ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย  (อ่าน 2846 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 21:58:49 »
น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย 2-3 วันต้องเติมทีครับ แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ e46 m43 อะครับ รถติดแก็สด้วย
ตอนนี้สังเกตุรอบตัวเครื่องมีน้ำมันไหลตามปะเก็นค่อนข้างมากแล้วครับจะเปลี่ยนปะเก็นอย่าเดียว ดีไหม หรือว่าฟิตเครื่องใหม่ พร้อมกันไปด้วยเลย
หรือว่าจะเอาเครื่องมือสองแต่เป็น e46 m43 เหมือนเดิม
- แต่ตอนนี้รถก้อยังไม่มีปัญหาอะไรครับ ความร้อนไม่ขึ้น หม้อพักน้ำก้อยังไม่มีสีโอวัลตินครับ แต่น้ำมันเครื่องมันชอบซึมตามปะเก็นต่างๆแล้วรถก้อกินน้ำมันเครื่องด้วยครับ
ตอนนี้รถวิ่ง มา 181200 โลครับ

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
Re: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 22:06:47 »
เรื่องน้ำ ดูตามขอบข้อต่อท่อน้ำอาจจะซึมครับ เปนสีส้มๆ ไม่ถึงต้องยกเครื่องใหม่่หรอกมั้งคับ O0

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 23:30:51 »
แนะนำให้หาต้นเหตุของน้ำหายให้เจอก่อนแล้วค่อยทำอย่างอื่นต่อครับ

ถ้าเครื่องยังดีอยู่ก็ไม่จำเป็นต้องยกเครื่องครับ
น้ำมันเครื่องซึมก้เปลี่ยนแต่ปะเก็น มีไม่กี่ชิ้นครับ
และถ้ารั่วตามซีลก็เปลี่ยนซีล
น้ำรั่วหาให้เจอต้นเหตุว่ารั่วที่ไหน

ถ้าเปลี่ยนเครื่องเชียงกง จะมั่นใจได้อย่างไรว่า (เครื่องเก่าๆของคนญี่ปุ่น) จะไม่มีน้ำมันซึม หรือจะไม่มีปัญหา)  ถ้าเครื่องใหม่เอี่ยมจากโรงงานก็ว่าไปอย่าง

หาให้เจอก่อนว่าน้ำรั่วที่ไหน แล้วค่อยเปลี่ยนปะเก็นวันหลัง
เพราะถ้าน้ำรั่วเข้าหัวลูกสูบ อาจต้องเสียปะเก็นสองรอบ

E46_M43

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 105
Re: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 23:44:07 »
ตาม คุณ kosit_w  อธิบายไว้ครับ
    อาการนี้ ผมก็เป็นครับ ต้องใช้แม่แรงงัดรถขึ้น และสังเกตุด้านล่างอย่างละเอียด จนเจอ...  และไปเปลี่ยน
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ง่ายดายกว่าสิ่งเล็กๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 07:44:05 »
ลองให้ดูช่างตาม ตะเข็บออยเกียร์ ดูครับ ผมเคยเป็นแบบนี้ เปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่ไป ลงท้ายรอยเชื่อมข้อต่อออยเกียร์มันซึมเป็นตามดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 08:35:52 »
ถ้าอยากประหยัดก็แนะนำอู่นอกเช็คเป็นจุดๆ ตามที่พี่ๆ ในบอร์ดแนะนำไปก่อนนะครับ อย่าทำเหมือนผมเข้าศูนย์วันแรกไม่จบวันหลังมันเล่นเปลี่ยนทุกอย่างเกี่ยวกับระบบน้ำใหม่หมดเลย ไล่ตั้งแต่ ท่อน้ำ ซีลต่าง ออยเกียร์ หม้อน้ำ ฯลฯ เปลี่ยนกันสนุกมาก ไม่จบให้มันรู้ไป

 :'(
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 11:16:48 »
ออยเกียร์พึ่งเปลี่ยนไปครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2012, 12:41:34 »
งั้นลองตาม หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ท่อต่อต่างๆ ว่ามีคราบน้ำยาหม้อน้ำให้เห็นบ้างไหมครับ หรือ ไม่อาจเป็นปัญหาที่มองข้ามในเรื่อง การไล่ลม ครับ

กับอีกอย่าง ของผม M 52 จะมีท่อน้ำอยู่ใต้ท่อร่วมไอดี จุดนี้จะดูยากหน่อย ของผมตอนแรกก็หาไม่เจอ มาเจอตอนเปลี่ยน ไดสตาร์ท ครับ แต่ของ M 43 ไม่รู้ว่าจะมีเหมือนกันหรือนะครับ ลองเช็คๆดูครับ

ส่วนพวกท่อทางต่างๆ ถ้าไม่ติดขัดเรื่องงบประมาณเปลี่ยนใหม่ยกชุดเลยก็ดีครับ ถึงอย่างไงก็ถึงอายุมันแล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mahama

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: น้ำในหม้อพักน้ำหายบ่อย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 09:54:44 »
ของผมเครื่อง M43 ติดแก๊สNGV น้ำหายต้องเติมทุกวัน ให้ช่างBM แถวอ่อนนุชเช็คหาจุดรั่วซืมแล้วหาไม่เจอ เขาก็เลยเปลี่ยนข้อต่อทั้งหมด หมดไป7,905บาท วิ่งกลับมาน้ำหายอีกต้องเติมเหมือนเดิม เลยมาให้ช่างที่อยู่ในหมู่บ้านดู ช่างก็เลยใช้เครื่องอัดลมเป่าเข้าไปดูว่าตรงไหนรั่วปรากฎว่าหาเจอ เปลี่ยนท่อยางเส้นเล็กๆ อยู่ใกล้หม้อต้มให้เสียไป 300 แล้วใส่น้ำยาหล่อเย็นที่ไปซื้อมาเอง 90 บาทเพื่อดูว่ามีจุดไหนรั่วอีกหรือเปล่า วิ่งทดสอบแล้ว 7 ไม่มีปัญหา ถ้าเข้าอู่BMรอบนี้น่าจะเสียราวๆ 3 พัน แรกๆ ก็ไห้ช่างในหมู่บ้านเช็คเหมือนกันว่าตรงไหนมันรั่วแต่ก็ไม่เจอเหมือนกับช่างที่อยู่แถวอ่อนนุช จนช่างบอกว่าอัดลมเข้าไปเลยจะได้เจอ จริงๆแล้วช่างที่อยู่ในหมู่บ้านซ่อมเก่งกว่าอู่BMจริงๆเสียอีก ตอนนี้ก็ไม่ต้องไปหาช่างที่ไหนแล้วดูอันไหนอะหลั่ยใกล้เสียเขาให้ไปซื้อเองเลยราคาก็ไม่แพง แล้วเอามาให้ช่างเปลี่ยนให้ค่าแรงก็ถูกเหมือนรถทั่วไป ถ้าไปให้ช่างBMเฉพาะซ่อมที่ไร เกือบหมื่นทุกที อะหลั่ยหาซื้อง่ายเพราะอยู่ใกล้บ้านแถวมีนบุรี แต่ถ้าต้องปรับจูนเกี่ยวกับระบบที่ต้องควบคุมด้วยcomถึงจะเข้าอู่BMโดยตรง