ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ  (อ่าน 6499 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

John 46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 24
พอดีรับช่วงต่อ E46 323i  ปี 2002 ตายก จากพี่มาใช้
พบว่าเวลาหมุนพวงมาลัยแล้วฝืดๆ มีเสียงดัง
แวะไปอู่ BM ข้างบ้าน ช่างบอกว่าปั๊มเพาเวอร์น่าจะเสีย ของมือสองสี่พันกว่าบาท
ไป search ในเน็ต เจอของใหม่ใต้หวัน ขาย 4 พันถ้วน
ดูแล้วของใหม่ใต้หวันน่าใช้กว่ามั้ยครับ  มันมี 2 รุ่น คือท้ายมนๆกับเหลี่ยมๆ เครื่อง M52tu นี่ใช้ตัวไหนครับ

นอกจากเปลี่ยนปั๊มเพาเวอร์แล้ว ควรตรวจสอบอะไรอีกบ้างมั้ย (สาย / แร็ค / ฯลฯ)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 14:18:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีรับช่วงต่อ E46 323i  ปี 2002 ตายก จากพี่มาใช้
พบว่าเวลาหมุนพวงมาลัยแล้วฝืดๆ มีเสียงดัง
แวะไปอู่ BM ข้างบ้าน ช่างบอกว่าปั๊มเพาเวอร์น่าจะเสีย ของมือสองสี่พันกว่าบาท
ไป search ในเน็ต เจอของใหม่ใต้หวัน ขาย 4 พันถ้วน
ดูแล้วของใหม่ใต้หวันน่าใช้กว่ามั้ยครับ  มันมี 2 รุ่น คือท้ายมนๆกับเหลี่ยมๆ เครื่อง M52tu นี่ใช้ตัวไหนครับ

นอกจากเปลี่ยนปั๊มเพาเวอร์แล้ว ควรตรวจสอบอะไรอีกบ้างมั้ย (สาย / แร็ค / ฯลฯ)

4,000 ผมว่าราคามันแปลกๆครับ เพราะที่ 0 สองหมื่นกว่า ร้านข้างนอกประมาณ 9,000 กว่า เรื่องที่มี 2 รุ่นนั้น ระบุไม่ได้ครับว่าอยู่ในรุ่นไหน เพราะบางทีรุ่นเดียวกันตัวปั้มยังไม่เหมือนกันเลยครับ ต้องถอดเทียบ ครับ แต่มันมีรุ่นที่อึดอยู่นะครับ แต่จำไม่ได้ว่ารุ่นไหน เพราะบางคนก็เอารุ่นที่ทนกว่าไปแปลงใส่นะครับ ส่วนแร็คกับสายถ้ามันไม่รั่ว ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 14:44:29 »
LUK20 กับ LUK30 ครับตัว 30 จะทนกว่าแต่ต้องเปลี่ยนสายตัวยาวครับเพราะมันงอไม่เหมือนกัน
"ต้อง ครับ"

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 15:26:29 »
ผมกำลังจะไปเปลี่ยนตัวเดียวกันครับ มือสองรู้สึก 6 พันอัพ ค่าแรงไม่กี่ร้อย น้ำมันก็ประมาณ 3 ลิตร ไม่แพงครับ แต่ค่าอะไหล่นี่ บานตะไท ถ้าจะซื้อเดี๋ยวผมจองช่างไว้ให้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 15:42:49 »
ใช่ครับ 323 มี 2แบบ แบบตูดตัด กับตูดซาลาเปา  ตูดซาลาเปา เปราะกว่าครับ

สามารถใส่ตูดตัดได้ ต้องแปลงนิดหน่อยครับ

ลองดูพวกแร็ค ยางหุ้ม ยอยไปทีเดียวเลยครับ  :-X

Jacob59

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 35
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 16:07:56 »
ของผมm52tuครับ ใช้ปั๊มตูดซาลาเปา ผมไปซื้อเองที่วัดโสมของใหม่8000ค่าช่างและน้ำมันอีก850ครับ (เครื่องm52tuมีทั้งแบบตูดตัดและซาลาเปาครับ ต้องให้ช่างเช็คดูก่อนว่าเป็นแบบไหนเดี๋ยวจะซื้อผิดครับ) ปั๊มรั่วซ่อมได้ชุดซ่อมประมาณ1200 แต่ถ้าดังต้องเปลี่ยนอย่างเดียวครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 18:54:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมm52tuครับ ใช้ปั๊มตูดซาลาเปา ผมไปซื้อเองที่วัดโสมของใหม่8000ค่าช่างและน้ำมันอีก850ครับ (เครื่องm52tuมีทั้งแบบตูดตัดและซาลาเปาครับ ต้องให้ช่างเช็คดูก่อนว่าเป็นแบบไหนเดี๋ยวจะซื้อผิดครับ) ปั๊มรั่วซ่อมได้ชุดซ่อมประมาณ1200 แต่ถ้าดังต้องเปลี่ยนอย่างเดียวครับ

