ผู้เขียน หัวข้อ: 330  (อ่าน 2274 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
330
« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 23:19:26 »
อยากรบกวนท่านที่ใช้ 330 หน่อยครับ

คือ อยากทราบว่า 330 มี แคท ทั้งหมดกี่ตัวครับ และอยู่ตรงจุดไหนบ้างครับ พอดีผมดูแล้วบางที่ก็ว่า 4 บางที่ก็ว่า 2 ครับ ผมจะเอาแก้เรื่องเสียงท่อ eisenmann ของรถผมครับ ตอนนี้เสียงดังมากมาย....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: 330
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 23:29:03 »
รุ่น 330i ใช่มั้ยครับ พี่ต้อม แล้วก็ผลิตปีไหนด้วยครับ เดี๋ยวช่วยหาข้อมูลให้ครับ
ผมว่า Cat น่าจะมีตัวเดียวนะครับ แต่ ออกซิเจนเซ็นเซอรื มีหลายตัวครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 330
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 23:59:45 »
ครับ ผมดูใน real oem แล้วไม่แน่ใจ กับคุยกับอีกท่านที่ใช้ 325 อยู่ท่อก็ยี่ห้อเดียวกัน เขาว่า แคท ของมี 4 ตัว เลยอยากรู้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 330
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 01:46:11 »
ตอนนี้น่าจะได้คำตอบแล้วครับ ขอบคุณ คุณchaky มากเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: 330
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 01:46:11 »
ลองดูครับพี่



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 330
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 01:47:35 »
ขอบคุณมากเลยครับคุณเรย์ เมื่อกี้ผมเพิ่งลงไปในกระทู้เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: 330
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 01:51:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากเลยครับคุณเรย์ เมื่อกี้ผมเพิ่งลงไปในกระทู้เหมือนกันครับ

ผมก้อเพิ่งรู้ว่า มันมีพัก 2 ใบ เราได้มาแต่ท่อนหลัง เสียงมันเลยมาขนาดนี้  O0

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: 330
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 16:39:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูครับพี่



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตกลงว่า cat คือตัวที่อยู่ตรงกลางตัวเดียวใช่มั้ยครับ....  หรือว่าผมเข้าใจผิด...
คือพอดีผมอ่าน กระทู้ของ คุณ tom ไม่จบ คิดว่าเป็นระบบท่อไอเสียสแตนดาร์ด ทั่วไปผมว่ามี cat ตัวเดียวนะครับ
พอมาอ่านดีๆ  เป็นท่อ eisenmann ผมเลยไปไม่เป็นเลยครับ...  เพราะไม่เคยเเต่งรถครับผม...  555  O0

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 330
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 16:51:15 »
ขอบคุณมากเลยครับ

แคท ของ 330 น่าจะมีแค่ 2 ตัวครับ แต่ของเขาจะไปอยู่ร่วมเฮดเดอร์เลย แล้วต่อมาก็เป็นหม้อพักกลางใบใหญ่ หม้อพักกลางใบเล็กอีกตัวนึง แล้วถึงไปหม้อพักปลายครับ

ของผมที่เสียงดัง น่าจะมาจากตำแหน่งของแคท 323 จะมาอยู่ที่ตำแหน่งหม้อพักใบใหญ่ของ 330 แทน พอผมเอามาแต่หม้อพักตัวเล็กเขา เสียงเลยดังแหลกลาญขนาดนี้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

RAT_E46THAILAND

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 209
Re: 330
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 21:08:28 »
มาฝังด้วยคนครับ. ของผมท่อไม่เดิมแล้วทั้งเฮดทั้งพักปลายครับ. แต่เสียงไม่ดังเท่าไรครับ. ไว้ถ่ายมาให้ดูครับพีืต้อม

Kim R.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 286
  • KUSTOM
Re: 330
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 21:47:20 »
แคทของ 325/330   มี  2  ที่ 4  ตัวครับคุณต้อม

คู่แรกอยู่ที่เฮดเดอร์ คู่ที่สองอยู่หลังเฮดเดอร์ครับ  325/330


ที่ผมคิดว่าของคุณต้อมดังมากกว่าปกติเพราะเอา Eisenmann ของ 330 มาใส่ใน 323 แล้วจำนวนแคทน้อยกว่านี่แหล่ะครับ


Eisenmann ออกแบบท่อของ 330 ออกมาให้เสียงดังกว่าได้ใน 330 โดยที่ไม่รู้สึกว่ามันดังมาห เพราะแคทมันช่วยเก็บเสียงได้เยอะมากครับ

แต่พอจับมาอยุ่ใน 323 จำนวนแคทน้อยกว่าถึงครึ่งนึง มันเลยดังกว่าที่มันควรจะเป็นครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 330
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 22:38:08 »
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ

สรุปแล้ว 330 มีแคท 4 ตัวเลยหรือครับนี่ ตอนแรกนึกว่าแค่ 2 + หม้อพักอีก 2 แล้วมาปลาย

พรุ่งนี้ผมว่าจะไปเดินหม้อพักกลางใหม่ดูครับ ถ้าคราวนี้ยังไม่เงียบลง คงถอดใจแล้วละครับ แต่ถ้าเงียบแล้วม้ามันหายก็คงลุ้นเอากับเฮดเดอร์แทนแล้วละครับ

แต่ดูๆในนี้ซุ่มๆเยอะนะครับ ทั้ง 330 เฮดยาวทั้งเส้น ทั้ง 325 มีใครสนใจรับท่อ eisenmann ต่อบ้างไหมละครับ ตรงรุ่นด้วยนะครับ O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Kim R.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 286
  • KUSTOM
Re: 330
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 22:45:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ

สรุปแล้ว 330 มีแคท 4 ตัวเลยหรือครับนี่ ตอนแรกนึกว่าแค่ 2 + หม้อพักอีก 2 แล้วมาปลาย

พรุ่งนี้ผมว่าจะไปเดินหม้อพักกลางใหม่ดูครับ ถ้าคราวนี้ยังไม่เงียบลง คงถอดใจแล้วละครับ แต่ถ้าเงียบแล้วม้ามันหายก็คงลุ้นเอากับเฮดเดอร์แทนแล้วละครับ

แต่ดูๆในนี้ซุ่มๆเยอะนะครับ ทั้ง 330 เฮดยาวทั้งเส้น ทั้ง 325 มีใครสนใจรับท่อ eisenmann ต่อบ้างไหมละครับ ตรงรุ่นด้วยนะครับ O0

เฮดเดอร์ได้ลุ้นม้าเยอะกว่านี้ครับคุณต้อม

พักหลังหลักๆไว้เน้นเสียงมากกว่า ม้าไม่ค่อยได้หรอกครับ ได้แค่ลื่นๆ

ทำเสร็จทุกอย่างแล้วก็อย่าลืมจูนใหม่อีกรอบด้วยนะครับ สำคัญมากๆ

จูนไม่ดีก็เอาแรงออกมาได้ไม่เต็มที่ครับ ถ้าจะเอาแบบเน้นจริงๆ ลองหาพวก Piggybag มาพ่วงเอา แล้วปรับองศาไฟ ด้วยก็ดีเลยครับ

กล่องเดิมมันฉลาดเกิน Close loop อย่างเดียวเลย ^^

M52tu เดี๋ยวนี้คนจูนได้เยอะแล้วครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2012, 22:47:41 โดย Kim R. »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Kidzdee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 115
Re: 330
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:15:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ

สรุปแล้ว 330 มีแคท 4 ตัวเลยหรือครับนี่ ตอนแรกนึกว่าแค่ 2 + หม้อพักอีก 2 แล้วมาปลาย

พรุ่งนี้ผมว่าจะไปเดินหม้อพักกลางใหม่ดูครับ ถ้าคราวนี้ยังไม่เงียบลง คงถอดใจแล้วละครับ แต่ถ้าเงียบแล้วม้ามันหายก็คงลุ้นเอากับเฮดเดอร์แทนแล้วละครับ

แต่ดูๆในนี้ซุ่มๆเยอะนะครับ ทั้ง 330 เฮดยาวทั้งเส้น ทั้ง 325 มีใครสนใจรับท่อ eisenmann ต่อบ้างไหมละครับ ตรงรุ่นด้วยนะครับ O0

รบกวนถามนะครับ ท่อตรงรุ่น 330 หรือเปล่า ราคาเท่าไหร่ครับ อยากหล่อกับเค้าบ้าง  ^-^
จงอย่าอิจฉาคนอื่น
แต่....จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 330
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:25:03 »
ตรงรุ่นครับ พร้อมหม้กพักแท้ใบเล็กด้วยครับ แต่ขอลองแก้เรื่องหม้อพักกลางใหม่ดูก่อนครับ พอดีหม้อพักใบนี้มันเล็กไปคงต้องเอาออกแล้วทำขึ้นมาใหม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 08:16:59 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN