ผู้เขียน หัวข้อ: รู้จักเกียร์ และ น้ำมันเกียร์ BMW E46 กันครับ อ่านคู่มือมาเล่าให้ฟัง  (อ่าน 21722 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ขออนุญาติ กางคู่มือให้อ่านกันครับ เป็นคู่มือของ BMW จริง ๆ อ้างอิงได้ครับ จะได้ไม่สับสน

รู้จักเีกียร์ก่อนครับ

เกียร์ที่ใช้กับ BMW E46 มีแค่ 2 ยี่ห้อครับ

1. GM 4 รหัส A4S และ 5 สปีด รหัส A5S  ทั้งสองตัวจะตามด้วยเลขแรงบิดสูงสุด ลงท้ายด้วย R  หน้าตาเกียร์จะเป็น แบบนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

2. ZF 5 สปีด A5S325Z ครับ 325 คือแรงบิดสูงสุดที่เกียร์รับได้ หน้าตาเกียร์ก็ เป็นแบบนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

หลาย ๆท่านอาจจะรู้จัก GM อยู่แล้ว (General Motor) แต่ ZF อาจจะไ่ม่คุ้นหูกัน

ZF เป็นบริษัทฝรั่งเศษที่ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์หลายๆ อย่างให้กับ BMW และรถยี่ห้ออื่น ๆ ชิ้นส่วนที่สำคัญก็ได้แค่ เกียร์ พวงมาลัยเพาวเวอร์ โช๊คอัพ ชิ้นส่วนช่วงล่าง หลายท่านคงงงว่า โช๊คอัพด้วยเหรอ ?  แต่ถ้าบอกว่า SACHS, LAMFORDER คือบริษัทย่อยของ ZF คงไม่งงกันแล้วครับ

เกียร์ZF ตัว A5S325Z เป็นการพัฒนาร่วมกันกับ BMW ครับเลยมีใ้ช้เฉพาะใน BMW และ RollsRoyce เท่านั้น

เรื่องของเหลวที่ใช้กับ BMW E46 มีแค่ 3 ชื่อ ที่เป็นทางการ

DEXRON III
Texaco ETL-7045  BMW p/n 83 22 0 026 922 25
Esso ATF LT 71141    BMW P/N 83 22 9 407 807 รายละเอียดผู้ผลิต ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เดี๋ยวมาต่อครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มาปูเสื่อรอครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
แปะไฟล์ไม่ได้ แฮะ เอาเป็น Link ไปแล้วกันครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ดูหน้า 27 ครับ ในส่วนของ GM

SERVICE INFORMATION
TRANSMISSION FLUID:
• Initial production transmissions are factory filled with DEXRON III.
• Later production transmissions will be factory filled with Texaco ETL-7045 lifetime oil.
When the transition occurs, the fluid type will be noted by a label change on the transmission
pan indicating the actual fluid type in the transmission.
Transmissions filled with Texaco 7045 Dexron III can be "topped off" with the Texaco ETL-
7045 oil if required after performing the oil level checking procedure with the DIS/MoDiC.
Fill Capacity: Approximately 7 liters (not including torque converter)
Approximately 8 liters (including torque converter)

เขาเขียนไว้ว่าเกียร์ GM นั้น ตอนแรกใช้น้ำมันเกียร์ DexronIII และภายหลังมีการใช้ Texaco ETL 7045 ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องเติมทับก็ใช้ Dexron III เติมได้

อันนี้ความรู้ทั่วไป ที่มีการเปลี่ยนเพราะ น้ำมันเกียร์มีการพัฒนาตลอดครับ DexronIII แรก ๆ เป็นน้ำมันธรรมดา พอภายหลังมีการพัฒนาเป็น Dexron IIIH สุดท้ายก็มีการออก Dexron VI มา

BMW นั้น แรก ๆ ก็ซื้อน้ำมันเกียร์จาก GM ครับ เลยใช้คำว่า Dexron III แต่หลัง ๆ ไปซื้อตรงจากผู้ผลิตน้ำมันเกียร์เองดีกว่า ก็เลยจ้างให้ Texaco ทำน้ำมันเกียร์ขึ้นมา ครั้นจะบอกว่า ทำ Dexron IIIH ก็เสียค่าลิขสิทธิ์ซ้ำซ้อน ก็เลยต้องตั้งชื่อใหม่ให้ เรียกว่า ETL 7045 นั่นเอง เพื่อจะได้ไม่ต้องไปเสียค่าลิขสิทธิ์กับ Dexron นั่นเอง