ที่ว่าดังต้องเปลี่ยนอย่างเดียวนี่มันดังขนาดไหนครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 19:10:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมm52tuครับ ใช้ปั๊มตูดซาลาเปา ผมไปซื้อเองที่วัดโสมของใหม่8000ค่าช่างและน้ำมันอีก850ครับ (เครื่องm52tuมีทั้งแบบตูดตัดและซาลาเปาครับ ต้องให้ช่างเช็คดูก่อนว่าเป็นแบบไหนเดี๋ยวจะซื้อผิดครับ) ปั๊มรั่วซ่อมได้ชุดซ่อมประมาณ1200 แต่ถ้าดังต้องเปลี่ยนอย่างเดียวครับ

ที่ว่าดังต้องเปลี่ยนอย่างเดียวนี่มันดังขนาดไหนครับ

ถ้ารั่วเฉยๆ แต่ไม่มีเสียง มีชุดซ่อมสามารถเปลี่ยนได้ แต่ถ้ามันเริ่มดังแล้ว คือต้องเปลี่ยนครับ ไม่ว่าจะดังแบบไหนก็ตามครับ เพราะลูกปืนกับแกนด้านในมันกับบ้านไปแล้วนะครับ จึงต้องเปลี่ยนลูกใหม่ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 22:05:49 »
ตอนที่ผมก็แบบเดียวกันครับ ของเก่า 5 พัน ของใหม่วัดโสม 8500 ของห้างแบบที่คุณรุทธ์ว่า สรุป ผมเปลี่ยนของเ่ก่าครับ ก็โอดีีเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 02:52:35 »
M53 ตูดซาลาเปา หรือตูดมน อยู่ในตัวตายกครับ ส่วนตูดตัดอยู่ในตัวตาตก ดูง่ายที่สุดจากตัวเกียร์ จากขึ้นเกียร์ M/T ดันหน้าเป็นตาตก ตายกดันหลังครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

John 46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 24
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 15:23:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M53 ตูดซาลาเปา หรือตูดมน อยู่ในตัวตายกครับ ส่วนตูดตัดอยู่ในตัวตาตก ดูง่ายที่สุดจากตัวเกียร์ จากขึ้นเกียร์ M/T ดันหน้าเป็นตาตก ตายกดันหลังครับ

ขอบคุณมากครับ ชัดเจนเลย รถผมเป็นตายก รุ่นแรกๆ ออกรถเม.ย. 02

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 17:34:50 »
ช่าง 0 เคยวิเคราะห์ว่าของผมก็เจ้าตัวนี้เสียครับ ไปๆมาๆเป็นที่ยางครับมันหนืดมากเลยสีกับพื้นถนนทำให้เกิดเสียงครับเกือบไปเปลี่ยนปั้มตัวนี้แล้วครับ แต่มาพบว่าเป็นที่ยางดอก sport ก่อน เพราะความหนืดมันสูงกว่ายางทั่วๆไป ครับยังไงลองเช็คดูก่อจะครับเผื่อจะไม่ใช่ ขอให้หายไวๆคับพี่

John 46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 24
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 10:35:54 »
ขอบคุณที่เตือนครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2012, 10:45:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M53 ตูดซาลาเปา หรือตูดมน อยู่ในตัวตายกครับ ส่วนตูดตัดอยู่ในตัวตาตก ดูง่ายที่สุดจากตัวเกียร์ จากขึ้นเกียร์ M/T ดันหน้าเป็นตาตก ตายกดันหลังครับ

แล้วของรุ่นไหนมันทนกว่าครับคุณโอ๊ด O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

John 46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 24
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 17:23:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M53 ตูดซาลาเปา หรือตูดมน อยู่ในตัวตายกครับ ส่วนตูดตัดอยู่ในตัวตาตก ดูง่ายที่สุดจากตัวเกียร์ จากขึ้นเกียร์ M/T ดันหน้าเป็นตาตก ตายกดันหลังครับ

ขอบคุณมากครับ ชัดเจนเลย รถผมเป็นตายก รุ่นแรกๆ ออกรถเม.ย. 02

ไม่ได้เช็คที่รถก่อน
ไปซื้อรุ่นซาลาเปามา
พอถอดออกมา เป็นรุ่นท้ายตัดซะนี่
ต้องเอาไปเปลี่ยน

ตายก หกสูบครับ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ปรึกษาเรื่องปั๊มเพาเวอร์พวงมาลัยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 00:18:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M53 ตูดซาลาเปา หรือตูดมน อยู่ในตัวตายกครับ ส่วนตูดตัดอยู่ในตัวตาตก ดูง่ายที่สุดจากตัวเกียร์ จากขึ้นเกียร์ M/T ดันหน้าเป็นตาตก ตายกดันหลังครับ

แล้วของรุ่นไหนมันทนกว่าครับคุณโอ๊ด O0

ง่ะพิมพ์ผิดเป็น M53 ได้ไงเนี่ย มันต้องเป็น 52  O0

รุ่นไหนทนกว่านี้ผมไม่รู้จริงๆเพราะช่างบอกว่าแล้วแต่ดวง  >:D
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน