ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU  (อ่าน 1916 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jae

  • บุคคลทั่วไป
รวมปัญหา M52TU ครับ เอาทั้ง Recall, Replace, upgrade part โดย BMW


เนื่องจาก M52TU มี recall แค่รายการเดียวนะครับ นอกนั้นเป็น internal update และ การเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่

1. Cylinder heads with manufacturing faults, i.e. that exhibit hairline cracks in the area of
cylinder No. 1, may be installed on the vehicles specified below. ฝาสูบหลายตัวมีปัญหาจากการผลิต ทำให้เกิดรอยแตกบนบริเวณสูบที่ 1 จะทำให้น้ำรั่ว ตามรูปครับ


Affected vehicles: E36/7 (Z3), E38, E39, E46 each with M52TU engine
Production period: From September 1999 to October 1999 เฉพาะรถที่ผลิตในปี 1999 เดือน 9-10 เท่านั้นครับ

ไม่ใช่ Recall นะครับ เป็นการเปลี่ยนให้ตามอาการ

ชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนคือ

ฝาสูบ สำหรับ เครื่องM52B20 11 12 1 439 723
ฝาสูบ สำหรับ เครื่อง M52B25 B28 11 12 1 439 724 (ถ้าฝาสูบไม่ใช่เบอร์นี้ ก็ยังมีโอกาศเสี่ยงอยู่ให้ดูที่P/n เป็นหลัก)
Set of cylinder head gaskets เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบและชุดซีลที่เกี่ยวข้อง มีP/n ดังนี้
M52TU B20  11 12 1 436 821
M52TU B25 and B28 11 12 1 436 822

ชุดสกรูใหม่ สำหรับทุกขนาดเครื่องยนต์ p/n 11 12 1 740 065

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2013, 09:10:50 โดย แจ »

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 08:33:59 »
2. DME fault code 67/68 - VANOS end position regulation E46 / M52TU
Complaint:  Whenever a camshaft pulse generator (inlet or exhaust) is renewed, the engine will enter
emergency running mode, i.e. the engine will run with reduced torque and output. The following fault codes are stored in the DME fault memory: Fault code "67" VANOS end position regulation - fault on inlet camshaft
and/or Fault code "68"  VANOS end position regulation - fault on exhaust camshaft  The "Check Engine" lamp comes on in US vehicles. The above fault pattern can also occur after an exchange of the engine, VANOS
adjustment unit or the exhaust camshaft sensor gear. Cause:  New, improved pulse generators (inlet and exhaust) were introduced into series production
on 26.06.1998. These new pulse generators must be combined with the new DME program version
introduced into series production on 17.06.1998. The parts sales department will in future only provide the new pulse generators. This also
applies to vehicles with the old DME program version from start of series production to
16.06.1998. The pulse generators old/new can be identified by the 7-digit part number printed on the
part.

ไฟรูปเครื่องเตือน Fault code 67 และ หรือ 68 เมื่อมีการเปลี่ยน Cam Shaft Pulse generator ที่เรามักเรียกมันว่า แคมเซนเซอร์  หรือ เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยวรุ่นใหม่ ที่มี P/N ไอดี 1 438 081, ฝั่งไอเสีย 1 438 082 ลงไป ทำให้ DME ฟ้องโค๊ดนี้

โดย P/N ของ  รุ่นเก่า จะเป็น ไอดี1 435 350,ไอเสีย 1 435 351 

แก้ได้โดยการReprogram DME ให้รองรับ sensor ตัวใหม่

Affected vehicles: E46/M52TU ECE and US Manufacturing period: Start of series production until 16.06.1998

รถที่จะมีผลคือรถที่ผลิตใน European country (ECE) และ US ตั้งแต่เริ่มผลิต E46 จนถึง 16 มิถุนา 1998 (รถนำเข้าไทยมีอยู่บ้างครับ น้อยมาก)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2013, 09:10:13 โดย แจ »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 08:34:38 »
ขอบคุณครับพี่แจ

แสดงว่าฝ่าสูบผมน่าจะไม่มีอะไร เพราะผลิตหลังปี 2,000 แล้วอาการนี้ก็ยังไม่เจอด้วยครับ แหะแหะ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 08:34:48 »
เหอๆๆ เอาแล้วละสิ M52TU  O0

เตรียมหาฝาสูบ มาแทงพอร์ทรอไว้เลยละทีนี้...


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 08:35:32 »
มีต่อข้อ 2. ด้วยเหรอครับ O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 183
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 08:50:29 »
Sep 99-oct 99 กว่าจะเข้าไทย รึเข้าไทยแล้วกว่าจะขายได้ มันจะเทียบเคียงกันยังไงครับมีวิธีดูยังไงครับ O0 ถามเผื่อเพื่อนๆนะครับ รถผม2003 น่าจะรอดจากอาการนี้ แต่ลุ้นข้อ2ต่อละครับ O0

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 09:12:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Sep 99-oct 99 กว่าจะเข้าไทย รึเข้าไทยแล้วกว่าจะขายได้ มันจะเทียบเคียงกันยังไงครับมีวิธีดูยังไงครับ O0 ถามเผื่อเพื่อนๆนะครับ รถผม2003 น่าจะรอดจากอาการนี้ แต่ลุ้นข้อ2ต่อละครับ O0

รถที่เอาเข้ามาขายปีแรก ๆ คับ จะเจอกันอยู่บ้าง เพราะเป็นช่วงเปิดตัวพอดีกับ E46

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 09:20:16 »
อันนี้แถมนอกเรื่องนิดนึง เดี๋ยวลืม

เครื่อง M4x M5x ออกแบบรองรับ CNG อยู่แล้วครับ ถ้าจะติด CNG, LPG ก็ไม่ต้องกลัววาลว์พัง เพราะมันรองรับได้สบาย ๆ อยู่ในคู่มือ ดูได้ที่ 13 02 96 (084) ใน TIS ครับ เกี่ยวกับ CNG และ Catalytic Converter

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 09:38:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้แถมนอกเรื่องนิดนึง เดี๋ยวลืม

เครื่อง M4x M5x ออกแบบรองรับ CNG อยู่แล้วครับ ถ้าจะติด CNG, LPG ก็ไม่ต้องกลัววาลว์พัง เพราะมันรองรับได้สบาย ๆ อยู่ในคู่มือ ดูได้ที่ 13 02 96 (084) ใน TIS ครับ เกี่ยวกับ CNG และ Catalytic Converter

อันนี้เป็นข้อมูลที่ผมไม่ทราบ แล้ว Nx. รองรับหรือไม่ครับท่าน  ???
 :-X

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 09:42:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้แถมนอกเรื่องนิดนึง เดี๋ยวลืม

เครื่อง M4x M5x ออกแบบรองรับ CNG อยู่แล้วครับ ถ้าจะติด CNG, LPG ก็ไม่ต้องกลัววาลว์พัง เพราะมันรองรับได้สบาย ๆ อยู่ในคู่มือ ดูได้ที่ 13 02 96 (084) ใน TIS ครับ เกี่ยวกับ CNG และ Catalytic Converter

อันนี้เป็นข้อมูลที่ผมไม่ทราบ แล้ว Nx. รองรับหรือไม่ครับท่าน  ???
 :-X

ยังไม่เคยเห็นเอกสารของ N ตัวไหนบอกว่าใช้ CNG ได้นะครับ เอกสารทีอยู่ในมือผมใหม่สุดแค่ 10/5/10

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 183
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 19:37:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้แถมนอกเรื่องนิดนึง เดี๋ยวลืม

เครื่อง M4x M5x ออกแบบรองรับ CNG อยู่แล้วครับ ถ้าจะติด CNG, LPG ก็ไม่ต้องกลัววาลว์พัง เพราะมันรองรับได้สบาย ๆ อยู่ในคู่มือ ดูได้ที่ 13 02 96 (084) ใน TIS ครับ เกี่ยวกับ CNG และ Catalytic Converter
:-X :-X

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 20:14:27 »
รถผมผลิตปี 2002 น่าจะรอด  O0 O0 O0
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: กระทู้นี้ฝากให้คุณ RUT สำหรับปัญหา M52TU
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 20:40:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้แถมนอกเรื่องนิดนึง เดี๋ยวลืม

เครื่อง M4x M5x ออกแบบรองรับ CNG อยู่แล้วครับ ถ้าจะติด CNG, LPG ก็ไม่ต้องกลัววาลว์พัง เพราะมันรองรับได้สบาย ๆ อยู่ในคู่มือ ดูได้ที่ 13 02 96 (084) ใน TIS ครับ เกี่ยวกับ CNG และ Catalytic Converter

อันนี้เป็นข้อมูลที่ผมไม่ทราบ แล้ว Nx. รองรับหรือไม่ครับท่าน  ???
 :-X

ยังไม่เคยเห็นเอกสารของ N ตัวไหนบอกว่าใช้ CNG ได้นะครับ เอกสารทีอยู่ในมือผมใหม่สุดแค่ 10/5/10

ผมก็ว่าไม่น่ามีครับ อย่าง E90 เครื่อง N46 มันไม่มีรูให้เจาะต่อท่อแก๊สเหมือน M43TU แบบนั้นทำรอไว้ให้ใส่หัวพ่นแก๊สเลย

เดานะครับ อย่าเพิ่งเชื่อผม
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น