ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล  (อ่าน 1823 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 22:12:54 »
ไหนๆแล้วห้องโน้นไม่มีคนเข้าเรามาคุยกันห้องนี้ก็แล้วกันคือ เรื่องของเรื่องผมอยากจะเอากระบะ4(ที่เข้าออก)ประตูไงมาติดแก็สNGVใช้ร่วมกับดีเซลเพื่อนๆช่วยติติ่งห้ามปรามหน่อยครับผมเห็นในคลิปมันประหยัดดีครับ100โลใช้น้ำมัน1ลิตรเอง เพื่อนๆช่วยดูดลิปแล้วมาแชร์ความคิดกันครับ (ผมไม่มีส่วนได้เสียแต่ผมกำลังหาข้อมูลครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 23:45:34 »
ส่วนใหญ่เปลี่ยนเครื่องเบนซินลง แล้วติดแก๊สจบง่ายกว่า ส่วนเครื่องเก่าขายเอาทุนคืน

ส่วนการเอาดีเซลมาติดแก๊สนิยมกันในรถบรรทุกขนาดใหญ่ เพราะไม่มีเครื่องเบนซินขนาดใหญ่มาให้เปลี่ยน
วิธีการคือ เปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงเครื่องอันเดิม จากดีเซล ให้ใช้แก๊สได้อย่างเดียว มีการทำกล่องECUใหม่ ใส่หัวเทียน ใส่คอยล์จุดระเบิด
ซึ่งจริงๆมันก็ ดัดแปลงจากดีเซลเป็นเบนซินนั่นเอง. แต่ไม่ใช้บินซินใช้แก๊สแทน. คร่าวๆ ประมาณนี้ครับ แต่มีรายละเอียด ยิบย่อยแยอะ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 23:46:43 »
ถ้ารถกระบะ หาเครื่อง J ง่ายกว่า
หรือ ออกใหม่ vigo 2.7เบนซิน จบแบบง่ายๆ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2013, 23:49:14 »
อีกนิดนะ ใครบอกห้องแก๊สไม่มีใครคุย อย่างน้อยผมคนนึ่งล่ะเปิดมานี่ เข้าห้องแก๊สก่อนทุกวัน เข้าไปถามเถอะใครไม่ตอบ ผมตอบให้ครับ

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 183
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 00:01:44 »
 ;) ไว้จะมาช่วยตอบอีกคนครับ ที่ใช้มา กะ w202 + lpg ของ brc e46 +lpg ของ ag triton ngv โรงงาน แล้วก็ cruze ใช้ lovato ครับ
ดีเซลบวกngv เคยคิดนะครับเพราะมี วีโก้คันนึง ก่อนออก ไทรทัล แต่ศึกษาไปมา ถ้าทำแล้วท่าทางจะยาว เลยเปรียบเทียบกับไทรทัลcng ออกมาจบเลย ลงทุนออกไทรทัลใหม่ค่าดาวน์ยังจะถูกกว่าทำดีเซลบวกcngอีกครับ ผมใช้ไทรทัลเดือนละ12,000-15,000โล ปรากฏว่าค่าน้ำมันที่ประหยัดได้นี่เอามาผ่อนทั้งวีโก้และไทรทัลสบายเลยครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 00:11:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไหนๆแล้วห้องโน้นไม่มีคนเข้าเรามาคุยกันห้องนี้ก็แล้วกันคือ เรื่องของเรื่องผมอยากจะเอากระบะ4(ที่เข้าออก)ประตูไงมาติดแก็สNGVใช้ร่วมกับดีเซลเพื่อนๆช่วยติติ่งห้ามปรามหน่อยครับผมเห็นในคลิปมันประหยัดดีครับ100โลใช้น้ำมัน1ลิตรเอง เพื่อนๆช่วยดูดลิปแล้วมาแชร์ความคิดกันครับ (ผมไม่มีส่วนได้เสียแต่ผมกำลังหาข้อมูลครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อีกนิด จากเวปที่แนบมา เค้าใช้หลักการ ปรับลดการจ่ายน้ำมันลงมาเหลือประมาณ 40% ส่วนที่เหลือเอาแก๊สผสมกับอากาศอีก 60% แล้วส่งเข้าไปเผาไหม้ในห้องเผาไหม้ (หัวลูกสูบ) เพื่อให้ได้พลังงานเท่ากับใช้ ดีเซล100% แต่ขั้นตอนนี้ล่ะครับที่ยากมาก เลยไม่มีใครนิยม รุ่นพี่ที่ทำงานเคยติดเมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้ถัง NGV นอนอยู่ข้างกำแพงบ้านสนิมกินหมดแล้วมั้ง ถอดทิ้งครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 09:01:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อีกนิดนะ ใครบอกห้องแก๊สไม่มีใครคุย อย่างน้อยผมคนนึ่งล่ะเปิดมานี่ เข้าห้องแก๊สก่อนทุกวัน เข้าไปถามเถอะใครไม่ตอบ ผมตอบให้ครับ
ผมก็เข้าอีก1คนครับ อะไรรู้ก็ช่วยกันตอบไปครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 09:04:40 »
ติดแก๊สกับเครื่อง เบนซิลจบง่ายกว่าครับ... ::)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 11:00:27 »
ขอบคุณทุกคำตอบครับแต่ผมเพิ่งถอย mazda bt-50pro 3.2 4x4มาได้5เดือนจะยกเครื่องก็เกรงใจพี่mazdaเค้า
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 11:24:15 »
มันเป็นตั้งแต่เลือกแล้วครับ ว่าจะให้มันกินอะไร เลือกดีเซลก็จบที่ดีเซล
ถ้าเลือกเบนซิน ปรกติขับกระบะเค้าก็ไม่เลือกเบนซินกันอยู่แล้ว  คนที่ซื้อกระบะเบนซิลเค้าก็เพื่อติดแก๊สครับ ไม่มีใครซื้อกระบะเบนซินมาเติมเบนซินวิ่งกัน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 11:28:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณทุกคำตอบครับแต่ผมเพิ่งถอย mazda bt-50pro 3.2 4x4มาได้5เดือนจะยกเครื่องก็เกรงใจพี่mazdaเค้า

ทำได้ครับ แต่ต้องทำเครื่อง 3.2 ตัวนี้ให้เป็นเบนซินครับ โดยการโมท่อนบน ระบบไฟใหม่ให้เป็นเครื่องเบนซิน แต่ให้ไม่กินเบนซิน เอาแก๊สให้กินแทน

-ถอดหัวฉีดน้ำมันดีเซลออก เอาหัวเทียนใส่แทน
-ถอดปั๊มน้ำมันดีเซลออก โมใส่คอยจุดระเบิดแทน
-เจาะท่อไอดีฝังหัวฉีด
-ข้อเสีย เติมน้ำมันเบนซินไม่ได้ เติมแก๊สอย่างเดียว
-แพงมาก ไม่คุ้ม ไม่ค่อยมีใครทำ

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 13:20:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไหนๆแล้วห้องโน้นไม่มีคนเข้าเรามาคุยกันห้องนี้ก็แล้วกันคือ เรื่องของเรื่องผมอยากจะเอากระบะ4(ที่เข้าออก)ประตูไงมาติดแก็สNGVใช้ร่วมกับดีเซลเพื่อนๆช่วยติติ่งห้ามปรามหน่อยครับผมเห็นในคลิปมันประหยัดดีครับ100โลใช้น้ำมัน1ลิตรเอง เพื่อนๆช่วยดูดลิปแล้วมาแชร์ความคิดกันครับ (ผมไม่มีส่วนได้เสียแต่ผมกำลังหาข้อมูลครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อีกนิด จากเวปที่แนบมา เค้าใช้หลักการ ปรับลดการจ่ายน้ำมันลงมาเหลือประมาณ 40% ส่วนที่เหลือเอาแก๊สผสมกับอากาศอีก 60% แล้วส่งเข้าไปเผาไหม้ในห้องเผาไหม้ (หัวลูกสูบ) เพื่อให้ได้พลังงานเท่ากับใช้ ดีเซล100% แต่ขั้นตอนนี้ล่ะครับที่ยากมาก เลยไม่มีใครนิยม รุ่นพี่ที่ทำงานเคยติดเมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้ถัง NGV นอนอยู่ข้างกำแพงบ้านสนิมกินหมดแล้วมั้ง ถอดทิ้งครับ
ถามเก็บเกี่ยวข้อมูลครับ
ที่ว่ารุ่นพี่ที่เคยติดไม่ทราบว่าติดระบบดูดหรือหัวฉีดครับ จากเวปที่แนบมามันเป็นหัวฉีด ปรับลดเพิ่มน้ำมันจากกล่อง เราสามารถตั้งให้จ่ายแก๊สตอนรถวิ่งสัก30กมแล้วค่อยจ่ายแก๊สพอรถหยุดหรือวิ่งช้ากว่า30กม.ใช้น้ำมัน
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 15, 2013, 13:41:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไหนๆแล้วห้องโน้นไม่มีคนเข้าเรามาคุยกันห้องนี้ก็แล้วกันคือ เรื่องของเรื่องผมอยากจะเอากระบะ4(ที่เข้าออก)ประตูไงมาติดแก็สNGVใช้ร่วมกับดีเซลเพื่อนๆช่วยติติ่งห้ามปรามหน่อยครับผมเห็นในคลิปมันประหยัดดีครับ100โลใช้น้ำมัน1ลิตรเอง เพื่อนๆช่วยดูดลิปแล้วมาแชร์ความคิดกันครับ (ผมไม่มีส่วนได้เสียแต่ผมกำลังหาข้อมูลครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

อีกนิด จากเวปที่แนบมา เค้าใช้หลักการ ปรับลดการจ่ายน้ำมันลงมาเหลือประมาณ 40% ส่วนที่เหลือเอาแก๊สผสมกับอากาศอีก 60% แล้วส่งเข้าไปเผาไหม้ในห้องเผาไหม้ (หัวลูกสูบ) เพื่อให้ได้พลังงานเท่ากับใช้ ดีเซล100% แต่ขั้นตอนนี้ล่ะครับที่ยากมาก เลยไม่มีใครนิยม รุ่นพี่ที่ทำงานเคยติดเมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้ถัง NGV นอนอยู่ข้างกำแพงบ้านสนิมกินหมดแล้วมั้ง ถอดทิ้งครับ
ถามเก็บเกี่ยวข้อมูลครับ
ที่ว่ารุ่นพี่ที่เคยติดไม่ทราบว่าติดระบบดูดหรือหัวฉีดครับ จากเวปที่แนบมามันเป็นหัวฉีด ปรับลดเพิ่มน้ำมันจากกล่อง เราสามารถตั้งให้จ่ายแก๊สตอนรถวิ่งสัก30กมแล้วค่อยจ่ายแก๊สพอรถหยุดหรือวิ่งช้ากว่า30กม.ใช้น้ำมัน

เค้าติดตั้งแต่ยุค NGV เข้ามาใหม่ๆ รู้สึกจะเป็น Mixer มั้ง

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: ถามเพื่อนๆแก๊ส+ดีเซล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 21:53:16 »
พี่  kosit_w เท่าที่พี่ตอบกระทู้ผมมาผมรู้สึกว่าพี่จะเก่งเกียวกับแก๊สมากๆที่เดียวผมว่าผมมาถูกทางแล้วที่จะได้ความรู้จากพี่เพราะผมจะรู้น้อยมากเกียวกับแก๊ส คือว่าจากเวปที่ผมแนบมาผมอย่ารบกวนพี่ว่าหลักการทำงานหรือ
อะไรก็แล้วแต่ที่พี่ดูแล้วหรือว่าได้พูดคุยกับทางร้านถ้าพี่มีโอกาศว่ามันดีหรือไม่ดีตรงไหนผมว่าพี่จะพิจารณาได้ดีกว่าผมแน่ๆ การครั้งนี้ผมรบกวนพี่เป็นอย่างมากผมขอขอบคุณพี่ kosit_w ไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)