ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามความเห็น,ประสบการณ์เกี่ยวกับการซ่อมแอร์หน่อยค้าบบ  (อ่าน 2607 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
คือตอนนี้แอร์มันมีอาการสู้แดดแรงๆไม่ค่อยได้ คือยังถือว่าเย็นอยู่ ถ้าแดดไม่แรงมาก , ตอนกลางคืนก็สบายๆครับ ทุกวันนี้เปิดที่ 20 c ตลอด ลมประมาณ 3 ขีด ทีนี้เคยถามช่าง , อ่านๆเจอมา เค้าบอกว่า แอร์เนี่ยถ้ามันยังไม่เสีย , พอใช้ได้อยู่ อย่าไปยุ่งกะมันเลย มันจะบานปลาย (เค้าบอกผมน่าจะคอยล์เย็นรั่ว) แต่กลัวว่ารื้อแล้ว  ประกอบเสร็จใช้ไปไม่นาน มันก็จะมีอาการอย่างอื่นเสียตามมา  ประกอบกับ เวลารื้อเนี่ย ต้องใช้เวลา อย่างน้อยๆก็ 2 วัน เห็นสภาพแล้วสงสารครับ  :o  ช่วงนี้ผมพอมีเวลาอยู่บ้างเลยอยากไปทำ เพราะอีกหน่อยไม่มีเวลาอย่างงี้ก็เลยลังเล เพราะถ้ายังไม่ซ่อมตอนนี้ เกิดครั้งหน้าเสียไม่มีเวลาไปทำ มันจะยาวว เลยน่ะครับ

สรุปสั้นๆเลยนะครับ ผมควรจะซ่อมไปเลยมั๊ย ? หรือ รอให้พังสุดๆจริงๆค่อยซ่อมดี ? ขอคำแนะนำด้วยครับ  :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมว่ามันน่าจะใช้ได้อยู่นะครับ หรือรองไปวัดแรงดันดูก่อนก็ได้ครับ ว่ารั่วหรือเปล่าวนะครับ เพราะถ้ารื้อเรื่องใหญ่นะครับ เพราะมันต้องเอาคอนโซนออกมาหมดเลยนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่ามันน่าจะใช้ได้อยู่นะครับ หรือรองไปวัดแรงดันดูก่อนก็ได้ครับ ว่ารั่วหรือเปล่าวนะครับ เพราะถ้ารื้อเรื่องใหญ่นะครับ เพราะมันต้องเอาคอนโซนออกมาหมดเลยนะครับ
::)ไม่มีอะไรครับ เชื่อแล้วจริงๆว่านั่งเฝ้าบอร์ดอยู่จริงๆ :))
เฉาก๊วย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่ามันน่าจะใช้ได้อยู่นะครับ หรือรองไปวัดแรงดันดูก่อนก็ได้ครับ ว่ารั่วหรือเปล่าวนะครับ เพราะถ้ารื้อเรื่องใหญ่นะครับ เพราะมันต้องเอาคอนโซนออกมาหมดเลยนะครับ
::)ไม่มีอะไรครับ เชื่อแล้วจริงๆว่านั่งเฝ้าบอร์ดอยู่จริงๆ :))
:)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อย่าเพิ่งไปยุ่งเลยครับ ถ้ายังรับได้ เพราะค่าใช้จ่ายมัน 2 หมื่น  ถ้ากลางวันไม่เย็น อุดฮีทเตอร์ไปก่อน ( จริงๆมันไม่ถูกต้อง แต่จะแก้เรื่องสู้แดดไม่ได้ )
..... วันไหนพร้อมจะจ่าย ก็ค่อยไปทำ + เอาที่อุดฮีทเตอร์ออก สู่ระบบเดิม ครับ ..... มันอยู่ที่ จขกท. อยากจ่ายตอนนี้ หรือ รอได้อีกหลายเดือน
เป็นเรื่องในกระเป๋าครับ   :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าเพิ่งไปยุ่งเลยครับ ถ้ายังรับได้ เพราะค่าใช้จ่ายมัน 2 หมื่น  ถ้ากลางวันไม่เย็น อุดฮีทเตอร์ไปก่อน ( จริงๆมันไม่ถูกต้อง แต่จะแก้เรื่องสู้แดดไม่ได้ )
..... วันไหนพร้อมจะจ่าย ก็ค่อยไปทำ + เอาที่อุดฮีทเตอร์ออก สู่ระบบเดิม ครับ ..... มันอยู่ที่ จขกท. อยากจ่ายตอนนี้ หรือ รอได้อีกหลายเดือน
เป็นเรื่องในกระเป๋าครับ   :-X
นั่นแหละครับ เลยกำลังลังเลอยู่ว่าจะเอาไง มีแต่รายจ่ายทั้งน้านนน  :(
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่ามันน่าจะใช้ได้อยู่นะครับ หรือรองไปวัดแรงดันดูก่อนก็ได้ครับ ว่ารั่วหรือเปล่าวนะครับ เพราะถ้ารื้อเรื่องใหญ่นะครับ เพราะมันต้องเอาคอนโซนออกมาหมดเลยนะครับ

เคยเอาไเติมน้ำยาแอร์ครั้งนึงครับ ใช้ไป 4-5 ด. ก็กลับมาเย็นเท่าเดิมครับ ตอนพึ่งเติมรู้สึกเลยว่า เย็นเจี๊ยบครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าเพิ่งไปยุ่งเลยครับ ถ้ายังรับได้ เพราะค่าใช้จ่ายมัน 2 หมื่น  ถ้ากลางวันไม่เย็น อุดฮีทเตอร์ไปก่อน ( จริงๆมันไม่ถูกต้อง แต่จะแก้เรื่องสู้แดดไม่ได้ )
..... วันไหนพร้อมจะจ่าย ก็ค่อยไปทำ + เอาที่อุดฮีทเตอร์ออก สู่ระบบเดิม ครับ ..... มันอยู่ที่ จขกท. อยากจ่ายตอนนี้ หรือ รอได้อีกหลายเดือน
เป็นเรื่องในกระเป๋าครับ   :-X
นั่นแหละครับ เลยกำลังลังเลอยู่ว่าจะเอาไง มีแต่รายจ่ายทั้งน้านนน  :(
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่ามันน่าจะใช้ได้อยู่นะครับ หรือรองไปวัดแรงดันดูก่อนก็ได้ครับ ว่ารั่วหรือเปล่าวนะครับ เพราะถ้ารื้อเรื่องใหญ่นะครับ เพราะมันต้องเอาคอนโซนออกมาหมดเลยนะครับ

เคยเอาไเติมน้ำยาแอร์ครั้งนึงครับ ใช้ไป 4-5 ด. ก็กลับมาเย็นเท่าเดิมครับ ตอนพึ่งเติมรู้สึกเลยว่า เย็นเจี๊ยบครับ

ถ้าใช้ได้แค่ 4-5 เดือน คงเริ่มรั่วแล้วละครับ แต่คงยังรั่วไม่เยอะนะครับ อาจแค่ซึมนืดๆ ต้องแล้วแต่ละครับว่าจะเปลี่ยน หรือรอจนกว่าจะไม่เย็นนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
ควรเข้าซ่อมเต็มระบบเลย เมื่อคิดว่าใช่แล้ว
เหตุผลอารมณ์ในขณะที่ขับรถ มีความสมพันธ์กับแอร์มาก
ความเห็นส่วนตัวครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ดูจากอาการน่าจะมาจาก คอย์ลเย็นรั่ว นะครับ ถ้าร้านที่เขาทำบ่อยไม่น่าจะนานนะครับ เห็นบางร้านเขาก็ว่า ครึ่งวันก็เสร็จแล้วครับ

ส่วนเรื่องอื่นที่ว่าอย่าเพิ่งไปยุ่ง น่าจะหมายถึงพวกคอมแอร์ครับ พวกนี้ ส่วนตัวนะครับ ผมว่าไม่ควรซ่อมครับ นอกเสียจากว่าได้อะไหล่รุ่นเดียวกันแท้ๆ มาประกอบรวมร่างกัน อย่างนี้ก็โอเค ถ้าเปลี่ยนพวกหน้าคลัชแอร์ ส่วนตัวผมว่าซ่อมไปนานก็เสียอีกครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ถ้าอาการต้องเติมน้ำยาแอร์ คือ อาการคอยด์รั่วแน่ๆครับ ต้องรื้อคอนโซลเปลี่ยนเรื่องใหญ่ครับ ตอนนี้ถ้าคิดจะใช้คันนี้ต่อไปยาวๆเริ่มค่อยๆเก็บเงินซ่อมได้เลยครับมันอาจจะไม่รั่วเยอะเพราะนานๆเติมทีแต่ถ้าต้องเติมบ่อยๆเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ ไปรื้อเปลี่ยนได้เลยครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
คอยล์เย็นลูกละ 4000 แต่ค่าแรง ค่าน้ำยาแอร์ คงเกินค่าตัวแน่ ๆ ครับ

