ผู้เขียน หัวข้อ: m52tu 323i เครื่องสั่นแก้ไม่หาย รบกวนพี่ๆๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ  (อ่าน 8003 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ของผมเป็น 323i m52tu อาการเครื่องสั่น และตัดสูบ 2 ,4,5,3,1 และ6 ตามลำดับจนเครื่องดับ (ใช้น้ำมันอย่างเดียวนะครับ) ผมใช้เครื่องจับฟ้องcode 1622 Map cooling ... และจ่ายบางBank 2 ผมเลยเปลี่ยน วาล์วน้ำ เพื่อแก้code 1622 แต่code 1622ก็ยังไม่หาย เลยลองเปลี่ยนปั๊มน้ำ...Code 1622ก็ยังไม่หาย อาการเครื่องสั่นเร่งไม่ออกก็ยังคงมี สิ่งที่ไล่เปลี่ยนไปแล้วตามรายการดังนี้ครับ (เพื่อแก้อาการสั่น และดับกลางแยกไฟแดง)

                     1.sensor หน้าซ้าย (ตัวสั้น)
                     2. sensor หน้าขวา (มีสาย)
                     3.ล้างปีกผีเสื้อ
                     4.เปลี่ยนท่ออากาศ 2 ตัว ที่ติดกะเดินเบา และติดกะแอร์แมส
                     5.แอร์แมส (ตอนนี้ค่าแอร์แมทอยู่ที่ 17-22)
                     6.หัวเทียนชุดใหม่
                     7.ล้างหัวฉีด 6 หัว
                     8.ตรวจอากาศรั่วชุดไอดี
                     9.ล้างท่อไอดี
                     10.เปิดฝาสูบเช็ควาล์ว บดวาล์วใหม่ ปะเก็นฝาวาล์ว ปะเก็นฝาสูบ
                     11.กรองเบนซิน
                     12.กรองชาร์โคล
                     13.วาล์ไซโคลน และท่อ 3 เส้น
  อาการยังไม่หายสั่นเครื่องยังฟ้อง 1622  จ่ายบาง Bank2 ตัดสูบตามลำดับ รบกวนพี่ๆๆใจดีช่วยหน่อยครับ ตอนนี้ จีจ้า (ไม่ใช้แสตนอิน) เริ่มท้อแล้วครับ รบกวนด้วยครับ
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ผมข้องใจว่าผมเปลี่ยน Sensor camshaft crankshaft 2 ตัว เหมือนมีอีก 1 ตัวอยู่ใกล้ๆๆก้านวัดน้ำมันเครื่อง ผมยังไม่ได้เปลี่ยน แต่ไม่มีCodeฟ้องพี่ๆๆว่าเกี่ยวไหมครับ
 ::) ::) ::) ::) ::)

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ผมอยู่พัทยาครับ... O:-) O:-) O:-) O:-) O:-)

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
ลองเปลี่ยน Thermostat  หรือยังครับ 

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
เปลี่ยนแล้วครับ termostat ปั๊มน้ำ.... ยังขึ้น1622ครับ
 ::cry4:: ::cry4:: ::cry4:: ::cry4:: ::cry4:: ::cry4::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขึ้นเรื่องส่วนผสม

ที่ผมเคยเป็นเรื่อง ส่วนผสม ตอนนั้นผมเป็นแบบออกตัวดับ เปลี่ยน วาล์วไซโคลน CCV ไปหายครับ ท่อวาล์วไซโคลนหลักๆที่ต้องเบิกจะมี 4 เส้นนะครับ

แต่อันนี้เครื่องสั่น และมีเรื่อง bank 2 มาด้วย ปกติเรื่อง bank 1 bank 2 จะมุ่งกันไป O2 sensor นะครับ ส่วนโค้ดของคอม ไม่รู้ทางอู่ใช้เครื่องอะไรอ่านครับ ไม่ค่อยคุ้น ก่อนทำลองหาอู่ที่ใช้เครื่อง GT1 / DIS อะไรพวกนี้อ่านค่าความผิดปกติดูก่อนอีกทีครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2016, 07:34:33 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ผมทำเองครับ ใช้เครื่องน่าจะ dis อ่านค่า วาล์วไซโคลน ccv ผมเปลี่ยนเองหมด สายทุกเส้น และจานบิน
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อ๋อครับ พอดีดูโค้ดแล้วไม่ค่อยคุ้นละครับ

เรื่องส่วนผสมหนา / บาง ตัว O2 จะเป็นตัวที่คอยอ่านค่าสุดท้ายทั้งหมดส่งกลับไปยัง ecu ให้ประมวลผล เพื่อสั่งการทำงานครับ ถ้า O2 รวน ระบบก็รวนหมดครับ

ส่วนรูปนี้จะเป็นโค้ดในหนังสือการซ่อมที่ผมมีนะครับ อ่านไม่ออกเหมือนกัน แต่เห็นเรื่องคล้ายๆกัน เผื่อจะเอามาใช้ประโยชน์ได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ตอนตัดสูบ ขึ้น 0173 ครับ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
O2 เครื่องจับได้หลังจากขึ้น Code 1622 ตามด้วยตัดสูบ(missfire) และO2ก่อนcat ครับ รบกวนพี่ๆๆด้วยครับ
จากที่ไม่เป็นเครื่องเลยตอนนี้ถอดประกอบฝั่งไอดี ลามไปไอเสีย ช่วงล่างMaley ตั้งtiming เปลี่ยนชุดซ่อมวาโนส และต่อด้วยบดวาล์ว กระบอกสูบ จนเริ่มชำนาญถอดประกอบแล้วฮะพี่ๆๆๆ ไม่งั้นกระเป๋าฉีกหมดตัวแล้วครับ เลยอยากให้พี่ๆๆช่วยวิเคราะห์ให้ที ก่อนผมเปลี่ยนแต่ละอย่างอาศัยข้อมูลในเว็บนี้ กะเว็บต่างประเทศ
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
m52tu (ผมก็ใช้เครื่องนี้อยู่นะครับ)

m52tu จะมีแต่ O2 ก่อนแคทอยู่แล้วละครับ แต่จะแบ่งเป็น 3 สูบต่อ 1 ตัว 6 สูบก็มี 2 ตัว

แต่เรื่องเครื่องสั่นหลังประกอบเครื่อง อันนี้อาจเป็นได้ว่า ตั้งมาร์ค ไม่ตรง ไม่รู้ว่าบ้านอยู่แถวไหนครับ ธรรมดาผมทำที่อู่ช่างแอ๊ด ลาดพร้าว 71 ลองไปหาแกดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลืมไปเห็นบอกว่าอยู่ พัทยา  :)) :)) :))

ลองไปหาพี่สมนึก อู่ชลบุรีอินเตอร์ดูครับ พี่เขาอยู่บางแสนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
พี่ๆๆท่านใดพอช่วยได้ ไกลแค่ไหน ผมก็ยอมไปครับ... เคยไปเพชรบุรียังเคยแอบจะไปหาพี่ในคลับที่ราชบุรี แต่พอดีมัน 3 ทุ่มก็เลยไม่กล้ารบกวน อีกอย่างไม่รู้จักพี่เขา เคยอ่านแต่กระทู้ที่พี่เขาตอบ และช่วยเหลือสมาชิกท่านอื่น เลยถอยเพราะเกรงใจ....
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
พี่ชี้เป้าให้ทีครับ ใช่อยู่ข้างทางหลวงก่อนถึงหนองมนขวามือป่าวครับ.... มุ่งหน้าจากพัทยาเข้ากทม.นะครับ
 O:-) O:-) O:-) O:-) O:-) O:-) O:-) O:-) O:-) O:-)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมเคยไปแต่ทางบางนา พอเห็น อมตะนคร จะมีทางเลี้ยวซ้าย เลี้ยวไปสักพักก็เจอครับ 0842099744 เบอร์พี่สมนึกครับ

ส่วนอันนี้ link เกี่ยวกับ P0173 ครับ (อ่านไม่ออกเหมือนกัน ^^)

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ขอบคุณครับ ฝั่งเดียวกะสถานีตำรวจ ถึงซอยวิบูลธรรมรักษ์หรืยังครับไอ้ที่มีสะพานลอยรถมอเตอร์ไซร์ข้ามอะครับ
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เรื่องเส้นทางไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ในชลบุรี ผมเองยังขับหลงวนเป็นว่าเล่นเลย  :)) :)) :))

ลองโทรถามทางพี่เขาดูดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
จากที่อ่านจากลิงค์ แวคคัมอากาศ กะ o2sensor ผมไล่แวคคัมแล้ว ส่วนO2ตอนถอดท่อไอเสียดูสภาพใหม่ปกติ สายไม่ขาด เครื่องอ่านค่าก่อนcat หลังcat มีไฟแสดงค่าประมาณ0.4 เท่าที่จำได้หรือจำตัวเลขผิด...แต่ค่าactiveทั้ง 2 ตัวครับ
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ขอบคุณครับเดี๋ยวขับไปหาพี่เขาดีกว่า
 ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับ ได้ผลคืบหน้าอย่างไร กลับมาแจ้งข่าวกันบ้างนะครับ ใช้ M52TU เหมือนกัน ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ที่อ่านมาเห็นบอกว่าทำเองเปลี่ยนเองหมดทุกอย่างรวมถึงเสียบคอมพ์อ่านค่าต่างๆ ผมว่าเริ่มจะไปไกลแล้วอ่ะครับหาช่างดีกว่า

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
อิอิอิ...รถเรา เราก็ต้องศึกษาต้องทำครับ ความพยายามสร้างตำนานครับ....ขอบคุณครับที่เป็นห่วงครับ อยากรู้ต้องศึกษา อยากบ้าต้องลอง อยากโปรต้องทำ 555555 จีจ้าครับ...ไม่มีแสตนอิน เจ็บจริง จี๊ดๆๆแต่สะใจได้ความรู้ประสบการณืเผื่อสมาชิกท่านอื่นๆๆไม่ทราบ จะได้มาช่วยกันแชร์ครับ ด้วยความเคารพพี่ๆๆทุกท่านครับ
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
วันนี้ไปหาพี่สมนึก พี่ท่านงานเยอะวันนี้วันเสาร์ครับ ก็เลยให้พี่เขาถ่ายน้ำมันเครื่องให้ ตอนวิ่งไปหาพี่เขาลองน้ำมันล้วนๆๆอาการเร่งไม่ค่อยขึ้น เลยสับเป็นแก๊สผลคือตื้อเหมือนน้ำมัน เลยลองพยายามกดลาก...สัก2-3รอบทีนี้ วิ่งปกติรอบการเร่งตามเท้าจนถึงร้านพี่เขา ปรากฎอาการสั่นน้อยมากๆๆๆจนแถบไม่รู้สึก พอพี่เขามาก็เลยแจ้งการซ่อมให้พี่เขาทราบ และบอกว่าระหว่างทางทำอะไรมา พี่เขาก็เลยดับเครื่องสักพักนึงแล้วจึงสตาร์ทใหม่ อาการเริ่มสตาร์ทปกติสัก 5 นาที แล้วเริ่มสั่น พอเอาเครื่องจับฟ้อง map cooling ...1622 ,missfire 2 ,5,3 สัก3นาทีต่อมา missfire 4,6,1 และเพิ่มอีก1 inlet vanos control สรุปพี่สมนึกลองลบโค๊ตหายครับ เครื่องเดินปกติสัก3-5นาทีก็ตามลำดับอีก พี่เขาบอกว่าพัดลมจังหวะ 2 ทำงานตลอด ต้องไล่ที่sensor อุณหภูมิ และค่อยมาตั้งมาร์ค vanos ใหม่ครับ วันนี้งานตรึมจริงๆๆครับ พี่เขาใจดีให้ความรู้ และแนะนำอื่นๆๆอีกหลายอย่าง สมกับเป็นแม่พิมพ์มากๆๆครับ ด้วยความเคารพ....
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
สัก2-3วันจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ เดี๋ยวเข้าไปหาพี่เขาอีกทีวันธรรมดา ผลอย่างไรจะมาเล่าให้เพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆๆใหม่ๆๆแบบผมทราบ เพื่อเป็นแนวทางการบ้าครับ
อุปกรณ์แต่ละชิ้นที่เปลี่ยนไปทั้งหมดมีที่มาที่ไปในการเปลี่ยนตามอายุ และสถานการณ์ที่เจอครับ
              1.เครื่องสั่น ดับกลางไฟแดง และจังหวะออกตัว U-turn ตอนแรกไม่มี mini dis เกือบโดนสิบล้อเหยียบตาย รีบไปหาช่าง ช่างท่านบอกว่าไม่ว่างงานเยอะ 2-3 รอบ ผมทนไม่ไหวก็เลยศึกษาข้อมูลในเว็บนี้ ซื้อเครื่องอ่านโค๊ต และนำเอาข้อมูลพี่ๆๆท่านอื่นมาประกอบเป็นแนวในการซ่อม ชุดแรกฟ้อง inlet camshaft ถอดออกมาแตกเป็นเส้นยาวตรงกลางน้ำมันซึมเข้าพอเปลี่ยนปุ๊บอาการดับกลางอากาศ และดับตอน U-turn หายครับ แต่เครื่องยังร้อน(ไม่เกินกึ่งกลาง) และสั่นสวิงลง
              2.ต่อมาพยายามแก้เรื่องเครื่องร้อนผิดปกติ เครื่องฟ้อง 1622 หาข้อมูลทุกเว็บชี้ไปที่ termostat วาล์วน้ำ เลยลองถอดปรากฎว่า เจ้าของรถเดิมท่านเล่นเปลือยตัวสปิงให้วาล์วเปิดตลอดเพื่อระบายความร้อน เลยเปลี่ยนใหม่ ผลที่ได้ยังฟ้อง 1622 เหมือนเดิม จึงลองเดาเอาว่าระบบน้ำมี 2 จุดที่เกี่ยวข้องคือ termostat และ ปั๊มน้ำด้วยความข้องใจจัดไปครับ แกะมาจะเป็นลมคราบเละมากๆๆยางโอริงโดนปุ๊บแตกเป็นพลาสติกครับใบของเดิมเป็นพลาสติกด้านบนสนิมจับ เลยจัดของใหม่ใบแสตนเลส
              3.มีกลิ่นน้ำมันฉุนข้างตัวรถมากๆๆ กินน้ำมัน และวิ่งๆไปปกติพอจอดดับเครื่องสักพัก เริ่มสตาร์ทใหม่ไม่ติดครับ พยายามฝืนจนติดรีบกลับบ้านมาหาคำตอบ (ขณะนั้นน้ำมันครึ่งถัง)ข้องใจเกหรือป่าว เลยแกะถังน้ำมันไล่ดู สิ่งที่เจอ
                  3.1 สายน้ำมันที่อยู่ด้านบนฝาถังใต้เบาะฝั่งคนนั่งหลังคนขับ แตกรั่วเลยตัดต่อแบบบ้านๆๆแบบ DIY
                  3.2 ปั๊มติ๊กอาการเหมือนไม่มีแรง เลยDIYเจโบดำมาแปลงตามพี่ในเว็บแนะนำในDIY ปรากฎว่าดีขึ้นครับ
                  3.3 เปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ 3.5 bar เพราะเหมือนตอนเร่งสัก 140-160 เหมือนสะดุด(เติม95อย่างเดียวนะครับ)
                  3.4 กลิ่นน้ำมันหาข้อมูลแล้วจัดกรองเบนซิน 1 ตัวดีขึ้นเลยครับ แต่ยังมีเลยจัดDIYกรองชาร์โคล เพื่อลองความสามารถตัวเองตามพี่ๆๆในเว็บแนะนำDIY ผลกลิ่นหายครับ
         ว่างๆๆจะมาเล่าต่อนะครับหากไม่มีคนสนใจผมขอแค่นี้ละกัน แบบว่า พิมพ์ไม่ค่อยเก่งครับ แต่ความพยายามเยอะครับ อิอิอิอิอิ
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เอาใจช่วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
4.ตอนนี้มาไล่เรื่องเครื่องสั่นไปหาช่าง ช่างบอกต้องเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง เพลากลางสะบัด ล้างชุดเดินเบา งบสัก 3หมื่นกว่าๆ แล้วใช้คำว่า "น่าจะจบ" ผมคิดเทียบดูจากความเป็นจริงไม่น่าจะใช่ เลยหาข้อมูลจัด CCV สาย 4 เส้น พอแกะมาโดนนิดนึงกรอบเป็นข้าวเกรียบ เพราะเครื่องยนต์มันร้อน ในจานบินมีคราบน้ำมันเบนซินแบบเหนียวดำเป็นโคลนเหลว เต็มไปหมด ไอน้ำมันมันจะผ่านสะดวกได้งัย จัดหนักหน้ามือไป เครื่องเดินเริ่มดีขึ้น แต่ยังกินเชื้อเพลิง และสั่นเป็นช่วงๆๆ ดูดีกว่าเก่าเยอะเลย เย้ๆๆๆเริ่มจะหมดตัวแบบขำๆๆ
5.อัตราเร่งเหยียบแล้วเครื่องตื้อๆๆขึ้นช้า หาข้อมูล... จัดไปครับคราวนี้ DESA VALUE ชุดซ่อม 1 ชุด เหยียบเร่งตามเท้าดีครับ มาถูกทาง เครื่องดูดีแบบเห็นได้ชัด ขับเทสมาสด้ายิ้มป้ายแดงดันตูดยกไฟสูงไล่ความเร็วที่ 110 เลยปล่อยให้เขาแซง และลองซัดเทสจี้ตูดกับมาสด้าป้ายแดงซะ 200 เขาได้มากสุดน่าจะ 180 พอเข้าโค้งความเร็ว 190 มาสด้าเบรคตัวโก่งไม่กล้าเข้าตาม เลยชลอความเร็วที่ 80 ให้เขาแซงไป เผื่อเขามีธุระรีบไปครับ
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
6.ใช้มาอีกสักระยะเริ่มมีอาการสั่นมากกว่าเดิม พยายามหาว่าเป็นที่อะไร ใช้เครื่องจับฟ้อง Crankshaft sensor m52tuเป็นแบบมีสายหันหน้าเข้าเครื่องอยู่ใต้โซลินอยขวามือแท่งยาวๆๆ ผมเรียกไม่ค่อยจะถูกหรอกนะ เอาเป็นว่ามันอยู่ตรงนั้นนั่นแหละจัดไป...ถอดมาแตกตรงกลางเป็นเส้นน้ำมันซึมเข้า ตัวนี้sensorทำงานเหมือนๆๆกับ Camshaft sensor แม่เหล็กจับสัญญาณอยากรู้ไปหาข้อมูลเอานะครับจะได้หล่อขึ้น....อิอิอิอิไม่ต้องกินหญ้า แบบว่าเวลาที่ช่างเขามองเรา "รวยไม่พอต้องโง่ด้วย" แต่ผมเสียแล้วต้องได้อะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านบ้างเพื่อเสริมตัวเองให้โง่น้อยลง555555
7.ติดตั้งแก๊สมา ac isa2 หัวฉีด Hana อันนี้ให้ช่างเขาจัดครับที่ 0 ใหญ่ เกษตรนวมินตร์ (แบบว่าตังเริ่มไม่มีเติมน้ำมันครับ)หมดๆไปกะอะไหล่เริ่มเยอะครับ อะไหล่ส่วนใหญ่ไปซื้อเองที่ lmวัดโสมครับอาม่าแกจัดให้ ทีแรกไม่ค่อยชอบการบริการ พูดบางทีไม่ค่อยเข้าหู แต่พอสักระยะนึงถึงเข้าใจครับ ว่าอะไหล่มันแพงแกไม่อยากให้ซื้อผิดถามแบบละเอียด ไอ้เราก็มือใหม่เขาเรียกว่าอะไรก็ไม่รู้แล้วจะซื้อยังงัยล่ะนี่ ตอนหลังเลยหาวิธี ใช้ Vincode หาอะไล่ตามรุ่นตามปีรถและชี้ให้แกดู เลยเข้าใจตรงกันครับ ผู้ใหญ่อธิบายไม่เป็นประสบการณ์เยอะ เด็กใหม่งงตาแตกอาม่าพูดอะไรวะ555555555
8.เหยียบเบรคแข็งทื่อเลย..จะตายไหมเนี่ย รีบเข้าบ้านหาข้อมูล แกะเลยครับ คราวนี้ถอดท่อไอดี แม่เจ้าจะเป็นหรือป่าว ถามอากู๊ ได้ VDO มาดูสัก 3 รอบเอาแบบจำได้ ไล่แกะตามขั้นตอน ถอดเสร็จเจอ ข้องอใต้ไอดีที่เป็นพลาสติก(เรียกอะไรไม่รู้)แตก สายที่ท่อออกมาเข้าร่วมกะหม้อลมกรอบแตก เอาเป็นว่าจะหาที่ไหน วันอาทิตย์ นั้งคิดสักพักเอาล่ะ ไปร้านขายท่อน้ำวาล์วน้ำ จัดข้องอทองเหลือง หางปลา เข็มขัดรัด สายท่อน้ำมันร้านอะไหล่สิบล้อ จัดไปครับ เบรคแข็งกลับมาเหยียบนุ่ม 555555 มาถูกทาง งบน้อยแต่ดูแล้วทนฝุดๆๆท่อหนาแบบใช้กะสิบล้อ ความทึกไม่ต้องกลัวครับจัดไป

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
9. ฝาหม้อน้ำ ฝาน้ำมันเพาเวอร์ เริ่มซึมตามอายุ เปลี่ยนโอริง งบน้อยราคาไม่ถึง 50 บาท อะไหล่ร้านสิบล้อครับ ความทนทานแรงดันอะไหล่สิบล้อทนแรง (โดยส่วนตัว ราคาถูกเปลี่ยน 2-3 อันทิ้ง อีก 1-2 พอกันครับ)
10.อาการเครื่องยังเดินไม่เรียบ ข้องใจวาล์วยัน หรือเปิดปิดไม่สนิท เผาไหม้ไม่สมบูรณ์(คิดไปเองป่าวไม่รู้ รู้แต่อ่านข้อมูลแล้วอาการใกล้เคียง ไม่รอช้าถึงไหนถึงกัน ลุยมาขนาดนี้แล้ว จัดไปครับ เริ่มแกะไอดี ถอดหัวฉีด (ล้างหัวฉีด DIY ถ่านสี่เหลี่ยม 9V ตามพี่เขา DIY กันไหนๆๆแกะแล้ว รวมน้ำยาล้างหัวฉีด+โอริงล่างบน ไม่เกิน 400) ถอดท่อไอเสีย ตั้งมาร์คTiming แบบบ้านๆๆตามเว็บเมืองนอก บดวาล์ว 24 หัว 2XXX บูทวาล์ว ประกอบกลับเครื่องนิ่งมากถึงมากสุด แต่ดันดับเป็นระยะอัตราเร่งดีกว่าเก่า เครื่องฟ้อง control inlet vanos สงสัยตั้งมาร์คไม่ตรง ต้องจัดอีกรอบครับ ไว้จะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ
 :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P

Sathit

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 110
ดีครับ ทำเองสนุกดี อ่านเพลินเลย ขอบคุณครับที่แชร์ข้อมูล เอาใจช่วยครับ