ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ  (อ่าน 2364 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

วิทยา

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 12
ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 18:38:40 »
คือ ผมใช้ e46 318 คับ ขับแล้ว ไดชาร์จ พัง แบตหมด รถเลยดับ  เลยสลับแบต ของรถอีกคัน มาใส่ขับไปอีก10 ความร้อนขึ้นสุดเลยจอดดู แต่น้ำก็มีเต็ม พอความร้อนลดลง เลยขับไปต่อ ให้ถึงบ้าน แต่พอขับมาถึงบ้านเลยจอด ไว้แปปนึ่ง มันก็ดับเอง แล้วมาสตาร์ทไม่ติด หลายครั้งก็ไม่ติด เลยไปนอน ตื่อเช้ามา สตาร์ท อีกทีติด เลยขับเข้าไปในบ้าน ประมาณ5เมตร แล้วมันก็ดับเองอีก แล้ว วันต่อมาสตาร์ท มันทำท่าเหมือนจะติดแต่เร่งไม่ขึ้น แล้วก็ไม่ติดอีกเลย หน้าปัด มี ไฟ EML โชว์ ด้วยคับ ผมขอคภแนะนำหน่อยคับ ว่า ผม ควร ทำไง ดี ช่อมหรือเปลี่ยน เครื่อง  ถ้าเปลี่ยนเครื่อง j หรือ เครื่องbm เหมือนเดิมดีคับ ใจก็ชอบเครื่อง เจโบ แต่มีคนบอกว่า ถ้าวางเจ ในe46 ระบบ ต่างๆๆจะหาย ไปเยอะ ก็เลย2จิด 2 ใจ ผม ก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ ขอคำ แนะ นำ หน่อย คับ ถ้ามี พี่ๆๆ คนไหนเคยวาง เจ แล้ว ช่วย แนะนำ ทีคับ ขอบคุณมากคับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 19:30:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือ ผมใช้ e46 318 คับ ขับแล้ว ไดชาร์จ พัง แบตหมด รถเลยดับ  เลยสลับแบต ของรถอีกคัน มาใส่ขับไปอีก10 ความร้อนขึ้นสุดเลยจอดดู แต่น้ำก็มีเต็ม พอความร้อนลดลง เลยขับไปต่อ ให้ถึงบ้าน แต่พอขับมาถึงบ้านเลยจอด ไว้แปปนึ่ง มันก็ดับเอง แล้วมาสตาร์ทไม่ติด หลายครั้งก็ไม่ติด เลยไปนอน ตื่อเช้ามา สตาร์ท อีกทีติด เลยขับเข้าไปในบ้าน ประมาณ5เมตร แล้วมันก็ดับเองอีก แล้ว วันต่อมาสตาร์ท มันทำท่าเหมือนจะติดแต่เร่งไม่ขึ้น แล้วก็ไม่ติดอีกเลย หน้าปัด มี ไฟ EML โชว์ ด้วยคับ ผมขอคภแนะนำหน่อยคับ ว่า ผม ควร ทำไง ดี ช่อมหรือเปลี่ยน เครื่อง  ถ้าเปลี่ยนเครื่อง j หรือ เครื่องbm เหมือนเดิมดีคับ ใจก็ชอบเครื่อง เจโบ แต่มีคนบอกว่า ถ้าวางเจ ในe46 ระบบ ต่างๆๆจะหาย ไปเยอะ ก็เลย2จิด 2 ใจ ผม ก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ ขอคำ แนะ นำ หน่อย คับ ถ้ามี พี่ๆๆ คนไหนเคยวาง เจ แล้ว ช่วย แนะนำ ทีคับ ขอบคุณมากคับ

คันนี้อาการหนักมากๆ จากที่อ่านแล้ว ผมว่าค่าซ่อมน่าจะพอๆกับเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ แล้วอะไหล่ของเครื่องเดิมที่ยังพอใช้ได้อยู่ก็เก็บไว้เป็นอะไหล่ หรือว่ามาแยกขายเพื่อลดต้นทุนเครื่องใหม่ก็ได้ครับ ส่วนเครื่อง j ขอให้เป็นทางเลือกสุดท้ายนะครับ เพราะระบบบางตัวมันหายจริงๆครับ เอาไว้เราเบื่อระบบรถเมื่อไหรแล้วค่อยวางก็ได้ครับ ราคาเบ็ดเสร็จ 2j 1แสนพร้อมวางครับ ผมก็เคยลองถามเหมือนกัน แต่ส่วนตัวยังชอบระบบอยู่เลยยังไม่เปลี่ยน แต่ของผมไม่ใช่ 318 แต่เป็น 323 เลยไม่ค่อยมีปัณหาเท่าไหรครับ ลองดูและกันนะครับ
 O:-) O:-) O:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2012, 19:37:33 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 19:44:26 »
เห็นด้วยกับลงเครื่องใหม่ไปเลยครับ แต่เครื่อง BMW นะครับ
เอาตัว 6 สูบเลยครับ กินน้ำมันหน่อย ถ้าอยากประหยัดก็จับไปดมแก๊สครับ  :-*

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 20:18:38 »
อ่านแล้ว งงๆ :-\     ถ้าเป็น e46  N42

               ได้ชาร์ชพังแล้วเครื่องดับ สลับเบต เบตลูกที่สอง ก็ หมดอยู่ดี
               
               แล้วขับไปอีกนิด ความร้อนเกิน อันนี้เบตน่าจะโล แล้วจ่ายให้พัดลมไม่พอ รอบมันก็หมุนไม่พอพันลมมันเป็นแบบ (VR Motor)
ความร้อนสูงรอบต้องหมุนมากขี้น   ขี้นเสี่ยงฝาโก่ง   แต่ทำไม น็อก ไม่ทำงาน  ???

                เบตหมดแล้วเครื่องดับ รุ่งเช้าก้สามารถสตาร์ได้นะครับ น่าจะได้แค่ครั้งเดียว  แต่แป๊บเดียวก็ดับ เครื่องสั่นเหมือนเจ้าเข้า เลยครับ แล้วก็จะเร่งไม่ขี้น

               เพราะไฟไม่พอ  C:-)   วันแต่มา สตาร์อีก แล้วก็ ไม่ติดอีกเลย นี่ งงครับ 
ไม่ติม มี สองสามอย่าง
                              หนี่งเบต  สองอิมโม  สามไดสตาร์  น้ำมัน   แล้วมันอันไหน  งง   :o   มันต้องติดซิ หรือฝาโก่งไปแล้ววันก่อน


....................................................................
               เปลี่ยนเครื่องให้ก็ แล้วแต่  ถ้าชอบระบบเดิม ก็ 6 สูบไปเลยครับ  ถ้าคบ เจ ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญหา มีเหมือนกัน แต่น้อยหน่อย

             
             
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2012, 20:22:27 โดย Harn »

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 16:44:50 »
ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง แนะนำเชียงกงบางนา ร้าน แมนเนอร์ พาร์ท ของเด็กหนุ่ม ชื่อเอก เมื่อวันเสาร์ก่อนเช็คราคา เป็นเครื่อง M54 พร้อมช่วงล่าง เพลาท้าย วิ่งมาแค่ 5หมื่นโล จบที่ 1 แสน ถ้าบอกว่าพี่ปลัดแนะนำมา จะได้ลดราคาอีกบานโข

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 20:25:34 »
น่าสนใจครับ m54 จบที่หนึ่งแสน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 21:34:56 »
ผมว่าลองไล่เช็คทีละอย่างก่อนดีกว่าครับ

ไดชาร์ท หาของเก่าเอา ให้พี่สุเมธหาก็ได้ครับ พี่เขามีเพื่อนเป็นคนขายอะไหล่เก่าอยู่ ลูกนึงคงไม่น่าเกิน 5 พัน

แบต อันนี้อย่างไงก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว อันนี้ 2-3500 แล้วแต่ยี่ห้อ

รถวิ่ง น้ำอยู่ความร้อนขึ้น ลองดู วาล์วน้ำ ถ้าเบิกห้างก็ 3 พันกว่า กับ พัดลม หาของเก่าดูก่อนก้ได้ราคาไม่น่าแรงมาก

รถสตาร์ทติดยาก ลองดู ปั๊มติ๊ก วัดโสมก็ 4 พันกว่า กับ เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ถ้าเบิกห้างก็ประมาณ 4 พัน ครับ

เบ็ดเสร็จน่าจะไม่เกิน 2 หมื่น+- อย่างไงก็ดีกว่าเปลี่ยนเครื่องนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

วิทยา

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 12
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 01:47:50 »
ขอบคุณมากคับ ผมก็ลังเล ใจ อยู่เหมือนกัน กัน พอว่าจะซ่อม ก็เลยกลับไปคิด ก่อน หน้า เครื่องไม่ติด 1-2 อาทิตย์ เกียร์ มันก็มีรูปฟันเฟืองโชว์ แบบ ว่า เวลาออกตัวเหมือนออกตัวเกีย2เกีย 3อะไรประมาณนั้นใจก็อยากซ่อมเครื่องเดิม ใช้ เพระา ตั้งแต่ซื้อมา เพิ่งวิ่งได้65000 โล แถมซื้อมือ 1 มา อีก เลยเสียดายเครื่องอยู่ แถมความรู้ก็ไม่ค่อยมี พอเครื่องไม่ติดเพิ่งได้เ้ขามาหาอ่านดูในเวป แถมช่วงนี้เพิ่งเรื่มเปิดร้านใหม่ เงินเลยไม่ค่อยลง ตัว มี งบ อยู่ แค่ 8 หมื่น เองถ้าแสนกว่าคงต้องรอเก็บเงินอีก 4-5 เดือน แต่ก็ฟากขาย ทะ เบียน ประมูณ ของจังหวัด ร้อยเอ็ด หน่อยนะคับเพื่อได้มีเงินมาทำให้มันลงตัวหน่อย กค 3223 ร้อยเอ็ด คับ ราคา  ถ้ามีพี่ๆๆ เงินเหลือๆ อยากได้ทะเบียน ร้อยเอ็ด บ้าง จะ ได้เอาเงินมาสมทบทุนซ่อม บ้างขอบคุณมากคับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 09:23:15 »
ยิ่งเป็นรถมือ 1 มาน่าจะลองซ่อมดูก่อนนะครับ เพราะรถเราเองน่าจะจับแนวได้ไม่ยาก

แต่ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องก็แนะนำไป M54 ของ 330 ไปเลยครับ

ส่วนข้ามพันธ์ ไม่ได้แอนตี้นะครับ แต่ส่วนตัวว่า J มันจะดูเยอะไปหน่อย จะข้ามทั้งทีเอาแปลกไปเลยดีกว่า ส่วนตัวแนะนำเป็น 20 B 3 ROTOR ครับ ถ้าอยากทำจริงพอมีที่แนะนำได้ครับ มีเพื่อนเป็นญาติกับ เฮียปุ๋ย โรตารี่ อยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 10:12:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยิ่งเป็นรถมือ 1 มาน่าจะลองซ่อมดูก่อนนะครับ เพราะรถเราเองน่าจะจับแนวได้ไม่ยาก

แต่ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องก็แนะนำไป M54 ของ 330 ไปเลยครับ

ส่วนข้ามพันธ์ ไม่ได้แอนตี้นะครับ แต่ส่วนตัวว่า J มันจะดูเยอะไปหน่อย จะข้ามทั้งทีเอาแปลกไปเลยดีกว่า ส่วนตัวแนะนำเป็น 20 B 3 ROTOR ครับ ถ้าอยากทำจริงพอมีที่แนะนำได้ครับ มีเพื่อนเป็นญาติกับ เฮียปุ๋ย โรตารี่ อยู่ครับ

พี่ต้อมครับ เครื่อง rotor มันจะไม่ดูแลอย่ากกว่าเดิมหรือครับ ผมเห็นเขาซ่อมกันทีหน้ามึดเลยนะครับ เหมือน RX 7 เพื่อนผมซ่อมทีเป็นแสนเลยครับ
 :'( :'( :'(

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 13:38:58 »
ก็มีบ้างละครับ ตามประสาโรตารี่ แต่ถ้าใช้ตามสเป็คเขาคือ 3 rotor เครื่องเขาจะมีแต่เกียร์ออโตครับ ถ้าลงแบบเดิมๆเขาก็ใช้งานได้ปกติดี แต่อาจต้องหาเครื่องสำรองไว้ตัว ไว้แกะอะไหล่ครับ

แต่ 3 ROTOR เอาไปชนเกียร์ 13 B ปรับบูสเพิ่มละก็...สำหรับผมนะ ผมว่าอย่างโหด


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

วิทยา

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 12
Re: ปัญหาเครื่อง ขอคำแนะนำหน่อยคับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 14:24:23 »
ได้ชาร์ชพังแล้วเครื่องดับ สลับเบต เบตลูกที่สอง ก็ หมดอยู่ดี
               
               แล้วขับไปอีกนิด ความร้อนเกิน อันนี้เบตน่าจะโล แล้วจ่ายให้พัดลมไม่พอ รอบมันก็หมุนไม่พอพันลมมันเป็นแบบ (VR Motor)
ความร้อนสูงรอบต้องหมุนมากขี้น   ขี้นเสี่ยงฝาโก่ง   แต่ทำไม น็อก ไม่ทำงาน 

                เบตหมดแล้วเครื่องดับ ****รุ่งเช้าก้สามารถสตาร์ได้นะครับ น่าจะได้แค่ครั้งเดียว  แต่แป๊บเดียวก็ดับ เครื่องสั่นเหมือนเจ้าเข้า เลยครับ แล้วก็จะเร่งไม่ขี้น**** <<<<นี้เลยคับ หรือ ว่าจะลองเปลี่ยน ไดชาร์จ กับ เบตใหม่ดูก่อนดีคับ ถ้าไม่ได้ก็แยกขาย ลงเครื่องใหม่ อิอิ