ผู้เขียน หัวข้อ: กรองอากาศ  (อ่าน 1395 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
กรองอากาศ
« เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 09:37:43 »
แบบนี้เครื่องมันแรงดูดดี หรือ มีอะไรผิดปกติไหมครับ กรองตัวนี้เป็นตัวที่สั่งเบิกมาใหม่ด้วยครับ




M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 10:45:59 »
รถเทอร์โบผมสองคันเป็นแบบนี้หมดเลยพี่ต้อม  ;D ;D ;D แรงดูดมันเยอะ ยิ่งร้อนด้วยนะพี่ ตัวโครงตะแกรงมันจะยิ่งอ่อนเสียรูปง่าย แสดงว่ารถพี่ต้อมฟิตจัดแรงดูดยังเยอะอยู่ 5555  :)) :)) :))

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 11:41:01 »
ถ้ายังฟิตอยู่ละก็โอเคครับ

แต่กรองเบิกใหม่แยกมา ผมว่าสู้ของที่อยู่ในชุดไม่ได้ครับ ของที่อยู่ในชุด บี้ไปนิดเดียวเองครับ

เดี๋ยวตอนใส่เข้าไปใหม่เอาด้านบุบขึ้นดีกว่าหรือเปล่าครับพี่อ่อน จะได้เห็นว่ามันบุบเพิ่มจนขาดหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2013, 11:59:27 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 12:23:44 »
เครื่องดุ อีหนูดูดแรงจริงๆ >:D
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 17:31:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ายังฟิตอยู่ละก็โอเคครับ

แต่กรองเบิกใหม่แยกมา ผมว่าสู้ของที่อยู่ในชุดไม่ได้ครับ ของที่อยู่ในชุด บี้ไปนิดเดียวเองครับ

เดี๋ยวตอนใส่เข้าไปใหม่เอาด้านบุบขึ้นดีกว่าหรือเปล่าครับพี่อ่อน จะได้เห็นว่ามันบุบเพิ่มจนขาดหรือเปล่า
ผมก็ใช้วิธีนี้ครับพี่ต้อม  ;) ;) ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 17:51:43 »
แบบนี้ไม่รู้ของ AFE จะบี้แบบนี้หรือเปล่า มีท่านใดทราบบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 21:35:12 »
กรองกระดาษที่เป็นกรวยเป็นหมดครับ ลองซื้อเป็นแบบฝองน้ำใช้ดูสิครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 21:39:47 »
ครับขอบคุณครับคุณแต็ป


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 20:05:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ลองดูของญี่ห้อนี้ดูนะครับ เค้าจะไม่มีชุดคิอของ BMW แต่กรองกรวยแยกมีขายครับ

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 20:14:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ที่ turnermotorsport ก็มีขายครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 21:26:42 »
ขอบคุณครับคุณแต็ป


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 22:12:22 »
ทำระบบเครื่องมา คือทำแคมชาฟมา คือการปรับมุมองศาการเปิดวาลย์อากาศเข้า-ออกใหม่
เพราะงั้นเครื่องยนต์จะต้องการอากาศมากกว่าเดิม
แต่เราใช้กรองเดิมๆๆ ไม่ใช่กรองแต่ง
ไม่สามารถป้อนอากาศได้พอเพียง

การปรับแต่งเครื่องยนต์ทุกๆๆอย่างอยู่ในพื้นฐาน ดูด อัด ระเบิด คาย ทั้ง 4 อย่างคือวิชาช่างยนต์
การใส่แคมชาร์ฟแต่ง คือการยกวาลย์ให้เปิดมุมองศาการเอาอากาศเข้ามากขึ้น มากกว่าที่วาลย์โน๊ตใน M52tu ทำได้
เพราะนั้น ความต้องการอากาศจะมากขึ้น เราต้องเปลี่ยนกรองให้เหมาะคับ
เดินถูกทางแล้วคับ
เรื่องหัวฉีดแต่ง หรือหัวฉีดเดิม เดี๋ยวผ่านเรื่องอากาศก่อน ค่อยพูดต่อเมื่อมีผลตามมา

