ผู้เขียน หัวข้อ: E46 MT  (อ่าน 6771 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 14:04:55 »
ฟังดูเล่น MT สำหรับผม คงจะไม่ง่ายแน่  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Max-sticker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 290
  • MaxStickeR Car Wrap
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 17:00:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผม 323i ครับ  แต่สั่งเอาเกียร์ของ 330i มาเพราะอยากได้ overdrive ครับ
ขับชิวๆต่างจังหวัดยาวๆ รอบเครื่องก็จะได้ต่ำลงมาหน่อย เกียร์ 5 ทด 1  เกียร์ 6 ทด 0.85
ตอนนี้ของอย่างอื่นมาเกือบครบหมดแล้ว เหลือเกียร์อยู่ที่ท่าเรือ

323i 325i 330i เอาเกียร์มาใส่ด้วยกันได้ แต่ต้องเอา flywheel  clutch แล้วก็เพลากลาง ตรงรุ่นเกียร์มาด้วย
ถ้าเปลี่ยนจาก 5MT เป็น 6MT นอกจากเปลี่ยนลูกเกียร์กับเพลากลางแล้ว ต้องเปลี่ยนคันโยกเกียร์ด้วย
มันไม่เหมือนกัน ตัวยึดคันเกียร์เข้ากับรถก็ไม่เหมือนกัน ตัวที่ต่อคันโยกเกียร์กับตัวเกียร์ก็ยาวไม่เท่ากัน

แล้วเกียร์ของ bmw มันจะมี clutch delay ที่ต่อกับสายก่อนเข้าปั๊มครัชล่าง
ถ้าใส่ lightweight flywheel เห็นเขาเอาออกกัน เพราะมันทำให้ clutch จับแล้วปล่อยช้าอะไรซักอย่าง
เหยียบครัชไปแล้ว มันยังจับอยู่ อะไรทำนองนี้
bmw ใส่มาเพราะจะได้ขับได้นุ่มนวลขึ้น

แล้ว pressure plate ของครัชมันเป็นยี่ห้อ luk มันเป็น self adjusting ขับไปนานๆตำแหน่งที่เหยียบมันเปลี่ยนไป
บางคนอาจจะไม่ชอบ

ช่ายๆๆ เพราะเวลากระแทกครัชแรงๆมันไม่ดึงเหมือนรถญ่ปุ่นๆๆๆ เบย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถาม ปรึกษาปันหาการ Wrap car สติกเกอร์ทุกชนิด ฟรี ยินดีมากๆครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
                   088-685-1649 แม๊กคราบ มีนบุรี 

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 21:17:20 »
เอา เบอร์ 15 ออกเลย   clutch delay  ตัวนี้รูน้ำมันเข้าจะใหญ่กว่ารูน้ำมันออก
มันบีบให้น้ำมันเบรคเข้าปั๊มครัชได้น้อยลง เวลาขับจะได้ความนุ่มนวลมากขึ้น
อ่านเวปบอร์ดที่เมืองนอก  เอาออกกันหมดเลย
แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอาเบอร์ 14 ต่อตรงเข้ากับ 12 ได้เลยหรือเปล่า เห็นมีคนทำอยู่
ที่เมืองนอกมันมีทำตัว 15  ออกมาขาย แต่ว่ารูเข้ากับรูออกเท่ากัน
แบบนี้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


pom1988

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 16
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 21:54:45 »
มาหาความรู้ครับ

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 21:58:49 »
 ;) ;) ;) สุดยอดเลย
ตามล่าความฝัน

Boom Asunee

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 04:12:48 »
เก็บข้อมูลครับ

Max-sticker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 290
  • MaxStickeR Car Wrap
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2014, 10:12:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอา เบอร์ 15 ออกเลย   clutch delay  ตัวนี้รูน้ำมันเข้าจะใหญ่กว่ารูน้ำมันออก
มันบีบให้น้ำมันเบรคเข้าปั๊มครัชได้น้อยลง เวลาขับจะได้ความนุ่มนวลมากขึ้น
อ่านเวปบอร์ดที่เมืองนอก  เอาออกกันหมดเลย
แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอาเบอร์ 14 ต่อตรงเข้ากับ 12 ได้เลยหรือเปล่า เห็นมีคนทำอยู่
ที่เมืองนอกมันมีทำตัว 15  ออกมาขาย แต่ว่ารูเข้ากับรูออกเท่ากัน
แบบนี้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


เด่วต้องลองๆ ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถาม ปรึกษาปันหาการ Wrap car สติกเกอร์ทุกชนิด ฟรี ยินดีมากๆครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
                   088-685-1649 แม๊กคราบ มีนบุรี 

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 08:36:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอา เบอร์ 15 ออกเลย   clutch delay  ตัวนี้รูน้ำมันเข้าจะใหญ่กว่ารูน้ำมันออก
มันบีบให้น้ำมันเบรคเข้าปั๊มครัชได้น้อยลง เวลาขับจะได้ความนุ่มนวลมากขึ้น
อ่านเวปบอร์ดที่เมืองนอก  เอาออกกันหมดเลย
แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอาเบอร์ 14 ต่อตรงเข้ากับ 12 ได้เลยหรือเปล่า เห็นมีคนทำอยู่
ที่เมืองนอกมันมีทำตัว 15  ออกมาขาย แต่ว่ารูเข้ากับรูออกเท่ากัน
แบบนี้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



พี่ทำรถเองป่าวครับ ผมฟามรู้น้อย แต่อยากทำให้กระจกมองข้างมันหมุนต่ำลงเวลาเข้าเกียร์ถอยอ่ะครับ ช่วงสงเคราะห์ผมทีครับ หรือช่วยแนะนำอู่ที่รับทำให้พอจะได้ป่าวครับ
-*-

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 08:59:05 »
ผมไม่ได้ทำอู่ครับ
แต่อยากจะเปลี่ยนเป็น MT เลยลองไปอ่านคนที่ทำมาแล้วดู
กระจกพับได้ เขียนไปแล้ว อยู่หน้าแรกครับ
ต้องต่อสายไฟจากหลังเรือนไมล์ ไปตรงกล่องดำๆที่อยู่เหนือกล่องฟิวส์

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 09:49:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่ได้ทำอู่ครับ
แต่อยากจะเปลี่ยนเป็น MT เลยลองไปอ่านคนที่ทำมาแล้วดู
กระจกพับได้ เขียนไปแล้ว อยู่หน้าแรกครับ
ต้องต่อสายไฟจากหลังเรือนไมล์ ไปตรงกล่องดำๆที่อยู่เหนือกล่องฟิวส์
เครครับ เดี๋ยวไปลองทำดู
ว่าแต่ โปรแกรมเรือนไมล์ให้เป็นเกียร์ MT นี่ใช้โปรแกรมอะไรทำอะครับ
-*-

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 15:15:04 »
GT1 น่าจะทำได้นะ
   

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2014, 17:14:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
GT1 น่าจะทำได้นะ
 

ขอบคุณแคร้ฟฟฟฟฟ

-*-

Sukajit135

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 14
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2019, 13:40:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แปลงแล้วต้องเดินสายไฟนิดหน่อย ไม่งั้น
cruise control ไม่ทำงาน
กระจกพับตอนถอยไม่ทำงาน
ไฟถอยไม่ติด
Start ไม่ติด

ต้อง code รถใหม่ด้วย

ถ้าจำไม่ผิด mt ของ 323i เกียร์มัน part เดียวกับ e36 แต่อาจจะต่าง revision ต้องดูใน realoem อีกที
ผมหาของมาทำอยู่ ติดแค่เกียร์ น่าจะอยู่ที่ท่าเรือ แต่ของผมเป็น 6speed mt


ตอนนี้เห็นมีขายครับ 6 สปีด ถ้าจับลงกับ 323 ต้องทำไรบ้างมีปัญหามะครับ ??? ???

stoper

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
Re: E46 MT
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2019, 03:36:07 »
อู่ไหนทำจบๆบ้างครับ