ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผมอยากรู้จริงๆ นะครับ ไม่ได้ประชดจริงๆ ให้ตายเหอะ เห็นหลายๆ ท่านตั้งกระทู้แจ้งข้อเสียของ N42 แล้ว ก็อยากรู้ของ M54 ที่ตัวเองใช้อยู่บ้าง จะว่าไป อยากตั้งกระทู้นี้มานานแล้ว แต่ก็พยายามศึกษาเองไปก่อน นิดๆ หน่อยๆ มีใครที่ใช้เครื่อง M54 ไม่ว่าจะเป็น B20, B25, B30 มีอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ หรือมีการบำรุงรักษาอย่างไรบ้าง ค่าเสียหายเป็นไง เท่าไหร่ ช่วยแชร์กันหน่อยครับ หรือพี่ๆ ท่านใดที่มีประสบการณ์กับการซ่อม/อาการเสีย ที่เคยพบเห็นมา รบกวนช่วยเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ เป็นวิทยาทานให้กันและกันครับ
ถนัดแต่ m52 อะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถนัดแต่ m52 อะครับ ผมว่าคงมีหลายส่วนที่คล้ายๆ กันอะครับ น่าจะมาแชร์กันได้นะครับ เห็นคนใช้ M52 กันเยอะเลย
@ คุณหนุ่ม : พอได้รถมา ผมก็จัดเปลี่ยนทั้งหมดเลยครับ ทั้งสายพาน ลูกรอกราคา- สายพาน 750- สายพานแอร์ 350- ลูกรอกใหญ่ 880- ลูกรอกเล็ก 2*700 = 1,400- โช๊คสายพาน 1,300 ราคานี้คือราคาเบิก 0 รึว่าซื้อข้างนอกครับ @ พี่ต้อม : ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันครับ แต่ของผมจุหน่อย
เพิ่มให้ครับ vanos ดังครับอาการประจำเครื่องรุ่นนี้ ชุดซ่อมก็มี เปลี่ยนยกลูกก็ได้ แต่ถ้าไปศูนย์เปลี่ยนยกลูกอย่างเดียวครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถนัดแต่ m52 อะครับ ผมว่าคงมีหลายส่วนที่คล้ายๆ กันอะครับ น่าจะมาแชร์กันได้นะครับ เห็นคนใช้ M52 กันเยอะเลยก็ไม่รู้จะบอกยังไงอะ ....เพราะตั้งแต่ใช้มา ในส่วนของเครื่องเอง ก็เปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องอย่างเดียวไม่ได้ทำอะไรเลย เอาหลักๆๆก่อนละกัน(ในส่วนเครื่องนะไม่เกียวกับระบบอื่น)1.. สายพานต่างๆๆหน้าเครื่อง (โดยเฉพาะสายพานไดชาท) ถ้าเริ่มเสื่อม(ดูว่าแตกยังด้านใน)ให้เปลี่ยนเลย สายพานแท้เสื่อมมันไม่ขาดแต่มันยิ่งรั้ง ทำให้แท่นยึด พูเลลูกลอกตั่งสายพาน หลุดลงมาทั้งยวง แท่นแตก เปลี่ยนแท่น 7500 ถ้าเอาไปเชื่อมอาร์กอน 5002... ตัวฟรีคัท ถ้าซิลิโคนด้านใน หมด มันจะดังเป็นเครื่องดีเซล เปลี่ยนใหมก็หายที่ใช้มา ผมทำมาแค่เนียแหละ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถนัดแต่ m52 อะครับ ผมว่าคงมีหลายส่วนที่คล้ายๆ กันอะครับ น่าจะมาแชร์กันได้นะครับ เห็นคนใช้ M52 กันเยอะเลยก็ไม่รู้จะบอกยังไงอะ ....เพราะตั้งแต่ใช้มา ในส่วนของเครื่องเอง ก็เปลี่ยนแต่น้ำมันเครื่องอย่างเดียวไม่ได้ทำอะไรเลย เอาหลักๆๆก่อนละกัน(ในส่วนเครื่องนะไม่เกียวกับระบบอื่น)1.. สายพานต่างๆๆหน้าเครื่อง (โดยเฉพาะสายพานไดชาท) ถ้าเริ่มเสื่อม(ดูว่าแตกยังด้านใน)ให้เปลี่ยนเลย สายพานแท้เสื่อมมันไม่ขาดแต่มันยิ่งรั้ง ทำให้แท่นยึด พูเลลูกลอกตั่งสายพาน หลุดลงมาทั้งยวง แท่นแตก เปลี่ยนแท่น 7500 ถ้าเอาไปเชื่อมอาร์กอน 5002... ตัวฟรีคัท ถ้าซิลิโคนด้านใน หมด มันจะดังเป็นเครื่องดีเซล เปลี่ยนใหมก็หายที่ใช้มา ผมทำมาแค่เนียแหละ สายพานไดชาร์ทนี่ซักกี่กม.เปลี่ยนดีครับ คุณหนุ่ม ? กรณีถ้าใช้ของ 0 แสนโลเปลี่ยนกำลังดีมั๊ยครับ ?
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเพิ่มให้ครับ vanos ดังครับอาการประจำเครื่องรุ่นนี้ ชุดซ่อมก็มี เปลี่ยนยกลูกก็ได้ แต่ถ้าไปศูนย์เปลี่ยนยกลูกอย่างเดียวครับไม่น่าจะอาการประจำตัวนะ.....มีซัก20 เปอร์เซนได้มังครับที่ วาวโนสดัง หรือใครเป้นบ้างมาแชร์กันหน่อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเพิ่มให้ครับ vanos ดังครับอาการประจำเครื่องรุ่นนี้ ชุดซ่อมก็มี เปลี่ยนยกลูกก็ได้ แต่ถ้าไปศูนย์เปลี่ยนยกลูกอย่างเดียวครับไม่น่าจะอาการประจำตัวนะ.....มีซัก20 เปอร์เซนได้มังครับที่ วาวโนสดัง หรือใครเป้นบ้างมาแชร์กันหน่อย ยังไม่ดังครับ แต่เปลี่ยนชุดซ่อมไปก่อน มายืนยันว่ามีชุดซ่อมขายอยู่ครับ
อันนี้ต้องยอมรับกันครับ เครื่องM52เป็นเครื่องเก่าครับ แต่ตั้งใจทำมาเพื่อให้เป็นเครื่องที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง ทำให้มีข้อบกพร่องน้อยมากเท่าที่ตัวผมรู้ก็มีvanosมีปัญหา และด้วยความเป็นเครื่องเทคโนโลยีเก่า จึงมีช่างที่ซ่อมรุ่นนี้ได้เต็มไปหมด(ซื้อแล้วสบายใจ) ต่างจากเครื่องรุ่นใหม่ ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ยังมีช่างที่ชำนาญน้อยกว่า และยังต้องแก้ไขจุดบกพร่องกันไปก่อน กว่าจะสมบูรณ์มันก็กลายเป็นเครื่องเก่าที่ซ่อมง่ายในอนาคตไปแล้วครับเอ่อลืมบอกอีกข้อเสีย มันกินน้ำมันกว่าเครื่อง4สูบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอันนี้ต้องยอมรับกันครับ เครื่องM52เป็นเครื่องเก่าครับ แต่ตั้งใจทำมาเพื่อให้เป็นเครื่องที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง ทำให้มีข้อบกพร่องน้อยมากเท่าที่ตัวผมรู้ก็มีvanosมีปัญหา และด้วยความเป็นเครื่องเทคโนโลยีเก่า จึงมีช่างที่ซ่อมรุ่นนี้ได้เต็มไปหมด(ซื้อแล้วสบายใจ) ต่างจากเครื่องรุ่นใหม่ ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ยังมีช่างที่ชำนาญน้อยกว่า และยังต้องแก้ไขจุดบกพร่องกันไปก่อน กว่าจะสมบูรณ์มันก็กลายเป็นเครื่องเก่าที่ซ่อมง่ายในอนาคตไปแล้วครับเอ่อลืมบอกอีกข้อเสีย มันกินน้ำมันกว่าเครื่อง4สูบ กินน้ำมันเนีย ถ้าเครื่องสมบูรณ์ทั้ง 4-6 กินต่างกัน 1ลิตร แค่นั้นเอง แต่ถ้า 4 เครื่องไม่สมบูรณ์ กินกว่า6 นะคราบ คริๆๆๆ ความจริงเรื่องเทคโนโลยีเนีย....มันต้องแยกออกว่ามัน พิสดาลแค่ใหนมากกว่า เครื่องเก่าๆๆ เช่น 4age โต้ต้าร์ เก๋าๆๆๆๆ ดูด อัด ระเบิด คาย ....มันก็ยังยอดนิยมและเซะแสวงหา ก็ไม่ได้มีระบบพิสดาลอะไร มันเป็นเรื่องความชอบมากกว่าเครื่องยนต์ ......มันไม่เหมือนคอม ที่ต้องมีเสป็คสูงๆๆๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอันนี้ต้องยอมรับกันครับ เครื่องM52เป็นเครื่องเก่าครับ แต่ตั้งใจทำมาเพื่อให้เป็นเครื่องที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง ทำให้มีข้อบกพร่องน้อยมากเท่าที่ตัวผมรู้ก็มีvanosมีปัญหา และด้วยความเป็นเครื่องเทคโนโลยีเก่า จึงมีช่างที่ซ่อมรุ่นนี้ได้เต็มไปหมด(ซื้อแล้วสบายใจ) ต่างจากเครื่องรุ่นใหม่ ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ยังมีช่างที่ชำนาญน้อยกว่า และยังต้องแก้ไขจุดบกพร่องกันไปก่อน กว่าจะสมบูรณ์มันก็กลายเป็นเครื่องเก่าที่ซ่อมง่ายในอนาคตไปแล้วครับเอ่อลืมบอกอีกข้อเสีย มันกินน้ำมันกว่าเครื่อง4สูบ กินน้ำมันเนีย ถ้าเครื่องสมบูรณ์ทั้ง 4-6 กินต่างกัน 1ลิตร แค่นั้นเอง แต่ถ้า 4 เครื่องไม่สมบูรณ์ กินกว่า6 นะคราบ คริๆๆๆ ความจริงเรื่องเทคโนโลยีเนีย....มันต้องแยกออกว่ามัน พิสดาลแค่ใหนมากกว่า เครื่องเก่าๆๆ เช่น 4age โต้ต้าร์ เก๋าๆๆๆๆ ดูด อัด ระเบิด คาย ....มันก็ยังยอดนิยมและเซะแสวงหา ก็ไม่ได้มีระบบพิสดาลอะไร มันเป็นเรื่องความชอบมากกว่าเครื่องยนต์ ......มันไม่เหมือนคอม ที่ต้องมีเสป็คสูงๆๆๆ จริงครับ เครื่องพิสดาลเยอะมันก็แก้ยาก เครื่องไม่ซับซ้อนก็แก้ง่าย 4Aนี่ ดีจริงๆ แต่3zz(อัลติส ไม่แน่ใจว่ารหัสนี้รึเปล่านี่) จะซ่อมทีกลุ้มเลย ยิ่งตอนออกใหม่ๆ เอ่อ เรื่องน้ำมันนี่ ที่ต่างกันนี่ 1ลิตร ต่อกิโลมตรเหรอครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอันนี้ต้องยอมรับกันครับ เครื่องM52เป็นเครื่องเก่าครับ แต่ตั้งใจทำมาเพื่อให้เป็นเครื่องที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง ทำให้มีข้อบกพร่องน้อยมากเท่าที่ตัวผมรู้ก็มีvanosมีปัญหา และด้วยความเป็นเครื่องเทคโนโลยีเก่า จึงมีช่างที่ซ่อมรุ่นนี้ได้เต็มไปหมด(ซื้อแล้วสบายใจ) ต่างจากเครื่องรุ่นใหม่ ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ยังมีช่างที่ชำนาญน้อยกว่า และยังต้องแก้ไขจุดบกพร่องกันไปก่อน กว่าจะสมบูรณ์มันก็กลายเป็นเครื่องเก่าที่ซ่อมง่ายในอนาคตไปแล้วครับเอ่อลืมบอกอีกข้อเสีย มันกินน้ำมันกว่าเครื่อง4สูบ กินน้ำมันเนีย ถ้าเครื่องสมบูรณ์ทั้ง 4-6 กินต่างกัน 1ลิตร แค่นั้นเอง แต่ถ้า 4 เครื่องไม่สมบูรณ์ กินกว่า6 นะคราบ คริๆๆๆ ความจริงเรื่องเทคโนโลยีเนีย....มันต้องแยกออกว่ามัน พิสดาลแค่ใหนมากกว่า เครื่องเก่าๆๆ เช่น 4age โต้ต้าร์ เก๋าๆๆๆๆ ดูด อัด ระเบิด คาย ....มันก็ยังยอดนิยมและเซะแสวงหา ก็ไม่ได้มีระบบพิสดาลอะไร มันเป็นเรื่องความชอบมากกว่าเครื่องยนต์ ......มันไม่เหมือนคอม ที่ต้องมีเสป็คสูงๆๆๆ จริงครับ เครื่องพิสดาลเยอะมันก็แก้ยาก เครื่องไม่ซับซ้อนก็แก้ง่าย 4Aนี่ ดีจริงๆ แต่3zz(อัลติส ไม่แน่ใจว่ารหัสนี้รึเปล่านี่) จะซ่อมทีกลุ้มเลย ยิ่งตอนออกใหม่ๆ เอ่อ เรื่องน้ำมันนี่ ที่ต่างกันนี่ 1ลิตร ต่อกิโลมตรเหรอครับ ไม่รู้ว่าต่างกันเท่าไหร แต่ที่รู้คือถ้าวิ่งนอกเมืองหรือทางไกล มีคนในรถ5คนเท่ากัน 6 สูบกินนำ้มันน้อยกว่า 4 สูบพอสมควรเลยครับ
อยากให้มีคนถามมากๆพอถามแล้วผมตอบนะครับไม่แน่ใจว่าได้เจอกันมาบ้างหรือยัง?ส่วนตัวผมใช้ทั้งM52 และM54 ในรถต่างรุ่นกัน-เครื่องM54เฉพาะส่วนที่เป็นเครื่องยนต์นะครับใช้มาครบ1ปีพอดีระยะทาง4หมื่นกว่ากม.ไม่คิดการถ่ายน้ำมันเครื่องและสายพานเครื่องยนต์ก็เห็นจะมีแค่ปั๊มน้ำ1ลูก ชุดรอกดันสายพานเครื่อง1ชุดรอกตัวใหญ่(ตัวนี้แหละที่ชอบเสียโดยไม่มีการเตือนถือเป็นจุดอ่อนของเครื่องนี้เลยเวลามันเสียมันจะล็อกทำให้สายพานขาดแล้วไปฟาดหม้อน้ำกระจาย)แล้วก็คอยล์แรงสูง1ตัว คอยล์ของM54จะเหมือนของเครืองN42 หัวเทียนก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ตอนได้มาถอดดูเหมือนเพิ่วเปลี่ยนมาไม่นาน รู้สึกจะมีแค่นี้กับM54ของผม-M52ในE46ของผมเพิ่งได้มาไม่นานมากมาถึงก็เปลี่ยนรอกตัวใหญ่ก่อนเพราะเจ้าจองเดิมไม่ได้เปลี่ยนจุดนี้แต่ของลูกค้าผมที่เจอ แกนปั๊มเพาเวอร์ขาดมีอยู่คันหนึ่งขาดซ้ำๆกันถึง2ครั้งเบิกศูนย์ลูกละ23000บาทและก็เจอมาเรื่อยๆปัจจุบันเจอแล้ว4คัน ต่อมาก็คอยล์เสียบ่อยไปนะของใหม่หน้าตาก็ไม่เหมือนเดิมอยากเหมือนเดิมต้องหามือสองหรือไม่ก็ยกชุดผมจึงพอจะสรุปข้อบกพร่องของเครื่องM52น่าจะอยู่ที่รอกสายพานตัวใหญ่ถ้ามีเสียงดังแล้วไม่เปลี่ยนรอวันกระจายได้เลยและปั๊มเพาเวอร์แกนชอบขาดครับแต่ถ้ารวมออยเกียร์ด้วยก็พอๆกับN42แหละครับแตกเหมือนกัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอยากให้มีคนถามมากๆพอถามแล้วผมตอบนะครับไม่แน่ใจว่าได้เจอกันมาบ้างหรือยัง?ส่วนตัวผมใช้ทั้งM52 และM54 ในรถต่างรุ่นกัน-เครื่องM54เฉพาะส่วนที่เป็นเครื่องยนต์นะครับใช้มาครบ1ปีพอดีระยะทาง4หมื่นกว่ากม.ไม่คิดการถ่ายน้ำมันเครื่องและสายพานเครื่องยนต์ก็เห็นจะมีแค่ปั๊มน้ำ1ลูก ชุดรอกดันสายพานเครื่อง1ชุดรอกตัวใหญ่(ตัวนี้แหละที่ชอบเสียโดยไม่มีการเตือนถือเป็นจุดอ่อนของเครื่องนี้เลยเวลามันเสียมันจะล็อกทำให้สายพานขาดแล้วไปฟาดหม้อน้ำกระจาย)แล้วก็คอยล์แรงสูง1ตัว คอยล์ของM54จะเหมือนของเครืองN42 หัวเทียนก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ตอนได้มาถอดดูเหมือนเพิ่วเปลี่ยนมาไม่นาน รู้สึกจะมีแค่นี้กับM54ของผม-M52ในE46ของผมเพิ่งได้มาไม่นานมากมาถึงก็เปลี่ยนรอกตัวใหญ่ก่อนเพราะเจ้าจองเดิมไม่ได้เปลี่ยนจุดนี้แต่ของลูกค้าผมที่เจอ แกนปั๊มเพาเวอร์ขาดมีอยู่คันหนึ่งขาดซ้ำๆกันถึง2ครั้งเบิกศูนย์ลูกละ23000บาทและก็เจอมาเรื่อยๆปัจจุบันเจอแล้ว4คัน ต่อมาก็คอยล์เสียบ่อยไปนะของใหม่หน้าตาก็ไม่เหมือนเดิมอยากเหมือนเดิมต้องหามือสองหรือไม่ก็ยกชุดผมจึงพอจะสรุปข้อบกพร่องของเครื่องM52น่าจะอยู่ที่รอกสายพานตัวใหญ่ถ้ามีเสียงดังแล้วไม่เปลี่ยนรอวันกระจายได้เลยและปั๊มเพาเวอร์แกนชอบขาดครับแต่ถ้ารวมออยเกียร์ด้วยก็พอๆกับN42แหละครับแตกเหมือนกัน พูดถึง คอย์ล คอย์ลจุดระเบิดของ M52TU ถ้าเบิกห้าง 3 พันกว่านะครับ แถมแยกส่วนด้วยครับ ตัวที่จะเสียบหัวเทียนแยกขายต่างหากอีกวันนี้เพิ่งไปเช็คมาครับ ของผมคงต้องใช้ bosch ต่อไป...