ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ ผมควรจะเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนดี หรือว่าผมเดินผิดท  (อ่าน 4959 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
คือ ขอแจ้งอาการรถผมก่อนนะครับ 318i เครื่อง N42 ใช้มาได้ 140,000 กิโลเมตร รถมีอาการรอบเดินเบาตก รถสั่น เร่งไม่ขึ้น แต่ไม่ดับ ทางผมก็ได้ทำการนำรถเข้าอู่ไปเปลี่ยนอะไหล่ ดังนี้ครับ

1.เซนเซอร์ เพลาข้อเหวี่ยง
2.เซนเซอร์ เพลาลูกเบี้ยว
3.คอยล์จุดระเบิดทั้ง 4 สูบ
4.กรองเบนซิล
5.หัวเทียนทั้งหมด
6.ยางแท่นเครื่อง

วันรับรถออกจาก อู่ รถใช้การได้ปกติ อาการรถสั่นหายไป อาการรอบเดินเบาตก ดีขึ้นแต่ไม่ดีเหมือนก่อน ช่างบอกว่า สูบ 4 ค่าการเดินเบามัน +4 ซึ่งปกติจะต้องมีค่าเท่ากับ 0 เลยบอกผมว่าให้เอารถเข้าไปปรับตั้งรอบเดินเบาใหม่ โดยจะมีที่ปรึกษา มาดูแลให้อีกที ผมก็เอารถไปเทสต์เลย ตอนแรก อาการรถวิ่งปกติดี อัตราการเร่งปกติ แต่พอขับไปสักพัก เริ่มพบว่า รถเหมือนมีอาการสำลักสั้นๆ เวลาเร่งเครื่องรถเริ่มไม่ไป คือ รอบวิ่งขึ้นไปที่สามพันรอบ แต่ความเร็วของเข็มไมล์ ค่อยๆคลานขึ้นไปช้าๆ ไปแตะที่ระดับ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะค้างตรงนี้ ไม่ไปต่อ ซึ่งปกติ ถ้าผมเหยียบคันเร่งค้างตามนิสัยผม มันจะต้องวิ่งไปถึง 140 ผมจึงกดคันเร่งลงไปอีก รอบไป สามพันถึงสี่พันรอบ ความเร็วรถก็ไม่ไป เหมือนรถไม่ยอมเร่งขึ้น ความเร็วรถกับรอบรถไม่สัมพันธ์กัน ( อาการคล้ายๆ เหยียบคลัช แล้วกดเบิ้ลคันเร่ง ) แต่พอปล่อยคันเร่งแล้วกดใหม่ ความเร็วรถเพิ่มขึ้นได้ เข็มไมล์เริ่มวิ่งมาแตะ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นปกติซะงั้น หลังจากขับมาสักพัก ลองจอดข้างทาง แต่ไม่ได้ดับเครื่อง พบอาการเดินเบารอบตก เครื่องเริ่มสั่น ออกตัวใหม่ พบว่ารถออกตัวอืดมาก รอบวิ่งไปเกือบ สองพันรอบ ความเร็วเข็มไมล์แตะที่ระดับ 40 สิ่งที่รู้สึกได้คือ รถมันเปลี่ยนเกียร์ช้ากว่าปกติ กดคันเร่งเข้าไปอีก รอบวิ่งไปแตะสามพัน-สี่พันรอบ ความเร็วรถก็ยังขึ้นแบบช้าๆ กว่าเข็มไมล์จะถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงต้องใช้เวลาอึดใจหนึ่ง รอบไม่สัมพันธ์กับความเร็วรถอีกแล้ว แต่พอผมขับไปสักพัก มันก็กลับเป็นปกติ รถก็ไม่มีสั่น แต่ความเร็วตกรถอืดไปเลย ยิ่งถ้าจอดแล้วเริ่มออกตัวใหม่ ก็จะสั่น เร่งไม่ขึ้น เป็นอย่างนี้ตลอด

ไม่ทราบว่าควรจะไล่เช็คตรงไหนดีครับ ที่คิดๆไว้ ก็น่าจะ Air Mass ว่าจะลองถอดปลั๊ก แต่ก็ดันทำไม่เป็นอีก ไม่รู้ทำยังไง หรือจะเป็นที่ปั๊มติ๊กครับ 2 ตัวนี้ สามารถทำให้รอบเดินเบาตก รถเครื่องสั่นได้หรือปล่าวครับ คือสั่นแบบรู้สึกได้เลย คนนั่งข้างหลัง ยังรู้สึกเลยครับ  หรือว่าจะตั้งสมมติฐานเป็น เรื่องของเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่เลยเป็นยังไง เรื่องของเกียร์นี้ สามารถทำให้รอบเดินบาตก รถสั่นได้หรือไม่ครับ รบกวนด้วยนะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถจริงๆ พรุ่งนี้ว่าจะเอารถไปเข้าอู่อีกที ไปไล่ดูซิ ว่ามันตัวไหน  :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

