ผู้เขียน หัวข้อ: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ  (อ่าน 2129 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

totbm

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 73
m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 12:12:33 »
330i วางเครื่องมาตั้งแต่ประมาณ แสนกม.ตอนนี้วิ่งมาประมาณสามแสนกม. รถมีอาการท่อหม้อน้ำตึงมากเวลาเครื่องยนต์ทำงาน ความร้อนไม่ชึ้น น้ำไม่หาย (เมื่อก่อนท่อไม่ตึงมาก และเมื่อเครื่องเย็นลงท่อน้ำก็จะกลับมาเป็นปกติ) แต่ตอนแม้ว่าเครื่องยนต์จะเย็นแล้ว ท่อน้ำยังตึงมาก คลายสกรูไล่ลม หรือเปิดฝาหม้อน้ำ จะมีลมออกมาค่อนข้างเยอะหลังจากลมออกหมดท่อกลับนิ่มเป็นปกติและระดับน้ำก็เป็นปกติครับท่านใดเคยเจอปัญหาช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2019, 14:59:13 โดย tom46 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 14:59:35 »
แก้ไขขนาดตัวอักษรให้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 15:04:55 »
เบื้องต้น ลองไล่ลมน้ำหม้อน้ำดูใหม่ก่อนครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า วาล์วน้ำ เริ่มเสียจะเป็นอาการแบบนี้เปล่า


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 16:47:48 »
ส่วนตัวเคยเจอครับปะเกนฝาทรุดตัวครับ ก่อนจะทราบก็หาจนหมดเปลี่ยนหมดทุกตัวที่น่าจะเป็นแต่ไม่หาย เลยให้ช่างยกฝาไปตรวจว่าโกร่งไหมสรุปฝาปกติครับ

totbm

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 73
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2019, 19:55:46 »
คุณt om46 เปลี่ยนหมดแล้วครับที่เกี่ยวกับระบบน้ำ


คุณ praphol แก้ไขยังไงครับ


ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2019, 07:11:14 »
เพิ่มเติมนิดนะครับ ถ้ามีอะไรเกี่ยวกับการเปิดฝา บางคนทำทีเดียวจบ อย่างผมทีเดียวไม่จบ

น่าจะเกี่ยวกับสภาพความสดใหม่ของเกลียวเสื้อสูบด้วย เครื่องสภาพเดิมกิโลไม่เยอะ แต่อายุปีเยอะ อันนี้เท่าที่เห็นจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร บางคนก็แค่เปลี่ยนน็อตฝาใหม่ตามปกติ บางคนเขาทำแรงสายซิ่ง ก็อาจจะไปเอา น็อตฝา แบบของแต่งมาใช้เอา

ส่วนถ้าเครื่องใช้งานมาเยอะๆอย่างของผม เท่าที่ผมลองมา ลำพังแค่เปลี่ยนน็อตเดิมใหม่ หรือ สวมเกลียวสปริง จะไม่พอครับ ก็รับคำแนะนำจากในกลุ่มมาให้สวมเกลียวแบบทองเหลืองเอา ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นทดลองใช้อยู่

แต่เรื่องเกลียวเสื้อของเมืองนอกเขาจะมี ปลอกเหล็กสวม เหมือนกันจะมีอยู่สองสเต็ป เป็นของยี่ห้อ timesert บางที่ก็ใช้ร่วมกันหมดทั้งปลอกเหล็กและน็อตแต่ง อย่างไงก็ลองปรึกษากับช่างที่ทำดูก่อนครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2019, 11:09:44 »
รถผมใช้งานมา ประมาณ 2 แสนโล แล้วเจออาการท่อนำ้แข็งเปลี่ยนส่วนที่น่าจะเป็นก็ไม่หายสุดท้ายมีที่เดียวที่อากาศจะเข้าได้ก็ที่ฝาสูบ เลยตัดสินใจยกฝาไปเช๊คที่โรงกลึงให้ตรวจสอบว่าฝาโก่งไหม สรุปว่าไม่โก่งแต่ผมก็ให้เค้าไสฝาเพื่อความสะบายใจ แล้วก็เพิ่มปะเก็นเป็น2 ชั้น แต่ตอนใส่น็อตเกียวรูดไป สอง ตัวก็ต้องทำเกลียวใหม่ ใส่ประกอบกลับก็หายครับ


 ถ้าเปิดฝาแล้วจะใช้ต่ออีกนานก็ต้องทำอะไรเพิ่มก็แล้วแต่ชอบครับเพราะเสียค่าแรงแล้วทำให้จบเลยก็ดีจะได้ไม่ต้องมารื้ออีกครับ  อาการรถของแตละคันอาจทำไม่จบอย่างที่คุณ Tom46 ว่าไว้ครับ 

totbm

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 73
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2019, 14:26:47 »
เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นใช้งบประมาณเท่าไรครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2019, 15:41:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นใช้งบประมาณเท่าไรครับ

น็อตฝาสูบแท้เบิกห้างชุดละ 1800

ปะเก็นแท้ห้างชุดละ 5 พัน เทียบข้างนอกผมจำราคาไม่ได้ น่าจะประมาณครึ่งนึงละครับ

เกลียวทองเหลือง สำหรับสวมเกลียวที่เสื้อสูบ ตัวละ 250 หรือ 350 นี่ละครับ ค่าแรงสวมต่างหาก ควรหาน้ำยาทาเกลียวที่ทนความร้อนได้เยอะๆมาใช้ด้วยนะครับ

เกลียวสปริง ส่วนมากจะพร้อมค่าสวม จะประมาณเกลียวละ 3 - 500 แล้วแต่ที่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2019, 15:43:21 »
อ่อ อีกอย่าง เห็นบางท่านทำไป ใช้น็อตเสื้อแบบของแต่ง กับ ปะเก็นที่เป็นของแต่ง ไปเลยก็ว่าดีอยู่ครับ เห็นของแต่งทั้งหมดว่า หมื่นกว่า แต่ต้องสั่งนอกกันเข้ามาเอง


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totbm

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 73
Re: m54 ท่อหม้อน้ำตึงมากผิกปกติ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 17:57:17 »
ขอบคุณครับ