ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาเดือนที่แล้ว..มันเกิดอะไรขึ้น!!ไฟเตือนขึ้นสีแดงเด๋วโชว์เด๋วหาย..รบกวนถามผ  (อ่าน 15281 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Inin FLoWeR StOn€

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 453
  • •• I LoVe "KhUn-nGeN" ••
ง้านนินรบกวนใครก็ได้โพสต์รูปขวดน้ำมันเครื่องให้นินดูหน่อยว่าควรจะใช้แบบไหนดีนินเปลี่ยนมา2 รอบแล้ว..เดือนละรอบ..เพราะนินไม่รู้ว่าจะใช้แบบไหน..แต่ละที่แนะนำไม่เหมือนกันเลยนินสับสนไปหมดแล้วเนี่ย!! เห้อ!!!O0 O0

I LoVe..." KhUn-nGeN "

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมใช้แบบนี้ครับ อันนี้เป็นของศูนย์บริการครับ พอดีเพิ่งซื้อมาครับ แต่ผมก็ใช้น้ำมันของศูนย์มาตลอดนะครับ ยังไม่เคยเจออาการน้ำมันเครื่องหายเลยครับ (เปลี่ยนตามระยะ 25000 ด้วยครับ)

ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องหาย ธรรมดาจะเจอกับ n42 ครับ จะเป็นที่ยางตีนวาล์วเริ่มเสื่อมครับ อาการแบบนี้ในรถวอลโว่ก็จะมีเหมือนกันครับ

เห็นส่วนมากเขาจะเลี่ยงมาใช้เบอร์ 40 กันครับ ส่วนผม ผมก็ว่าจะเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 40 กับจะเปลี่ยนเร็วหน่อยสักที่ 12500 บ้างเหมือนกันครับ วิ่งมาเยอะละ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ตอนเปลี่ยน ทำเอง หรืออู่ ทำครับ มันขาดอะไรมากขนาดนัน

พวก 5W-40 หรือ 10W-40

ไม่งันก็ 5W-50 หรือ 10W-50 ท่าตัวนี้ยังลด หรือควันขาว ละแปลกมากๆแล้วละครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนเปลี่ยน ทำเอง หรืออู่ ทำครับ มันขาดอะไรมากขนาดนัน

พวก 5W-40 หรือ 10W-40

ไม่งันก็ 5W-50 หรือ 10W-50 ท่าตัวนี้ยังลด หรือควันขาว ละแปลกมากๆแล้วละครับ

เขาถึงเรียกว่า n42 ไงครับ เบอร์ 30 เติมไม่ได้แน่ๆเพราะเหมือนเอาไปเททิ้งเลยครับ ส่วนใหญ่ต้องใช้ 40 ครับ มีกินแต่น้อยมากๆ ส่วน 50 เครื่องจะไม่มีแรงนะครับ เพราะมันหนืดเกินไปครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนเปลี่ยน ทำเอง หรืออู่ ทำครับ มันขาดอะไรมากขนาดนัน

พวก 5W-40 หรือ 10W-40

ไม่งันก็ 5W-50 หรือ 10W-50 ท่าตัวนี้ยังลด หรือควันขาว ละแปลกมากๆแล้วละครับ

เขาถึงเรียกว่า n42 ไงครับ เบอร์ 30 เติมไม่ได้แน่ๆเพราะเหมือนเอาไปเททิ้งเลยครับ ส่วนใหญ่ต้องใช้ 40 ครับ มีกินแต่น้อยมากๆ ส่วน 50 เครื่องจะไม่มีแรงนะครับ เพราะมันหนืดเกินไปครับ

5W-50 หรือ 10W-50 ผมให้พวก เครื่องหลวม สุดใช้นะครับ

คือให้รอบนี้ลอง 5W-40 หรือ 10W-40 แต่ท่ามันยังห้ายไปเร็วขนาดนี้ 40 ก็เอาไม่อยู่แล้วละครับ

อืมไปเปิด ฝ่าหม้อพักน้ำ ดูด้วยนะครับว่ามี คราบน้ำมัน ทีนันหรือเปล่า

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนเปลี่ยน ทำเอง หรืออู่ ทำครับ มันขาดอะไรมากขนาดนัน

พวก 5W-40 หรือ 10W-40

ไม่งันก็ 5W-50 หรือ 10W-50 ท่าตัวนี้ยังลด หรือควันขาว ละแปลกมากๆแล้วละครับ

เขาถึงเรียกว่า n42 ไงครับ เบอร์ 30 เติมไม่ได้แน่ๆเพราะเหมือนเอาไปเททิ้งเลยครับ ส่วนใหญ่ต้องใช้ 40 ครับ มีกินแต่น้อยมากๆ ส่วน 50 เครื่องจะไม่มีแรงนะครับ เพราะมันหนืดเกินไปครับ

5W-50 หรือ 10W-50 ผมให้พวก เครื่องหลวม สุดใช้นะครับ

คือให้รอบนี้ลอง 5W-40 หรือ 10W-40 แต่ท่ามันยังห้ายไปเร็วขนาดนี้ 40 ก็เอาไม่อยู่แล้วละครับ

อืมไปเปิด ฝ่าหม้อพักน้ำ ดูด้วยนะครับว่ามี คราบน้ำมัน ทีนันหรือเปล่า

อ๋อครับเข้าใจแล้วครับ ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Inin FLoWeR StOn€

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 453
  • •• I LoVe "KhUn-nGeN" ••
สรุปก็คือให้นินลองใช้ 5W-40 หรือ 10W-40 ใช่ไหมคะ :-*

I LoVe..." KhUn-nGeN "

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปก็คือให้นินลองใช้ 5W-40 หรือ 10W-40 ใช่ไหมคะ :-*
ใช่ครับลงตัวสุดครับผมแนะนำอีกตัวครับ mobil 1 กระป๋องสีทองนะครับ 10w-40 แหล่มสุดๆครับเครื่องเดินเรียบและลื่นไหลมากๆครับพี่

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

Inin FLoWeR StOn€

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 453
  • •• I LoVe "KhUn-nGeN" ••
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปก็คือให้นินลองใช้ 5W-40 หรือ 10W-40 ใช่ไหมคะ :-*
ใช่ครับลงตัวสุดครับผมแนะนำอีกตัวครับ mobil 1 กระป๋องสีทองนะครับ 10w-40 แหล่มสุดๆครับเครื่องเดินเรียบและลื่นไหลมากๆครับพี่
อ่อคะ...ลองดูคะ..ลองดู 5555 :-X :-X ขอบคุณทุกท่านนะก๊าฟ  ^-^ ^-^

I LoVe..." KhUn-nGeN "

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
น้ำมันเครื่อง โมบิล แนะนำให้ซื้อตามปั๊ม esso หรือ ตาม autobacs ครับ ตามร้านอะไหล่ ส่วนตัวผมกลัวเรื่องน้ำมันเครื่องปลอมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ผมใช้ Castral 0w-40 ก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ มีอยู่ช่วงเดียวตอนที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องช้าเกินไป เกือบ 18,000 กม.
มันก็เลยเปลี่ยนสภาพเป็น จารบีเหนียวๆติดฝาสูบเต็มเลย
หลังจากทำความสะอาดแล้วก็เปลี่ยนที่ระยะไม่เกิน 10,000 กม. ก็ไม่เคยมีปัญหาอีกเลยครับ เครื่องยนต์สะอาดเหมือนใหม่เลยครับ

ในรูปเป็น รุ่นใหม่ล่าสุด titanium ครับ ก็ยังคงได้รับ รองมาตรฐานจาก BMW เหมือนเดิมครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเครื่อง โมบิล แนะนำให้ซื้อตามปั๊ม esso หรือ ตาม autobacs ครับ ตามร้านอะไหล่ ส่วนตัวผมกลัวเรื่องน้ำมันเครื่องปลอมครับ
ใช่ครับพี่แพงกว่าทีอื่นหน่อยครับแต่มั่นใจกว่าแต่ถ้าจะซื้อข้างนอกจริงๆผมมีร้านไว้ใจได้ราคาถูกของแท้แน่นอนครับอยู่แถวๆเซียร์รังสิต ครับถ้าสะดวกไปซื้อแถวนั้นถูกกว่าตามห้าง 3-4 ร้อยบาทเลยครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
เรียนถามพี่ชักกี้คับว่าวิธีทำความสะอาดของพี่คือเท น้ำมัน flush เครื่องรึเปล่าครับพี่? หรือใช้วิธีอื่นครับขอบคุณครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรียนถามพี่ชักกี้คับว่าวิธีทำความสะอาดของพี่คือเท น้ำมัน flush เครื่องรึเปล่าครับพี่? หรือใช้วิธีอื่นครับขอบคุณครับ

ทำความสะอาดของผมคือ เปิดฝาวาล์วออกมา เขี่ยเอาไอ้ที่ติดอยู่ออกมาเลยครับ มาเป็นก้อนๆเลย
หลังจากนั้น ก็ปิดฝาเข้าไปตามเดิม แล้วก็ flushing อีกรอบครับ ไม่หมดให้มันรู้ไป.... ;D ;D
เอาไขควงเเคะออกมาเป็นเเบบในรูปเลยครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ก่อนทำกับหลังทำครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Inin FLoWeR StOn€

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 453
  • •• I LoVe "KhUn-nGeN" ••
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;)
แกนลอนเท่าไหร่คะ 4 ลิตรใช่ปะ..แล้วจะต้องถ่ายของเก่าออกด้วยใช่ไหมคะ

I LoVe..." KhUn-nGeN "

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
โอ้ ใส่กัน 0w บ้านเราไม่ หนาว ขนาดติด-นะครับ ใส่0w กันเลย

แต่จะใสก็ไม่ว่าอะไรหลอกครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
เห็นรูปแล้วน่ากลัวมากครับพี่ชักกี้ เห็นชัดๆแบบนี้แล้ว ต้องรีบเปลี่ยนให้ไวที่สุดเลยครับเป็นอุทาหณ์ที่ดีมากครับสำหรับรูปภาพนี้ครับ ^^

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;)
แกนลอนเท่าไหร่คะ 4 ลิตรใช่ปะ..แล้วจะต้องถ่ายของเก่าออกด้วยใช่ไหมคะ

ออก จะดีมากเลยครับ ทำเองหรือครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอ้ ใส่กัน 0w บ้านเราไม่ หนาว ขนาดติด-นะครับ ใส่0w กันเลย

แต่จะใสก็ไม่ว่าอะไรหลอกครับ

ผมพยายามหาให้ใกล้เคียงกับ spec ศูนย์ที่สุดครับ 0w-30 ไม่มีขายข้างนอก
ก็เอามัน 0w-40 มันนี่แหละ.... ฮ่าๆๆๆๆ ;D ;D

อีกอย่างนึงรถผมน้ำมันเครื่องไม่หายนะครับ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร... ช่วงแรกๆหายเยอะเพราะซีลต่างๆมันรั่วครับ ตอนนี้นิ่งสนิทเลยครับ
ไม่หายสักหยดเลยครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นรูปแล้วน่ากลัวมากครับพี่ชักกี้ เห็นชัดๆแบบนี้แล้ว ต้องรีบเปลี่ยนให้ไวที่สุดเลยครับเป็นอุทาหณ์ที่ดีมากครับสำหรับรูปภาพนี้ครับ ^^

กว่าจะสะอาดอย่างที่เห็น เเกะอยู่สามวันครับ เช้าไปทำงาน เย็นกลับมาแงะ หลังแทบหัก
เข็ดเหมือนกันครับ ไม่กล้าทิ้งไว้นานเกิน 10,000 กม. อีกเลยครับ.... เข็ดสุดๆ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;)
แกนลอนเท่าไหร่คะ 4 ลิตรใช่ปะ..แล้วจะต้องถ่ายของเก่าออกด้วยใช่ไหมคะ

เครื่องสี่สูบ ใช้ประมาณ 4ลิตรครึ่งครับ
เครื่องหกสูบผมไม่แน่ใจ น่าจะ 5-6 ลิตรนะครับ
ต้องถ่ายของเก่าออกก่อนนะครับ เดี๋ยวคนละสูตรมันจะตีกันครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;)
แกนลอนเท่าไหร่คะ 4 ลิตรใช่ปะ..แล้วจะต้องถ่ายของเก่าออกด้วยใช่ไหมคะ

เครื่องสี่สูบ ใช้ประมาณ 4ลิตรครึ่งครับ
เครื่องหกสูบผมไม่แน่ใจ น่าจะ 5-6 ลิตรนะครับ
ต้องถ่ายของเก่าออกก่อนนะครับ เดี๋ยวคนละสูตรมันจะตีกันครับ
6 สูบใช้ 6.5 ลิตรครับผม^_^

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
10W-40

ยังเหลือๆเลยครับในบ้านเรา -20อาศา คิดว่าชาตินี้ก็คง ไม่เจอใน กทม แน้ ท่าอยู่เหนือ ใส่ 5W-40 กันไหวก่อนก็ไม่ว่ากันครับ

แต่จะใส่ 0W-40ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรหลอกครับ พอดีเห็นว่าเกินความจำเป็นนะครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
10W-40

ยังเหลือๆเลยครับในบ้านเรา -20อาศา คิดว่าชาตินี้ก็คง ไม่เจอใน กทม แน้ ท่าอยู่เหนือ ใส่ 5W-40 กันไหวก่อนก็ไม่ว่ากันครับ

แต่จะใส่ 0W-40ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรหลอกครับ พอดีเห็นว่าเกินความจำเป็นนะครับ

มันไม่แพงครับ เเกลลอนละ 1,800 เองครับ ถ้าซื้อแบบ 5+1ลิตร แค่ 2,100 บาทเองครับ
สเปคสูงราคาไม่แพง เอาสเปคสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ.... ถ้า แกลลอนละ 4-5000 ผมคงไม่ใส่หรอกครับ... ;D ;D ;D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
10W-40

ยังเหลือๆเลยครับในบ้านเรา -20อาศา คิดว่าชาตินี้ก็คง ไม่เจอใน กทม แน้ ท่าอยู่เหนือ ใส่ 5W-40 กันไหวก่อนก็ไม่ว่ากันครับ

แต่จะใส่ 0W-40ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรหลอกครับ พอดีเห็นว่าเกินความจำเป็นนะครับ

มันไม่แพงครับ เเกลลอนละ 1,800 เองครับ ถ้าซื้อแบบ 5+1ลิตร แค่ 2,100 บาทเองครับ
สเปคสูงราคาไม่แพง เอาสเปคสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ.... ถ้า แกลลอนละ 4-5000 ผมคงไม่ใส่หรอกครับ... ;D ;D ;D

อ้อครับ ;D

Inin FLoWeR StOn€

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 453
  • •• I LoVe "KhUn-nGeN" ••
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
10W-40

ยังเหลือๆเลยครับในบ้านเรา -20อาศา คิดว่าชาตินี้ก็คง ไม่เจอใน กทม แน้ ท่าอยู่เหนือ ใส่ 5W-40 กันไหวก่อนก็ไม่ว่ากันครับ

แต่จะใส่ 0W-40ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรหลอกครับ พอดีเห็นว่าเกินความจำเป็นนะครับ

มันไม่แพงครับ เเกลลอนละ 1,800 เองครับ ถ้าซื้อแบบ 5+1ลิตร แค่ 2,100 บาทเองครับ
สเปคสูงราคาไม่แพง เอาสเปคสูงไว้ก่อนดีกว่าครับ.... ถ้า แกลลอนละ 4-5000 ผมคงไม่ใส่หรอกครับ... ;D ;D ;D
ต้องเปลี่ยนไส้กรองใหม่อีกไหมคะ...ปล. ทุกครั้งที่เราต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนไส้กรองใหม่ด้วยทุกทุกครั้งไหมคะ :-*

I LoVe..." KhUn-nGeN "

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
N42 ใช้ 5w-40 น้ำมันไม่หายเลยหลังเปลี่ยนมาใช้ รวม 3000 กม

ยี่ห้อนี้ ใช้กับ BM ได้ดี ราคาประหยัด ลองดูนะครับ :-*







น้ำมันเครื่อง ZIC XQ  5W-40

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100%ผลิตด้วย Yubase ซึ่งมีค่าความหนืดสูงสุด (VHVI Tech) ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานสูงสุดจากอเมริกา เหมาะสำหรับรถยนต์เบนซินรุ่นใหม่ ตระกูลยุโรป MB 229.5

VW 502/505 , Porsche,Audi,BMW และอื่นๆ ผ่านการรับรองมาตรฐาน ACEA A3/B3/B4 นอกจากนั้นยังสามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ดีเซลอีกด้วย

 

 





ZIC XQ contains synthetic base oil and state-of-art additives, which guarantees the excellent oxidation stability to reduce sludge and deposit till the end of oil useful life.



ZIC XQ is 5W/40 viscosity grade with lowest friction loss that makes sure of more tenacious film strength and smoother engine operation in higher temperature condition of modern engine.



ZIC XQ provides excellent engine cleaning performances of detergency and dispersancy that should be enable engine to keep clean and maintained out of trouble caused by harmful oxidized material accumulated in engine parts.

 





Approved API SM/CF and ACEA A3/B3/B4 performance



Meets the engine oil specifications of MB 229.1/229.3, VW 502/505, BMW Long Life, Porche
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 22:02:33 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Inin FLoWeR StOn€

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 453
  • •• I LoVe "KhUn-nGeN" ••
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ใช้ 5w-40 น้ำมันไม่หายเลยหลังเปลี่ยนมาใช้ รวม 3000 กม

ยี่ห้อนี้ ใช้กับ BM ได้ดี ราคาประหยัด ลองดูนะครับ :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินน้ำมันเครื่อง+ZIC+XQ++5W+40++4ลิตร.html
ขอบคุณคะพี่กฤษดา  :-X :-X

I LoVe..." KhUn-nGeN "