TurnTAble

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 206
มารอฟังครับ ทำที่ไหนครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
ผมว่าน่าจะมีอะไรสักอย่างหลวมนะ

เกียร์ ไม่น่าเกี่ยว เท่าที่ทราบถ้ามีปัญหาจะเปลี่ยนเกียร์ช้าอย่างเดียว หรือไม่ก็เกียร์กระตุก แต่นี่เร่งไม่ขึ้นเลย
ปั๊มติ๊กผมก็เคยเสีย อาการไม่เป็นแบบนี้ ประมาณว่ารถดับสนิทเลย

ตอบตามประสบการณ์อันน้อยนิดนะครับ ผิดถูกยังไงให้ช่างดูให้อีกทีครับผม แหะๆ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
อ้างจาก: "yimbangsaen"
ผมว่าน่าจะมีอะไรสักอย่างหลวมนะ

เกียร์ ไม่น่าเกี่ยว เท่าที่ทราบถ้ามีปัญหาจะเปลี่ยนเกียร์ช้าอย่างเดียว หรือไม่ก็เกียร์กระตุก แต่นี่เร่งไม่ขึ้นเลย
ปั๊มติ๊กผมก็เคยเสีย อาการไม่เป็นแบบนี้ ประมาณว่ารถดับสนิทเลย

ตอบตามประสบการณ์อันน้อยนิดนะครับ ผิดถูกยังไงให้ช่างดูให้อีกทีครับผม แหะๆ  :D


ขอบคุณคับพี่ยิ้ม ถ้าบอกเรื่องเกียร์ไม่เกี่ยวผมก็ดีใจ ไปเยอะเลยครับ ประหยัดไปได้อีก  :swt  
เรื่องอะไหล่ที่เปลียน บางตัว มันก็ยังไม่เสีย แต่ผมให้ช่างเปลี่ยนเลยๆ เพราะเวลา มาอ่านเจอปัญหาในนี้ แล้วความกังวลเกิด ครับ ยิ่งเป็นคนชอบขับรถทางไกลบ่อยๆด้วย กลัวไปมีปัญหากลางทาง ถ้ารอบนี้ทำแล้วไม่จบ คงได้ไปเยี่ยมเยียน พี่สุเมธ แล้วหล่ะครับ ที่ผมยังไม่ไป เพราะยังเชื่อว่า อู่ทางนี้ก็น่าจะเอาอยู่เหมือนกันครับ คิดว่าอาการคงไม่หนักมาก แต่ตอนนี้ เริ่มไม่คิดแบบนั้นแล้วสิ  ขอให้เป็นที่ตัว Air Mass ด้วยเถอะ จะได้จบๆ  :cold
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
ถ้ามีเวลาว่างแนะนำไปหาพี่สุเมธเลยครับ ของพี่เขาดีจริงๆ แหะๆ

ส่วนผมไปหาพี่เขาลำบาก เพราะไกล อีกอย่างไปแล้วไม่มีใครคุมร้านที่บางแสน ทิ้งไปทีหัวใจจะวาย ล่าสุดที่ตำหนวดก็เพิ่งเข้ามาตรวจแบบไม่บอกกล่าว เดี๋ยวโน่นนี่อีก ก็เลยอาศัยศูนย์ BMW ชลบุรี ที่นี่เขาทำให้จบทุกอาการถึงขนาดเปลี่ยนอะไหล่หมดทั้งคันเขาก็ทำครับ แหะๆ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


pank

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 44
อาการนี้ เหมือน อากาศรั่วครับ
หรือวาล์ว คุมอากาศ สักตัวเสีย
ทำให้เครื่องไม่มีแรงอัด อืดด
ลองหาดุครับ ของผมหาอยู่ 3 วันกว่าจะเจอ
ของผมถ้าจำไม่ผิดจะเป็น Crank case vent valve เสีย

โชคดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
อ้างจาก: "pank"
อาการนี้ เหมือน อากาศรั่วครับ
หรือวาล์ว คุมอากาศ สักตัวเสีย
ทำให้เครื่องไม่มีแรงอัด อืดด
ลองหาดุครับ ของผมหาอยู่ 3 วันกว่าจะเจอ
ของผมถ้าจำไม่ผิดจะเป็น Crank case vent valve เสีย

โชคดีครับ

ตอนนี้เริ่มเช็ค อาการแล้วครับ ปัญหาอยู่ที่สูบ 4 กำลังตรวจระบบไฟฟ้าก่อนครับ ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ก็จะได้เช็คที่ตัวสูบ คร่าวๆ สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากวาล์ว ของสูบ 4 มีปัญหาครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

pank

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 44
-  ของผมก็ขึ้นฟ้องว่า สูบ 2,3,5
ต่อมาขึ้น 1,2,6 สลับไปมา

สูบไม่ได้เสีย คอยไม่ได้เสีย หัวเทียน สมบูรณ์ครับ
 
และมี falut code อีก 2 ตัวจำไม่ได้
ลองดูครับ เผื่อหาไม่เจอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อ้างจาก: "pank"
อาการนี้ เหมือน อากาศรั่วครับ
หรือวาล์ว คุมอากาศ สักตัวเสีย
ทำให้เครื่องไม่มีแรงอัด อืดด
ลองหาดุครับ ของผมหาอยู่ 3 วันกว่าจะเจอ
ของผมถ้าจำไม่ผิดจะเป็น Crank case vent valve เสีย

โชคดีครับ

เหมือนกันครับ น่าจะเกี่ยวกับ ท่อทางต่างๆ วาล์วปรับแรงดันน้ำมัน น่าจะมีตัวไหนตัน หรือ รั่ว ครับ ของพวกนี้เสียถ้าเจอยากครับ ลองดูว่าฟ้องมาว่า เรื่องผสมหนา/บาง มาด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ามีก็เปลี่ยน วาล์วปรับแรงดันน้ำมัน (วาล์วไซโคลน) ก่อนครับชุดนึง 4 พันกว่าบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
อ้างจาก: "tonbabu"
คือ ขอแจ้งอาการรถผมก่อนนะครับ 318i เครื่อง N42 ใช้มาได้ 140,000 กิโลเมตร รถมีอาการรอบเดินเบาตก รถสั่น เร่งไม่ขึ้น แต่ไม่ดับ ทางผมก็ได้ทำการนำรถเข้าอู่ไปเปลี่ยนอะไหล่ ดังนี้ครับ

1.เซนเซอร์ เพลาข้อเหวี่ยง
2.เซนเซอร์ เพลาลูกเบี้ยว
3.คอยล์จุดระเบิดทั้ง 4 สูบ
4.กรองเบนซิล
5.หัวเทียนทั้งหมด
6.ยางแท่นเครื่อง

วันรับรถออกจาก อู่ รถใช้การได้ปกติ อาการรถสั่นหายไป อาการรอบเดินเบาตก ดีขึ้นแต่ไม่ดีเหมือนก่อน ช่างบอกว่า สูบ 4 ค่าการเดินเบามัน +4 ซึ่งปกติจะต้องมีค่าเท่ากับ 0 เลยบอกผมว่าให้เอารถเข้าไปปรับตั้งรอบเดินเบาใหม่ โดยจะมีที่ปรึกษา มาดูแลให้อีกที ผมก็เอารถไปเทสต์เลย ตอนแรก อาการรถวิ่งปกติดี อัตราการเร่งปกติ แต่พอขับไปสักพัก เริ่มพบว่า รถเหมือนมีอาการสำลักสั้นๆ เวลาเร่งเครื่องรถเริ่มไม่ไป คือ รอบวิ่งขึ้นไปที่สามพันรอบ แต่ความเร็วของเข็มไมล์ ค่อยๆคลานขึ้นไปช้าๆ ไปแตะที่ระดับ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะค้างตรงนี้ ไม่ไปต่อ ซึ่งปกติ ถ้าผมเหยียบคันเร่งค้างตามนิสัยผม มันจะต้องวิ่งไปถึง 140 ผมจึงกดคันเร่งลงไปอีก รอบไป สามพันถึงสี่พันรอบ ความเร็วรถก็ไม่ไป เหมือนรถไม่ยอมเร่งขึ้น ความเร็วรถกับรอบรถไม่สัมพันธ์กัน ( อาการคล้ายๆ เหยียบคลัช แล้วกดเบิ้ลคันเร่ง ) แต่พอปล่อยคันเร่งแล้วกดใหม่ ความเร็วรถเพิ่มขึ้นได้ เข็มไมล์เริ่มวิ่งมาแตะ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นปกติซะงั้น หลังจากขับมาสักพัก ลองจอดข้างทาง แต่ไม่ได้ดับเครื่อง พบอาการเดินเบารอบตก เครื่องเริ่มสั่น ออกตัวใหม่ พบว่ารถออกตัวอืดมาก รอบวิ่งไปเกือบ สองพันรอบ ความเร็วเข็มไมล์แตะที่ระดับ 40 สิ่งที่รู้สึกได้คือ รถมันเปลี่ยนเกียร์ช้ากว่าปกติ กดคันเร่งเข้าไปอีก รอบวิ่งไปแตะสามพัน-สี่พันรอบ ความเร็วรถก็ยังขึ้นแบบช้าๆ กว่าเข็มไมล์จะถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงต้องใช้เวลาอึดใจหนึ่ง รอบไม่สัมพันธ์กับความเร็วรถอีกแล้ว แต่พอผมขับไปสักพัก มันก็กลับเป็นปกติ รถก็ไม่มีสั่น แต่ความเร็วตกรถอืดไปเลย ยิ่งถ้าจอดแล้วเริ่มออกตัวใหม่ ก็จะสั่น เร่งไม่ขึ้น เป็นอย่างนี้ตลอด