ในส่วน ของ ZF ก็เหมือนกัน ครับ เขาไม่ได้ผลิตน้ำมันเกียร์เอง ต้องไปจ้างคนอื่นทำ บริษัทที่เขาสนิทก็ Exxon Mobil ครับ

ในคู่มือหน้า 52 ก็เลยเห็นว่า ใช้ Esso ATF LT 71141

ถ้าใครตามLink ผมไปดูจะเห็นว่า LT71141 มันรับรองด้วยมาตรฐานเหล่านี้ครับ

MB Approval 236.11   X
Approved ZF TE-ML 04D/11B/14B/16L/17C   X

และยังตรงกับ VW TL52162 อีกด้วย


จะเห็นว่า LT71141 คือ MB 236.11 ขวดละ 250 บาทตามร้านอะไหล่นั่นเอง


ึิถึงตรงนี้ เชื่อว่า ทุกท่านคงไม่ต้องเสียเงินค่าน้ำมันเกียร์เกินความจำเป็นกันอีกต่อไปนะครับ ขอให้ใช้เกียร์กันอย่างสุขสวัสดี ไม่ต้องมาเถียงผม ไปหาอ่านเอา แหล่งข้อมูลจากผู้ผลิต ถ้าไม่เชื่อ ผมก็จนปัญญาจะอธิบายครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
แถมให้นิดครับ

ถ้าใครตามเรื่องน้ำมันเกียร์ ลองไปหาดูครับ ว่า จริง ๆ LT 71141 คือมาตรฐาน Dexron IIIH ด้วยเหมือนกัน...

ลองดูครับ อันนี้ผมไม่ขอโพสท์แล้วกัน เดี๋ยวไม่สนุก หัดหากันเองบ้างครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
รบกวนคุณ crayonz ขอคำชี้แนะเกี่ยวกับน้ำมัน 3 ตัวนี้หน่อยครับ ผมหาข้อมูลแล้วได้ไม่ค่อยตรงกันเท่าไรครับ  :-X



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ok จบ ผมได้น้ำมันเกียร์สำหรับใส่ E46ในอนาคตของผมแล้ว  ;)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ :-X
จบไปอีกหนึ่งเรื่อง :D
เหลือเบอร์น้ำมันเครื่องล่ะ ที่ยังไม่รู้เบอร์ :-*
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนคุณ crayonz ขอคำชี้แนะเกี่ยวกับน้ำมัน 3 ตัวนี้หน่อยครับ ผมหาข้อมูลแล้วได้ไม่ค่อยตรงกันเท่าไรครับ  :-X

ยี่ห้ออื่นดีๆ  มีให้ใช้เยอะครับ อย่าไปเอามันมาใช้เลย
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ok จบ ผมได้น้ำมันเกียร์สำหรับใส่ E46ในอนาคตของผมแล้ว  ;)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ :-X
จบไปอีกหนึ่งเรื่อง :D
เหลือเบอร์น้ำมันเครื่องล่ะ ที่ยังไม่รู้เบอร์ :-*

ถ้ายังไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำหล่อเย็นเป็นเบอร์เมืองร้อน (เปิดเร็ว) ใช้เบอร์หนา ๆ ไว้ก่อน เลี่ยน Castrol ทุกรุ่นหากคิดจะถ่ายยาว อย่าใช้พวก Noname ไม่มีโรงงานของตัวเอง
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เหอๆๆ โดนไปแล้วตัวนึงน่ะสิครับ  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ถามต่อครับแล้ว  เครื่่อง  323  เป็นเกียร์อะไร   เครืองื42  รหัสเกียร์เป็นอะไร  n46 รหัสเกียร์อะไร  จะได้ทราบไปเลย  หรือต่างกันในจแต่ละคัน 

