ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า  (อ่าน 6871 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nicksuwannarat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 86
ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 17:28:05 »
ตอนเครื่องเย็นหรือตอนเช้า เกียร์ออโต้เปลี่ยนช้ามากครับ จาก 1 ไป 2 รอบเครื่องประมาณ 3 พัน กว่าถึงยอมเปลี่ยนให้ แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาครับ เป็นปกติ หรือถ้าวอร์มเครื่องให้ร้อนก่อนทุกเช้า จะไม่มีอาการ ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือป่าวครับ ที่ต้องรอให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ร้อนได้ที่ก่อน ( m43 ครับ )

ปล. เปลียนน้ำมันเกียร์ + กรอง + ประเก็น มาแล้ว หลังจากเปลี่ยนวิ่งไปได้ประมาณไม่ถึงหมื่นโล ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

por75

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 80
    • EuroClubRace
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 17:41:51 »
ปกติแล้วเวลาสตาร์ทรถ เกียร์จะเป็นโหมด E

หากเรากดเปลี่ยนถึงจะเป็นโหมด S / M

โหมด S นั้นเกียร์จะเปลี่ยนให้ในรอบสูงขึ้น เพื่อให้ได้ torque ที่สูงขึ้นครับ

...เป็นปกติเมื่อสตาร์ทรถที่เครื่องเย็น ออกตัวไป ระบบเกียร์จะเปลี่ยนเกียร์ให้ในรอบที่สูงกว่าปกติในโหมด E
เป็นเพราะว่าน้ำมันเกียร์ยังไม่ถึงอุณหภูมิที่ร้อนพอใช้งาน ระบบเกียร์เลยเปลี่ยนเกียร์ให้ในรอบที่สูงกว่า
เพื่อให้น้ำมันเกียร์ร้อนเร็วขึ้นถึงอุณหภูมิใช้งานโดยเร็วที่สุด (more friction at higher engine rev.)
เมื่อน้ำมันเกียร์ถึงอุณหภูมิที่ใช้งานได้เต็มที่แล้ว ระบบเกียร์ก็จะเปลี่ยนเกียร์ให้ในรอบเครื่องยนต์ปกติครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
EuroClubRace.net : "Think for the worst, Drive for the best"

nicksuwannarat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 86
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 18:01:16 »
ขอบคุณครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 21:59:38 »
ได้ความรู้ใหม่อีกแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

hali50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2012, 23:10:16 »
ของผมก็เป็นแบบนี้เลยครับ ....แต่ก็ไปเห็นมีอาการอื่นก็เลยยังไชงานอยู่ครับ E46 ครับตาตก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

BMWCNX

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 196
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 13:11:35 »
เป็นเหมือนกันจร้า ยินดีที่ปกติ  :lol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

hali50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 20:11:17 »
อ้างจาก: "hali50"
ของผมก็เป็นแบบนี้เลยครับ ....แต่ก็ไปเห็นมีอาการอื่นก็เลยยังไชงานอยู่ครับ E46 ครับตาตก
แต่ตอนนี้ไม่เปลี่ยนเกียร์สุดท้ายซะงั้น...ลากยาวววววเลยแรงก็ไม่มี....เอาเข้าศุนย์ไปแล้วกลัวพังครับ ยังไม่รู้ผลเลย กี่ตังค์ก็ไม่รู้ เซ็งเลยครับ  :cry:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 22:46:43 »
ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ดีๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

hali50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:28:54 »
อ้างจาก: "hali50"
อ้างจาก: "hali50"
ของผมก็เป็นแบบนี้เลยครับ ....แต่ก็ไปเห็นมีอาการอื่นก็เลยยังใช้งานอยู่ครับ E46 ครับตาตก
แต่ตอนนี้ไม่เปลี่ยนเกียร์สุดท้ายซะงั้น...ลากยาวววววเลยแรงก็ไม่มี....เอาเข้าศุนย์ไปแล้วกลัวพังครับ ยังไม่รู้ผลเลย กี่ตังค์ก็ไม่รู้ เซ็งเลยครับ  :cry:
เจอสาเหตุแล้วครับ....หลังจากเปลี่ยนแล้วแหล่มเลย... :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:59:05 »
มันคือตัวอะไรครับ รบกวนบอกต่อกันด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 11:42:45 »
อ้างจาก: "hali50"
อ้างจาก: "hali50"
อ้างจาก: "hali50"
ของผมก็เป็นแบบนี้เลยครับ ....แต่ก็ไปเห็นมีอาการอื่นก็เลยยังใช้งานอยู่ครับ E46 ครับตาตก
แต่ตอนนี้ไม่เปลี่ยนเกียร์สุดท้ายซะงั้น...ลากยาวววววเลยแรงก็ไม่มี....เอาเข้าศุนย์ไปแล้วกลัวพังครับ ยังไม่รู้ผลเลย กี่ตังค์ก็ไม่รู้ เซ็งเลยครับ  :cry:
เจอสาเหตุแล้วครับ....หลังจากเปลี่ยนแล้วแหล่มเลย... :D


แอร์เมส หรือครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

hali50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 19:35:13 »
อ้างจาก: "tom46"
มันคือตัวอะไรครับ รบกวนบอกต่อกันด้วยครับ
ช่างบอกว่า แอร์โฟร์ครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 23:25:24 »
ของผมก็เป็นเปลี่ยนเกียร์รอบสูง 3000 rpm แต่ช่างบอกปรกติ
สำหรับผมว่ามันไม่ปรกติ เด๋งต้องไปดูมั่งว่าเป็นที่อะไร แต่ไม่รู้ว่าเครื่อง M54B22 จะเหมือนกันไหม
มีแอร์โฟร์ เหมือนกันป่าวเนี่ย....เซ็งๆ อยู่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 08:50:07 »
มาอ่านกระทู้นี้ เมื่อเช้าเลยไปลองขับดู รถผมเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 2700-2800 รอบครับ ไม่ถึง 3000 แน่นอน แต่ไม่รู้นะว่าถ้าเปลี่ยนที่ 3000 รอบหรือเกินนี้มันจะแปลว่ารถมีปัญหาป่าว แต่บางทีรถผมเวลาเหยียบแรงๆ รอบมันก็พุ่งปรี๊ดเลย บางทีพุ่งไป 4000-5000 รอบ อาจจะเพราะว่าติดเจ้า sprint booster เข้าไป  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 14:49:02 »
เด๋วต้องรองใหม่อีกทีว่ามันถึง 3000 rpm ทุกครั้งไหมตอนเกียร์เปลี่ยน แต่รู้สึกว่ามันสูง
เคยขับเบนซ์ w203 Kompressor มันเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำมาก ไม่ถึง 2000 rpm ด้วยซ้ำ ออกตัวแรงดีรอบต่ำ...
เครื่อง M54B22 เป๊นเครื่อง 2200 CC 170 HP น่าจะแรงดีกว่าเรื่อง 2000 นะครับ..แต่ผมว่าอืดเหมือนคลัทซ์มันลื่นๆ หรือเครื่องผมมีปัญหา แต่เช็คแล้วทุกที่ไม่มีอะไรฟ้องเลย
แต่นั่นแหละครับจะพึงคอมฯ ทั้งหมดก็ไม่ได้ แต่ช่างบอกว่าไม่มีอะไร...ก็ต้องมาหาข้อมูลว่ามันเกิดจากอะไร
sprint booster นี่ ช่วงออกตัวหับช่วงเปลี่ยนเกียร์นี่ รอบสูงไหม...อยากลองใส่บ้างเผื่อ Feeling จะดีขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ตอนเช้าเกียร์เปลี่ยนช้า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 18:17:42 »
ตัวแอร์โฟร์ครับรถรุ่นใหม่ๆจะมีระบบนี้เจ้าตัวนี้มันจะคอยวัดปริมาณอากาศที่จะใหลเข้าห้องเผาใหม้ให้เหมาะสมกับการจุดระเบิดและสัมพันธ์กับการเปลี่ยนเกียถ้ามันสกปรกมันจะวัดผิดพลาดการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ส่งผลให้เกียเปลียนช้าหรือกระตุกเพราะไม่ได้รอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสมสามารถทำความสะอาดได้นะครับไม่ต้องเปลี่ยนใช้สเปรย์ล้างวงจรอิเล็ททอนิคแต่อาจจะต้องมีการเซ็ทค่าเซ็นเซอร์ใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
เก่า แต่ไม่แก่นะ