ผู้เขียน หัวข้อ: แล้วก็ดับกลางสี่แยก  (อ่าน 3283 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mohun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 85
แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 22:59:30 »
วิ่งมาดีๆก็ดับกลางถนนเลย.   ไฟรูปสามเหลี่ยมโชว์ ไฟเฟืองรูปเกียร์ก็โชว์แล้วสตาทไม่ติด แบตก็เต็มเปี่ยมไม่มีอาการว่าไฟหมด พอทิ้งไว้สักพักก็สตาทได้. แต่ได้แป้ปเดียวก็ดับอีก สังเกตุดูถ้าทิ้งไว้นานก็ติดได้นาน แต่ไฟที่โชว์ไม่ดับ สุดท้ายก็ต้องยก ยังไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้ช่างจะว่าไง เพื่อนๆเคยเจอแบบนี้บ้างป่าวอะ่. อะไรเสียเนี่ย
อ้อลืมบอก318n42 ติดแก้สจร้า. แต่อาการที่เป็นปรับเป็นน้ำมันก็เหมือนกัน. รบกวนแนะนำผมด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 00:49:44 »
ให้ผมเดาจากประสบการณ์นะครับ

1. เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเสียครับ (ดับตอนเครื่องร้อน) เปลี่ยนราวๆ 5,000 บาท
2. ปั๊มติ๊กเสีย เปลี่ยนราวๆ 14,000 บาท (อาจจะต้องเปลี่ยนกรองเบนซินด้วยอีก 3,000 บาท)

ราคานี้เป็นราคาศูนย์รวมค่าแรงทั้ง 2 รายการนะครับ ผมทำมาแล้วครับ
หากไม่ใช่อาการตามที่บอกก็ขออภัยอย่างแรงครับ อิอิ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


aircadet46

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 163
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 12:53:21 »
Camshaft Sensor อีกเสียงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 14:34:03 »
รถผมเคยเป็นล่ะครับ BMนครสวรรค์ใช้เครื่องจับ เปลี่ยนให้ผมเสีย 3 ตัว เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง เพลาราวลิ้นและก็เซ็นเซอร์อ่างน้ำมันเครื่อง หมดไป หมื่นกว่าๆ  หายสนิท ณ บัดนั้น แต่ว่าผมไม่เชื่อว่ามันจะเสียพร้อมกันทั้ง 3 ตัว อยากเอาไปลองมั้ย ผมเก็บไว้ด้วย  :D  ปั้มติ๊กก็มีนะครับ(มีสมาชิกเคยขอ แต่ไม่มาเอา) ทุกอย่างเก็บไว้ท้ายรถ ตอนนี้สัมนาอยู่แอมบาสเดอร์ พัทยา (27-30 มี.ค.) ถ้าใกล้ก็ไปเอานะครับ ให้ฟรีครับ เพื่อความอยู่รอดของสาวก E46 THAILAND CLUB :lol:  :lol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 14:46:18 »
อ้างจาก: "kwan47"
รถผมเคยเป็นล่ะครับ BMนครสวรรค์ใช้เครื่องจับ เปลี่ยนให้ผมเสีย 3 ตัว เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง เพลาราวลิ้นและก็เซ็นเซอร์อ่างน้ำมันเครื่อง หมดไป หมื่นกว่าๆ  หายสนิท ณ บัดนั้น แต่ว่าผมไม่เชื่อว่ามันจะเสียพร้อมกันทั้ง 3 ตัว อยากเอาไปลองมั้ย ผมเก็บไว้ด้วย  :D  ปั้มติ๊กก็มีนะครับ(มีสมาชิกเคยขอ แต่ไม่มาเอา) ทุกอย่างเก็บไว้ท้ายรถ ตอนนี้สัมนาอยู่แอมบาสเดอร์ พัทยา (27-30 มี.ค.) ถ้าใกล้ก็ไปเอานะครับ ให้ฟรีครับ เพื่อความอยู่รอดของสาวก E46 THAILAND CLUB :lol:  :lol:

พี่ปลัดขวัญอยู่พัทยาเองเหรอครับ แวะทานอะไรกันหน่อยไหมครับพี่ ผมเป็นเจ้ามือเอง  :D

สำหรับเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงของผมก้ยังอยู่นะครับ สภาพดีเลยล่ะ ไม่ได้เสีย แต่อายุมัน 1 แสนโลแล้ว ผมเลยถอดเปลี่ยนตัวใหม่ หากอยากได้ก็จัดให้เลยครับ   :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 15:37:44 »
เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงนี่ ฟังดูเป็นอะไรที่ เสียแบบไม่แจ้งเตือนเลยนะเนี่ย อยากรู้ว่ามันมีอายุให้เปลี่ยนมั้ย
หรือว่าต้องรอเสียเท่านั้น หรือว่าอาการจะเป็นยังไงก่อนเสีย ชักอยากรู้ เพราะตอนนี้รถ 22x xxx โลแล้ว จับมาตอน 190 000 ไม่รู้เจ้าของเก่า
เค้าเปลี่ยนมาบ้างหรือเปล่า  :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 17:56:50 »
เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงใน 323 มีมั้ยครับ เพราะถ้ามีจะได้ไปเปลี่ยนบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 19:33:55 »
323 ก็มีครับ อาการแบบที่ว่าละครับ ตัวนึงเข้าศูนย์ก็ 3-4000 ครับ (เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 22:18:05 »
เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงนี่ผมยังไม่เคยเสียกับตัวนะครับ แต่ช่างที่โคราชแนะนำให้เปลี่ยนหลังเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เพราะเขาแจ้งว่าถ้าเจ้าตัวนี้เสียเมื่อไหร่ รถจะสตาร์ทไม่ติดเลย (ดับตอนเครื่องร้อน) ผมเลยจัดการเปลี่ยนซะ แต่มาเปลี่ยนที่ชลบุรี เพราะช่างใช้เวลารื้อราวๆ 1 วัน ต้องทิ้งรถไว้ครับ มันรื้อเยอะพอสมควร  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


mohun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 85
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 00:44:48 »
ขอบคุณครับทุกน้ำใจที่ยื่นให้ แล้ววันนี้ช่างก็บอกว่าเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเสีย เหมือนที่เพื่อนๆบอก แล้วแถมด้วยฝาสูบมีรอยแตกทำให้มีน้ำมัน
เครื่องไหลออกมา เจ้าของเดิมเอาอะไรก็ไม่รู้อุดไว้ เฮ่อเศร้า แต่ก็ยังรักเหมือนเดิมเนอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 10:33:08 »
อ้างจาก: "mohun"
ขอบคุณครับทุกน้ำใจที่ยื่นให้ แล้ววันนี้ช่างก็บอกว่าเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเสีย เหมือนที่เพื่อนๆบอก แล้วแถมด้วยฝาสูบมีรอยแตกทำให้มีน้ำมัน
เครื่องไหลออกมา เจ้าของเดิมเอาอะไรก็ไม่รู้อุดไว้ เฮ่อเศร้า แต่ก็ยังรักเหมือนเดิมเนอะ

ถามอาการเลยดีกว่า
ว่า
1 ก่อนหน้านี้มันออกอาการอะไรมั้ย
2 หรือที่เซนเซอร์มันเสียเพราะฝาสูบแตกแล้วเจ้าของเก่าอุดไว้
3 หรือว่าเซนเซอร์มันเสียตามอายุขัย
4 ถ้าตามอายุขัยนี่มันกี่ปี หรือ กี่โล เหรอครับ (ข้อนี้ฝากถามช่าง)
5 เราจะตรวจสอบได้มั้ยว่าของเราเคยเปลี่ยนมาแล้วหรือยัง ดูจากพาท์นัมเบอร์ ได้มั้ย หรือรื้อดูยากมั้ย

กังวลจัง จะเอารถลงใต้ด้วยสิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 10:44:14 »
ขออนุญาตตอบข้อ 4 นะครับ คำตอบคืออายุมันจะราวๆ 1 แสนโลครับ แต่บางคันก็ไปได้ยาวๆ 2 แสนโลก็ไม่เสีย ช่างศูนย์โคราชแจ้งผมว่า ถ้าไม่เสียอาจจะไม่ต้องเปลี่ยน มีวิธีการสังเกตุดังนี้

1. ถ้าครบ 1 แสนโล เปลี่ยนได้เปลี่ยนเลย
2. ถ้าปั๊มติ๊กเสีย (เฉพาะรถที่ยังไม่เคยเปลี่ยนปั๊มติ๊ก) หากเปลี่ยนปั๊มก็ให้เปลี่ยนตัวนี้ไปด้วยเลย เพราะช่างแจ้งว่า อายุมันจะเท่าๆ กันกับปั๊มติ๊ก

หมายเหตุ เซ็นเซอร์ในรถทุกชิ้นอายุการใช้งานไม่แน่นอนครับ ถ้าจะเปลี่ยนทุกแสนโลทุกตัวก็คงไม่ไหว เพราะมันเยอะแยะไปหมด สำหรับผมใช้วิธีเปลี่ยนที่ 1 แสนโล เฉพาะตัวที่เกี่ยวข้องกับการติดหรือดับของเครื่องยนต์ คือพูดง่ายๆ ยังไงๆ ก็ขอให้เครื่องติดวิ่งถึงบ้านเอาไว้ก่อนครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 10:55:19 »
เซ็นเซอร์ที่ว่านี้เปลี่ยนยากไหม เปลี่ยนเองได้ไหม  หรือต้องให้ช่างเปลี่ยนให้อย่างเดียว

ข้อเสียของช่าง BMW คือรถแยอะ คิวยาว รอนาน ถ้าเปลี่ยนเองได้อยากทำเองมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 10:56:48 »
อ้างจาก: "kosit_w"
เซ็นเซอร์ที่ว่านี้เปลี่ยนยากไหม เปลี่ยนเองได้ไหม  หรือต้องให้ช่างเปลี่ยนให้อย่างเดียว

ข้อเสียของช่าง BMW คือรถแยอะ คิวยาว รอนาน ถ้าเปลี่ยนเองได้อยากทำเองมากกว่า

เปลี่ยนเองยากมากครับ เพราะต้องรื้อเครื่องออกมา ขนาดศูนย์ยังใช้เวลา 1 วันเต็มๆ แถมค่าแรงนี่สุดๆ แพงกว่าค่าอะไหล่อีกสำหรับรายการนี้  :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 12:44:12 »
อ้างจาก: "yimbangsaen"
อ้างจาก: "kosit_w"
เซ็นเซอร์ที่ว่านี้เปลี่ยนยากไหม เปลี่ยนเองได้ไหม  หรือต้องให้ช่างเปลี่ยนให้อย่างเดียว

ข้อเสียของช่าง BMW คือรถแยอะ คิวยาว รอนาน ถ้าเปลี่ยนเองได้อยากทำเองมากกว่า

เปลี่ยนเองยากมากครับ เพราะต้องรื้อเครื่องออกมา ขนาดศูนย์ยังใช้เวลา 1 วันเต็มๆ แถมค่าแรงนี่สุดๆ แพงกว่าค่าอะไหล่อีกสำหรับรายการนี้  :(


ตัวนี้นับเป็นตัวที่น่ากลัวทีเดียว เพราะเสียแบบไม่มีอาการ ไม่มีเตือน ไม่มีไฟโชว์ และเอารถกลับบ้านไม่ได้ด้วยสิ

แต่เห็นว่ามันจะสตาร์ทไม่ติดเมื่อเครื่องร้อน แล้วงี้ถ้าเครื่องเราไม่ร้อนเลยล่ะ แบบว่าเติม Coolant ดีๆ ดูแลระบบน้ำให้เต็มตลอดเวลา มันจะไม่มีปัญหาใช่มะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 13:18:47 »
คุณยิ้ม ขอดูภาพขยายอะไหล่ ตัวนี้บ้างครับ ...เอาเบนซิลขาว ล้างได้ไหม ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 13:37:17 »
อ้างจาก: "krisada511"
คุณยิ้ม ขอดูภาพขยายอะไหล่ ตัวนี้บ้างครับ ...เอาเบนซิลขาว ล้างได้ไหม ...

เดี๋ยวเย็นนี้ถ่ายภาพมาให้ดูครับพี่  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 13:39:06 »
อ้างจาก: "ekrl"
อ้างจาก: "yimbangsaen"
อ้างจาก: "kosit_w"
เซ็นเซอร์ที่ว่านี้เปลี่ยนยากไหม เปลี่ยนเองได้ไหม  หรือต้องให้ช่างเปลี่ยนให้อย่างเดียว

ข้อเสียของช่าง BMW คือรถแยอะ คิวยาว รอนาน ถ้าเปลี่ยนเองได้อยากทำเองมากกว่า

เปลี่ยนเองยากมากครับ เพราะต้องรื้อเครื่องออกมา ขนาดศูนย์ยังใช้เวลา 1 วันเต็มๆ แถมค่าแรงนี่สุดๆ แพงกว่าค่าอะไหล่อีกสำหรับรายการนี้  :(


ตัวนี้นับเป็นตัวที่น่ากลัวทีเดียว เพราะเสียแบบไม่มีอาการ ไม่มีเตือน ไม่มีไฟโชว์ และเอารถกลับบ้านไม่ได้ด้วยสิ

แต่เห็นว่ามันจะสตาร์ทไม่ติดเมื่อเครื่องร้อน แล้วงี้ถ้าเครื่องเราไม่ร้อนเลยล่ะ แบบว่าเติม Coolant ดีๆ ดูแลระบบน้ำให้เต็มตลอดเวลา มันจะไม่มีปัญหาใช่มะ

เท่าที่ผมรู้จากช่างคือ ถ้ามันเสียพอเครื่องร้อนรถจะดับเลยไม่ว่าระบบน้ำจะดีแค่ไหนก็ตาม และถ้าอยากติดก็ต้องจอดทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นสักพักก็สตาร์ทได้ แต่พอร้อนมันก็ดับอีก ประมาณนี้อะครับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ ฟังจากช่างมาอีกที แหะๆ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 14:28:39 »
เอาไปจอดอู่แระ อะไหล่นอกสองพันกว่า  อะไหล่ศูนย์ สี่พันนิดๆเลยสั่งเปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ กับอู่นอก อู่ประจำ

เครื่องหกสูบ สามารถมองเห็นจากด้านบน แต่ถอดยากเพราะอยู่ลึกสุด อยู่ท้ายเครื่อง ใต้ท่อไอดี

เย็นนี้ไปรับรถเดี๋ยวจะรายงานผลให้ฟัง  (ยังไม่มีอาการแต่วันหยุดยาวมีโครงการเดินทางไปหลายที่เปลี่ยนก่อนดีกว่า)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 14:36:25 »
อ้างจาก: "kosit_w"
เอาไปจอดอู่แระ อะไหล่นอกสองพันกว่า  อะไหล่ศูนย์ สี่พันนิดๆเลยสั่งเปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ กับอู่นอก อู่ประจำ

เครื่องหกสูบ สามารถมองเห็นจากด้านบน แต่ถอดยากเพราะอยู่ลึกสุด อยู่ท้ายเครื่อง ใต้ท่อไอดี

เย็นนี้ไปรับรถเดี๋ยวจะรายงานผลให้ฟัง  (ยังไม่มีอาการแต่วันหยุดยาวมีโครงการเดินทางไปหลายที่เปลี่ยนก่อนดีกว่า)


เปลี่ยนที่ไหนยังไง สิริรวมค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แจ้งด้วยนะครับ ฝากถามด้วยเครื่อง 4 สูบ ทำนานมั้ย ข้อสำคัญ ทำวันอาทิตย์  มั้ยครับ (พอดีไม่ค่อยว่าง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 18:34:38 »
ขอถามนิดนึงครับ รถผมเวลาดับเครื่องแล้วสตาร์ทเลยจะไม่ติดครับ (มันจะแบบอื๊ดๆๆๆ แต่ไม่ติด ) ต้องถอดกุญแจออก แล้วทิ้งไว้ซัก 30 วิ ถึงจะสตาร์ทติด น่าจะเป็นที่เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงตัวนี้รึเปล่าครับ ?  จะได้กันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 22:39:09 »
ของผมที่เคยเสียจะเป็น เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอดี เวลาเสียจะมีอาการแบบนี้ครับ
จอดอยู่สตาร์ทปุ๊บออกตัวดับ
ดับแล้วสตาร์ทติดได้ แต่ก็ดับอีก พอสตาร์ทอีกก็ดับอีก
พอวิ่งได้แล้ว วิ่งไปรถจะไม่มีแรง ขึ้นลานจอดรถเหยีบบคันเร่งจมก็ยังแทบไม่ขึ้น
จอดทิ้งไว้สักชั่วโมง ขับต่อได้ครับ วันรุ่งขึ้นไปเปลี่ยนหายเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mohun

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 85
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 00:50:52 »
เล่าสู่กันฟังนะครับ อาการก่อนเป็นไม่มีเลยครับ ขับปกติแต่พอดับแล้วสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ต้องทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นลงก็จะสตาร์ทติดไปได้อีกนิดก็ดับ
ใครเจอแบบนี้ก็ทำใจเย็นลองพักเครื่องดูก่อน. รถผมตอนเช้าช่างบอกรถติดปกติลองขับยังไม่ดับ ผมเลยสตาร์ททิ้งไว้สักพักดับครับ.  สบายใจครับ
เจอแล้ว.การซ่อมรื้อยากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 17:03:15 »
อ้างถึง
รายงานในข้อความตอบกลับพร้อมอ้างอิงRe: แล้วก็ดับกลางสี่แยก
โดย ekrl » อังคาร มี.ค. 27, 2012 2:36 pm

อ้างถึง
kosit_w เขียน:
เอาไปจอดอู่แระ อะไหล่นอกสองพันกว่า อะไหล่ศูนย์ สี่พันนิดๆเลยสั่งเปลี่ยนอะไหล่ศูนย์ กับอู่นอก อู่ประจำ

เครื่องหกสูบ สามารถมองเห็นจากด้านบน แต่ถอดยากเพราะอยู่ลึกสุด อยู่ท้ายเครื่อง ใต้ท่อไอดี

เย็นนี้ไปรับรถเดี๋ยวจะรายงานผลให้ฟัง (ยังไม่มีอาการแต่วันหยุดยาวมีโครงการเดินทางไปหลายที่เปลี่ยนก่อนดีกว่า)

เปลี่ยนที่ไหนยังไง สิริรวมค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แจ้งด้วยนะครับ ฝากถามด้วยเครื่อง 4 สูบ ทำนานมั้ย ข้อสำคัญ ทำวันอาทิตย์ มั้ยครับ (พอดีไม่ค่อยว่าง)


ขอตอบในกระทู้ใหม่ดีกว่านะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ กับท่านอื่นบ้าง

ขออภัยลืมถามให้เรื่องเครื่อง 4 สูบ ยังไงโทรถามเองละกันนะครับ เบอร์อยู่ในกระทู้ใหม่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »