ผู้เขียน หัวข้อ: *** 318iase N42 ขอคำแนะนำ น้ำมันเฟืองท้าย เกรดสูง ด้วยครับ ***  (อ่าน 4726 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
318iase N42 ขอคำแนะนำ น้ำมันเฟืองท้าย เกรดสูงพิเศษ ด้วยครับ  ( สูงกว่าเกรด ศูนย์ )  / ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :-X

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ของ ศูนย์จะเป็น Castrol SAF-XO 75w-90

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2012, 17:08:14 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
นำ้มันเฟืองท้าย ผมว่าของศูนย์ก็ดีมากแล้ว ผมใช้ของศูนย์ เปลี่ยนถ่ายทุกแสนโล เฟืองท้ายตัวที่ใช้อยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย

มาเปลี่ยเครื่อง และเปลี่ยนเฟืองท้าย ตอนหกแสนกว่า กม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมก็ของศูนย์ครับ แต่รอบหน้าว่าจะลอง motul ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ผมเปลี่ยนแล้วครับเป็น Vavoline Max Life 85w140 ใช้ 1.2 ลิตร เท่านั้น ครับ.. ;)

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 183
323 ครับตอนนี้ทั้งเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย ใช้ vavoline หมดเลยครับ นิ่งไม่มีปัญหาใดๆๆ ประหยัดไปเยอะครับ

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
จริง ๆ แล้วของศูนย์ที่ว่ามา ไม่ได้เทพอะไรเลยครับ น้ำมันเฟืองท้ายแบบนั้นเรียกว่าพอใช้ได้

กลุ่มสังเคราะห์ ที่ควรใช้ก็พวกที่ใช้กับ LSD นั่นแหละครับ ที่เรียกกันว่า Limited Slip Differential ก็ดีเกินพอจะใช้แล้ว ถ่ายทุก 50000 -100000 km ได้สบายๆ หากไม่ลุยน้ำ และซีลสภาพดี ๆ

อยากเอาดี ๆ มาก ๆ ก็เป็น น้ำมันเกียร์ออโต้ครับ แต่ก็เกินความจำเป็น
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
รอบหน้า ผมว่าจะลอง Motul
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็ของศูนย์ครับ แต่รอบหน้าว่าจะลอง motul ครับ

ของผมจะลองเหมือนพี่ต้อมเลยครับ  :-X

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริง ๆ แล้วของศูนย์ที่ว่ามา ไม่ได้เทพอะไรเลยครับ น้ำมันเฟืองท้ายแบบนั้นเรียกว่าพอใช้ได้

กลุ่มสังเคราะห์ ที่ควรใช้ก็พวกที่ใช้กับ LSD นั่นแหละครับ ที่เรียกกันว่า Limited Slip Differential ก็ดีเกินพอจะใช้แล้ว ถ่ายทุก 50000 -100000 km ได้สบายๆ หากไม่ลุยน้ำ และซีลสภาพดี ๆ

อยากเอาดี ๆ มาก ๆ ก็เป็น น้ำมันเกียร์ออโต้ครับ แต่ก็เกินความจำเป็น


ได้ความรู้เยอะเลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริง ๆ แล้วของศูนย์ที่ว่ามา ไม่ได้เทพอะไรเลยครับ น้ำมันเฟืองท้ายแบบนั้นเรียกว่าพอใช้ได้

กลุ่มสังเคราะห์ ที่ควรใช้ก็พวกที่ใช้กับ LSD นั่นแหละครับ ที่เรียกกันว่า Limited Slip Differential ก็ดีเกินพอจะใช้แล้ว ถ่ายทุก 50000 -100000 km ได้สบายๆ หากไม่ลุยน้ำ และซีลสภาพดี ๆ

อยากเอาดี ๆ มาก ๆ ก็เป็น น้ำมันเกียร์ออโต้ครับ แต่ก็เกินความจำเป็น

ขอความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะครับ น้ำมันเฟืองท้าย มีอะไรให้สังเกตุเพิ่มเติมบ้างครับ แบบที่ใช้กับ ลิมิเต็ดสลิป เห็นว่าลิตรนึงก็หลายพันอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2012, 08:10:56 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริง ๆ แล้วของศูนย์ที่ว่ามา ไม่ได้เทพอะไรเลยครับ น้ำมันเฟืองท้ายแบบนั้นเรียกว่าพอใช้ได้

กลุ่มสังเคราะห์ ที่ควรใช้ก็พวกที่ใช้กับ LSD นั่นแหละครับ ที่เรียกกันว่า Limited Slip Differential ก็ดีเกินพอจะใช้แล้ว ถ่ายทุก 50000 -100000 km ได้สบายๆ หากไม่ลุยน้ำ และซีลสภาพดี ๆ

อยากเอาดี ๆ มาก ๆ ก็เป็น น้ำมันเกียร์ออโต้ครับ แต่ก็เกินความจำเป็น

ขอความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะครับ น้ำมันเฟืองท้าย มีอะไรให้สังเกตุเพิ่มเติมบ้างครับ แบบที่ใช้กับ ลิมิเต็ดสลิป เห็นว่าลิตรนึงก็หลายพันอยู่ครับ

ใช้ LSD นี่ก็เกินจำเป็นไปครับ ในคู่มือเขาเขียนว่า SAE 90 GL-5 สำหรับอากาศแบบร้อน ๆอย่างบ้านเรา

ถ้าอยากใช้ LSD ของ ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ไม่ได้สำคัญ ไม่เกิน 200 บาทต่อลิตร หาได้ตามร้านอะไหล่

อย่างที่คุณ crayonz บอกไว้ ใช้ดี ๆ เอาน้ำมันเกียร์ออโต้ก็ได้ครับ แต่มันแพงไปไหม แค่ LSD ก็เกินใช้แล้วครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แล้วเบอร์ควรจะเป็นเบอร์อะไรดีละครับ 90 หรือ 140


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วเบอร์ควรจะเป็นเบอร์อะไรดีละครับ 90 หรือ 140
ผมว่าจะลองตัว140ครับพี่ เป็นไงเด่วผมมาเล่าให้ฟังครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วเบอร์ควรจะเป็นเบอร์อะไรดีละครับ 90 หรือ 140

90 ครับ อย่างที่เขียนไว้แล้ว SAE90


ถ้าเป็นเมืองหนาว 80W-90 75W-90 บ้านเราใช้แค่ 90 เฉย ๆ ก็พอแล้วครับ แต่ถ้าเอารถไปลากจูง ใ้ช้เบอร์ใหญ่กว่านี้จะดีกว่าครับ

jopong

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 38
ไปถ่ายน้ำมันเกียร์กับพี่สุเมธเลยอยากถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายด้วยเห็นพี่สุเมธบอกN42น้ำมันเฟืองท้ายไม่ต้องเปลี่ยน ไม่แน่ใจโทรถาม0ได้รับคำยืนยันอีกเสียงว่าดูท่ีเพลทถ้าใช้น้ำมันแบบ ลองไลฟ์ ใช้ไปไม่ต้องเปลี่ยนอันนี้เท็จจริงประการใดช่วยอธิบายด้วยครับผู้รู้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
จริงครับ แต่เกิน 1.5 แสน ผมอยากเปลี่ยนครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
HKS 75W-140 ราคาไม่แน่ใจ

ลองดูครับ เบอร์้เดียวกะที่ศูนย์

อีกตัว Omega 75w-140 ลิตรละ 3,500
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

ppmoto69

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 163
  • หิวโนม
แล้วถ้าเป็นน้ำมันเครื่อง HKS นีต้องใช้ รหัสอะไรครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตัวนี้ถ้าใช้ได้ ก็ลองนะครับพี่ เบอร์ 90 ด้วย

( ที่เชียร์ motul ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ ว่าไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับร้านเขานะครับ คือ ของผมใช้น้ำมันเครื่องเขาอยู่ แล้วรู้สึกว่าเข้าท่าดีครับ )

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2012, 08:20:11 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้ถ้าใช้ได้ ก็ลองนะครับพี่ เบอร์ 90 ด้วย

( ที่เชียร์ motul ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ ว่าไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับร้านเขานะครับ คือ ของผมใช้น้ำมันเครื่องเขาอยู่ แล้วรู้สึกว่าเข้าท่าดีครับ )


ขอบคุณครับ ผมจะลองก่อนนะครับ ว่ามันจะดีอย่างไร จะมารายงานให้ทราบ ตัวนี้ ร้านเดียวกับที่คุณต้อมไปซื้อน้ำมันเครื่อง มีเอาเข้ามาขายไหมครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คิดว่ามีครับพี่ ร้านนี้ บ. ที่เขาเป็นตัวแทน เขาบอกให้มาซื้อที่นี่ กับ ร้าน revspec ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เพิ่มเติมครับพี่

33 11 7 695 240 อันนี้เป็นเลขพาร์ทของน้ำมันเฟืองท้ายรถผม ที่เคยเปลี่ยนในศูนย์ ยูโรปา อย่างไงลองตรวจสอบดูก่อนนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ผมว่าจะลองน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ด้วยครับ คุณต้อม ตกลง คือร้านที่เพื่อนสมาชิกไปซื้อน้ำมันกับน้ำยาล้างแอร์แมส ใช่ไหมครับ
ถ้าไม่สะดวกแจ้งซื้อ ขอ PM ด้วยครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ที่เดี่ยวกันใช่ไหมครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/


น้ำมันเฟืองท้าย

รถผมน่าจะใช้ 75 - 140 w  ครับ
Limited Slip Differentials - multi-plate/lamella/electro-hydraulic  HYPO SYNT LS 75W-140 


ส่วนน้ำมันเครื่อง
Best Specific LL-04 5W-40 (a, b, h)  4.3 
Better 8100 X-clean 5W-40 
Good 8100 X-cess 5W-40 


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่ลองไม่รู้  ;)

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ร้านเดียวกันครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
เร็วๆนี้ ใกล้จะเปลี่ยน ดูๆ Motul ไว้เหมือนกันครับ ตอนนี้ Castrol ขายกันเกลื่อนมาก O0

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
รถมีปัญหาอะไรหรอครับถึงต้องการน้ำมันเกรดพิเศษ  :-X
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถมีปัญหาอะไรหรอครับถึงต้องการน้ำมันเกรดพิเศษ  :-X

คิดว่าจะเปลี่ยนครับ ก็เลยจะเลือกเกรดดีๆ เพิ่มขึ้นครับ ตามประสาคนรักรถ  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ผมเปลี่ยน 75w90 ไปจะเป็นไรไหมครับเนี่ย :-\
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง