้คู่กับสปริงH&Rใน เซฟิโร่ A32 ครับ ใช้ดีมาก นุ่มหนึบกว่าเดิมๆ
กะว่า จะจัดชุดนี้ลงE46อยู่
 :D
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

pharaoh

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 114
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่ถ้าจะเบิกของห้าง แนะนำให้ดูของ 330 ครับ ตัวสปริงจะเตี้ยกว่าของ 323 นิดนึง ใช้ได้กับโช้คหลายๆรุ่นเลยครับ

ประมาณชุดละเท่าไรครับ พี่ต้อม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่ทราบเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
พี่ทนาย รถเปลี่ยนเครื่อง จาก 4 สูบ เป็น 6 สูบแล้ว ต้องเซ็ท ช่วงล่างและเปลี่ยน สปริง โช้ค เป็นสำหรับ 6 สูบรึป่าวครับ >:D >:D >:D
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่ทนาย รถเปลี่ยนเครื่อง จาก 4 สูบ เป็น 6 สูบแล้ว ต้องเซ็ท ช่วงล่างและเปลี่ยน สปริง โช้ค เป็นสำหรับ 6 สูบรึป่าวครับ >:D >:D >:D
รู้สึกว่าต้องเปลี่ยนนะครับ พวกกันโคลงก็ด้วยครับ ต้องเปลี่ยนจาก4เป็น6 ครับพี่อ้วน
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
แล้วถ้า เปลี่ยนเป็น พวก h&r เตี้ยน้อย feeling จะแตกต่างกับของเดิม มากมั้ยครับ เพราะ อยากได้ แบบ เดิมๆ มากกว่า หรือมีใครจะปล่อย สปริง 330 บอกได้ นะครับ แหะๆ ::)

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
เห็นใน bms มี h&r. เตี้ยน้อยสำหรับ 6 สูบ ขายแค่ 3,000 บาทเองครับ

pharaoh

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 114
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ทราบเหมือนกันครับ

ครับพี่ ถ้าเจอบอกด้วยนะครับ :-X