เครื่องยนต์ต้องการ อากาศ /เชื้อเพลิง /ไฟ   3 นี่คือเครื่องยนต์ต้องการคับ
เพิ่มอะไรไป ต้องเพิ่มอีกอย่างเพื่อให้สมดุลกันคับ
ส่วนไฟไม่ต้องเพิ่มคับ เพราะพอเพียงแล้วในตอนนี้
คุณเพิ่มแคม คือเพิ่มอากาศ แบบเดียวกับ วาลย์โทรนิก แต่กรองไม่ปล่อยอากาศให้พอ เวลาเร่งเครื่องสังเกตุท่อยางใหญ่ที่เอาอากศเข้า บีบตัวไหม ถ้าบีบตัวแสดงว่ากรองอากาศเป็นตัว จำกัดอากาศเข้า แก้ปัญหาตรงนี้ก่อน ม้าจะมาอีกมากคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 00:50:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำระบบเครื่องมา คือทำแคมชาฟมา คือการปรับมุมองศาการเปิดวาลย์อากาศเข้า-ออกใหม่
เพราะงั้นเครื่องยนต์จะต้องการอากาศมากกว่าเดิม
แต่เราใช้กรองเดิมๆๆ ไม่ใช่กรองแต่ง
ไม่สามารถป้อนอากาศได้พอเพียง

การปรับแต่งเครื่องยนต์ทุกๆๆอย่างอยู่ในพื้นฐาน ดูด อัด ระเบิด คาย ทั้ง 4 อย่างคือวิชาช่างยนต์
การใส่แคมชาร์ฟแต่ง คือการยกวาลย์ให้เปิดมุมองศาการเอาอากาศเข้ามากขึ้น มากกว่าที่วาลย์โน๊ตใน M52tu ทำได้
เพราะนั้น ความต้องการอากาศจะมากขึ้น เราต้องเปลี่ยนกรองให้เหมาะคับ
เดินถูกทางแล้วคับ
เรื่องหัวฉีดแต่ง หรือหัวฉีดเดิม เดี๋ยวผ่านเรื่องอากาศก่อน ค่อยพูดต่อเมื่อมีผลตามมา

เครื่องยนต์ต้องการ อากาศ /เชื้อเพลิง /ไฟ   3 นี่คือเครื่องยนต์ต้องการคับ
เพิ่มอะไรไป ต้องเพิ่มอีกอย่างเพื่อให้สมดุลกันคับ
ส่วนไฟไม่ต้องเพิ่มคับ เพราะพอเพียงแล้วในตอนนี้
คุณเพิ่มแคม คือเพิ่มอากาศ แบบเดียวกับ วาลย์โทรนิก แต่กรองไม่ปล่อยอากาศให้พอ เวลาเร่งเครื่องสังเกตุท่อยางใหญ่ที่เอาอากศเข้า บีบตัวไหม ถ้าบีบตัวแสดงว่ากรองอากาศเป็นตัว จำกัดอากาศเข้า แก้ปัญหาตรงนี้ก่อน ม้าจะมาอีกมากคับ
ความรู้ล้วนๆ ขอบคุณมากครับพี่ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 06:56:37 »
ว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวนี้ของ BMC พี่เมธว่าดีไหมครับ ตัวใหญ่ในรูปที่ฝามันคล้ายเหล็กนะครับ ดูทรงแล้วน่าจะ flow ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2013, 07:15:34 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 15:02:43 »
เพิ่มเติมครับพี่

ของผมเป็นของ K&N แบบตรงรุ่นด้วยนะครับ ท่อที่ต่อระหว่างแอร์แมสกับท่อร่วมไอดี จะเป็นพลาสิกแข็งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2013, 15:10:32 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 17:18:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวนี้ของ BMC พี่เมธว่าดีไหมครับ ตัวใหญ่ในรูปที่ฝามันคล้ายเหล็กนะครับ ดูทรงแล้วน่าจะ flow ดี
ถ้ากรอง BMC ที่มีรูตรงกลาง ผมเห็นตามร้านที่ติด Turbo หรือร้านตกแต่ง เช่น R Style น่าจะมีนะครับ คุณภาพน่าจะไม่ต่างกัน อยู่ที่ว่าจะมีขนาดใส่กันได้มั้ย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองอากาศ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 18:20:56 »
แต่ผมยังไม่สงสัยเรื่อง ช่องลม ตรงกลางเขาอยู่ครับ ว่ามันจะดีหรือจะเป็นผลเสียอย่างไรหรือเปล่านะครับ ของเขาสำหรับ e46 เขาจะมีกรอบครอบไว้ด้วยครับ

เลยไม่รู้ว่าจะใช้กันได้หรือเปล่านะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN