ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ Bm ถ้ามันไม่เป็นไร ก็ไม่ต้องไปซ่อมมัน จริงหรอครับ ?  (อ่าน 2601 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
เคยได้ยินช่างเค้าบอกมา ว่าถ้ามันไม่เป็นอะไรก็ไม่ต้องไปซ่อม-ยุ่งกับมันเลย ไม่งั้นเดี๋ยวยาวจริงหรอครับ ? เพราะตอนนี้ผมขับแล้วรู้สึกช่วงล่างไม่ค่อยแน่นเหมือนก่อน (เกาะถนนน้อยลง ) แล้วก็เวลาขับผ่านทางขรุขระ จะได้ยินเสียงดังกุกๆกัก จากช่วงโช๊คหน้าครับ เลยไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรเสีย ? บอกช่าง เค้าก็บอกว่า ให้มันพังมากกว่านี้ค่อยซ่อมทีเดียว ไม่รู้จะเอาไงดี เพราะกลัวรื้อทีแล้วยาววเหมือนกัน  :?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

WInnn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 263
น่าจะจริงนะครับ  เพราะซ่อมแต่ละทีจุกทุกครั้ง  ตอนนี้สมองasc เสีย ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย กลัวจะโดนอีกหลายรายการ !!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

por75

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 80
    • EuroClubRace
...ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ผมว่าขึ้นอยู่กับแต่ละกรณีมากกว่า บางอย่างหากสึกหรอนิดหน่อย หรือว่าไม่เป็นอะไรมากก็พอจะทนใช้ไปก่อนได้ โดยไม่ต้องซ่อม
แต่บางอย่าง หากเริ่มมีอาการของการหมดอายุของอะไหล่หรือชิ้นส่วนนั้นๆ ก็ควรเปลี่ยน/ซ่อม ตั้งแต่เนิ่นๆก่อนที่จะรามเป็นปัญหาใหญ่
ไหนๆก็ต้องเสียเงินอยู่แล้ว ไม่ช้าก็เร็ว

ค่าอะไหล่ ค่าแรงซ่อมรถ BMW อาจจะแพงกว่ารถยี่ห้ออื่นครับ บางท่านก็เลยหลีกเลี่ยงการซ่อมไว้จนวินาทีสุดท้ายเมื่อจำเป็นจริงๆ

บางที่การรื้อโน่นรื้อนี่เพื่อซ่อมบางรายการ อาจจะเจอสิ่งที่ต้องซ่อม/เปลี่ยน/บำรุง ตามมาอีกหลายรายการก็เป็นได้ครับ ทำให้งบบานปลาย หรือไม่คิดว่าจะต้องมาเสียเงินจากการรื้อ/ซ่อม อะไรเพียงเล็กน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
EuroClubRace.net : "Think for the worst, Drive for the best"

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
อ้างจาก: "por75"
...ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ผมว่าขึ้นอยู่กับแต่ละกรณีมากกว่า บางอย่างหากสึกหรอนิดหน่อย หรือว่าไม่เป็นอะไรมากก็พอจะทนใช้ไปก่อนได้ โดยไม่ต้องซ่อม
แต่บางอย่าง หากเริ่มมีอาการของการหมดอายุของอะไหล่หรือชิ้นส่วนนั้นๆ ก็ควรเปลี่ยน/ซ่อม ตั้งแต่เนิ่นๆก่อนที่จะรามเป็นปัญหาใหญ่
ไหนๆก็ต้องเสียเงินอยู่แล้ว ไม่ช้าก็เร็ว

ค่าอะไหล่ ค่าแรงซ่อมรถ BMW อาจจะแพงกว่ารถยี่ห้ออื่นครับ บางท่านก็เลยหลีกเลี่ยงการซ่อมไว้จนวินาทีสุดท้ายเมื่อจำเป็นจริงๆ

บางที่การรื้อโน่นรื้อนี่เพื่อซ่อมบางรายการ อาจจะเจอสิ่งที่ต้องซ่อม/เปลี่ยน/บำรุง ตามมาอีกหลายรายการก็เป็นได้ครับ ทำให้งบบานปลาย หรือไม่คิดว่าจะต้องมาเสียเงินจากการรื้อ/ซ่อม อะไรเพียงเล็กน้อย

เห็นด้วยกะคุณ por75 ครับ ไอ้ที่ยังไม่เสียแล้วไม่ต้องซ่อมเนี่ย กลัวว่ามันจะไปเสียกลางทาง+ดึกดื่นนี่แหละ ประเด็นเลย  :roll:

ปล. คุณ por75 นี่อยู่แถวรังสิตรึเปล่าครับ เหมือนจะเคยเจอ ไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่า ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

fernandez

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 366
ตามพี่por75ว่าเลยคับ ถ้าเริ่มมีอาการก็ควรรีบทำคับ
รถเป็นวัตถุที่ต้องเคลื่อนไหวตลอด ถ้าปล่อยไว้จนนาทีสุดท้าย
หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมามันจะกลายเป็นอีกเรื่องเลยนะคับ
ปล.อยากเอารถไปให้เซฟเซตช่วงล่างแล้วอะพี่ป๋อ ว่างๆไปนั่งเล่นกันคับพี่^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

por75

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 80
    • EuroClubRace
...ว่างเมื่อไหร่บอกมาเลย  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
EuroClubRace.net : "Think for the worst, Drive for the best"

BMWRed

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 645
พี่อาร์ทไปติดโคอยู่ที่ไหนครับ ไม่เหนมาหาน้องๆบ้างเลย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

BMWCNX

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 196
ครั้งที่แล้วเจอลูกหมากหลวมไม่ซ่อมเพราะแค่หลวมนิดเดียว ลามไปยันแล็คกะยอยพวงมาลัยพังไปด้วยเลย เจอะปุ๊บซ่อมปั๊บเถอะจร้า ช่วงล่างเราละเอียดยิบย่อย ถึงจะพัฒนาลดจำนวนอะไหล่ช่วงล่างจาก E36 มาแล้วแต่ก็ลามอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
สำหรับผมโดนใครทักอะไรเข้าหน่อย วิ่งเข้าศูนย์ซ่อมเลย เอาให้จบ ไม่จบไม่ยอม จะเสียใจมากถ้ามันไปเสียตอนแม่ยายอยู่ด้วย (ขี้เกียจนั่งฟังเสียงหัวเราะเยาะเย้ย)  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
อ้างจาก: "por75"
...ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ผมว่าขึ้นอยู่กับแต่ละกรณีมากกว่า บางอย่างหากสึกหรอนิดหน่อย หรือว่าไม่เป็นอะไรมากก็พอจะทนใช้ไปก่อนได้ โดยไม่ต้องซ่อม
แต่บางอย่าง หากเริ่มมีอาการของการหมดอายุของอะไหล่หรือชิ้นส่วนนั้นๆ ก็ควรเปลี่ยน/ซ่อม ตั้งแต่เนิ่นๆก่อนที่จะรามเป็นปัญหาใหญ่
ไหนๆก็ต้องเสียเงินอยู่แล้ว ไม่ช้าก็เร็ว

ค่าอะไหล่ ค่าแรงซ่อมรถ BMW อาจจะแพงกว่ารถยี่ห้ออื่นครับ บางท่านก็เลยหลีกเลี่ยงการซ่อมไว้จนวินาทีสุดท้ายเมื่อจำเป็นจริงๆ

บางที่การรื้อโน่นรื้อนี่เพื่อซ่อมบางรายการ อาจจะเจอสิ่งที่ต้องซ่อม/เปลี่ยน/บำรุง ตามมาอีกหลายรายการก็เป็นได้ครับ ทำให้งบบานปลาย หรือไม่คิดว่าจะต้องมาเสียเงินจากการรื้อ/ซ่อม อะไรเพียงเล็กน้อย

เห็นด้วยคับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เหมือนกับที่หลายๆท่านแนะนำครับ
ถ้าอะไรมันเริ่มมีอาการรีบทำก่อนดีกว่า เดี๋ยวมันจะลามไปทั่ว คราวนี้จะมาชุดใหญ่ครับ ยิ่งถ้าจะใช้ของเบิกห้างด้วย เจอราคาอะไหล่เดี๋ยวนี้จะเป็นลม
แต่ของบ้างอย่างไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหมดนะครับ อย่าง ปีกนก คันชัก ถ้าข้างไหนเสียก็เปลี่ยนข้างนั้นได้ แต่ถ้างบพอเปลี่ยนคู่ก็ดีกว่าแน่ ส่วนพวกบูชปีกนก ลูกหมากเหล็กกันโคลง พวกนี้เปลี่ยนเป็นคู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2012, 07:30:36 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
อ้างจาก: "BMWCNX"
ครั้งที่แล้วเจอลูกหมากหลวมไม่ซ่อมเพราะแค่หลวมนิดเดียว ลามไปยันแล็คกะยอยพวงมาลัยพังไปด้วยเลย เจอะปุ๊บซ่อมปั๊บเถอะจร้า ช่วงล่างเราละเอียดยิบย่อย ถึงจะพัฒนาลดจำนวนอะไหล่ช่วงล่างจาก E36 มาแล้วแต่ก็ลามอยู่ดี
ถ้ามีอะไรหลวมซ่อมเลยดีกว่าครับ  มันมีผมต่อเนื่องไปถึงตัวที่มันเชื่อมต่อด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน