ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการสตาร์ทไม่ติดครับ 323i ติดแก้ส AG หัวฉีด  (อ่าน 2162 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mart_da_323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 16
ยาวนิดนึงนะครับ

เหตุพึ่งเกิดเมื่อเช้าครับก่อนออกจากบ้าน รถติดแก๊สของ AG ครับ ระบบคือสตาร์ททุกครั้งจะใช้น้ำมันแล้วพอความร้อนถึงจุดถึงจะตัดเป็นแก้สอัติโนมัติ

ทีนี้เมื่อเช้าก่อนออกมาทำงาน ก็สตาร์ททีเดียวติดผมก็วอร์มเครื่องตามปกติทุกเช้า

พอเดินมาขึ้นรถเพื่อจะออกเป็นจังหวะเดียวกับที่ระบบจะตัดเป็นแก้ส อยู่ๆรอบเดินเบาสวิงและเครื่องดับไปเอง  O0

หลังจากนั้นก็สตาร์ทไม่ติดอาการคือ บิดสตาร์ทเครื่องหมุนไดทำงาน แต่ไม่ติด ลากยาว 2-3 วิ ก็ไม่ติด เป็นอยู่ 3-4 ครั้ง ผมเลยหยุด

มาสตาร์ทอีกทีลากยาวเหมือนเดิมแต่พอปล่อยกุญแจคราวนี้เครื่องติด แต่สั่นเป็นเจ้าเข้าและรอบสวิงสุดๆจนดับไป :o

จนรอบสุดท้ายพอสตาร์ทติดแล้วเลยเร่งเครื่องไปที่ 2500 รอบ และกดสวิทช์แก้สพอแก้สทำงานทุกอย่างหายสนิทครับ  ???

จากนั้นขับออกมาปกติดีทุกอย่างไม่มีอาการรอบสวิงหรือเครื่องสั่นเลย จนมาเกิดเหตุอีกครั้ง หน้าด่านทับช้าง อยู่ดีๆรอบเครื่องตกมาที่ 0 แต่เครื่องยังไม่ดับเหยียบคันเร่งรอบก็ไม่ขึ้น มองไปที่สวิทช์แก้ส มันกระพริบๆตลอดเวลา ผมเลยตัดสินใจบิดดับเครื่องแล้วเปิดไฟฉุกเฉินเข้าข้างทางมันหน้าด่านเลย ::handsome::

ปิดระบบแก้สแล้วลองสตาร์ทดู อาการเหมือนตอนต้นเลยครับคือสตาร์ทไม่ติด เป็นอย่างนี้อยู่ 3 รอบถึงติดแต่เจ้าได้ลงมาประทับเครื่องเรียบร้อย สั่นยันคนขับเลย O:-)

เลยไม่กล้าใช้แก้สขับน้ำมันอย่างเดียวประคองขับมาความเร็ว 60-80 จากด่านทับช้างมาลงบางนา อยู่ดีๆ อาการเครื่องสั่นหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนมาถึงที่ทำงาน จอดรถเรียบร้อยทุกอย่างยังปกติดี เลยลองเปิดแก้สดูพอตัดปั๊บ เจ้าเข้าทันที  :))
พอลองตัดกลับไปน้ำมัน อาการก็เหมือนเดิมคือรอบสวิง เครื่องสั่นมากๆ

ที่คิดไว้คือ
อาจจะเป็นที่ คอยล์จุดระเบิดเสียรึเปล่า
หรือจะเป็นที่ระบบแก้ส แล้วมันจะเป็นที่ตรงไหน
เพราะเมื่อวานพึ่งไปตรวจเช็คแก้สตามระยะมา มีรายการเปลี่ยนไปคือ กรองแก้ส กรองหัวฉีดแก้ส แล้วก็จูนรอบต้นใหม่

มีใครเคยเป็นอาการแบบผมบ้างไม๊ครับ ช่วยผมทีมึนไปหมดแล้ว ตอนเย็นจะกลับบ้านได้รึเปล่ายังไม่รู้เลย  :-\

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ลองหาอู่ที่มี GT1 จับดูก่อนว่ามีสัญญานอะไรโชว์ errors บ้าง
ดูจากอาการแล้วเป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส อาจจะเป็นเซ็นเซอร์แคมไอดีกับไอเสียกลับเยอรมัน ไปแล้วก็เป็นได้
เฉาก๊วย

mart_da_323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 16
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองหาอู่ที่มี GT1 จับดูก่อนว่ามีสัญญานอะไรโชว์ errors บ้าง
ดูจากอาการแล้วเป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส อาจจะเป็นเซ็นเซอร์แคมไอดีกับไอเสียกลับเยอรมัน ไปแล้วก็เป็นได้
ขอบคุณมากครับแก้มาเรียบร้อยแล้ว

สรุปว่าเป็นที่ ผ้ากั้นห้องแก้สในหม้อต้มขาด ทำให้แก้สที่ต้มแล้วกับยังไม่ได้ต้มผสมกัน อาการจะคล้ายๆน้ำมันท่วมตอนสตาร์ท กับอาการคล้ายๆคอยล์เสียเพราะเดินไม่ครบสูบครับ