ANDAMAN

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 76
ลองดูอีกทางเลือกครับ หาตู้แอร์เชียงกงสภาพดีๆไม่เกิน5,000 ค่าแรงถอดประกอบเติมน้ำยาไม่เกิน3,500ร้านแอร์ทั่วไปทำได้เอาที่ว่ามีรถยุโรปเข้าไปซ่อมจะดีมาก เปลียนไดเออร์แอร์ด้วยจะดี ลูกประมาณ600. 

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าเพิ่งไปยุ่งเลยครับ ถ้ายังรับได้ เพราะค่าใช้จ่ายมัน 2 หมื่น  ถ้ากลางวันไม่เย็น อุดฮีทเตอร์ไปก่อน ( จริงๆมันไม่ถูกต้อง แต่จะแก้เรื่องสู้แดดไม่ได้ )
..... วันไหนพร้อมจะจ่าย ก็ค่อยไปทำ + เอาที่อุดฮีทเตอร์ออก สู่ระบบเดิม ครับ ..... มันอยู่ที่ จขกท. อยากจ่ายตอนนี้ หรือ รอได้อีกหลายเดือน
เป็นเรื่องในกระเป๋าครับ   :-X

+1 พี่กฤษครับ ขอเพิ่มเติมนิดนึงว่า ฮีตเตอร์มีทั้งการแก้แบบอุดและต่อวน สวนผมอุดไปเรียบร้อยแล้ว รวมกับน้ำยาแอร์ จบที่ 300 บาท (เมื่อปีที่แล้วครับ) ถ้าสนใจ pm มาได้ครับจะชี้เป้าให้

ปล.ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะครับ เห็นว่าถูกดี ช่างคุยง่ายเป็นกันเอง งานจบครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ฟังหลายๆท่านแล้วคงขอใช้ไปต่ออีกดีกว่า จนกว่าจะแย่กว่านี้ (กำตังไว้ก่อน  O0) ทีนี้ ขอถามนิดนึง คอมแอร์เนี่ย มันจะใช้ได้อีกนานมั๊ยครับ ? ถ้ามันเป็นอย่างนี้แล้ว หรือว่า กำหนดไม่ได้ เพราะถ้าใช้อีกไม่นานคงมีตัวอื่นพังด้วยผมจะได้เตรียมใจ+ ตัง ทำ+ รื้อทีเดียวเลย

ปล. คอมแอร์มันไม่ต้องรื้อคอนโซลใช่มั๊ยครับ ?

ขอบคุณทุกๆท่านครับ  :-X

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คอยล์เย็นลูกละ 4000 แต่ค่าแรง ค่าน้ำยาแอร์ คงเกินค่าตัวแน่ ๆ ครับ

คอยล์เย็น E46 ร้านขายอะไหล่แยกบางไผ่ ทางไปบางบัวทอง ราคา 2,200 บาท ไดเออร์ 500 บาท ค่ารื้อคอนโซลประกอบ 2,500 บาท เติมน้ำยาเต็มที่อีก 1,000 บาท รวมแล้ว 5-6พันบาท ไปเสียทำไมเป็นหมื่น ร้านทำแอร์ทั่วประเทศกี่หมื่นร้านแอร์ คงมีไม่ถึง 10% ทีมีเครื่องมือวัด เพราะฉะนั้นเครื่องมือวัดแบบร้านดังๆผมว่าไม่จำเป็น เพียงแค่ร่นระยะเวลาในการวิเคราะห์แค่นั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2012, 11:33:10 โดย kwan47 »

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าเพิ่งไปยุ่งเลยครับ ถ้ายังรับได้ เพราะค่าใช้จ่ายมัน 2 หมื่น  ถ้ากลางวันไม่เย็น อุดฮีทเตอร์ไปก่อน ( จริงๆมันไม่ถูกต้อง แต่จะแก้เรื่องสู้แดดไม่ได้ )
..... วันไหนพร้อมจะจ่าย ก็ค่อยไปทำ + เอาที่อุดฮีทเตอร์ออก สู่ระบบเดิม ครับ ..... มันอยู่ที่ จขกท. อยากจ่ายตอนนี้ หรือ รอได้อีกหลายเดือน
เป็นเรื่องในกระเป๋าครับ   :-X

+1 พี่กฤษครับ ขอเพิ่มเติมนิดนึงว่า ฮีตเตอร์มีทั้งการแก้แบบอุดและต่อวน สวนผมอุดไปเรียบร้อยแล้ว รวมกับน้ำยาแอร์ จบที่ 300 บาท (เมื่อปีที่แล้วครับ) ถ้าสนใจ pm มาได้ครับจะชี้เป้าให้

ปล.ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะครับ เห็นว่าถูกดี ช่างคุยง่ายเป็นกันเอง งานจบครับ
ของผมต่อวนฮีตเตอร์ที่เฟืองทองคิด 900 บาท  :'( :'( :'(

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าเพิ่งไปยุ่งเลยครับ ถ้ายังรับได้ เพราะค่าใช้จ่ายมัน 2 หมื่น  ถ้ากลางวันไม่เย็น อุดฮีทเตอร์ไปก่อน ( จริงๆมันไม่ถูกต้อง แต่จะแก้เรื่องสู้แดดไม่ได้ )
..... วันไหนพร้อมจะจ่าย ก็ค่อยไปทำ + เอาที่อุดฮีทเตอร์ออก สู่ระบบเดิม ครับ ..... มันอยู่ที่ จขกท. อยากจ่ายตอนนี้ หรือ รอได้อีกหลายเดือน
เป็นเรื่องในกระเป๋าครับ   :-X

+1 พี่กฤษครับ ขอเพิ่มเติมนิดนึงว่า ฮีตเตอร์มีทั้งการแก้แบบอุดและต่อวน สวนผมอุดไปเรียบร้อยแล้ว รวมกับน้ำยาแอร์ จบที่ 300 บาท (เมื่อปีที่แล้วครับ) ถ้าสนใจ pm มาได้ครับจะชี้เป้าให้

ปล.ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะครับ เห็นว่าถูกดี ช่างคุยง่ายเป็นกันเอง งานจบครับ
ของผมต่อวนฮีตเตอร์ที่เฟืองทองคิด 900 บาท  :'( :'( :'(

ของผมไม่อยากไปอุดมันน่ะครับ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงจนเกินไป เผื่อหน้าหนาวด้วย ยังไงรับไว้พิจารณานะครับ  :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าเพิ่งไปยุ่งเลยครับ ถ้ายังรับได้ เพราะค่าใช้จ่ายมัน 2 หมื่น  ถ้ากลางวันไม่เย็น อุดฮีทเตอร์ไปก่อน ( จริงๆมันไม่ถูกต้อง แต่จะแก้เรื่องสู้แดดไม่ได้ )
..... วันไหนพร้อมจะจ่าย ก็ค่อยไปทำ + เอาที่อุดฮีทเตอร์ออก สู่ระบบเดิม ครับ ..... มันอยู่ที่ จขกท. อยากจ่ายตอนนี้ หรือ รอได้อีกหลายเดือน
เป็นเรื่องในกระเป๋าครับ   :-X

+1 พี่กฤษครับ ขอเพิ่มเติมนิดนึงว่า ฮีตเตอร์มีทั้งการแก้แบบอุดและต่อวน สวนผมอุดไปเรียบร้อยแล้ว รวมกับน้ำยาแอร์ จบที่ 300 บาท (เมื่อปีที่แล้วครับ) ถ้าสนใจ pm มาได้ครับจะชี้เป้าให้

ปล.ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะครับ เห็นว่าถูกดี ช่างคุยง่ายเป็นกันเอง งานจบครับ
ของผมต่อวนฮีตเตอร์ที่เฟืองทองคิด 900 บาท  :'( :'( :'(

ของผมไม่อยากไปอุดมันน่ะครับ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงจนเกินไป เผื่อหน้าหนาวด้วย ยังไงรับไว้พิจารณานะครับ  :-X

อันนี้ชั่วคราวครับ เห็นว่าไม่ค่อยเย็น แต่เมื่อมีงบดังกล่าว ก็ทำให้ครบระบบครับ ผมพูดในเคสนี้เท่านั้น  ถ้าท่านใดที่ระบบของท่านดีอยู่แล้ว ผมไม่แนะนำให้อุดแน่นอนครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คอยล์เย็นลูกละ 4000 แต่ค่าแรง ค่าน้ำยาแอร์ คงเกินค่าตัวแน่ ๆ ครับ

คอยล์เย็น E46 ร้านขายอะไหล่แยกบางไผ่ ทางไปบางบัวทอง ราคา 2,200 บาท ไดเออร์ 500 บาท ค่ารื้อคอนโซลประกอบ 2,500 บาท เติมน้ำยาเต็มที่อีก 1,000 บาท รวมแล้ว 5-6พันบาท ไปเสียทำไมเป็นหมื่น ร้านทำแอร์ทั่วประเทศกี่หมื่นร้านแอร์ คงมีไม่ถึง 10% ทีมีเครื่องมือวัด เพราะฉะนั้นเครื่องมือวัดแบบร้านดังๆผมว่าไม่จำเป็น เพียงแค่ร่นระยะเวลาในการวิเคราะห์แค่นั้นเอง

2200 บาท รบกวนขอพิกัดร้านได้ไหมครับ ? มีคนอยากได้อยู่เลยครับ

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ฟังหลายๆท่านแล้วคงขอใช้ไปต่ออีกดีกว่า จนกว่าจะแย่กว่านี้ (กำตังไว้ก่อน  O0) ทีนี้ ขอถามนิดนึง คอมแอร์เนี่ย มันจะใช้ได้อีกนานมั๊ยครับ ? ถ้ามันเป็นอย่างนี้แล้ว หรือว่า กำหนดไม่ได้ เพราะถ้าใช้อีกไม่นานคงมีตัวอื่นพังด้วยผมจะได้เตรียมใจ+ ตัง ทำ+ รื้อทีเดียวเลย

ปล. คอมแอร์มันไม่ต้องรื้อคอนโซลใช่มั๊ยครับ ?

ขอบคุณทุกๆท่านครับ  :-X
อาการเดียวกับผม ใช้ไปห้าเดือนแล้วไม่เย็น ตอนนี้ผมก็เติมนำ้ยาแอร์วิ่งไปก่อน :o
ที่มันขาดเนี่ยก็ขาดไม่เยอะประมาณ 2 ขีดโดยน้ำหนักเท่านั้น แต่มันทำให้ไม่เย็นได้เพราะระบบ 46 มันมีน้ำอุ่นมาเลี้ยงด้วย
ถ้ารั่วที่คอยล์ร้อนก็หาง่ายหน่อย แต่ความเสี่ยงจริงๆอยู่ที่ ถ้ามันรั่วคอยล์เย็นนี่หายากและต้องรื้อคอนโซลด้วย แถมคนในรถต้องสูดดมเข้าไปอีก  :'(เพี้ยง!!! ขอให้เจอรั่วข้านอกเถอะ O0 C:-)
เฉาก๊วย

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
1-2 วันนี้ รู้สึกเริ่มเย็นน้อยลงอีกละ  เร็วๆนี้คงจะหาร้านเข้าไปเปลี่ยน ตอนนี้ซื้อคอยล์เย็น + ไดเออร์มาแล้ว ปัญหาคือไม่รู้จะหาร้านทำที่ไหนดี  เห็นพี่ปลัดเคยบอกแถวอู่พี่สุเมธทำได้ โดยเอาของไปเอง เค้าคิดแต่ค่าแรง ขอพิกัดร้านหน่อยได้มั๊ยครับ ? อยากได้งานดีๆ รื้อแล้วรถไม่ช้ำน่ะครับ  ขอบคุณครับ  :-X