ไม่ทราบว่าควรจะไล่เช็คตรงไหนดีครับ ที่คิดๆไว้ ก็น่าจะ Air Mass ว่าจะลองถอดปลั๊ก แต่ก็ดันทำไม่เป็นอีก ไม่รู้ทำยังไง หรือจะเป็นที่ปั๊มติ๊กครับ 2 ตัวนี้ สามารถทำให้รอบเดินเบาตก รถเครื่องสั่นได้หรือปล่าวครับ คือสั่นแบบรู้สึกได้เลย คนนั่งข้างหลัง ยังรู้สึกเลยครับ  หรือว่าจะตั้งสมมติฐานเป็น เรื่องของเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่เลยเป็นยังไง เรื่องของเกียร์นี้ สามารถทำให้รอบเดินบาตก รถสั่นได้หรือไม่ครับ รบกวนด้วยนะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถจริงๆ พรุ่งนี้ว่าจะเอารถไปเข้าอู่อีกที ไปไล่ดูซิ ว่ามันตัวไหน  :o_o
ส่วนตัวผมฟันธงไปที่ air mass ครับลองรื้อมาล้างเองไม่ยากครับ ของผมรื้อออกมาเจอท่อยางไม่รู้จริงๆๆแล้วเค้าเรียกว่าอะไร ก่อนที่จะเข้ากรองอากาศอ่ะครับแตกเป็นรูเลย จัดการเปลี่ยนหายเป็นปลิดทิ้ง แต่ก็อาจจะเป็นเพราะถอด am ออกมาล้างด้วยอ่ะครับ คิดๆๆดูนี่มันปัญหาภูเขาบังเส้นผมนี่หน่า 55555 :missball ขอให้โชคดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ขอร่วมด้วยนะครับของผมเพึ่งเป็นเลยอาการสั่นเป็นเจ้าเข้าแถมยังเร่งก็ไม่ขึ้น สุดท้ายพี่สุเมธเอาเครื่องจับดูมัน
ก็ฟ้องมาที่แอร์แมสทันทีพอเปลี่ยนแอร์แมสปับทีนี้ 200 ก็เยียบถึง ฮะฮะสวดยอดไปเลยต้องขอบคุณพี่เมธที่ช่วย
ดูแลและซ่อมรถให้ :D  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
แจ้งอาการล่าสุดครับ หลังจากเช็คแล้วเช็คอีก จนในที่สุด ก็มาเจอปัญหาที่ไม่เคยคาดคิด คือ Motor ValveTronic มีปัญหาครับ คาดว่า ECU คงเพี้ยนส่งคำสั่งให้ทำงานผิดเพี้ยนไปหมด ทั้งการจ่ายน้ำมัน ปรับแรงดันอากาศ

ทางอู่ ก็เลยจัดการปัญหาโดยการเปลี่ยน Motor ValveTronic + ยางฝาวาล์ว + ยางรองสกรูฝาวาล์ว แล้วก็ Reset ECU ใหม่

