ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ การขับรถติดแก๊สที่ต้องขับทางไกลๆ ครับ  (อ่าน 8602 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
สำหรับการขับรถทางไกลส่วนมากเวลาจอดพัก เค้าห้ามดับเครื่องยนต์ใช่มั๊ยครับ
และถ้าเป็นกรณีรถติดแก๊ส แล้วแก๊สจะหมดเวลาเติมแก๊ส เราต้องดับเครื่องยนต์แน่นอนไม่ทราบว่า ถ้าเราขับรถมาไกลๆ แล้วแก๊สหมด โดยเฉลี่ยของรถ ถ้าทางไกลคงเกือบ 300 โลได้ ไม่ทราบว่าถ้าดับเครื่อง
เติมแก๊สเครื่องยนต์จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ???  มีคำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการขับรถทางไกลหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ 

mr.dol

  • บุคคลทั่วไป
แค่ 300 โลไม่ต้องพักรถหรอกครับ แก็ซก็ไม่น่าจะหมดถังด้วย
ใครแนะนำมาครับว่าดับเครื่องไม่ได้ ถ้าไม่อยากดับโดยทันทีก็วอร์มสักนาที ก่อนดับก็ได้ครับ ไม่มีปัญหา

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สำหรับการขับรถทางไกลส่วนมากเวลาจอดพัก เค้าห้ามดับเครื่องยนต์ใช่มั๊ยครับ
และถ้าเป็นกรณีรถติดแก๊ส แล้วแก๊สจะหมดเวลาเติมแก๊ส เราต้องดับเครื่องยนต์แน่นอนไม่ทราบว่า ถ้าเราขับรถมาไกลๆ แล้วแก๊สหมด โดยเฉลี่ยของรถ ถ้าทางไกลคงเกือบ 300 โลได้ ไม่ทราบว่าถ้าดับเครื่อง
เติมแก๊สเครื่องยนต์จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ???  มีคำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการขับรถทางไกลหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
  ไม่หรอกครับ ดับได้ (เครื่องยนต์คุณสมบูรณืดีหรือเปล่า) ระยะ300โล เอง เครื่องยนต์ที่ทำงานหนักส่งผลให้เสื่อมเร็วคือการขับในเมืองนะครับ รอบเครื่องไม่เสถียร เดี่ยวเร่งเดี่ยวผ่อน แต่ขับระยะไกลเครื่องยนต์ทำงานเต็มที่รอบทำงานนิ่ง ครับ ส่วนเรื่องแก๊สนี่ไม่ทราบจริงๆๆว่า300โลนี้ถังเดี่ยวไม่พอหรือครับ  O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

STI2011

  • บุคคลทั่วไป
เติมแก๊ส ก็ต้องดับเครื่องอยู่แล้ว

ขับทางไกล ส่วนใหญ่ผมจะจอด พักร่างกาย เข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตา

หาอะไรทาน

ก็ถือว่า พักคน พักรถไปด้วย

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
ของผมได้แค่ชะลอนิดนึงก่อนถึงปั๊มครับ แล้วระหว่างที่เด็กกำลังต่อสายแก๊สก้อยัง ติดเครื่องอยู่สักพัก แล้วค่อยดับเครื่องครับ แบบว่าดึงเวลาให้เครื่องเดินเบาให้มากที่สุดครับ คงทำได้แค่นั้นสำหรับปั๊มแก๊สที่ไม่ค่อยจะมีสถานที่ให้จอดพักรถก่อนดับเครื่อง

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ดับเครื่องได้ไม่มีปัญหาครับ ผมขับไปกลับอุบลรังสิตทุกเดือน ไม่เคยมีปัญหาอะไรนะ ถ้ากลัว ก็เปิดฝากระโปงก็ได้ครับ :-*
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Nae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 116
สลับขับน้ำมันบ้างหรือเปล่าครับ? สัก 10 กิโล ก็ยังดี  ???  ???

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 656
    • www.wishphotomania.com
ผมเข้าสถานีแก๊ส จอดปุ๊บก็ดับเครื่องปั๊บเลยครับแล้วก็ออกจากรถตัวรถไป เหมือนจะห่วงตัวเองมากกว่าครับ อิอิอิ ผมจะวิ่งแก๊ส 3 ถังแล้วก็วิ่งน้ำมันประมาณ 1/4 ของน้ำมันในถังครับผม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ใช้ทุกอย่างปกติเหมือนน้ำมันละคับ เติมก็ดับเครื่องทุกครั้ง จะใช่กี่กิโลก็แล้วแต่ ดัลได้ครับและถ้าเราไม่ดับร้านแก๊สส่วนมากไม่ยอมคับ ไม่มีปัญหาใดๆคับ เหมือนน้ำมันทุกอย่าง

taro_jungs

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 360
ดับได้ครับไม่มีปัญหาใดๆ แค่ 300 ก.ม.เองครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สำหรับการขับรถทางไกลส่วนมากเวลาจอดพัก เค้าห้ามดับเครื่องยนต์ใช่มั๊ยครับ
และถ้าเป็นกรณีรถติดแก๊ส แล้วแก๊สจะหมดเวลาเติมแก๊ส เราต้องดับเครื่องยนต์แน่นอนไม่ทราบว่า ถ้าเราขับรถมาไกลๆ แล้วแก๊สหมด โดยเฉลี่ยของรถ ถ้าทางไกลคงเกือบ 300 โลได้ ไม่ทราบว่าถ้าดับเครื่อง
เติมแก๊สเครื่องยนต์จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ???  มีคำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการขับรถทางไกลหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

แนะนำว่าถ้าเรารู้เส้นทางที่เราวิ่งอยู่ เราจะรู้ว่าระยะทางเหลื่ออีกเท่าไหร ให้ชะลอความเร็วรถลงครับ ขับไปเลยๆจนถึงปั้ม แค่นี้ก็หมดปัญหาเครื่องน๊อคแล้วครับ (ปัญหานี้สามารถเกิดได้ครับกับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ คือแบบนี้ครับ นำ้มันเครื่องใกล้ถึงระยะเปลี่ยนอะไรแบบนี้นะครับ คือนำ้มันมันจะด่อยคุณภาพลงไป ถ้าขับรถด้วยความเร็วมานานๆแล้วอยู่ๆไปดับเครื่องกระทันหัน % เครื่องน๊อคมีครับ ลูกสูบจะขยายตัวเต็มที่ในขนะนั้น จึงทำให้ลูกติดอะไรประมาณนี้ครับ )
ส่วนผมถ้าเดินทางไกล เวลาแวะไหนผมจะไม่ดับเครื่องทันที จะใช้วิธีวอมเครื่องก่อนดับซัก 1-2 นาทีครับแล้วค่อยดับ

.......อันนี้คือวิธีของผมนะครับ......แล้วแต่ว่าใครจะทำตามหรือไม่ทำก็แล้วแต่ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สำหรับการขับรถทางไกลส่วนมากเวลาจอดพัก เค้าห้ามดับเครื่องยนต์ใช่มั๊ยครับ
และถ้าเป็นกรณีรถติดแก๊ส แล้วแก๊สจะหมดเวลาเติมแก๊ส เราต้องดับเครื่องยนต์แน่นอนไม่ทราบว่า ถ้าเราขับรถมาไกลๆ แล้วแก๊สหมด โดยเฉลี่ยของรถ ถ้าทางไกลคงเกือบ 300 โลได้ ไม่ทราบว่าถ้าดับเครื่อง
เติมแก๊สเครื่องยนต์จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ???  มีคำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการขับรถทางไกลหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

