ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่แก้ไม่ตก  (อ่าน 2325 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 22:37:15 »
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเช้าผมสตาร์ทเครื่อง วอร์มซักพักจนเข็มความร้อยขึ้นมาเกือบถึงครึ่ง ก็เริ่มออกรถ ในหมู่บ้านมีลูกระนาด ผมขับประมาณ 20 กม./ชม. พอออกถนนใหญ่ได้ผมเร่งเครื่องไปจนถึง 60 กม./ชม. เครื่องมันจะมีอาการเร่งไม่ออก พอเร่งไม่ออกปั๊บอาการเครื่องตื้อไม่มีกำลังก็ตามมาเลย ขับได้ไม่เกิน 60 กม./ชม. ถ้าจะให้ถึง 90 กม./ชม. ใช้เวลานานมาก เป็นอย่างนี้ซักพักใหญ่ๆ ก็จะหาย เร่งได้ตามปกติ  ผมสังเกตุอาการมาเป็นเดือน หากวันไหนตอนผมออกถนนใหญ่ได้ ถ้าค่อยๆเร่งไปซัก 40 กม./ชม. คงที่ ระยะทางประมาณ 4-5 กิโลเมตร จนมั่นใจก็เหยียบได้ตามปกติ ไม่มีอาการตื้อ
        มีอยู่วันหนึ่งเครื่องมันตื้อ ไม่ยอมหายซักที เลยขับเข้าอู่ เอาคอมจิ้มดู ฟ้องว่า Missfire คอยล์จุดระเบิดเสียที่สูบ 2 กับสูบ 4 ช่างก็ลองดึงคอยล์ออกที่ละตัว ปรากฎว่าเสียแค่คอยล์เดียวคือสูบ 2 จัดการเปลี่ยนเรียบร้อย  ขับซักสองอาทิตย์อาการเดิมมันก็มาอีก 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2013, 22:45:28 โดย พราย »

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 22:43:33 »
 เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปตจว. เร่งแซงโดย Kick down รอบเครื่องขึ้นไป 5,000 รอบ มันทำท่าจะตื้ออีก ผมลดความเร็วมาเหลือที่ 40 กม./ชม. ทันที แบบกว่ากลัวมากถ้าไปตื้อที่ ตจว. เพราะขับกันเร็วๆทั้งนั้น กลัวอุบัติเหตุ
เพิ่มเติมครับ
1) ตาตก เครื่อง M52 2,400CC.
2) หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน กรองอากาศเพิ่งเป่ายังใช้ได้ น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์ เพิ่งเปลี่ยน ล้างมอเตอร์เดินเบา , ล้างแอร์แมส แล้ว

            สรุปแล้วอาการรถผมเป็นอะไรครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ

chateau46

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 77
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 22:44:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเช้าผมสตาร์ทเครื่อง วอร์มซักพักจนเข็มความร้อยขึ้นมาเกือบถึงครึ่ง ก็เริ่มออกรถ ในหมู่บ้านมีลูกระนาด ผมขับประมาณ 20 กม./ชม. พอออกถนนใหญ่ได้ผมเร่งเครื่องไปจนถึง 60 กม./ชม. เครื่องมันจะมีอาการเร่งไม่ออก พอเร่งไม่ออกปั๊บอาการเครื่องตื้อไม่มีกำลังก็ตามมาเลย ขับได้ไม่เกิน 60 กม./ชม. ถ้าจะให้ถึง 90 60 กม./ชม. ใช้เวลานานมาก เป็นอย่างนี้ซักพักใหญ่ๆ ก็จะหาย เร่งได้ตามปกติ  ผมสังเกตุอาการมาเป็นเดือน หากวันไหนตอนผมออกถนนใหญ่ได้ ถ้าค่อยๆเร่งไปซัก 40 กม./ชม. คงที่ ระยะทางประมาณ 4-5 กิโลเมตร จนมั่นใจก็เหยียบได้ตามปกติ ไม่มีอาการตื้อ
        มีอยู่วันหนึ่งเครื่องมันตื้อ ไม่ยอมหายซักที เลยขับเข้าอู่ เอาคอมจิ้มดู ฟ้องว่า Missfire คอยล์จุดระเบิดเสียที่สูบ 2 กับสูบ 4 ช่างก็ลองดึงคอยล์ออกที่ละตัว ปรากฎว่าเสียแค่คอยล์เดียวคือสูบ 2 จัดการเปลี่ยนเรียบร้อย  ขับซักสองอาทิตย์อาการเดิมมันก็มาอีก 
ผมเคยเป็นครับ
แต่เซ็นเซอ มันตายอะ เพลาข้อเหวี่ยง หรือ ไอดี อะไรสะอย่าง  ???

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 22:51:12 »
ถ้าเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเสีย เอาของผมไปลองก่อนได้ ให้ฟรี ถอดจากรถผมเอง ไม่ได้เสียนะครับแต่เปลี่ยนตามอายุ ก่อนเปลี่ยนสภาพยังดีมากๆ

 ;)
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 00:14:12 »
เซนเชอร์เพลาวข้อเหวี่ยงมีปัญหาครับ เริ่มจากเร่งไม่ขึ้น หนักเข้าสตาร์ไม่ติดครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 08:30:13 »
อาการสตาร์มไม่ติด ก็เป็นบ้างบางครั้ง ไม่เจาะจงว่าเครื่องร้อนเครื่องเย้ฯ มันนึกจะเป็นก็เป็น เวลาไปกินข้าวตามร้านอาหาร กลับออกมา สตาร์ทรถ แชะ ๆๆๆ ไม่ติด มันก็อายเค้าอยู่เหมือนกัน  //  ถ้าผมเอา 2 อาการ มารวมกัน คือ เร่งไม่ค่อยออก + สตาร์ทติดยาก อย่างนี้สรุปได้เลยมั๊ยครับ ว่าเป็นเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง แล้วเอาคอมเสียบดู มันจะฟ้องมั๊ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 08:33:18 »
หาอู่ที่มีเครื่อง gt1 อ่านดูครับ พวกอุปกรณ์เซ็นเซอร์ถ้าเสีย จะมีแจ้งครับ แต่อุปกรณ์บางตัวที่เป็นกลไกต้องอาศัยความชำนาญของช่างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 10:46:13 »
ตามประสพการณ์เมื่อเร็วๆ นี้ ผมมีอาการใกล้เคียงกับคุณพราย กล่าวคือ รถตื้อวิ่งไม่ออก ลากได้แค่ 60-80 เอา gt1 เสียบ ก็ไม่พบ สตาร์ทติดบ้าง ต้องลากบ้าง ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็น เปลี่ยนแอร์แมส ก็ไม่หาย สรุปตัดสินใจผ่าท่อแคท ถึงทราบว่าแคทล้มและไปอุดตันซะงั้น ใส่ท่อพักแทนไปได้อาทิตย์นึงเสียงเพราะมากแต่เหม็นท่อมาก  ได้แคทจากพี่ทนายประสิทธิ์มาเปลี่ยน วิ่งได้สะใจกว่าเดิมแถมอาการสตาร์ทยากหลังเปลี่ยนแคทมาได้ เกือบเดือน เป็น 2 ครั้ง เท่าที่จำได้   อย่างไรก็เก็บข้อมูลไว้พิจารณาดูครับ..... 8) 8) 8)

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 11:43:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเสีย เอาของผมไปลองก่อนได้ ให้ฟรี ถอดจากรถผมเอง ไม่ได้เสียนะครับแต่เปลี่ยนตามอายุ ก่อนเปลี่ยนสภาพยังดีมากๆ

 ;)

น้ำใจงามครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 13:09:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเสีย เอาของผมไปลองก่อนได้ ให้ฟรี ถอดจากรถผมเอง ไม่ได้เสียนะครับแต่เปลี่ยนตามอายุ ก่อนเปลี่ยนสภาพยังดีมากๆ

 ;)

น้ำใจงามครับ
;)

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 20:36:55 »
ขอบคุณครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 21:56:19 »
เซ็นเซอร์ของคุณยิ้มเป็น N42 ครับ ของคุณพราย M52 สงสัยใส่กันไม่ได้ครับ

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 21:58:55 »
 ใช้ของศูนย์ วัดโสม หรือ มือสองครับ ราคาแต่ละที่ประมาณเท่าไหร่ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 08:23:28 »
ลองเอาเครื่องเช็คดูอีกรอบดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

earn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 7
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 10:11:56 »
ผมยังคาใจตรงคอยล์จุดระเบิดครับ เพราะเวลาเสียมันจะทยอยเสียตามกันครับ
เวลาเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งหมดทุกตัวครับ
ลองเช็คคอยล์ดูใหม่อีกครั้งครับ

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ปัญหาที่แก้ไม่ตก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 19, 2013, 10:22:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมยังคาใจตรงคอยล์จุดระเบิดครับ เพราะเวลาเสียมันจะทยอยเสียตามกันครับ
เวลาเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งหมดทุกตัวครับ
ลองเช็คคอยล์ดูใหม่อีกครั้งครับ
อันนี้เป็นเหมือนกันครับ คอลย์ 1 กับ คอลย์ 3 ผมเสียห่างกันไม่ถึงเดือน