ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54  (อ่าน 2785 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Nowamhere

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
    • www.nowamhere.com
ขอแนะนำตัวก่อน ผมชื่อโจครับ น้องใหม่แห่งวงการ ได้แค่ 2 ปีกว่า วันนี้จะขอแชร์ประสบการณ์และค่ารักษา กับเจ้า E46 คันเก่งของผม เริ่มด้วยจากการการที่เรื้อรัง คือ เครื่องสั่นตอนเช้า เดินไม่เรียบ(ให้อารมณ์เหมือน V8) ต่อมาไฟโชว์ (EML,ASC,เบรคมือ) และล่าสุด ดับกลางอากาศ!!!


หลังจากเล่าอาการให้หมอฟังวันแรกหมดจัดยาด้วย


แอร์เมสกับเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง...กลับออกมาวิ่งปรื้อ....เครื่องเดินเรียบ,เช้าๆไม่มีอาการวู้บว้าบ และไม่ดับกลางอากาศ แต่ๆ ไฟยังโชว์ ติดๆดับๆ ถึงตอนนี้เริ่มจิตตก ค่ายาก็ไม่ใช่ถูกๆ


อาทิตย์ต่อมากลับไปที่เดิม..ครั้งนี้เสียบคอมเช็ค โคอมฟ้อง O2 sensor โดน O2 Sensor อีก 2 เส้น


อาการเข้าสู่สภาวะปกติ ใช้มาได้ 3 วัน ยังไม่พบอาการแทรกซ้อน


เลยมาแชร์ประสบการณ์กับเคสของผมเผื่อเพื่อนๆท่านใดเจอการคล้ายๆกันครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2019, 16:00:35 โดย Nowamhere »
E46 M54B25

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 25, 2019, 08:18:20 »
แชร์ประสบการณ์จะได้เตือนสติคนที่ขับอย่างเดียวให้หันมาดูแลรถบ้าง เพื่อความปลอดภัยของคนในรถในฐานะคนขับครับ
 ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::

Nowamhere

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
    • www.nowamhere.com
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 25, 2019, 11:49:44 »
Update อาการวันที 3 มันกลับมาแล้วครับ  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอายังไงล่ะทีนี้ จิตตกมาก ครั้งทีแล้วเสียบคอม ก็มีแค่ O2 ที่โชว์


E46 M54B25

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 25, 2019, 13:36:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Update อาการวันที 3 มันกลับมาแล้วครับ  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอายังไงล่ะทีนี้ จิตตกมาก ครั้งทีแล้วเสียบคอม ก็มีแค่ O2 ที่โชว์
ลองดูเซ็นต์เซอร์ asc หน้าซ้าย(ฝั่งคนนั่ง) และหลัง ผมเจออาการนี้ ขาดบริเวณหัวขั้วสุดปลายพลาสติก เกิดจากช่างเวลาถอดสายดึงตรึงจนชนวนหุ้มทองแดงยืดขาด + - ชนกัน ทำให้ช๊อตและรวนไปจุดอื่น เพราะสายไฟสัญญาณมันจะไปรวมกันที่หน้าปัทไมล์ ลองถอดไล่ดูครับ ขึ้นแม่แรงแล้วจะเห็น หรือบิดล้อไปด้านขวาก็จะเห็นมีพลาสติกสีดำครอบคลุมอยู่ ลองดูครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2019, 06:26:37 »
เครื่องอะไรหรือครับ

ของผม M52 เคยเจอ eml โชว์ ตอนนั้นเช็คคอมมาขึ้น ลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนไปก็เหมือนเดิม แต่ตอนหลังช่างเขามาเช็ครีเลย์เครื่อง เปลี่ยนไปหายอยู่ครับ

ส่วนเห็นพี่อีกท่าน ของพี่เขาเป็น N42 ไฟ eml ขึ้นเหมือนกัน แต่ของพี่เขาเปลี่ยน วาล์วทรอนิค ไปหายครับ