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ok จบ ผมได้น้ำมันเกียร์สำหรับใส่ E46ในอนาคตของผมแล้ว  ;)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ :-X
จบไปอีกหนึ่งเรื่อง :D
เหลือเบอร์น้ำมันเครื่องล่ะ ที่ยังไม่รู้เบอร์ :-*

ถ้ายังไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำหล่อเย็นเป็นเบอร์เมืองร้อน (เปิดเร็ว) ใช้เบอร์หนา ๆ ไว้ก่อน เลี่ยน Castrol ทุกรุ่นหากคิดจะถ่ายยาว อย่าใช้พวก Noname ไม่มีโรงงานของตัวเอง
สักเบอร์40-50กำลังดีใช่มั๊ยครับ แล้วแต่ระยะที่วิ่งมาแล้ว :-X
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามต่อครับแล้ว  เครื่่อง  323  เป็นเกียร์อะไร   เครืองื42  รหัสเกียร์เป็นอะไร  n46 รหัสเกียร์อะไร  จะได้ทราบไปเลย  หรือต่างกันในจแต่ละคัน

323 อันนี้ต้องดูที่เกียร์ครับ เพราะเคยได้ยินว่ารถประกอบนอกใช้เกียร์สองยี่ห้อ แต่บ้านเราเกียร์ GM เฉพาะ E46 นะครับ

แต่ที่ทราบมาแน่ ๆ n42 N46 GM ครับ
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ok จบ ผมได้น้ำมันเกียร์สำหรับใส่ E46ในอนาคตของผมแล้ว  ;)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ :-X
จบไปอีกหนึ่งเรื่อง :D
เหลือเบอร์น้ำมันเครื่องล่ะ ที่ยังไม่รู้เบอร์ :-*

ถ้ายังไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำหล่อเย็นเป็นเบอร์เมืองร้อน (เปิดเร็ว) ใช้เบอร์หนา ๆ ไว้ก่อน หลีกเลี่ยง Castrol ทุกรุ่นหากคิดจะถ่ายยาว และก็ อย่าใช้พวก Noname ที่ไม่มีโรงงานผลิตน้ำมันของตัวเองครับ
สักเบอร์40-50กำลังดีใช่มั๊ยครับ แล้วแต่ระยะที่วิ่งมาแล้ว :-X

ไม่ได้ขึ้นกับระยะของรถครับ ขึ้นกับอุณหภูมิ

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เบอร์ 40 ของยี่ห้อทั่ว ๆ ไป  HTHS อยู่ที่ 3.5 ขึ้น แต่ของ Castrol เขาหล่นไป 3 น้อยเกิน

HTHS เป็นตัวชี้ว่าที่ 150 องศา น้ำมันเครื่องมีความหนาเหลือเท่าไหร่  จำเป็นมากโดยเฉพาะผนังลูกสูบ อย่าบอกผมนะว่าน้ำมันเครื่องบนผนังลูกสูบคุณอยู่แค่ 100 องศา วาล์วน้ำทั่ว ๆ ไปของ BMW เดิม ๆ 105 เข้าไปแล้ว เจออากาศภายนอกร้อน ๆ เข้าไปอีก ไม่อยากคิดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2012, 22:02:53 โดย crayonz »
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
สรุปว่า เกียร์ GM ใช้ Texaco ETL-7045 แล้ว Esso ATF LT 71141 ก็ใช้ได้ถูกต้องป่าวครับ
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ok จบ ผมได้น้ำมันเกียร์สำหรับใส่ E46ในอนาคตของผมแล้ว  ;)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ :-X
จบไปอีกหนึ่งเรื่อง :D
เหลือเบอร์น้ำมันเครื่องล่ะ ที่ยังไม่รู้เบอร์ :-*

ถ้ายังไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำหล่อเย็นเป็นเบอร์เมืองร้อน (เปิดเร็ว) ใช้เบอร์หนา ๆ ไว้ก่อน เลี่ยน Castrol ทุกรุ่นหากคิดจะถ่ายยาว อย่าใช้พวก Noname ไม่มีโรงงานของตัวเอง
พี่หมายถึงควรใช้Castrol ทุกรุ่น ถ้าคิดว่านานๆถ่ายที ใช่ป่าว
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
 :)ผมขอถามนิดหนึ่งครับ คือตัวe46 323iase 2390cc. ใช้ตัวdexron III กับdexron VIตัวไหนดีกว่าครับ ขอโทษด้วยครับที่ความรู้เรื่องนี้เลยครับ (อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ)

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ok จบ ผมได้น้ำมันเกียร์สำหรับใส่ E46ในอนาคตของผมแล้ว  ;)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ :-X
จบไปอีกหนึ่งเรื่อง :D
เหลือเบอร์น้ำมันเครื่องล่ะ ที่ยังไม่รู้เบอร์ :-*

ถ้ายังไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำหล่อเย็นเป็นเบอร์เมืองร้อน (เปิดเร็ว) ใช้เบอร์หนา ๆ ไว้ก่อน เลี่ยน Castrol ทุกรุ่นหากคิดจะถ่ายยาว อย่าใช้พวก Noname ไม่มีโรงงานของตัวเอง
พี่หมายถึงควรใช้Castrol ทุกรุ่น ถ้าคิดว่านานๆถ่ายที ใช่ป่าว

ผมว่าเขาหมายถึงเลี่ยงรึเปล่าครับ คุณCrayonz เกลียด Castrol จะตาย เจอโคลนไปสองทีเข็ดเลย

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:)ผมขอถามนิดหนึ่งครับ คือตัวe46 323iase 2390cc. ใช้ตัวdexron III กับdexron VIตัวไหนดีกว่าครับ ขอโทษด้วยครับที่ความรู้เรื่องนี้เลยครับ (อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ)

ขออนุญาติตอบแทน
Dexron VI น่ะ ออกมาแทน Dexron III ครับ ใช้แทนได้อยู่แล้ว ถ้าหาได้ราคาถูกก็ใช้ได้นะครับ

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
เรื่อง Castrol เป้นประสพการณ์ส่วนตัวครับ

ใน BMW Society ก็เจอปัญหาเดียวกันนี้กับ Castrol ศูนย์

ผมใช้ของนอกศูนย์ก็ดันเจออีก

แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ขอบคุณมากครับ :-X

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่แน่ใจนะครับนอกจากดู hths แล้ผมดูค่า tbn กับ vi ด้วย เอาเยอะไว้ก่อนเท่าที่เข้าใจ tbn เยอะจะทำให้เป็นโคลนน้อยลงด้วย
"ต้อง ครับ"

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:)ผมขอถามนิดหนึ่งครับ คือตัวe46 323iase 2390cc. ใช้ตัวdexron III กับdexron VIตัวไหนดีกว่าครับ ขอโทษด้วยครับที่ความรู้เรื่องนี้เลยครับ (อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ)

ขออนุญาติตอบแทน
Dexron VI น่ะ ออกมาแทน Dexron III ครับ ใช้แทนได้อยู่แล้ว ถ้าหาได้ราคาถูกก็ใช้ได้นะครับ
Thank you kub!!!

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อาการน้ำมันเครื่องเป็นโคลน

อันนี้จากรถผมนะครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์มาตลอดแล้วก็เปลี่ยนถ่ายตามเขาที่ 25000 อีกก็ยังไม่เป็นอะไรครับ วัดแรงม้าก่อนใส่แคมก็ยังได้ที่เครื่องอยู่ 170 กว่าแรงครับ ตอนนี้วิ่งมาได้ 285000 โล ยังใช้งานได้ปกติดีอยู่ครับ

แต่ตอนนี้ไม่ได้ของศูนย์แล้วครับ เลยว่าคงจะเป็นเพราะน้ำมันเครื่องบางล็อตด้วยละมั้งครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการน้ำมันเครื่องเป็นโคลน

อันนี้จากรถผมนะครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์มาตลอดแล้วก็เปลี่ยนถ่ายตามเขาที่ 25000 อีกก็ยังไม่เป็นอะไรครับ วัดแรงม้าก่อนใส่แคมก็ยังได้ที่เครื่องอยู่ 170 กว่าแรงครับ ตอนนี้วิ่งมาได้ 285000 โล ยังใช้งานได้ปกติดีอยู่ครับ

แต่ตอนนี้ไม่ได้ของศูนย์แล้วครับ เลยว่าคงจะเป็นเพราะน้ำมันเครื่องบางล็อตด้วยละมั้งครับ
ระยะทางเท่ากับของผมเป๊ะเลย แล้วก็oตลอด เพิ่งจะมาปันใจข้างนอกก็รอบนี้แหล่ะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เหมือนกันเลยครับ แต่ของผมมาเปลี่ยนเพราะ พนักงานในศูนย์บอก ตอนนี้เป็นน้ำมันตัวใหม่ จะให้เปลี่ยนเร็วที่ 15000

ถ้าแบบนี้ผมว่าไปเปลี่ยนข้างนอกเอาก็ได้ เหมือนๆกััน แต่ตอนนี้ยังหาที่ตรงตามต้องการอยู่ เลยลอง MOTUL 300V เพราะบริษัทที่นำเข้าว่า ถ้าเปลี่ยนกรองทุกหมื่นโล ใช้ได้ถึง 25000 แน่นอน แต่จากข้อมูลหลายๆท่านว่าตัวนี้เป็นน้ำมันเครื่องสำหรับรถแข่ง การใช้งานจะไม่ถึง เลยลุ้นๆอยู่นี่แหละครับ  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
น้ำมันเครื่องCastrol ที่ผมเจอว่าเป็นโคลน ไม่ได้เห็นตอนถ่ายออกนะครับพี่น้อง

ต้องเปิดฝาวาล์วดูกันถึงจะเห็นชัด ๆ

มันจะสะสมไว้ จนมันมากพอจะมองเห็นทางช่องเติม

เครื่องก็ไม่ได้มีเสียงดังอะไรมากขนาดผิดสังเกต แต่แน่นอนว่า น้ำมันเครื่องเสีย ๆ อยู่ในเครื่อง การสึกหรอกับผนังสูบคงมีเยอะมาก

ผมใช้ Castrol 10000 โลก็เห็นผลแล้วครับ โคลนเริ่มขึ้น

อย่าลากไป 15000 โลเลย

ใครไม่เชื่อไม่ว่ากันครับ รถแต่ละคันใช้งานไม่เหมือนกัน อยากใช้ก็เอา ครับ

เป็นประสพการณ์ส่วนตัว ทั้งเจอเอง และคนในBMS เจอ แบบเดียวกัน E46 E90 E60 เจอกันมาแล้วทุกรุ่นครับ



แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับ ของผมตอนหลังก็มาเหลือ 15000 โล แล้วเหมือนกันครับ

ตอนนี้ลอง Motul 300 v เห็นบริษัทที่นำเข้ามา เขาว่าใช้ได้ถึง 20000 โล คุณ crayonz เห็นว่าเป็นอย่างไรครับกับน้ำมันเครื่องตัวนี้ พอจะมีข้อมูลบ้างไหมครับ

 :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ในไทยผมยังไม่เจอน้ำมันเครื่องตัวไหนที่ใช้กับรถที่ มี operating temperature 100องศาขึ้น ใช้ได้เกิน 1 หมื่นโลแบบ สบาย ๆ นะครับ

ที่เห็น ๆ ว่าใช้ได้กัน เห็นถ่ายออกมาตอน 15000km ขึ้นไป สภาพดูไม่ได้เลย หรือไม่เจ้าของรถก็ไม่เคยเปิดฝาวาล์วดู

มันขับได้อยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องเสื่อม เครื่องโทรม  แต่วิ่งไม่ได้เรื่อง เครื่องมีปัญหาครับ

CASTROL เขาเน้นประหยัด ใส่ ESTER เยอะ เพราะถูกกว่า PAO แต่ขายราคาเท่า MOBIL1 ซึ่งมี PAO, ESTER, Hydrocrack, และอีกมากมายในกระป๋องเดี๋ยว ก็เลยทำให้ผลลัพท์ต่างกันครับ

ยังงัย ๆ ที่เขาโฆษณาไว้ ว่าเป็นผู้นำ ไม่มีใครฟ้องร้อง MOBIL 1 ได้จริง ๆ


Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
 :) ;)น่าสนใจมากครับ

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46