ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M  (อ่าน 2596 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 11:05:07 »
เมื่อขับรถใช้เกียร์auto เข้าDขับปรกติ แต่หากจะขับเข้าเกียร์แบบ M1 2 3 4 5
ตลอดระยะทางสัก 100km. เท่ากัน ผลลัพธ์ที่ได้ทั้งหมดจะเป็นอย่างไรบ้าง
เช่นสภาพของลูกเกียร์ น้ำมันเกียร์, ความร้อน, อัตราสิ้นเปลือง ลิตร/กม.
กำลังเครื่องยนต์ ต้องทำงานแตกต่างกันระหว่าง D -Mมากน้อยแค่ไหน   

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 11:11:21 »
ต่างมากครับ m รอบเครื่องจะสูงกว่า d หลายเท่า เพราะถ้าใช้ m อยู่ถ้ารืมเข้าเกียร์ รอบเครื่องจะไปสุดเลยก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้อีกที แต่ถ้า s จะต่างกับ d นิดหน่อยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 11:38:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต่างมากครับ m รอบเครื่องจะสูงกว่า d หลายเท่า เพราะถ้าใช้ m อยู่ถ้ารืมเข้าเกียร์ รอบเครื่องจะไปสุดเลยก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้อีกที แต่ถ้า s จะต่างกับ d นิดหน่อยครับ

ขออภัยที่คำถามไม่ชัดเจนครับ
คือจะเริ่มใช้ระบบเกียร์แบบ M1 2 3 4 5เมื่อรถจอดอยู่ และจะใช้ต่อเนื่องไปเป็นะยะทาง 100km.
ขับลักษณะแบบใช้งานปรกติทั้งในเมือง และนอกเมือง
ขอบคุณครับ


Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 12:06:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต่างมากครับ m รอบเครื่องจะสูงกว่า d หลายเท่า เพราะถ้าใช้ m อยู่ถ้ารืมเข้าเกียร์ รอบเครื่องจะไปสุดเลยก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้อีกที แต่ถ้า s จะต่างกับ d นิดหน่อยครับ

ขออภัยที่คำถามไม่ชัดเจนครับ
คือจะเริ่มใช้ระบบเกียร์แบบ M1 2 3 4 5เมื่อรถจอดอยู่ และจะใช้ต่อเนื่องไปเป็นะยะทาง 100km.
ขับลักษณะแบบใช้งานปรกติทั้งในเมือง และนอกเมือง
ขอบคุณครับ


ถ้างั้นต้องใช้ความรู้สึกร้วนๆแล้วครับ ฟังทั้งเสียงเครื่องยนต์และต้องดูรอบเครื่องตลอดเช่นกันและอื่นๆอีก หรือนึกถึงการขับรุเกียร์กระปุกก็ได้ครับ การเปลี่ยนเกียร์จะเหมือนกัน เพียงแค่เราไม่ต้องเยียบคลัทชแค่นั้นเองครับ.... แต่ถ้าอยู่เกียร์ 5 แล้วเกิดลดความเร็วกระทันหัน แล้วเรารืมถอนเกียร์ ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เกียร์มันจะถอนให้เหลือเกียร์ตำ่ๆให้เอง แต่จะไม่ตำ่กว่าเกียร์ 2 ครับ

หรือลองซ้อมขับดูก่อนครับ เพราะถ้าท่านไม่ชิน ท่านรืมเข้าเกียร์แน่นอน

และการสิ้นเปรือง ขึ้นอยู่ว่าคุณเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร และรือเปลี่ยนเกียร์ด้วยหรือเปล่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 12:10:15 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 16:07:50 »
เกียร์ steptronic ในการทำงาน D กับ M ถึงจะเป็นเกียร์ที่ทดเท่ากัน แต่ภายในเกียร์ทำงานไม่เหมือนกันครับ เกียร์ M จะมีแนวโน้มใช้พลังงานสูงกว่าครับ

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 17:26:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต่างมากครับ m รอบเครื่องจะสูงกว่า d หลายเท่า เพราะถ้าใช้ m อยู่ถ้ารืมเข้าเกียร์ รอบเครื่องจะไปสุดเลยก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้อีกที แต่ถ้า s จะต่างกับ d นิดหน่อยครับ

ขออภัยที่คำถามไม่ชัดเจนครับ
คือจะเริ่มใช้ระบบเกียร์แบบ M1 2 3 4 5เมื่อรถจอดอยู่ และจะใช้ต่อเนื่องไปเป็นะยะทาง 100km.
ขับลักษณะแบบใช้งานปรกติทั้งในเมือง และนอกเมือง
ขอบคุณครับ


ถ้างั้นต้องใช้ความรู้สึกร้วนๆแล้วครับ ฟังทั้งเสียงเครื่องยนต์และต้องดูรอบเครื่องตลอดเช่นกันและอื่นๆอีก หรือนึกถึงการขับรุเกียร์กระปุกก็ได้ครับ การเปลี่ยนเกียร์จะเหมือนกัน เพียงแค่เราไม่ต้องเยียบคลัทชแค่นั้นเองครับ.... แต่ถ้าอยู่เกียร์ 5 แล้วเกิดลดความเร็วกระทันหัน แล้วเรารืมถอนเกียร์ ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เกียร์มันจะถอนให้เหลือเกียร์ตำ่ๆให้เอง แต่จะไม่ตำ่กว่าเกียร์ 2 ครับ

หรือลองซ้อมขับดูก่อนครับ เพราะถ้าท่านไม่ชิน ท่านรืมเข้าเกียร์แน่นอน

และการสิ้นเปรือง ขึ้นอยู่ว่าคุณเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร และรือเปลี่ยนเกียร์ด้วยหรือเปล่าว

วันนี้ขับใช้ระบบ M1 -5อย่างเดียวจากซ.อารี ไปกลับบางกะปิ
ยังหลงๆ ไม่ค่อยชิน กล่าวคือยังหลงว่าขาขวาต้องถอนจากคันเร่งก่อน ถึงจะเปลี่ยนเกียร์
และไม่ต้องลดคันเร่งด้วย เมื่อความเร็วรอบลดลงเกียร์จะลดมาให้ด้วยตามที่คุณAwirutบอก
    การขับแบบM ช่วงรถออกตัวM1 -3แรก ดูเหมือนรถออกแรงขึ้นตามกำลังกดคันเร่ง
รอบเครื่องจะสูงขึ้นด้วย ส่วน4 -5 ไม่ต่างจากระบบauto เลย
ถ้าอย่างันพอจะอนุมานได้ว่า ใช้ระบบเกียร์Mมันน่าจะกินน้ำมันมากกว่า
     

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 00:06:58 »
ถ้ารักษาจังหวะเปลี่ยนเกียร์ ได้ ประหยัดกว่าครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 10:22:10 »
ผมอาจจะแปลกกว่าท่านอื่นหน่อยนะครับ

สำหรับผม ผมว่าเกียร์โหมด S จะได้สมรรถนะสูงสุดในเรื่องการลากรอบของเครื่องยนต์ครับ

ส่วนโหมด M จะดีในเรื่อง engine brake มากกว่าครับ แต่ถ้าเอาหนักๆเข้า มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนลงเกียร์ที่ต่ำเกินให้เหมือนกันนะครับ รู้สึกว่าเกียร์มันฉลาดกว่าเราครับ  :(


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เมื่อขับรถเข้าระหว่างเกียร์ D -M
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 12:00:42 »
มือใหม่ ระวังการใช้  M  นะครับ โดยเฉพาะทางโค้งบนสะพาน   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน