ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คมือ 2 V.S. โช๊คเราเองเอาไปซ่อม ?เลือกแบบไหนดีครับ  (อ่าน 12406 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ใช้โช๊ค Eibach อยู่ครับ ใช้มาเกือบแสนโล  ปัญหาคือ โช๊คหน้ารั่ว โช๊คหลังซึม (ฝั่งคนขับทั้งคู่) ลังเลว่าจะเอาไปซ่อมที่พรานนกโช๊คอัพ PNK (สายสี่) ค่าซ่อมประมาณ 6000 บ. ประกันให้ 6 เดือน อันนี้คือเราใช้มาตั้งแต่มือ 1 เลยรู้ประวัติดี

กับอีกอย่างนึงคือหาซื้อมือ 2 (ยี่ห้อยังไม่รู้แน่ชัด) สภาพดูดี (เท่าที่เห็นด้วยตา) ประมาณ 8000 - 10000  บ. มีประกันให้ 1 เดือน

เป็นเพื่อนๆ เลือกแบบไหนครับ ? แล้วมีใครเคยเอาโช๊คไปซ่อมที่ PNK บ้างมั๊ยครับ ซ่อมแล้วเหมือนเดิมมั๊ยครับ ?ส่วนมือ 1 ขอผ่านก่อนนะครับ งบไม่ผ่าน :'( ขอคำแนะนำหน่อยครับขอบคุณครับ

ปล. ใครมีโช๊คแต่งราคาไม่แรง pm มาบอกได้นะครับ

Chalermpol1980

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 249
ดูออกไหมครับ ว่าโช๊คมือสองอันไหนซ่อมมา หรือ อันไหนเดิมๆ ใครมีวิธีการตรวจดูแนะนำก็ดีครับ เป็นความรู้ให้ผมด้วย

ผมว่า ถ้ามือสองซ่อมมา เอาของเราไปซ่อมดีกว่าครับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
โช๊คซ่อมของเราเองครับ
แต่ถ้าเป็นผม ซื้อโช๊คเดิมๆมาใช้ดีกว่า มือ1ก็ไม่เกินหมื่นสอง
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ถ้างานซ่อม ช่างฝีมือดี ซ่อมจบ ผมเลือกซ่อมเองครับ

หรือเลือกกลับไปซื้อโช๊คเดิมมือสอง ราคาคู่ละ 2000-2500 เอง ถูกกว่าค่าซ่อมอีก
เห็นมีเพื่อนสมาชิกแจกฟรีด้วยนิครับ ลองติดต่อดู

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
เค้าอยากได้โช๊คแต่งนี่ครับ

แต่ถ้าโช๊คเดิมใหม่ๆ4ต้น 8000บาทเอง

หรือถ้าจะเอาโชคเดิมไปซ่อมเอา มาเอาของผมไปก็ได้ มีโช๊คเดิมเสียอยู่4ต้น แลกกับLEO 2ป๋องพอ

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
โช้คแต่ง ซ่อมเอาครับ งานพรานนกโช้คอัพดี เคยไปซ่อมโช้คหน้า bilstein b6 อยู่ ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ ใช้มาปีกว่าแระ ยังไม่มีอาการรั่วซึมๆ
ข้อเสียของพรานนก คือ ไม่สามารถเข้าไปดูช่างทำงานได้ เลยเกิดเหตุขึ้น แอบเสียอารมณ์ตรงที่สับสปริงหน้า 330 ของผมไปข้างนึง
ไม่รู้ว่าช่างชุ่ย หรือ เกิดอะไรขึ้น
ผมว่าคงไม่มีคนบ้าที่ไหน เอาสปริงหน้าที่แต่ละข้างสูงไม่เท่ากันมาใส่รถตัวเอง
มารู้อีกที ตอนเอารถไปทำช่วงล่างที่บางพลัดศูนย์ล้อ
อย่างเซ็ง ทุกวันนี้สปริงหน้าข้างที่ไม่เท่ากันยังกองที่บ้านอยู่เลย
ดีที่ถอดใส่สปริง Hamann ไปแล้ว
ทุกวันนี้นึกถึงเรื่องนี้ทีไรของขึ้นทุกที
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตอบอยากครับสองแบบนี้

ถ้าเป็นผมจะเลือกรุ่นที่ถูกลงมาแต่เป็นของใหม่ดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ใช่ครับเป็นโช๊คแต่งครับ ส่วนมือ 2 ที่ว่าเป็นเก่าญี่ปุ่นครับ ไม่รั่วไม่ซึม (เป็นโช๊ค M น่ะครับ )

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
สำหรับผม

Sach แดง เสีย โยนทิ้ง
Bill B6 เสีย โยนทิ้ง
Bill B8 ขายก่อนเสีย

Koni ผมซ่อมครับ ตอนนี้ก็ยังใส่อยู่ เป็นระบบ mono tube ซีลฝาโช๊คใช้ของ Tein ได้ขนาดเดียวกันเป๊ะ จะเอาแข็งแค่ไหนสั่งได้เลย นอกซะจาก สปริงที่กดแกนมันล้าแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่อีก ตัวที่ผมใส่อยู่เป็นตัวเดียวกันกับที่พี่ทนายขายครับ ปรับนุ่ม-แข็งได้ ตอนนี้ไม่ได้ปรับแข็ง ก็กดไม่ลงแล้ว - -"

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สำหรับผม

Sach แดง เสีย โยนทิ้ง
Bill B6 เสีย โยนทิ้ง
Bill B8 ขายก่อนเสีย

Koni ผมซ่อมครับ ตอนนี้ก็ยังใส่อยู่ เป็นระบบ mono tube ซีลฝาโช๊คใช้ของ Tein ได้ขนาดเดียวกันเป๊ะ จะเอาแข็งแค่ไหนสั่งได้เลย นอกซะจาก สปริงที่กดแกนมันล้าแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่อีก ตัวที่ผมใส่อยู่เป็นตัวเดียวกันกับที่พี่ทนายขายครับ ปรับนุ่ม-แข็งได้ ตอนนี้ไม่ได้ปรับแข็ง ก็กดไม่ลงแล้ว - -"
โยนทิ้งไว้แถวใหนอะ จะเก็บไปขาย อิอิอิอ >:D
เก่า แต่ไม่แก่นะ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบอยากครับสองแบบนี้

ถ้าเป็นผมจะเลือกรุ่นที่ถูกลงมาแต่เป็นของใหม่ดีกว่าครับ
มียี่ห้อ , รุ่นแนะนำมั๊ยครับ พี่ tom ?

หรือใครมีร้านรับซ่อมเจ๋งๆ แนะนำได้นะครับ  pm มาบอกก็ได้ครับ ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าราคาที่ว่ามา น่าจะลองดู sachs advantage หรือ bilstein b4 ดูนะครับ

ลดสเป็คลงมาหน่อย ได้ของใหม่ ใช้ไปก่อนได้แน่ๆ ไว้มีงบแล้วจะเพิ่มก็ไม่เสียหายอะไรครับ อย่างน้อยช่วงที่รองบก็ใช้รถได้อย่างสบายใจครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

taeak

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 10
ขออนุญาตครับท่านพี่  จากประสบการณ์ที่ผมเล่นรถเตี้ยมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ  เป็นสิบๆปี  ผมซ่อมอัดมาตลอดครับเนื่องจากงบประมาณจำกัด (ตอนเป็นเด็กตังค์ไม่มี) ผมไปมาเกือบทุกร้านทั้งที่ดังและไม่ดัง  ใช้โช้คซ่อมอัดมามากกว่า50 ต้นแล้วตั้งแต่ซ่อมต้นละ  350-400 จน 1000 กว่า  สรุปเอาเองว่า...
     ดูตังค์ก่อนครับ..มีเท่าไหร่
         -ถ้ารถพี่ไม่เตี้ย  อัดเอา(ซ่อม)  ใช้ได้ดีมาก 6 เดือนแรก  แล้วก็นิ่มลงยวบยาบไปตามอายุแล้วแต่สภาพการใช้ของพี่ใช้ถนอมก็เป็น ปีๆ เหมือนกัน
         - ถ้ารถพี่เตี้ยมาก มันดีมากครับตอนทำใหม่ๆแต่  ต้องทำใจมันอยู่ไม่นานจริงๆ  ครับ เสร็จแล้วมันก็จะพาอย่างอื่นเสียตามไปด้วย ตั้งแต่ยาง ไล่ไป บูทบีกนก ไปเรื่อยๆ ถ้าพี่ไม่รีบไปทำ
     ลองพิจารณาดูครับ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าราคาที่ว่ามา น่าจะลองดู sachs advantage หรือ bilstein b4 ดูนะครับ

ลดสเป็คลงมาหน่อย ได้ของใหม่ ใช้ไปก่อนได้แน่ๆ ไว้มีงบแล้วจะเพิ่มก็ไม่เสียหายอะไรครับ อย่างน้อยช่วงที่รองบก็ใช้รถได้อย่างสบายใจครับ

ขอบคุณครับพี่ tom จะลองเอาไปพิจารณาครับ  :-X

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตครับท่านพี่  จากประสบการณ์ที่ผมเล่นรถเตี้ยมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ  เป็นสิบๆปี  ผมซ่อมอัดมาตลอดครับเนื่องจากงบประมาณจำกัด (ตอนเป็นเด็กตังค์ไม่มี) ผมไปมาเกือบทุกร้านทั้งที่ดังและไม่ดัง  ใช้โช้คซ่อมอัดมามากกว่า50 ต้นแล้วตั้งแต่ซ่อมต้นละ  350-400 จน 1000 กว่า  สรุปเอาเองว่า...
     ดูตังค์ก่อนครับ..มีเท่าไหร่
         -ถ้ารถพี่ไม่เตี้ย  อัดเอา(ซ่อม)  ใช้ได้ดีมาก 6 เดือนแรก  แล้วก็นิ่มลงยวบยาบไปตามอายุแล้วแต่สภาพการใช้ของพี่ใช้ถนอมก็เป็น ปีๆ เหมือนกัน
         - ถ้ารถพี่เตี้ยมาก มันดีมากครับตอนทำใหม่ๆแต่  ต้องทำใจมันอยู่ไม่นานจริงๆ  ครับ เสร็จแล้วมันก็จะพาอย่างอื่นเสียตามไปด้วย ตั้งแต่ยาง ไล่ไป บูทบีกนก ไปเรื่อยๆ ถ้าพี่ไม่รีบไปทำ
     ลองพิจารณาดูครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ , ประสบการณ์ครับ