ผู้เขียน หัวข้อ: แยก...ออยเกียร์...(ทำการแก้ไขมา 1 ปีแล้วครับ)  (อ่าน 60402 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
...หลังจากรอบแรกเอาออย j มาใส่แต่เหละไม่เป็นท่าเลย เล่นเอานํ้ามันเกียร์ออกจากระบบหมดเลย

เลยต้องมาทำกันใหม่ทั้งหมด รวมถึงต้องเปลี่ยนนํ้ามันเกียร์ใหม่ไปด้วยเลย ธรรมดาต้องเสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ติดทำรถให้สมาชิกอยู่ เลยไม่ได้ทำของตัวเอง เลยต้องมาทำกันวันนี้ ส่วนออยตัวนี้ ได้มาจากสมาชิกในนี้เหมือนกัน ลงทุนเอามาส่งให้ถึงบ้านเลยครับ และออยตัวนี้ถือว่า ok เลยครับ รับแรงดันได้ดีทีเดียว รอบนี้คิดว่าไม่มีอะไรแล้วนะครับ ทั้งลองทั้งเช็คทุกอย่าง ทำแบบไม่รีบร้อน ลองแล้วลองอีก จนนํ้ามันรถหมดไปประมาณ 1,000 บาทเห็นจะได้ครับ รอบนี้เก็บภาพมาเยอะพอสมควร เพราะทำกันแบบเลยๆเหนื่อก็นั่งคุยกัน จนมีรูปตอนสุมหัวกันด้วยครับ

.....(ข้อดีของออยแบบนี้ก็คือ นำ้จะไม่เข้าเกียร์แน่นอน 100% ครับ แถมดูแลง่าย และถ้าจะเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ก็ง่ายมาก ถ่ายของเก่าออก แล้วเติมใหม่ที่ตัวออยเลยครับ  :))

.......(รองไปชมรูปกันครับ555)..........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2013, 18:24:05 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: แยก...ออยเกียร์...(ภาค2ครับ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 19:40:00 »
...

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: แยก...ออยเกียร์...(ภาค2ครับ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 19:41:34 »
...

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: แยก...ออยเกียร์...(ภาค2ครับ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 19:43:21 »
...

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: แยก...ออยเกียร์...(ภาค2ครับ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 19:43:37 »
...

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: แยก...ออยเกียร์...(ภาค2ครับ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 19:45:35 »
เล่นเอาออยเกียร์ เป็นกันชนหน้าเลยนะ  :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

SweeTKhaI

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 99
  • BMW E46 323IA Normally
Re: แยก...ออยเกียร์...(ภาค2ครับ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 19:49:35 »
ทดลองขับแล้วเป็นไงบ้างครับพี่รุธ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: แยก...ออยเกียร์...(ภาค2ครับ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 19:55:59 »
Cool !!!  ;) ;) ;)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: แยก...ออยเกียร์...(ภาค2ครับ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 20:04:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทดลองขับแล้วเป็นไงบ้างครับพี่รุธ

เกียร์ยังดีเหมือนเดิม ตอนแรกก็กลัวว่าเกียร์จะมีปัญหาหรือเปล่าว เพราะตอนใส่ออย j แล้วระบบท่อมันแตก แล้วนำ้มันออกจากระบบทั้งหมด จนทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้ แต่วันนี้ลองทดสอบแล้วครับ ว่าเกียร์ m52 มันถึกดีจริงๆครับ :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ขอให้จบแค่ภาค2น่ะครับ ;) ;) ;)  อย่าได้มีภาค3เลยน่ะครับ :P
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

CoolZeedTH

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ถ้า 404 น่าจะอยู่หลังพัดลมได้ใช่ไหมครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้า 404 น่าจะอยู่หลังพัดลมได้ใช่ไหมครับ

ถ้าความหนาเท่ากัน เข้าไม่ได้ครับ ต้องไปไว้ทีหม้อนำ้เลยนะครับ แต่จะดูแลรำบากผมเลยเลือกติดที่เรามองเห็นง่ายๆ เพื่อที่จะดูแลง่ายๆนะครับ เพราะแค่เปิดฝากระโปรงก็ตรวจสอบได้แล้วนะครับ ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

CoolZeedTH

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
 ;) ;) ;)

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
 ;)ต้องหามาลองสักอันแล้ว อิอิ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
 ;)รับทำ N42 ไหมครับคุณ Rutได้ถือโอกาศเปลียนน้ำมันเกียไปเลย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;)รับทำ N42 ไหมครับคุณ Rutได้ถือโอกาศเปลียนน้ำมันเกียไปเลย

ถ้าจะให้ผมทำให้ก็ได้ครับ แต่วันเดียวไม่เสร็จนะครับ ต้อง 2 วันครับถึงจะเสร็จ...แต่ถ้าไม่เปลี่ยนนำ้มันเกียร์ก็ได้นะครับ แค่ซื้อมาเผื่ออีกประมาณหนึ่งลิตรนะครับ^__^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2012, 22:52:25 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
 :-X นับถือครับ ยอดมาก  ;)

Cy

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 183
สุดยอดน้องพี่  ;)

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
 :-X :-X ;) ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขออนุญาตออกความเห็นหน่อยนะครับ

คุณรุทธ์ น่าลองเอาพัดลมไฟฟ้าแบบใช้ตัวเดียวตรงรุ่นมาใช้แทนด้วยนะครับ เพราะอันนี้ผมไม่ทราบว่าพัดลมแอร์ตัวนี้ เขาออกแบบมาให้รองรับการที่มีอะไรมาขวางทางลมด้วยหรือเปล่า ดูแล้วแผงมันใหญ่เหมือนกัน กลัวจะไปขวางทางลมมากเกินไปครับ

ถ้าเราเปลี่ยนระบบมาใช้แบบพัดลมไฟฟ้าตัวเดียวเลย เอาฟรีคลัชออก ที่เขาออกแบบมาสำหรับอยู่หลังแผงหม้อน้ำ แผงแอร์ อยู่แล้ว น่าจะดีนะครับ อีกอย่างได้มีพื้นที่ติดตั้ง ออย ตัวนี้ได้สะดวกๆด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตออกความเห็นหน่อยนะครับ

คุณรุทธ์ น่าลองเอาพัดลมไฟฟ้าแบบใช้ตัวเดียวตรงรุ่นมาใช้แทนด้วยนะครับ เพราะอันนี้ผมไม่ทราบว่าพัดลมแอร์ตัวนี้ เขาออกแบบมาให้รองรับการที่มีอะไรมาขวางทางลมด้วยหรือเปล่า ดูแล้วแผงมันใหญ่เหมือนกัน กลัวจะไปขวางทางลมมากเกินไปครับ

ถ้าเราเปลี่ยนระบบมาใช้แบบพัดลมไฟฟ้าตัวเดียวเลย เอาฟรีคลัชออก ที่เขาออกแบบมาสำหรับอยู่หลังแผงหม้อน้ำ แผงแอร์ อยู่แล้ว น่าจะดีนะครับ อีกอย่างได้มีพื้นที่ติดตั้ง ออย ตัวนี้ได้สะดวกๆด้วยครับ

ตอนแรกจะทำแบบนั้น แต่กลัวนำ้มันเกียร์จะเย็นเกินไปนะครับพี่ต้อม แต่หลังจากการทดสอบแล้วลมสามารถผ่านได้ดีเหมือนเดิมครับ เพราะตรงที่ผมติด ของเดิมตรงนั้นจะเป็นแผ่นพราสติกกันอยู่แล้ว และช่องลมจริงๆ จะมีแค่ตรงจมูกกับกันชนด้านล่างเท่านั้นเอง เลยไม่มีผลกับรังผึ่งแอร์นะครับพี่

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตออกความเห็นหน่อยนะครับ

คุณรุทธ์ น่าลองเอาพัดลมไฟฟ้าแบบใช้ตัวเดียวตรงรุ่นมาใช้แทนด้วยนะครับ เพราะอันนี้ผมไม่ทราบว่าพัดลมแอร์ตัวนี้ เขาออกแบบมาให้รองรับการที่มีอะไรมาขวางทางลมด้วยหรือเปล่า ดูแล้วแผงมันใหญ่เหมือนกัน กลัวจะไปขวางทางลมมากเกินไปครับ

ถ้าเราเปลี่ยนระบบมาใช้แบบพัดลมไฟฟ้าตัวเดียวเลย เอาฟรีคลัชออก ที่เขาออกแบบมาสำหรับอยู่หลังแผงหม้อน้ำ แผงแอร์ อยู่แล้ว น่าจะดีนะครับ อีกอย่างได้มีพื้นที่ติดตั้ง ออย ตัวนี้ได้สะดวกๆด้วยครับ

ตอนแรกจะทำแบบนั้น แต่กลัวนำ้มันเกียร์จะเย็นเกินไปนะครับพี่ต้อม แต่หลังจากการทดสอบแล้วลมสามารถผ่านได้ดีเหมือนเดิมครับ เพราะตรงที่ผมติด ของเดิมตรงนั้นจะเป็นแผ่นพราสติกกันอยู่แล้ว และช่องลมจริงๆ จะมีแค่ตรงจมูกกับกันชนด้านล่างเท่านั้นเอง เลยไม่มีผลกับรังผึ่งแอร์นะครับพี่