กับอีกอย่างอาการเก่าแก่ที่ผมเคยเป็น ออกตัวดับ จาก CCV เสีย เช็คคอมมาขึ้น ส่วนผสมหนา แต่อัน ccv นี่ตอนเป็นที่หน้าปัดจะไม่ไฟอะไรเตือนนะครับ มันจะดับไปเองดื้อๆเลย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nowamhere

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
    • www.nowamhere.com
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 26, 2019, 19:32:04 »
เครื่อง M54 2500 cc ครับ


สิ่งที่เปลี่ยนไปแล้วตอนนี้คือ แอร์เมส,เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง,ออกซิเจนเซ็นเซอร์,ลิ้นปีกผีเสื้อ(สับของอู่)


ต่อด้วยเสียบคอมก่อนออกจากอู่ ไม่ฟ้องอะไรทั้งนั้น แต่ขับได้สัก 20 กิโลก็เป็นเหมือนเดิมครับ


ตอนนี้จะทำตามที่พี่ๆแนะนำเริ่มต้นจากหารีเลย์เครื่องเปลี่ยน แต่ๆ....ผมเปิดกล่องดีเลย์หน้าเครื่องมันมี 3-4ตัว ผมต้องเปลี่ยนตัวไหนครับ แล้ว ราคามันประมาณเท่าไหร่ครับ



E46 M54B25

Nowamhere

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
    • www.nowamhere.com
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2019, 20:11:31 »
หลักๆมี 4 ตัว
Wiper ไม่น่าใช่
เกียร์ก็ไม่น่าใช่


เหลืออีก 2 ตัว ที่พอจะเกี่ยวข้องกัน ผมเข้าใจถูกไหมครับ
E46 M54B25

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2019, 08:21:06 »
ตอนผมเปลี่ยนตัว DME กับ coil ไปครับ เบิกห้าง ตัวละ 800 แต่ตอนนี้ไม่ทราบราคานะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nowamhere

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
    • www.nowamhere.com
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 18:44:45 »
อัพเดทล่าสุด ด้วยความข้องใจซื้อเครื่องอ่านโค้ดมาเช็ค สรุปว่า ขึ้นโค้ดมอร์เตอร์เดินเบา ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนเสียบคอมที่ร้านถึงเช็อไม่เจอ..แต่เอาล่ะ เดี๋ยวจะลองทำตามดูก่อนได้ผลอย่างไรจะมาอัพเดทให้น่ะครับ
E46 M54B25

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2019, 09:02:11 »
 :cheerup:

สู้ๆครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jittipongd

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2019, 15:59:42 »
สู้ๆครับ  ;) ;) ;)

komsan

  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 89
  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2019, 13:53:05 »
เหมือนผมเลยอาการเดียวกัน N42 แต่ยังไม่ได้เช็ค...ว่าจะเอาเข้าอู่ชลบุรีอินเตอร์วันเสาร์ ""ชูสองนิ้ว::

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: ประสบการณ์เครื่องสั่น,ดับกลางอากาศ,ไฟโชว์ M54
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2019, 09:05:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อัพเดทล่าสุด ด้วยความข้องใจซื้อเครื่องอ่านโค้ดมาเช็ค สรุปว่า ขึ้นโค้ดมอร์เตอร์เดินเบา ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนเสียบคอมที่ร้านถึงเช็อไม่เจอ..แต่เอาล่ะ เดี๋ยวจะลองทำตามดูก่อนได้ผลอย่างไรจะมาอัพเดทให้น่ะครับ


ถอดมาล้างให้หมดครับ ถ้ามันใจเรื่องน้ำมันกับระบบไฟ อากรนี้คืออาจจะมีอากาศรั่วดูพวกท่อยางดีดีว่ามันกรอบปตกหรือป่าว ccv ก็เปลี่ยนเลยถ้าไม่เคยเปลี่ยนของ 0 ราคาประมาน 2300 ถือว่าคุ้มกับการใช้งานระยะยาว
"ต้อง ครับ"