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1-2 วันนี้ รู้สึกเริ่มเย็นน้อยลงอีกละ  เร็วๆนี้คงจะหาร้านเข้าไปเปลี่ยน ตอนนี้ซื้อคอยล์เย็น + ไดเออร์มาแล้ว ปัญหาคือไม่รู้จะหาร้านทำที่ไหนดี  เห็นพี่ปลัดเคยบอกแถวอู่พี่สุเมธทำได้ โดยเอาของไปเอง เค้าคิดแต่ค่าแรง ขอพิกัดร้านหน่อยได้มั๊ยครับ ? อยากได้งานดีๆ รื้อแล้วรถไม่ช้ำน่ะครับ  ขอบคุณครับ  :-X
แบบนี้รั่วแน่นอนคับพี่...หาอะไหล่ไว้แล้วก็เหลือหาร้านฝีมือดีรื้อคับ ต้องเปลี่ยน คอยด์เย็นกับ ไดเออร์ถูกต้องแล้วคับ ยังไงๆระบบปิดน้ำยาไม่ควรขาดหายคับผม ขอให้หายไวๆคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2012, 23:49:40 โดย yo-e46 »

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1-2 วันนี้ รู้สึกเริ่มเย็นน้อยลงอีกละ  เร็วๆนี้คงจะหาร้านเข้าไปเปลี่ยน ตอนนี้ซื้อคอยล์เย็น + ไดเออร์มาแล้ว ปัญหาคือไม่รู้จะหาร้านทำที่ไหนดี  เห็นพี่ปลัดเคยบอกแถวอู่พี่สุเมธทำได้ โดยเอาของไปเอง เค้าคิดแต่ค่าแรง ขอพิกัดร้านหน่อยได้มั๊ยครับ ? อยากได้งานดีๆ รื้อแล้วรถไม่ช้ำน่ะครับ  ขอบคุณครับ  :-X
แบบนี้รั่วแน่นอนคับพี่...หาอะไหล่ไว้แล้วก็เหลือหาร้านฝีมือดีรื้อคับ ต้องเปลี่ยน คอยด์เย็นกับ ไดเออร์ถูกต้องแล้วคับ ยังไงๆระชปิดน้ำยาไใควรขาดหายคับผม ขอให้หายไวๆคับ

ขอบคุณครับ ไว้ต้องหาเวลาไปทำซะหน่อยแระ  O0

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูจากอาการน่าจะมาจาก คอย์ลเย็นรั่ว นะครับ ถ้าร้านที่เขาทำบ่อยไม่น่าจะนานนะครับ เห็นบางร้านเขาก็ว่า ครึ่งวันก็เสร็จแล้วครับ

ส่วนเรื่องอื่นที่ว่าอย่าเพิ่งไปยุ่ง น่าจะหมายถึงพวกคอมแอร์ครับ พวกนี้ ส่วนตัวนะครับ ผมว่าไม่ควรซ่อมครับ นอกเสียจากว่าได้อะไหล่รุ่นเดียวกันแท้ๆ มาประกอบรวมร่างกัน อย่างนี้ก็โอเค ถ้าเปลี่ยนพวกหน้าคลัชแอร์ ส่วนตัวผมว่าซ่อมไปนานก็เสียอีกครับ

update ครับ หลังจากตั้งกระทู้นี้ได้ไม่นาน ตอนนี้ลมออกค่อนข้างเบาครับ (เปิดเท่าเดิม) , เย็นน้อยลงด้วย วันก่อนทะเลาะกับแฟนชุดใหญ่ครับ บอกเมื่อไรจะเอาแอร์ไปซ่อม ทีแต่งรถอย่างอื่นทำได้ ชุดใหญ่เลยครับ >:( O0

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูจากอาการน่าจะมาจาก คอย์ลเย็นรั่ว นะครับ ถ้าร้านที่เขาทำบ่อยไม่น่าจะนานนะครับ เห็นบางร้านเขาก็ว่า ครึ่งวันก็เสร็จแล้วครับ

ส่วนเรื่องอื่นที่ว่าอย่าเพิ่งไปยุ่ง น่าจะหมายถึงพวกคอมแอร์ครับ พวกนี้ ส่วนตัวนะครับ ผมว่าไม่ควรซ่อมครับ นอกเสียจากว่าได้อะไหล่รุ่นเดียวกันแท้ๆ มาประกอบรวมร่างกัน อย่างนี้ก็โอเค ถ้าเปลี่ยนพวกหน้าคลัชแอร์ ส่วนตัวผมว่าซ่อมไปนานก็เสียอีกครับ

คุณ tom มีร้านแนะนำมั๊ยครับที่ว่าครึ่งวันเสร็จ?  แล้วคอมแอร์นี้ถ้าพังมันต้องรื้อคอนโซลด้วยมั๊ยครับ ? หรืออยู่หน้าเครื่องเลย ไม่อยากรื้อหลายรอบอะครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูจากอาการน่าจะมาจาก คอย์ลเย็นรั่ว นะครับ ถ้าร้านที่เขาทำบ่อยไม่น่าจะนานนะครับ เห็นบางร้านเขาก็ว่า ครึ่งวันก็เสร็จแล้วครับ

ส่วนเรื่องอื่นที่ว่าอย่าเพิ่งไปยุ่ง น่าจะหมายถึงพวกคอมแอร์ครับ พวกนี้ ส่วนตัวนะครับ ผมว่าไม่ควรซ่อมครับ นอกเสียจากว่าได้อะไหล่รุ่นเดียวกันแท้ๆ มาประกอบรวมร่างกัน อย่างนี้ก็โอเค ถ้าเปลี่ยนพวกหน้าคลัชแอร์ ส่วนตัวผมว่าซ่อมไปนานก็เสียอีกครับ

update ครับ หลังจากตั้งกระทู้นี้ได้ไม่นาน ตอนนี้ลมออกค่อนข้างเบาครับ (เปิดเท่าเดิม) , เย็นน้อยลงด้วย วันก่อนทะเลาะกับแฟนชุดใหญ่ครับ บอกเมื่อไรจะเอาแอร์ไปซ่อม ทีแต่งรถอย่างอื่นทำได้ ชุดใหญ่เลยครับ >:( O0

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูจากอาการน่าจะมาจาก คอย์ลเย็นรั่ว นะครับ ถ้าร้านที่เขาทำบ่อยไม่น่าจะนานนะครับ เห็นบางร้านเขาก็ว่า ครึ่งวันก็เสร็จแล้วครับ

ส่วนเรื่องอื่นที่ว่าอย่าเพิ่งไปยุ่ง น่าจะหมายถึงพวกคอมแอร์ครับ พวกนี้ ส่วนตัวนะครับ ผมว่าไม่ควรซ่อมครับ นอกเสียจากว่าได้อะไหล่รุ่นเดียวกันแท้ๆ มาประกอบรวมร่างกัน อย่างนี้ก็โอเค ถ้าเปลี่ยนพวกหน้าคลัชแอร์ ส่วนตัวผมว่าซ่อมไปนานก็เสียอีกครับ

คุณ tom มีร้านแนะนำมั๊ยครับที่ว่าครึ่งวันเสร็จ?  แล้วคอมแอร์นี้ถ้าพังมันต้องรื้อคอนโซลด้วยมั๊ยครับ ? หรืออยู่หน้าเครื่องเลย ไม่อยากรื้อหลายรอบอะครับ

ลมเบา .... ดูกรองแอร์ด้วยครับ   / รื้อต้องเป็นค่อนวันแน่ ถ้าคอมคงไม่ต้องรื้อคอนโซน  เพราะมันอยู่ภายนอก .... ที่จริงน่าไปร้านตรวจสอบก่อน ซื้ออะไหล่ครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
จากที่ถามมารวม 20 วัน คิดว่าน้ำยาในระบบหายไปแน่นอน

 20 วันหายคงไม่แนะนำให้เลี้ยงไข้  คงต้องเปลี่ยนคอย์เย็น งานนี้รื้อคอนโซล แน่นอน  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

PAE_ZA

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 112
ลองให้ช่างเช็คดูก่อน เสียตรงไหนซ่อมตรงนั้น ถ้าเติมน้ำยาแล้วเย็น 4-5 เดือนเติมน้ำยาไปก่อนก็ได้ ประหยัดดี

สาเหตุน้ำยาหาย บางทีน้ำยาอาจซึมที่ศรวาวล์แอร์  ผมเคยเจอมาแล้ว เช็คดูเบื้องต้นด้วยตัวเองว่า มีคราบน้ำมันดำๆ

ติดอยู่หรือเปล่า :-* :-*