แนะนำว่าถ้าเรารู้เส้นทางที่เราวิ่งอยู่ เราจะรู้ว่าระยะทางเหลื่ออีกเท่าไหร ให้ชะลอความเร็วรถลงครับ ขับไปเลยๆจนถึงปั้ม แค่นี้ก็หมดปัญหาเครื่องน๊อคแล้วครับ (ปัญหานี้สามารถเกิดได้ครับกับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ คือแบบนี้ครับ นำ้มันเครื่องใกล้ถึงระยะเปลี่ยนอะไรแบบนี้นะครับ คือนำ้มันมันจะด่อยคุณภาพลงไป ถ้าขับรถด้วยความเร็วมานานๆแล้วอยู่ๆไปดับเครื่องกระทันหัน % เครื่องน๊อคมีครับ ลูกสูบจะขยายตัวเต็มที่ในขนะนั้น จึงทำให้ลูกติดอะไรประมาณนี้ครับ )
ส่วนผมถ้าเดินทางไกล เวลาแวะไหนผมจะไม่ดับเครื่องทันที จะใช้วิธีวอมเครื่องก่อนดับซัก 1-2 นาทีครับแล้วค่อยดับ

.......อันนี้คือวิธีของผมนะครับ......แล้วแต่ว่าใครจะทำตามหรือไม่ทำก็แล้วแต่ครับ
ตามพี่รุทธ์เลยครับ ขับไกลๆใช้เครื่องหนักๆ ก่อนถึงที่หมายผมจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันและวอร์มเครื่องก่อนดับสักพักครับ
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ

คือผมอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียด ที่ผมหมายถึงคือ ต้องขับรถทางไกลประมาณ 6-7 ร้อยโลครับ
แล้วแก๊สไม่น่าจะพอต้องหมดและแวะเติม เลยกังวลว่าเครื่องจะน๊อค

หลังจากได้รับคำแนะนำจากสมาชิกทุกๆท่าน ทำให้ทราบแล้วต้องปฏิบัติอย่างไร (กลัวรถไปน๊อคทางไกลต่างจังหวัดล่ะครับ :'()

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ

คือผมอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียด ที่ผมหมายถึงคือ ต้องขับรถทางไกลประมาณ 6-7 ร้อยโลครับ
แล้วแก๊สไม่น่าจะพอต้องหมดและแวะเติม เลยกังวลว่าเครื่องจะน๊อค

หลังจากได้รับคำแนะนำจากสมาชิกทุกๆท่าน ทำให้ทราบแล้วต้องปฏิบัติอย่างไร (กลัวรถไปน๊อคทางไกลต่างจังหวัดล่ะครับ :'()

6-7 ร้อยโล สำหรับ BM ไม่ใช่ปัญหาครับ และผมก็ทำตามอย่างที่ท่านอื่นๆว่าไว้ เบารถลงก่อนเข้าปั๊ม พอจอดในปั๊ม ผมก็หาที่จอดรถ ตอนจอด ก็วอร์มดาวน์เครื่องสัก 1-2 นาที แล้วก็ดับ จากนั้นก็ไปเข้าห้องน้ำ ทำนั่น ทำนี่  แล้วค่อยมาเติมน้ำมัน จากนั้นก็ ซิ่งโลดดดดดดดดด

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าอัดมา 180-200 ตลอดทางแล้วดับเครื่องทันที ความร้อนสะสมสูงมาก อาจน๊อกได้ แต่ถ้าวิ่งไม่ถึงขนาดนั้นไม่มีปัญหาไรครับ

และแก๊สถังโดนัท ของผม 200โล ก็หมดแล้วครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
สมัยผมขับBenz C180 W202 ติดแก๊สLPG ขับจากกรุงเทพไปพิษณุโลก 4ชั่วโมงแบบเหยียบตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ..แต่กลับบ้านมาซ่อมช่วงล่างหลายอย่างอยู่ ผมไปช่วงน้ำท่วมถนนลูกรังแถบนครสวรรค์ทำพิษขาไป-ขากลับ  :o
ถ้าพูดถึงตอนนั้นBenzผมก็แก๊สถังใหญ่พอสมควรแต่วิ่งได้ประมาณ300-330กิโลเองมั๊งครับ (แล้วก็นานวันเข้าแก๊สมันจะมีจุกจิกเรื่อยๆครับ)

ปัจจุบันBMW 323i ไม่กล้าแตะแก๊สแล้วครับ (เข็ด O0;D
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน