ผู้เขียน หัวข้อ: N42 ทานน้ำมันเครื่อง ไปกระทู้ใหม่แล้วครับ ..  (อ่าน 5375 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 12:23:32 »
ทำไมผมจำได้ลางๆว่าเมื่อก่อนเคยดึงออกมาเหมือนกัน ตอนนั้นรอบสวิงมากจนจะดับเลย ถึงกะต้องรีบกดลงไปเหมือนเดิมเลย O0

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 12:48:40 »
ของผมปกติดครับ อาจจะสวิงเล็กน้อย สังเกตไม่ค่อยรู้ครับ O0
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 13:38:49 »
ถ้าเป็นกันหลายๆคัน จะฟ้อง สคบ. ให้เป็นเรื่องเลย ล่ะว่ามั้ย..

xkenny

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 14:21:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นกันหลายๆคัน จะฟ้อง สคบ. ให้เป็นเรื่องเลย ล่ะว่ามั้ย..

เค้าหมดประกันไปแล้วครับพี่ ไม่น่าจะฟ้องได้ คริ คริ ออกมาใหม่ ๆ ไม่แน่  แต่มันก็ไม่เป็นตอนออกมาใหม่ ๆ นะครับ คงถึงเวลาดูแลรักษาซะแล้ว  :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 15:50:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นกันหลายๆคัน จะฟ้อง สคบ. ให้เป็นเรื่องเลย ล่ะว่ามั้ย..

เค้าหมดประกันไปแล้วครับพี่ ไม่น่าจะฟ้องได้ คริ คริ ออกมาใหม่ ๆ ไม่แน่  แต่มันก็ไม่เป็นตอนออกมาใหม่ ๆ นะครับ คงถึงเวลาดูแลรักษาซะแล้ว  :-X

ดูแลของคุณโบดีๆนะครับ อย่าให้มันมีอาการเด็จขาด เพราะถ้ามีแล้วมันจะไปเลื่อยๆเลยนะครับ :-\

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 15:57:48 »
คุณ Rut รถพี่ปลัด ควันออกเป็นลูกๆ ไหมครับ ที่ขับตาม  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 16:24:36 »
แล้ว M52 ล่ะครับ ถ้าดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออก รอบจะสั่นมั้ยครับ ???

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 17:05:14 »
ผมมีรอบสวิงปานกลางครับ แต่ผมว่ามันปกตินะเพราะเครื่องBMมันออกแบบมาแบบนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 17:39:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณ Rut รถพี่ปลัด ควันออกเป็นลูกๆ ไหมครับ ที่ขับตาม  :-*

จะพูดแบบไหนดีละครับ ผมขับตามตูดอยู่ แบบว่านำ้มันเครื่องรถพี่ขวัญที่ออกจากท่อไอเสียมันสามารถกระเด็นมาติดที่กระจกหน้ารถผมได้อะไรประมาณนี้นะครับพี่กิจ :-\

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 17:44:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมมีรอบสวิงปานกลางครับ แต่ผมว่ามันปกตินะเพราะเครื่องBMมันออกแบบมาแบบนี้

มันไม่ได้ออกแบบมาแบบนี้ครับ ถ้าดึงก้านวัดแล้วมีรอบสวิง คือเริ่มไม่ดีแล้วนะครับ เพราะถ้าเครื่องยังดีจะไม่มีการสวิงเด็จขาดครับ เพราะรถคุณโบที่ทำการทดลองด้วยคือไม่มีรอบสวิงแต่อย่างใดเลย..(สรุปคือรถของคุณโบเครื่องยังดี 90-100%ครับ)...ส่วนของพี่ขวัญน่าจะอยู่ที่ 35-40% นะครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 19:07:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมมีรอบสวิงปานกลางครับ แต่ผมว่ามันปกตินะเพราะเครื่องBMมันออกแบบมาแบบนี้

มันไม่ได้ออกแบบมาแบบนี้ครับ ถ้าดึงก้านวัดแล้วมีรอบสวิง คือเริ่มไม่ดีแล้วนะครับ เพราะถ้าเครื่องยังดีจะไม่มีการสวิงเด็จขาดครับ เพราะรถคุณโบที่ทำการทดลองด้วยคือไม่มีรอบสวิงแต่อย่างใดเลย..(สรุปคือรถของคุณโบเครื่องยังดี 90-100%ครับ)...ส่วนของพี่ขวัญน่าจะอยู่ที่ 35-40% นะครับ :-*
อ้าวเหรอครับเมื่อก่อนเคยดึงดูแล้วมันสั่นเลยคิดว่าปกติเดียวต้องกลับไปดูใหม่อีกทีเพราะผมเพิ่งยกเครื่องใหม่เปลี่ยนอะไหล่ข้างในใหม่หมดเหลือแต่เสื้อสูบมั่งค่าแรง+ของหมอไป62,050 บาท แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ

xkenny

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 19:18:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมมีรอบสวิงปานกลางครับ แต่ผมว่ามันปกตินะเพราะเครื่องBMมันออกแบบมาแบบนี้

มันไม่ได้ออกแบบมาแบบนี้ครับ ถ้าดึงก้านวัดแล้วมีรอบสวิง คือเริ่มไม่ดีแล้วนะครับ เพราะถ้าเครื่องยังดีจะไม่มีการสวิงเด็จขาดครับ เพราะรถคุณโบที่ทำการทดลองด้วยคือไม่มีรอบสวิงแต่อย่างใดเลย..(สรุปคือรถของคุณโบเครื่องยังดี 90-100%ครับ)...ส่วนของพี่ขวัญน่าจะอยู่ที่ 35-40% นะครับ :-*

แหม ๆๆ ชมกันอย่างนี้ผมก็เขินแย่สิครับ  ^-^ ^-^ อย่างนี้ต้องดูแลรักษาก่อนที่อาการจะเกิดใช่ไหมครับคุณรุธ (ต้องรีบไปตรวจเช็คที่ นครปฐมเสียแล้ว ผมเตรียมตัวแล้วนะคร้าาาบ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 19:21:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณ Rut รถพี่ปลัด ควันออกเป็นลูกๆ ไหมครับ ที่ขับตาม  :-*

จะพูดแบบไหนดีละครับ ผมขับตามตูดอยู่ แบบว่านำ้มันเครื่องรถพี่ขวัญที่ออกจากท่อไอเสียมันสามารถกระเด็นมาติดที่กระจกหน้ารถผมได้อะไรประมาณนี้นะครับพี่กิจ :-\

โห อาการนี้ ต้อง 325 330  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 21:21:07 »
ผมดึงแล้ว ไม่แตกต่างแบบชัดเจนครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 21:24:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมดึงแล้ว ไม่แตกต่างแบบชัดเจนครับ

ดีใจด้วยครับ เพราะรถคุณมันยังดีอยู่นะครับ555 :)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 21:38:50 »
ขอบคุณครับคุณรุจ แต่ผมว่าจะจัดการเรื่องวาล์วไซโคลนและท่อทางเดินมันก่อน
กลัวจะเป็นต้นตอ ลามไปที่อื่น  คุณรุจว่างัยครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 22:04:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับคุณรุจ แต่ผมว่าจะจัดการเรื่องวาล์วไซโคลนและท่อทางเดินมันก่อน
กลัวจะเป็นต้นตอ ลามไปที่อื่น  คุณรุจว่างัยครับ

รื้อมาเช็คดูก่อน ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยนไปครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 09:47:02 »
ใครมีรูปตำแหน่งติดตั้งวาล์วไซโคลนของจริงในห้องเครื่อง n42 โชว์ให้ดูหน่อยครับ

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 18:12:14 »
หลังจากได้เครื่องในราคามิตรภาพจากพี่ทนาย(เครื่อง N42) ราคา 2 หมื่นบาทและทิ้งรถไว้ที่อู่บีเอ็มพระนั่งเกล้า ฝากให้พี่สมชายดูแลให้เพราะต้องไปเวียงจันทร์  วันนี้กลับมาแหระ ช่างกำลังยกเครื่องอยู่เลย สงสัยจะเสร็จดึก ค่ายกเครื่องเขาคิดแค่ 5 พันเอง คงจะหมดปัญหาสักที นะ เจ้า N42 อัจฉริยะ :( :( :( O0 O0 O0 O0 O0 O0 O0 O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 18:48:59 »
ราคาเครื่อง ค่าวาง ถูกเป็นเครื่องยุ่นเลย bmw รุ่นนี้  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 18:51:05 »
ได้ผลอย่างไร รบกวนมารีวิวให้ฟังด้วย จะเป็นพระคุณครับ เผื่อๆเอาไว้ครับ  :-X

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: ขอวอน..ทุกท่าน ที่ใช้เครื่อง N42
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 22:17:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากได้เครื่องในราคามิตรภาพจากพี่ทนาย(เครื่อง N42) ราคา 2 หมื่นบาทและทิ้งรถไว้ที่อู่บีเอ็มพระนั่งเกล้า ฝากให้พี่สมชายดูแลให้เพราะต้องไปเวียงจันทร์  วันนี้กลับมาแหระ ช่างกำลังยกเครื่องอยู่เลย สงสัยจะเสร็จดึก ค่ายกเครื่องเขาคิดแค่ 5 พันเอง คงจะหมดปัญหาสักที นะ เจ้า N42 อัจฉริยะ :( :( :( O0 O0 O0 O0 O0 O0 O0 O0
แสดงว่าพี่ขวัญอยู่ กทม ใช่หรือเปล่าวครับ แล้วพรุ่งนี้ไม่มาเหรอครับพี่ :-[
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

xkenny

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 506
    • กล้องวงจรปิด
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 05:57:49 »
รับรองเดี๋ยวยกเครื่องใหม่ ก็กลับมาซิ่งสะใจ โก๋ได้อีกครั้งแล้วครับพี่ขวัญ  ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 09:11:13 »
พี่ขวัญซิ่งได้ยังครับ

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 12:19:46 »
เอาบิลเมื่อวานนี้มาโพสให้ดูซะดี ๆ :-\
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 22:24:44 »
ผมยังวนเวียนอยู่ กทม.อีกหลายวันรอพี่ทนายกลับจากJP.เพื่อชำระเงินค่าเครื่องยนต์.. ถามว่าผมประทับใจอะไรกับอู่นี้..มั้ย   ของผมมากกว่าของคุณกุ้ง อีกครับ แต่รอให้กลับถึงกำแพงเพชรก่อน จากการที่ได้พูดคุยกับเจ้าของอู่(ผู้บริหารสาว)ผมจำวลีนี้..ของเธอได้....
อู่ของเราเป็นอู่ซ่อมรถ BMW เพราะฉะนั้น เมื่อมีรถเข้ามาที่อู่ เราจะซ่อมอะไหล่ที่เสียก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนอะไหล่ของใหม่เลย ทั้งที่มันซ่อมได้ ////เราคิดว่าเราเป็นเจ้าของรถทุกคันที่เข้ามาซ่อมที่อู่นี้ เพราะฉะนั้นเมื่อเราเป็นเจ้าของรถ ก่อนที่เราจะจ่ายเงินค่าซ่อม เราต้องคิดว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่จะจ่าย////คิดเอาเอง ..นะครับ ว่าจะเข้าไปลองใช้บริการ มั้ย..

อันนี้ ความคิดเห็นของคุณกุ้ง หลังจากที่เข้าไปใช้บริการ ผมรู้จักกับคุณกุ้งที่อู่นี้ และมาทราบทีหลังว่าแกก็เป็นสมาชิกในเวป E46 ด้วย แกซ่อมไฟท้ายจากตาตกเป็นตายก ส่วนผมยกเครื่องN42จากอาการทานน้ำมันเครื่ิอง(มากๆ) ตอนเที่ยงก็เลยพากันไปทานผัดไทยพร้อมกับพี่สมชาย (ได้รู้จักคนคอเดียวกัน..อีกราย)

ผมมีรถหลายคัน ซ่อมมาหลายอู่ เรียนรู้มามากมาย มีประสบการณ์ทั้งดีและเลวร้ายกับทั้งศูนย์และอู่นอกมามาก โดยเฉพาะตอนใช้เบนซ์กว่าจะหาอู่ที่วางใจได้ก็ต้องซื้อวิชาไปนับแสนบาท ตอนหลังมาใช้ E90 นี่ก็โดนไปไม่น้อยเช่นกัน

เมื่อวานนี้ ผมได้รับคำแนะนำจาก "พี่สมชาย" (สมาชิกอาวุโสสุดของที่นี่) ให้ลองไปอู่แห่งนึงแถวสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งเป็นอู่เดียวกับที่พี่ปลัดขวัญไปวางเครื่องใหม่มาในราคา "ถูกแบบเหลือเชื่อ" เพื่อไปพิสูจน์ว่าเป็นอย่างไร ทั้งๆที่รถปกติสมบูรณ์ดีไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่อยากลองของว่างั้นเถอะ

ที่นี่เป็นอู่ไม่ใหญ่นัก แต่ช่างก็เป็นช่างที่มาจากศูนย์ BMW โดยปกติแล้วผมไม่สนใจสภาพอู่เท่าไหร่ เคยซ่อมเบนซ์ในอู่ที่แทบเรียกไม่ได้ว่าอู่ ผมสนใจแค่เครื่องไม้เครื่องมือสำคัญมีไหม? ช่างถนัดรุ่นไหน? มีปฏิสัมพันธ์ มีท่าทีและทัศนะคติอย่างไรต่อลูกค้าและงาน? ขั้นตอนการทำงานเป็นอย่างไร? ที่สำคัญ...ราคาและผลงานเหมาะสมกันหรือไม่? ซึ่งสำหรับที่นี่ "ผมให้คะแนนเต็มทุกหัวข้อที่กล่าวมา" โดยเฉพาะ "ราคาและความเป็นมิตร" ของเจ้าของอู่ ส่วนความเห็นอื่นๆ ลองสอบถามจากพี่ปลัดดูเพื่อเปรียบเทียบดู ซึ่งก็อาจมีมุมมองที่ต่างจากผมก็เป็นได้

ที่นี่สามารถหิ้วไหล่ไปเองได้ ฝากหาอะไหล่ใหม่/เก่าได้ในราคาที่พอๆกับพวกเราหาซื้อกันเอง เพราะอู่เค๊าซื้อถูกกว่าเราอยู่แล้ว ดังนั้นส่วนต่างก็คือกำไรของเขาซึ่งอยู่บนความเสี่ยงของเขาด้วยเช่นกัน เพราะอู่ต้องรับประกันงานซ่อมและอะไหล่ให้เราด้วย อู่บวกราคาเท่าไหร่เค๊าบอกเราตรงไปตรงมา เพราะเค๊าก็เชื่อว่าลูกค้าไม่น้อยก็รู้ราคาอะไหล่ดี แต่ถ้าเราซื้อเองก็วัดดวงเอาเอง เค๊ามีหน้าที่ใส่ให้เราเท่านั้น

ผมมองโลกสองมุมเสมอ เป็นคนนึงที่ทำธุรกิจและอยู่ในฐานะพ่อค้า การค้าทุกชนิดต้องมีกำไร ถ้าไม่มีกำไรเค๊าคงไม่ทำ อู่ก็เป็นธุรกิจแขนงนึงเช่นกัน เค๊าก็แสวงหากำไร จะมากจะน้อยต่างกันตามต้นทุนการจัดการ(และความโลภของเจ้าของ) อย่ามองเรื่องถูกแพงเป็นประเด็น ควรมองว่า "ทำงานคุ้มราคาหรือไม่" จะดีกว่า ถ้าเราไม่ให้อู่ดีๆเค๊ามีกำไรบ้าง วันนึงเราคงไม่มีอู่ดีเหลือให้เห็น

ไม่ขอโฆษณาชื่ออู่และเบอร์โทรนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นหน้าม้าไป อีกทั้งอู่อื่นเค๊าจะเคืองปล่าวๆ เพราะจริงๆแล้วช่างศูนย์ที่ออกมาเปิดอู่เค๊าก็รู้จักกันหมด เอาเป็นแค่บอกพิกัดก็พอว่าอยู่แถวสะพานพระนั้งเกล้า และเอาเป็นว่าสำหรับผมถือว่า "เป็นอู่พึ่งพาได้" ก็แล้วกัน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2012, 22:36:49 โดย kwan47 »

asune46

  • บุคคลทั่วไป
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 22:48:57 »
ไม่ไกลบ้านผมมาก ต้องขอลองสักหน่อยแล้ว  :)

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 08:43:06 »
ต้องเข้าไปลองบ้างแล้ว

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ยกเครื่อง N42 เจ้าปัญหา ทานน้ำมันเครื่อง
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 09:20:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมยังวนเวียนอยู่ กทม.อีกหลายวันรอพี่ทนายกลับจากJP.เพื่อชำระเงินค่าเครื่องยนต์.. ถามว่าผมประทับใจอะไรกับอู่นี้..มั้ย   ของผมมากกว่าของคุณกุ้ง อีกครับ แต่รอให้กลับถึงกำแพงเพชรก่อน จากการที่ได้พูดคุยกับเจ้าของอู่(ผู้บริหารสาว)ผมจำวลีนี้..ของเธอได้....
อู่ของเราเป็นอู่ซ่อมรถ BMW เพราะฉะนั้น เมื่อมีรถเข้ามาที่อู่ เราจะซ่อมอะไหล่ที่เสียก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนอะไหล่ของใหม่เลย ทั้งที่มันซ่อมได้ ////เราคิดว่าเราเป็นเจ้าของรถทุกคันที่เข้ามาซ่อมที่อู่นี้ เพราะฉะนั้นเมื่อเราเป็นเจ้าของรถ ก่อนที่เราจะจ่ายเงินค่าซ่อม เราต้องคิดว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่จะจ่าย////คิดเอาเอง ..นะครับ ว่าจะเข้าไปลองใช้บริการ มั้ย..

อันนี้ ความคิดเห็นของคุณกุ้ง หลังจากที่เข้าไปใช้บริการ ผมรู้จักกับคุณกุ้งที่อู่นี้ และมาทราบทีหลังว่าแกก็เป็นสมาชิกในเวป E46 ด้วย แกซ่อมไฟท้ายจากตาตกเป็นตายก ส่วนผมยกเครื่องN42จากอาการทานน้ำมันเครื่ิอง(มากๆ) ตอนเที่ยงก็เลยพากันไปทานผัดไทยพร้อมกับพี่สมชาย (ได้รู้จักคนคอเดียวกัน..อีกราย)

ผมมีรถหลายคัน ซ่อมมาหลายอู่ เรียนรู้มามากมาย มีประสบการณ์ทั้งดีและเลวร้ายกับทั้งศูนย์และอู่นอกมามาก โดยเฉพาะตอนใช้เบนซ์กว่าจะหาอู่ที่วางใจได้ก็ต้องซื้อวิชาไปนับแสนบาท ตอนหลังมาใช้ E90 นี่ก็โดนไปไม่น้อยเช่นกัน

เมื่อวานนี้ ผมได้รับคำแนะนำจาก "พี่สมชาย" (สมาชิกอาวุโสสุดของที่นี่) ให้ลองไปอู่แห่งนึงแถวสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งเป็นอู่เดียวกับที่พี่ปลัดขวัญไปวางเครื่องใหม่มาในราคา "ถูกแบบเหลือเชื่อ" เพื่อไปพิสูจน์ว่าเป็นอย่างไร ทั้งๆที่รถปกติสมบูรณ์ดีไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่อยากลองของว่างั้นเถอะ

ที่นี่เป็นอู่ไม่ใหญ่นัก แต่ช่างก็เป็นช่างที่มาจากศูนย์ BMW โดยปกติแล้วผมไม่สนใจสภาพอู่เท่าไหร่ เคยซ่อมเบนซ์ในอู่ที่แทบเรียกไม่ได้ว่าอู่ ผมสนใจแค่เครื่องไม้เครื่องมือสำคัญมีไหม? ช่างถนัดรุ่นไหน? มีปฏิสัมพันธ์ มีท่าทีและทัศนะคติอย่างไรต่อลูกค้าและงาน? ขั้นตอนการทำงานเป็นอย่างไร? ที่สำคัญ...ราคาและผลงานเหมาะสมกันหรือไม่? ซึ่งสำหรับที่นี่ "ผมให้คะแนนเต็มทุกหัวข้อที่กล่าวมา" โดยเฉพาะ "ราคาและความเป็นมิตร" ของเจ้าของอู่ ส่วนความเห็นอื่นๆ ลองสอบถามจากพี่ปลัดดูเพื่อเปรียบเทียบดู ซึ่งก็อาจมีมุมมองที่ต่างจากผมก็เป็นได้

ที่นี่สามารถหิ้วไหล่ไปเองได้ ฝากหาอะไหล่ใหม่/เก่าได้ในราคาที่พอๆกับพวกเราหาซื้อกันเอง เพราะอู่เค๊าซื้อถูกกว่าเราอยู่แล้ว ดังนั้นส่วนต่างก็คือกำไรของเขาซึ่งอยู่บนความเสี่ยงของเขาด้วยเช่นกัน เพราะอู่ต้องรับประกันงานซ่อมและอะไหล่ให้เราด้วย อู่บวกราคาเท่าไหร่เค๊าบอกเราตรงไปตรงมา เพราะเค๊าก็เชื่อว่าลูกค้าไม่น้อยก็รู้ราคาอะไหล่ดี แต่ถ้าเราซื้อเองก็วัดดวงเอาเอง เค๊ามีหน้าที่ใส่ให้เราเท่านั้น

ผมมองโลกสองมุมเสมอ เป็นคนนึงที่ทำธุรกิจและอยู่ในฐานะพ่อค้า การค้าทุกชนิดต้องมีกำไร ถ้าไม่มีกำไรเค๊าคงไม่ทำ อู่ก็เป็นธุรกิจแขนงนึงเช่นกัน เค๊าก็แสวงหากำไร จะมากจะน้อยต่างกันตามต้นทุนการจัดการ(และความโลภของเจ้าของ) อย่ามองเรื่องถูกแพงเป็นประเด็น ควรมองว่า "ทำงานคุ้มราคาหรือไม่" จะดีกว่า ถ้าเราไม่ให้อู่ดีๆเค๊ามีกำไรบ้าง วันนึงเราคงไม่มีอู่ดีเหลือให้เห็น

ไม่ขอโฆษณาชื่ออู่และเบอร์โทรนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นหน้าม้าไป อีกทั้งอู่อื่นเค๊าจะเคืองปล่าวๆ เพราะจริงๆแล้วช่างศูนย์ที่ออกมาเปิดอู่เค๊าก็รู้จักกันหมด เอาเป็นแค่บอกพิกัดก็พอว่าอยู่แถวสะพานพระนั้งเกล้า และเอาเป็นว่าสำหรับผมถือว่า "เป็นอู่พึ่งพาได้" ก็แล้วกัน


"อู่ของเราเป็นอู่ซ่อมรถ BMW เพราะฉะนั้น เมื่อมีรถเข้ามาที่อู่ เราจะซ่อมอะไหล่ที่เสียก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนอะไหล่ของใหม่เลย ทั้งที่มันซ่อมได้ เราคิดว่าเราเป็นเจ้าของรถทุกคันที่เข้ามาซ่อมที่อู่นี้ เพราะฉะนั้นเมื่อเราเป็นเจ้าของรถ ก่อนที่เราจะจ่ายเงินค่าซ่อม เราต้องคิดว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่จะจ่าย"

ตรงนี้แหละครับพี่ขวัญที่ได้ใจลูกค้าอย่างผม เพราะแท้จริงแล้ว "งานเปลี่ยนอะไหล่ใหม่เราเข้าที่ไหนก็ได้" มันง่าย ไม่เสียเวลา ไม่ต้องวิเคราะห์ ช่างส่วนใหญ่ชอบ (แต่ลูกค้ากระเป๋าแหก) กรณีซ่อมนี่อู่มีึความเสี่ยงเพราะไม่รู้ว่าจะสมบูรณ์แค่ไหน ทำไปไม่ดีก็โดนด่า เสียชื่ออู่อีก แต่ที่นี่เลือกที่จะซ่อมให้ก่อน

ผมอ่านใจอ่านวิธีคิดของเจ้าของอู่แล้ว คิดว่าเค๊ามีความพยายามที่ดี ความตั้งใจที่ดี เค๊ามองลูกค้าในมุมของ "ความเป็นเพื่อนหรือผู้มีอุปการะคุณมากกว่ามองลูกค้าเป็นเหยื่อ"

แต่...ทั้งนี้ เหล่านี้ มันไม่สามารถจะรับประกันหรือบอกได้ว่างานซ่อมทุกครั้งจะออกมาดีหรือไม่ดีเสมอไป เนื่องจากมีตัวแปรมากมายที่จะทำให้การซ่อมสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ ดังนั้นอย่าคาดหวังว่ามันจะสามารถจบได้ทุกอาการในวันเดียวหรือครั้งเดียว เปิดใจกว้างๆ ให้เวลาและให้โอกาสอู่เค๊าทำงานของเค๊า "อย่างเต็มที่และเต็มใจ" ถ้าผลมันออกมาไม่ได้ดังใจ อย่างน้อยคุณยังจะได้มิตรภาพและได้รับการนับถือจากอู่

แต่ถ้าคิดว่าตัวเองมีความรู้มากกว่าช่าง หรือเก่งกว่าอู่ ผมแนะนำให้ลองรื้อทำเองหรือเปิดอู่เองจะดีกว่าครับ ณ ตอนนี้สิ่งที่ผมเห็นมาคืออู่ก็พยายามและเต็มที่กับลูกค้า และนี่ก็เป็นช่องทางที่ทำให้ลูกค้าได้ประหยัดและมีทางเลือกครับ


จากประสบการณ์ผมที่มีรถยุโรปมาหลายคัน ผมคิดว่าค่าแรงที่นี่ถูกมากครับ ถูกกว่าอู่ดีที่สุดที่ราคาถูกที่สุดของเว็บ benzowner ที่ผมใช้บริการบ่อยๆซะอีก แถมค่าของก็บวกน้อยมาก จนคิดไปว่าเค๊าจะมีกำไรคุ้มค่าใช้จ่ายหรือไม่ และจะยืนระยะได้ยาวนานแค่ไหน กลัวว่าวันนึงจะถอดใจหนีไปซะก่อน

ส่วนเรื่องค่าอะไหล่ผมมองข้ามไปเลย เพราะที่นี่มีทางเลือกให้คุณ คือจะยอมเสียเวลาขับรถไปซื้อเองแถววัดโสมหรือจะซื้อผ่านอู่โดยจ่ายแพงกว่าเล็กน้อยชดเชยเป็นค่าเสียเวลาหรือค่าน้ำมันก็สุดแล้วแต่ว่าใครเห็นว่าแบบไหนคุ้มก็เอาแบบนั้น แต่ส่วนใหญ่ผมเลือซื้อผ่านอู่คือไม่ต้องขับรถไกล ไม่เปลืองน้ำมัน และอู่เค๊ามีประกันให้เราอีกด้วย หากซื้อเองก็ต้องวัดดวง ของบางอย่างซื้อมาใส่ไม่ได้ก็คืนไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2012, 11:56:35 โดย Arin2000 »

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
Re: ผ่าเครื่อง N42 ควันขาว ทานน้ำมันเครื่องมากๆ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 16:03:32 »
สรุป หลังจากซ่อมเครื่องเสร็จ สบายใจสบายกระเป๋าเลย :)) :)) :))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2012, 16:12:19 โดย kwan47 »