ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหาเกี่ยวกับรอบเครื่องครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์อาการที  (อ่าน 2154 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

allenwalker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 204
บางทีเวลาขับออกจากบ้านมาใหม่ๆ เวลาจอดติดไฟแดง เหยียบเบรคไว้ รอบจะตกมาต่ำมา ดังรูปครับ แล้วก็สวิงไปๆ มาๆ ครับ แต่บางทีมันก็ไม่เป็น ขับไปซักพักก็หาย แล้วก็กลับมาเป็นอีกบางแยก คาดว่าอาจจะเกิดจากรถไปชนมานิดหน่อย ข้างหน้าครับ ชนไม่แรง

รบกวนช่วยวิเคราะห์ทีครับ มันเกิดจากอะไรได้บ้าง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2013, 18:04:14 โดย allenwalker »

allenwalker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 204


รบกวนอีกปัญหานิดครับ เพิ่งเจอมาเมื่อกี้นี้เลย  >:(

คือตอนวิ่งๆ อยู่ไฟน้ำมันเครื่องมันก็ติดๆ ดับๆ ขึ้นมา เป็นพักๆ ครับ เลยขับกลับมาบ้านเช็คน้ำมันเครื่องแล้ว ก็ปกติดี ออกจะล้นด้วยซ้ำครับ (คือเกินขีดบนมานิดดดดดดดดเดียว) เพิ่งถ่ายมาประมาณ 4000 โลครับ

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
ใช้ Gt1 จับครับ รถไมล์ยังวิ่งน้อยมาก
- คอยล์จุดระเบิด หัวเทียน
- เซนต์เซอร์วัดน้ำมันเครื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2013, 18:26:00 โดย KcKc »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เครื่องสวิง อาจจะเป็นที่คอยจุดระเบิดเริ่มเสียหรือว่าเสียแล้ว

ส่วนไฟนำ้มันโชว์นั้น จะมีตามนี้ครับ คืออาการจากน้อยไปหามากนะครับ

1. เซ็นเซอร์สกปก เลยอ่านค่าไม่ได้ อันนี้ทำความสะอาจก็จะใช้งานได้
2. เซ็นเซอร์เสีย ไฟเลยโชว์ แบบนี้คือต้องเปลี่ยนครับ
3. อันนี้จะหนักสุดนะครับ คือตัวปั้มนำ้มันเครื่องเสีย แบบนี้ต้องผ่าเครื่องสถานเดียวครับ

วิธีตรวจสอบว่าปั้มเสียไม่เสียคือ สตาร์ดเครื่องแล้วเปิดฝาที่เติมนำ้มันเครื่องดูครับ ถ้ามีนำ้มันพุ่งขึ้นมาก็แสดงว่าปั้มไม่เสีย แต่ถ้าไม่มีนำ้มันพุ่งขึ้นมา แสดงว่างานเข้าชัวร์แน่นอนครับ

ยังไงก็ขอให้อาการไม่หนักนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
เรื่องรอบเครื่องยนต์ผิดปกติมากครับ ปกติจะอยู่ประมาณ 800 แต่ในรูปอยู่ที่ 500 ถือว่าไม่ปกติมากๆ แล้วก็ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นไหนนะครับ แต่ตัวเลขการบริโภคน้ำมันโหดมาก ปกติรถผมที่ใช้ๆอยู่ ตัวเลขจะไม่ถึง 10 ลิตร / 100 km เลย จะอยู่ 8.8 - 9 (318i N42) รีบตรวจสอบด่วนเลยครับ  :-*
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

allenwalker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 204
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องสวิง อาจจะเป็นที่คอยจุดระเบิดเริ่มเสียหรือว่าเสียแล้ว

ส่วนไฟนำ้มันโชว์นั้น จะมีตามนี้ครับ คืออาการจากน้อยไปหามากนะครับ

1. เซ็นเซอร์สกปก เลยอ่านค่าไม่ได้ อันนี้ทำความสะอาจก็จะใช้งานได้
2. เซ็นเซอร์เสีย ไฟเลยโชว์ แบบนี้คือต้องเปลี่ยนครับ
3. อันนี้จะหนักสุดนะครับ คือตัวปั้มนำ้มันเครื่องเสีย แบบนี้ต้องผ่าเครื่องสถานเดียวครับ

วิธีตรวจสอบว่าปั้มเสียไม่เสียคือ สตาร์ดเครื่องแล้วเปิดฝาที่เติมนำ้มันเครื่องดูครับ ถ้ามีนำ้มันพุ่งขึ้นมาก็แสดงว่าปั้มไม่เสีย แต่ถ้าไม่มีนำ้มันพุ่งขึ้นมา แสดงว่างานเข้าชัวร์แน่นอนครับ

ยังไงก็ขอให้อาการไม่หนักนะครับ

ขอบคุณครับพี่รุท น้ำมันพุ่งขึ้นมาแล้วมันจะเลอะมั๊ยอะ  ไม่รู้จริงๆ ครับ ??? เดี๋ยวจะไปลองเช็คคอยจุดระเบิดดู

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องรอบเครื่องยนต์ผิดปกติมากครับ ปกติจะอยู่ประมาณ 800 แต่ในรูปอยู่ที่ 500 ถือว่าไม่ปกติมากๆ แล้วก็ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นไหนนะครับ แต่ตัวเลขการบริโภคน้ำมันโหดมาก ปกติรถผมที่ใช้ๆอยู่ ตัวเลขจะไม่ถึง 10 ลิตร / 100 km เลย จะอยู่ 8.8 - 9 (318i N42) รีบตรวจสอบด่วนเลยครับ  :-*

ครับเดี๋ยวจะลองเช็คคอยจุดระเบิดดูครับ ไม่ทราบจะไปยิง gt1 ที่ไหนดี ผมอยู่แถวๆ สยาม (ผมวิ่งในเมืองครับ เจอแต่รถติดย่านนี้เลยกินหน่อย) เครื่อง M43 ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่องสวิง อาจจะเป็นที่คอยจุดระเบิดเริ่มเสียหรือว่าเสียแล้ว

ส่วนไฟนำ้มันโชว์นั้น จะมีตามนี้ครับ คืออาการจากน้อยไปหามากนะครับ

1. เซ็นเซอร์สกปก เลยอ่านค่าไม่ได้ อันนี้ทำความสะอาจก็จะใช้งานได้
2. เซ็นเซอร์เสีย ไฟเลยโชว์ แบบนี้คือต้องเปลี่ยนครับ
3. อันนี้จะหนักสุดนะครับ คือตัวปั้มนำ้มันเครื่องเสีย แบบนี้ต้องผ่าเครื่องสถานเดียวครับ

วิธีตรวจสอบว่าปั้มเสียไม่เสียคือ สตาร์ดเครื่องแล้วเปิดฝาที่เติมนำ้มันเครื่องดูครับ ถ้ามีนำ้มันพุ่งขึ้นมาก็แสดงว่าปั้มไม่เสีย แต่ถ้าไม่มีนำ้มันพุ่งขึ้นมา แสดงว่างานเข้าชัวร์แน่นอนครับ

ยังไงก็ขอให้อาการไม่หนักนะครับ

ขอบคุณครับพี่รุท น้ำมันพุ่งขึ้นมาแล้วมันจะเลอะมั๊ยอะ  ไม่รู้จริงๆ ครับ ??? เดี๋ยวจะไปลองเช็คคอยจุดระเบิดดู

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องรอบเครื่องยนต์ผิดปกติมากครับ ปกติจะอยู่ประมาณ 800 แต่ในรูปอยู่ที่ 500 ถือว่าไม่ปกติมากๆ แล้วก็ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นไหนนะครับ แต่ตัวเลขการบริโภคน้ำมันโหดมาก ปกติรถผมที่ใช้ๆอยู่ ตัวเลขจะไม่ถึง 10 ลิตร / 100 km เลย จะอยู่ 8.8 - 9 (318i N42) รีบตรวจสอบด่วนเลยครับ  :-*

ครับเดี๋ยวจะลองเช็คคอยจุดระเบิดดูครับ ไม่ทราบจะไปยิง gt1 ที่ไหนดี ผมอยู่แถวๆ สยาม (ผมวิ่งในเมืองครับ เจอแต่รถติดย่านนี้เลยกินหน่อย) เครื่อง M43 ครับ

ค่อยๆเปิดฝาซิครับ อาการนี้คือห้ามใช้รถนะครับ จนกว่าจะทราบว่าเป็นที่ปั้มหรือว่าที่เซ็นเซอร์ เพราะถ้าฝืนใช้แล้วมันดันเป็นที่ปั้ม ที่นี้แหละ ได้ยกเครื่องทิ้งแน่นอนครับ แต่ถ้ารู้แล้วว่ามันเป็นที่เซ็นเซอร์ อันนี้ขับได้ครับนำ้มันเครื่องขึ้นปกติแต่แค่เซ็นเซอร์ไม่อ่านแค่นั้นนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

allenwalker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 204
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองดู แล้วจะมารายงานครับ  ::)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอเสริมนิดเรื่องสวิง

1. ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ
2. MAF
3. แบต

 :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
........วิธีตรวจสอบว่าปั้มเสียไม่เสียคือ สตาร์ดเครื่องแล้วเปิดฝาที่เติมนำ้มันเครื่องดูครับ ถ้ามีนำ้มันพุ่งขึ้นมาก็แสดงว่าปั้มไม่เสีย แต่ถ้าไม่มีนำ้มันพุ่งขึ้นมา แสดงว่างานเข้าชัวร์แน่นอนครับ....

ขอก็อปปี้เอาไปใช้บ้างน่ะคร้าบบบบ นายช่าง ;)


taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
อ่านเว็บนี้บ่อยๆอีกหน่อยผมคงสามารถเปิดอุ่ซ่อม Bm เบื้องต้นได้แน่ๆ  ;D

รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่านเว็บนี้บ่อยๆอีกหน่อยผมคงสามารถเปิดอุ่ซ่อม Bm เบื้องต้นได้แน่ๆ  ;D
อ่านบ่อยๆ ทำให้เรามั่นใจใน BMW ของเรามากขึ้น
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
gt1 ตอนนี้ก็มีพี่โบว์ กับ พี่โฟร์ อยู่แถววังหินครับ จิ้มฟรี ไปเช็คได้เลยครับ หรือหลังไมค์มา จะชี้เป้าให้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
อาการนี้ จะเป็นตอนเริ่มต้นใช้งานใหม่ๆ ในแต่ละรอบวัน โดยมันจะเดินเบาต่ำมากแต่ไม่ถึงกับดับ และก็จะมีสวิงบ้างเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกับค้าง บอกได้เลยว่า มอเตอร์เดินเบาน่าจะสกปรกสาเหตุง่ายๆ ก็คือไม่เคยเปลี่ยนกรอง
อากาศหรือไม่เคยถอดมาเบาทำความสะอาดเลย เปลี่ยนกรองอากาศใหม่พร้อมกับล้างมอเตอร์เดินเบาสักหน่อย
รับรองว่าหายครับ ถ้าไงทำไม่ได้เองก็ยินดีช่วยเหลือครับผม

ณัฐ สายไหม 0873392672

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่านเว็บนี้บ่อยๆอีกหน่อยผมคงสามารถเปิดอุ่ซ่อม Bm เบื้องต้นได้แน่ๆ  ;D
เป็นปได้ครับ  :D
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน