ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากรณีแกนไส้กุญแจขาด ทำให้ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้  (อ่าน 6034 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ผมลองค้นๆในโพสต์เก่าๆทำให้ทราบว่าผมไม่ได้เป็นคนแรกที่ประสบปัญหานี้ มีสมาชิกหลายๆท่านที่เจอแบบเดียวกัน บางคนก็ตาบอดมืดแปดด้านเหมือนผม บางคนก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ตามประสบการณ์ของตัวเอง

โพสต์เก่าๆที่ผมค้นเจอก็มี
ส่วนผมสไลด์รถเท่านั้นครับ เพราะเรียกช่างกุญแจแถวบ้านมาดูทุกคนพากันส่ายหัวแล้วบอกว่าเกินความสามารถของผมครับ ค่าใช้จ่ายในการยกรถจากปทุมธานีไปนครปฐม 1,700 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายตรงนี้เราไม่จำเป็นต้องเสียเลย ถ้าเราสามารถทำให้เครื่องยนต์มันติดได้ เพราะเครื่องยนต์รถเราไม่ได้มีอะไรที่เสียเลย ไอ้ที่เสียคือชิ้นส่วนเล็กๆที่อยู่ในรูกุญแจ

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
อะไรทำให้ไส้กุญแจขาดได้ยังเป็นปริศนาที่ยังไม่ถูกคลี่คลาย
เพราะผมขับรถเข้ามาจอดในบ้านขึ้นไปนอนแล้วก็ตื่นมา
เสียบกุญแจบิดแล้วฟรีทั้งวงกลมซะงั้น  :'(
ไม่ว่าจะบิดไปกี่แกร๊ก ไฟหน้าปัทม์รวมถึงระบบไฟอื่นก็จะเงียบสนิทเหมือนหอยทากป่วย
ไม่มีปฏิกริยาตอบสนองใดๆทั้งสิ้น เป็นที่แน่นอนแล้วว่าไส้กุญแจขาด

การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
เราเพียงถอด Ignition switch ออกมาบิดสตาร์ทด้วยมือของเราเท่านั้นเองครับ
Ignition switch ก็คืออุปกรณ์ตัวนี้



chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
แล้วมันอยู่ตรงไหน

สังเกตดูคอลัมน์พวงมาลัยของเรานะครับ รูเสียบกุญแจคือจุด A
ตัว ignition จะอยู่ใต้กุญแจอีกฝั่งของคอลัมน์ที่จุด B




chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
วิธีถอดออกมาดู

เราเพียงเปิดฝาครอบที่อยู่ใต้พวงมาลัยออกมา วิธีเปิดก็เอาอะไรก็ได้ที่เล็กๆไปแหย่รูสองรูที่ตรงฝาครอบ
มันจะหล่นลงมาเอง ถ้าไม่หล่นก็ออกแรงดึงหรืองัดแงะมันออกมานิดหน่อย เบาๆ
ง่ายสุดคือดูคลิปนี้ตรงนาทีที่ 7:20


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
เสร็จแล้วถอดมันออกมาจากแนวท่อกุญแจเลยครับ ทีนี้ถ้าจะติดเครื่องยนต์เราก็แค่เอาไขควงปากแบนยัดเข้าไป
แล้วบิดเหมือนเราบิดกุญแจนั่นแหละ อย่าลืมเอากุญแจเสียบเข้าไปในรูและให้อยู่ในตำแหน่งเปิดด้วยนะครับ
ก่อนออกตัวให้ทดสอบเรื่องพวงมาลัยว่าล็อคหรือเปล่าด้วยนะ เผื่อล็อค(ซึ่งไม่น่าจะล็อค) เดี๋ยวงานเข้าเพิ่ม


----- จบดื้อๆง่ายๆแบบนี้แหละ -----

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
จากตรงนี้เราสามารถทำปุ่ม Push Start สำหรับรถเราได้เลย
โดยการทำตามคำแนะนำในเอกสารข้างล่างนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เครดิตตามข้อมูลแนบท้ายในเอกสาร

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากตรงนี้เราสามารถทำปุ่ม Push Start สำหรับรถเราได้เลย
โดยการทำตามคำแนะนำในเอกสารข้างล่างนี้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เครดิตตามข้อมูลแนบท้ายในเอกสาร


ถ้าทำได้ ขอจัดด้วยคันนึงครับ  >:D >:D >:D
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10229
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ทำใส่รถตัวเองมั่งดีกว่า อิอิ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 15304
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แบบปุ่มกด น่าสนใจครับ แต่ตอนก่อนสตาร์ท ต้องเสียบกุญแจเหมือนเดิมหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

CoolZeedTH

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
ตัวนี้ใช่ไหมครับพี่ที่ขาด


naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
I'm driving BMW

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้ใช่ไหมครับพี่ที่ขาด


ตัวนี้แหละครับ


ผมดูเรื่องปุ่ม ยังไงก็ต้องเสียบกุญแจนะครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ต้องเสียบกุญแจครับ เพราะระบบ EWS (Electronische WegfahrSperre)
สำหรับป้องกันการโจรกรรมรถของ BMW

เอา EWS II  มาอธิบายนะครับ  EWS III ก็มีลักษณะคล้ายๆกัน

ที่ดอกกุญแจจะมี chip เอาไว้สื่อสารกับกล่อง EWS


เมื่อเสียบกุญแจเข้าไปที่พวงมาลัย จะมีตัวรับสัญญาณที่เต้าเสียบกุญแจ
ตัวดอกกุญแจก็จะส่งรหัสสื่อสารกับกล่อง EWS ผ่านเต้าเสียบกุญแจ
หลังจากกล่อง EWS ได้รับรหัสสื่อสารจากดอกกุญแจ หากรหัสตรงกับที่บันทึกเอาไว้
ตัวกล่อง EWS ก็จะส่งสัญญาณไปที่กล่อง DME (Digital Motor Electornics) ของรถ เพื่อสตาร์ทรถอีกทีหนึ่ง



ดังนั้น จะต้องเสียบกุญแจเข้าไปที่คอพวงมาลัยเอาไว้ ถึงแม้เราจะทำปุ่มสตาร์ทรถ โดยไม่ต้องใช้กุญแจก็ตาม

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13168
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ลองดูนะครับ ไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือไม่  :-*








ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เครดิต : คุณ nuisuphan
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวนี้ใช่ไหมครับพี่ที่ขาด

กรณีของรถคุณไข่ได้แก้ไขด้วยวิธีไหนครับ หมายถึงซื้อมาทั้งคอ หรือว่าซ่อมเฉพาะจุดเฉพาะส่วนที่มันเสีย
ของผมเปลี่ยนเฉพาะไส้ที่มันเสียด้วยการถอดออกมาจากคอลัมน์พวงมาลัยรถพี่อั๋น
แล้วก็เอาคอลัมน์คืนพี่อั๋นไปครับ :D

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูนะครับ ไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือไม่  :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เครดิต : คุณ nuisuphan

หลักการกลไกทำงานก็น่าจะเหมือนกันครับ เพียงแต่รูปร่างนั้นต่างกันครับ

ก๊อง

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1256
  • เรารักในหลวง
 ;) เยี่ยมยอด  คุณเชษฐ์ทำปุ่มที่ไหนมาคับสวยจัง  งบเท่าไรคับ  จะทำมั่งคับไม่อยากบิดกุญแจแล้ว..มันแข็ง  O0
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) เยี่ยมยอด  คุณเชษฐ์ทำปุ่มที่ไหนมาคับสวยจัง  งบเท่าไรคับ  จะทำมั่งคับไม่อยากบิดกุญแจแล้ว..มันแข็ง  O0

ไม่ใช่ของผมคร้าบบบบ แต่ผมกำลังจะจัดอยู่เหมือนกัน  >:D

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
ผมว่าย้ายมาตรงนี้ลงตัวกว่า เพราะเจาะแค่ทริมเอง อยากเอาอออกเมื่อไหร่ก็ได้ง่ายกว่าเจาะคอนโซล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2013, 12:31:17 โดย otto »
Silver 2002

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2737
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1741
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าย้ายมาตรงนี้ลงตัวกว่า เพราะเจาะแค่ทริมเอง อยากเอาอออกเมื่อไหร่ก็ได้ง่ายกว่าเจาะคอนโซล



ถ้าจำไม่ผิด(ยังไม่ได้ไปแกะดู) ตรงใต้ trim ไม่น่าจะมี space เพียงพอนะครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ชุด Push start ประมาณ 4-6 พันบาท ครับ มีช่องวางกุญแจเพื่อให้ทำงานก่อนกดสตาร์ทครับ เดินคลองถมเลือกยี่ห้อเลย

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ชุด Push start ประมาณ 4-6 พันบาท ครับ มีช่องวางกุญแจเพื่อให้ทำงานก่อนกดสตาร์ทครับ เดินคลองถมเลือกยี่ห้อเลย

จัด DIY ไปเลยครับ เพื่อพี่น้อง
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

GOLF M3 E46

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 43
ผมถอดจุดbไม่่ออกครับ แนะนำที