ผลที่ได้รับ อาการดีเกินคาดครับ รถไม่สั่น รอบเดินเบานิ่งไปในทันที อาการเร่งไม่ขึ้นหายไปครับ เหยียบแล้วกลับเป็นปกติเหมือนเดิม ลองเทสต์ วิ่งไปกลับสระบุรี ระยะทางร่วมๆ 200 กิโลเมตร รถอาการสำลัก หรือสะดุดไม่มีครับ อัตราการเร่งกลับมาดีเหมือนเดิม เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลอง วิ่งเส้น MotorWay อีกรอบครับ เพื่อดูอาการว่าจะตามมามั้ย แต่ยังสังเกตว่ารอบเดินเบา รอบเหมือนต่ำไปนิดอยู่แถว 600-700 รอบโดยที่ยังไม่ได้เปิดแอร์ครับ ส่วนเจ้าตัว Air Mass ให้ช่างเช็คแล้ว ยังไม่เสีย คราวนี้ขอไม่เปลี่ยน เพราะหลายๆตัวที่ยังไม่เสีย ก็เปลี่ยนไปหลายตังค์แล้ว  :=D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
อ้างจาก: "Rut"
ขอร่วมด้วยนะครับของผมเพึ่งเป็นเลยอาการสั่นเป็นเจ้าเข้าแถมยังเร่งก็ไม่ขึ้น สุดท้ายพี่สุเมธเอาเครื่องจับดูมัน
ก็ฟ้องมาที่แอร์แมสทันทีพอเปลี่ยนแอร์แมสปับทีนี้ 200 ก็เยียบถึง ฮะฮะสวดยอดไปเลยต้องขอบคุณพี่เมธที่ช่วย
ดูแลและซ่อมรถให้ :D  :D

เดี๋ยวถ้าว่างๆ แล้วมีเวลาจะเข้าไปให้ พี่สุเมธ เช็คสภาพให้เหมือนกันครับ  :bow
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ฮะฮะฮะ พอๆกับผมเหมือนกันเดือนนี้จะไม่มีข้าวกินแล้วเพราะที่ซ่อมไปคร่าวๆก็น่าจะประมาณห้าหมื่อนกว่าแล็ว
 :crywithno
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
motor valve tronic หน้าตาเป็นอย่างไรครับ จะได้ไปทำบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
อ้างจาก: "tom46"
motor valve tronic หน้าตาเป็นอย่างไรครับ จะได้ไปทำบ้าง

น่าจะเป็นตัวนี้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ใช่ที่เรียกว่า มอเตอร์เดินเบา หรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
อ้างจาก: "tom46"
ใช่ที่เรียกว่า มอเตอร์เดินเบา หรือเปล่าครับ

ขออภัยคุณ tom46 ด้วยครับ คือผมไม่มีความรู้เรื่องระบบเครื่องยนต์รถสักเท่าไหร่ จึงไม่ทราบว่า สิ่งที่ช่างบอกมาใช่หรือไม่นะครับผม   :huh

ที่รู้จักก็อย่างเช่นพวก แบตเตอร์รี่ หัวเทียน อะไรที่มันง่ายๆ เบสิค อ่ะครับผม สิ่งที่ได้รู้เพิ่มขึ้นก็ รู้จากการเปลี่ยนอะไหล่ แล้วก็ถามช่าง เอาว่าตัวนี้คืออะไร หรือแม้แต่ถามใน เวปบอร์ดนี้อ่ะครับ

แต่ก็ขอบคุณ tom46 ด้วยนะครับ ที่ช่วยตอบคำถามในหลายๆเรื่อง ซึ่งก็นับว่ามีประโยชน์มหาศาล สำหรับคนไม่ค่อยมีความรู้อย่างผมครับ   :bow
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Air Mass ถอดล้างง่ายแต่ระวังอย่าสัมผัสโดยการเช็ดด้วยผ้า...
ไปซื้อ Contact Cleaner ที่ Home Pro หรือร้านที่มีขาย ราคาประมาณ 400-600 บาท
ได้มาแล้วก็ฉีดผ่นทำความสะอาดให้ท้่ว จนสะอาดดีแล้วทิ้งไว้ให้แห้งเอง...ประกอบกลับ..แต่ต้องไปหาอู่ BM ลบ Code ออกด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
อ้างจาก: "arbims320ci"
Air Mass ถอดล้างง่ายแต่ระวังอย่าสัมผัสโดยการเช็ดด้วยผ้า...
ไปซื้อ Contact Cleaner ที่ Home Pro หรือร้านที่มีขาย ราคาประมาณ 400-600 บาท
ได้มาแล้วก็ฉีดผ่นทำความสะอาดให้ท้่ว จนสะอาดดีแล้วทิ้งไว้ให้แห้งเอง...ประกอบกลับ..แต่ต้องไปหาอู่ BM ลบ Code ออกด้วยครับ

ขอบคุณมาก ครับ ว่าแต่มีวิธีการสอน มั้ยครับ ปลั๊กถอดยังไง ผมไม่กล้าทำเอง กลัวมั่วไปแล้ว จะมีปัญหาอ่ะครับ และอีกอย่าง Air Mass นี่ราคาเท่าไหร่อ่ะคับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

nara

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 220
ผมซื้อมาเปลี่ยนเอง 7000 บาท ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »