ผู้เขียน หัวข้อ: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย  (อ่าน 4979 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

rueanchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 67
อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 12:19:07 »
    ผมได้ขับรถจากลำปางไปแม่สาย ขาไปปรกติดี แต่ตอนขากลับมาถึงเชียงราย ความเร็วตกจาก100เหลือ80รอบเครื่องเพิ่มขึ้นจาก2200เป็น2800เข็มวัดการกินน้ำมันเพิ่มขึ้นจาก8เป็น12L/100Km จึงขับประคองมาที่80 รอบ2000 ประมาณ20กม.

  ความเร็วตกเหลือ60 เร่งไม่ขึ้นจึงตัดสินใจแวะจอดปั๊มข้างทาง พักสัก15นาทีแล้วสตาร์ทใหม่ เครื่องติดๆดับๆ สั่น ติดยาก เหมือนน้ำมันจะหมด แต่น้ำมันยังเหลือครึ่งถัง จึงเรียกรถสไลด์จากพะเยามารับขึ้นกลับไปลำปาง
   ตรวจสอบฟิวส์และรีเลย์ปั๊มปรกติ
ตรวจสอบฟิวส์และรีเลย์ปั๊มปรกติ จึงถอดปั๊มติ๊กใต้เบาะหลังออกมาแล้วลองจ่ายไฟให้ปั๊มทำงาน พบว่าปั๊มทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ต้องเคาะถึงจะทำ ทำๆหยุดๆ จึงเปลี่ยนปั๊มของaccord มาใส่แทนขนาดเท่ากันพอดี 50มม. ประกอบกลับเข้าที่เดิม สตาร์ทติดทันที
แล้วลองขับดู แปลกใจมากทำไมอัตราเร่งมันดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ออกตัวไม่อืด เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น เมื่อก่อนออกตัวค่อยๆคลาน
แทบจะกระทืบคันเร่ง คิดว่าน่าจะมาจากปั๊มแรงดันต่ำลง
  ราคาปั๊มเซียงกงรารถ
รถผม318ie46ปี2002ไมล์199xxxกม.ราคาปั๊มเซียงกง700บาทครับ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 12:44:45 »
ราคาปั๊มถูกมากๆ ผมเคยไปเสียที่ชัยภูมิ ลากเข้าศูนย์เปลี่ยนปั๊มติ๊กของแท้โดนไป 12000 บาท ค่าแรงต่างหากอีก
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 12:48:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
    ผมได้ขับรถจากลำปางไปแม่สาย ขาไปปรกติดี แต่ตอนขากลับมาถึงเชียงราย ความเร็วตกจาก100เหลือ80รอบเครื่องเพิ่มขึ้นจาก2200เป็น2800เข็มวัดการกินน้ำมันเพิ่มขึ้นจาก8เป็น12L/100Km จึงขับประคองมาที่80 รอบ2000 ประมาณ20กม.

  ความเร็วตกเหลือ60 เร่งไม่ขึ้นจึงตัดสินใจแวะจอดปั๊มข้างทาง พักสัก15นาทีแล้วสตาร์ทใหม่ เครื่องติดๆดับๆ สั่น ติดยาก เหมือนน้ำมันจะหมด แต่น้ำมันยังเหลือครึ่งถัง จึงเรียกรถสไลด์จากพะเยามารับขึ้นกลับไปลำปาง
   ตรวจสอบฟิวส์และรีเลย์ปั๊มปรกติ
ตรวจสอบฟิวส์และรีเลย์ปั๊มปรกติ จึงถอดปั๊มติ๊กใต้เบาะหลังออกมาแล้วลองจ่ายไฟให้ปั๊มทำงาน พบว่าปั๊มทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ต้องเคาะถึงจะทำ ทำๆหยุดๆ จึงเปลี่ยนปั๊มของaccord มาใส่แทนขนาดเท่ากันพอดี 50มม. ประกอบกลับเข้าที่เดิม สตาร์ทติดทันที
แล้วลองขับดู แปลกใจมากทำไมอัตราเร่งมันดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ออกตัวไม่อืด เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น เมื่อก่อนออกตัวค่อยๆคลาน
แทบจะกระทืบคันเร่ง คิดว่าน่าจะมาจากปั๊มแรงดันต่ำลง
  ราคาปั๊มเซียงกงรารถ
รถผม318ie46ปี2002ไมล์199xxxกม.ราคาปั๊มเซียงกง700บาทครับ

เป็นข้อมูลน่าสนใจมาก เป็นเครื่อง n42 ใช่มั๊ยครับ แล้วปั้มติ๊ก Accord รุ่นไหนครับ...? ???

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
Re: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 12:57:08 »
ใส้ด้วยกันได้เลนเหรอ ต้องแปลงอะไรไหมครับ :-X
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

MBM

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 9
Re: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 13:07:39 »
ใด้ความรู้ใหม่อีกแล้วครับ ชอบๆๆ :))

rueanchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 67
Re: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 13:10:32 »
เปลี่ยนเอาแต่ตัวมอเตอร์ปั๊มครับ ตัดต่อสายไฟนิดหน่อย ของรุ่นaccord 91 หรือรุ่นอื่นก็ได้ขอให้ได้ขนาด50มม.จะใส่ได้พอดีครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 13:13:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนเอาแต่ตัวมอเตอร์ปั๊มครับ ตัดต่อสายไฟนิดหน่อย ของรุ่นaccord 91 หรือรุ่นอื่นก็ได้ขอให้ได้ขนาด50มม.จะใส่ได้พอดีครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ...!  :-X

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 13:32:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนเอาแต่ตัวมอเตอร์ปั๊มครับ ตัดต่อสายไฟนิดหน่อย ของรุ่นaccord 91 หรือรุ่นอื่นก็ได้ขอให้ได้ขนาด50มม.จะใส่ได้พอดีครับ

สงสัยจะเป็นคอมมอนพาร์ทที่ใช้ร่วมกันได้แล้วครับ ทั้งปั้มติ็ก 1JZ แล้วนี่มาต่อด้วยปั้มติ๊กฮอนด้าอีก โอเคเลย
Silver 2002

Paternal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 32
  • Enjoy your drive and pleasure your ride.
Re: อาการปั๊มติ๊ก....กำลังจะเสีย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 11:25:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคาปั๊มถูกมากๆ ผมเคยไปเสียที่ชัยภูมิ ลากเข้าศูนย์เปลี่ยนปั๊มติ๊กของแท้โดนไป 12000 บาท ค่าแรงต่างหากอีก
ของแท้นี้มีประกันด้วยไหมอ่ะครับพี่ยิ้ม? เพราะพี่ที่ทำงานผมก็โดนไปราคานี้แต่ไม่ใช่ศูนย์ ผมล่ะ โอ้..OMG!!  :-\
เลยกำลังหาๆเผื่อๆอยู่อ่ะครับ ราคาศุนย์นี้ยอมครับไม่ไหวจริงๆครับ  :'(