 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
 ;) ;) ;)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
รอฟังผล ถ้าดีจริงจะได้ตามไปด้วยคน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอฟังผล ถ้าดีจริงจะได้ตามไปด้วยคน

เท่าที่ดูตอนนี้ยังไม่มีอะไรผิดปกติครับ ใช้รถได้เหมือนเดิม เกียร์ก็ไม่มีปัญหาว่ามันจะเย็นเกิน เพราะลองวัดอุณหภูมิดูยังถือว่า ok ครับ แต่เดียวต้องลองตอนกลางคืนดูบ้างนะครับ ว่าเกียร์จะเย็นกว่าเดิมแค่ไหน แต่คิดว่าไม่มากครับ เพราะเครื่องรถเรามันร้อนเหลือเกิน เพราะเคยเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เพื่อรอให้เครื่องเย็น รอครึ่งวันยังไม่เย็นให้เลย สรุปว่าอุณหภูมิเกียร์คงไม่มีปัญหา เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนจริงๆเลยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

CoolZeedTH

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอฟังผล ถ้าดีจริงจะได้ตามไปด้วยคน

เท่าที่ดูตอนนี้ยังไม่มีอะไรผิดปกติครับ ใช้รถได้เหมือนเดิม เกียร์ก็ไม่มีปัญหาว่ามันจะเย็นเกิน เพราะลองวัดอุณหภูมิดูยังถือว่า ok ครับ แต่เดียวต้องลองตอนกลางคืนดูบ้างนะครับ ว่าเกียร์จะเย็นกว่าเดิมแค่ไหน แต่คิดว่าไม่มากครับ เพราะเครื่องรถเรามันร้อนเหลือเกิน เพราะเคยเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เพื่อรอให้เครื่องเย็น รอครึ่งวันยังไม่เย็นให้เลย สรุปว่าอุณหภูมิเกียร์คงไม่มีปัญหา เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนจริงๆเลยครับ

อย่างที่เคยแจ้งไว้ครับพี่รุธ สำหรับเครื่อง 6 สูบพอหวครับสำหรับ 405 แต่ถ้า 4 สูบ 404 นี้ผมถือว่าเต็มที่แล้วครับ น้ำมันเกียร์ร้อนมากไปก็ไม่ดีครับ เกียร์อายุสั้น เย็นไปก็ไม่ดีเพราะ

ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ถึงขั้นอาจมีการกระตุกได้ถ้าเย็นเกินไป จึงต้องใช้ขนาดออยเกียร์ที่เหมาะสมกับรถแต่ละรุ่นครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอฟังผล ถ้าดีจริงจะได้ตามไปด้วยคน

เท่าที่ดูตอนนี้ยังไม่มีอะไรผิดปกติครับ ใช้รถได้เหมือนเดิม เกียร์ก็ไม่มีปัญหาว่ามันจะเย็นเกิน เพราะลองวัดอุณหภูมิดูยังถือว่า ok ครับ แต่เดียวต้องลองตอนกลางคืนดูบ้างนะครับ ว่าเกียร์จะเย็นกว่าเดิมแค่ไหน แต่คิดว่าไม่มากครับ เพราะเครื่องรถเรามันร้อนเหลือเกิน เพราะเคยเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เพื่อรอให้เครื่องเย็น รอครึ่งวันยังไม่เย็นให้เลย สรุปว่าอุณหภูมิเกียร์คงไม่มีปัญหา เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนจริงๆเลยครับ

อย่างที่เคยแจ้งไว้ครับพี่รุธ สำหรับเครื่อง 6 สูบพอหวครับสำหรับ 405 แต่ถ้า 4 สูบ 404 นี้ผมถือว่าเต็มที่แล้วครับ น้ำมันเกียร์ร้อนมากไปก็ไม่ดีครับ เกียร์อายุสั้น เย็นไปก็ไม่ดีเพราะ

ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ถึงขั้นอาจมีการกระตุกได้ถ้าเย็นเกินไป จึงต้องใช้ขนาดออยเกียร์ที่เหมาะสมกับรถแต่ละรุ่นครับ

ผมว่า 405 กำลังดีสำหรับ 6 สูบเลยครับ เพราะเครื่องเรามันร้อนจริงๆครับ ^_^

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
มีถ่ายทอดสดด้วย หล่อเลย  ;)

tom_sci

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 46
ขอคารวะ
 :-X :-X :-X