ข้อมูลเพิ่มเติมครับ (ไม่มีทฤษฎีอะไรอ้างอิงอย่างเป็นทางการนะครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินCredit : bmwsociety.com ครับ

NGV ดีกว่า LPG แน่นอนครับ ฟันธงเลย
1) เติม NGV แล้ววิ่งได้ 120 - 150 โลต่อครั้ง เราจะได้มีเวลาหยุดพักการขับ รอการเติมแก๊ส ทำให้ไม่ง่วงนอนและไม่หลับใน ซึ่งเป้นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมากมาย
2) เติม NGV แล้ววิ่งได้ 120 - 150 โลต่อครั้ง ถ้าไม่มีปั้มแก๊สเราจะได้ใช้น้ำมันบ้างกันน้ำมันบูดคาถัง
3) เติม NGV แล้ว กำลังตก 10 % แต่เติม LPG กำลังตกเพียง 5% เท่านั้น ซึ่งกำลังตกน้อยเกินไปไม่เพียงพอกับรถสมัยใหม่ที่กำลังมากเกินไป กำลังตก 10 % ใน NGV จึงทำให้การใช้รถไม่จัดจ้านเกินความจำเป็นถือว่าเพิ่มความปลอดภัยให้สูงขึ้น ดีครับ
4) หันมาใช้ NGV กันมาก ๆ จะได้มีแก๊ส LPG ไว้หุงต้ม
5) NGV เบากว่าอากาศหากมีการรั่วก็จะสะสมอยู่ที่ฝ้าเพดานรถ หากมีการลุกไหม้เราก้มหัวลงก็ปลอดภัยแล้ว แต่ LPG มันกองที่พื้น หากลุกไม้ กระโดดขึ้นบนก็ชนเพดาน ยังงัยก็ไม่พ้นยอดไฟลนก้นอยู้ดี
6) NGV แรงอัดสูงกว่า LPG ประมาณ 30 เท่า หากถึงขั้น NGV ระเบิดมันจะได้ตายสนิทแบบไม่พิการให้เป็นภาระสังคม หรือ ญาติมิตร
7) ถัง + แก๊ส NGV หนักดีกว่า LPG เยอะ เวลาแก็สไกล้หมดถัง นำหนักของ NGV ก็ไม่เปลี่ยน เคยหนักอย่าไร ก็หนักอยู่เช่นนั้น แบบนี้ออกแบบชุดรองรับน้ำหนักได้ง่ายกว่า ท้ายไม่ด่งเวลาแก๊สไกล้หมดถัง ดูสวยกว่าเยอะ

ถัง NGV มีการยืดหดสูง มีอายุการใช้งานสั้น ซึ่งถือว่าดีมาก ได้เปลี่ยนถังบ่อยจะได้มีถังใหม่ใช้บ่อย ๆ และ จะได้มีถังเก่าขายเศษเหล็กกันบ้าง ไ ม่ค่อยได้ขายอะไรมานานมากแล้ว
9) เวลาเติม NGV ใช้เวลานานกว่ามาก ซึ่งดีมาก ลูกหลานเราจะได้เดินช็อปปิ้ง มินิมาทในปั้มอย่าหนำอกหนำใจ จับจ่ายใช้สอยเต็มอิ่ม ไม่ฮอแฮ
10) NGV มันดีจริง ๆ แทบไม่น่าเชื่อถ้าไม่ลองใช้ดู
Credit : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน